Chế độ BH của Honda VN nó tuần tự như này ạ :
Ngày số 1 : Khách hàng comment lỗi, các Đại lý ủy quyền của HVN kiểm tra, xác nhận lỗi (ghi âm + chụp ảnh - với thước lái), xác nhận thông tin không va chạm, không bơi lội, điều kiện bảo hành, thời gian bảo hành ...etc ... làm báo cáo gửi nhà máy. Chờ duyệt. Khách hàng đi về, có thông tin sẽ được trả lời bằng điện thoại.
- Bước trung gian : Nhà máy nhận thông tin, xác nhận tình trạng báo cáo, nếu duyệt thông tin lại cho Đại lý, sau đó Đại lý mời KH xuống sửa chữa.
Ngày số 2: (thường cách ngày số 1 từ 2 tuần ~ 1 tháng, tùy thời điểm) Khách hàng nhận được điện thoại
Chấp nhận bảo hành từ Đại lý Ủy quyền, vác xe xuống thay, uống cafe xong về
-----------
Quy trình nó là như thế, chẳng ai làm khó gì các cụ trong việc bảo hành cả. Vấn đề là
Đúng và Đủ điều kiện sẽ được bảo hành, còn không thì xác định bị Từ chối ngay từ đầu đi. Xe có sạt gầm, hỏng hóc sửa chữa gầm, lái từ trước ở ngoài, bơi lội vài hôm trong vùng lũ thì đừng nên vào hãng đòi Bảo Hành. Đến lúc họ phát hiện ra, họ từ chối thì ngượng lắm !
Note : Được hay Không được Bảo hành là quyết định ở HondaVN, Đại lý chỉ là nhân vật ở giữa (trung gian), chuyển yêu cầu từ Khách hàng tới HVN, nhận chỉ thị từ HVN chuyển tới Khách hàng. Vì thế các cụ có đến Đại lý "đòi" bảo hành cũng phải chờ Đại lý trả lời thông tin từ HVN, đừng vội vàng "lên gân" kiểu : Chúng mày phải thay cho tao. Đơn giản, Đại lý không có quyền quyết định gì hết. Nếu họ có quyền, họ đã thay luôn cho các cụ chứ cũng chẳng chờ đợi làm báo cáo báo cầy làm gì cho mất thời gian vô ích.
Mong các bác hài lòng với bài viết của em.
Tết này em chưa uống ly nào đâu đới