Có 2 cái em muốn bàn thêm với các bác:
1. Xe em dán V-Kool xịn, mất luôn GPS.
Tín hiệu GPS do bộ thu nhận được trong xe có thể do 2 nguồn: Xuyên qua kính hoặc xuyên qua vỏ xe.
Em đi xe Royal Crown , loại có vỏ tôn rất dầy. Trước đây chưa dán V-Kool xe em vẫn bắt được GPS còn sau khi dán xong mất hẳn. Vì vậy em ĐOÁN CHẮC rằng trước đây GPS bắt được chỉ do nguồn tín hiệu truyền qua kính được chứ không phải qua vỏ xe. Bác nào dán V-Kool xong vẫn bắt được thì mang xe ra đọ vỏ với em xem xe nào dầy hơn. nếu xe bác ấy không mỏng hơn thì em xin rút lại câu nhận định trên.
Riêng với cái X-Driven của em, chiều nay đã cùng bác hardtop kiểm tra, đưa ra ngoài xe nó hoạt động hoàn toàn bình thường, đưa vào xe lại tịt. Thử 1 cái brandnew khác của bác ấy cũng như vậy, nên có thể khẳng định chức năng GPS của em hoạt động bình thường, chỉ có điều môi trường xe đã ngăn cản nó.
2. Tốc độ hiển thị trên phần mềm:
Tín hiệu GPS qua một quá trình xử lý nào đó mới cho ra được tốc độ. Đơn giản nhất là tính độ dài đường tạo nên bởi 2 tọa độ đầu và cuối rồi chia cho thời gian xe di chuyển qua đó. Rồi nó lại phải nhân lên 3600 giây để tính ra được tốc độ km/h.
Tốc độ tính toán cuối cùng để hiển thị lên phần mềm thích thế nào được vậy. Nếu nhân với 1,5 thì sẽ ra vận tốc gấp rưỡi vận tốc thật. Nhân với 0,85 sẽ ra tốc độ giảm đi 15%. Cái này toán học đơn thuần quá nhỉ, chắc chẳng ai thèm tranh luận với em.
Mấu chốt ở đây là vấn đề kinh doanh, làm sao bán được hàng. Các phần mềm bản đồ thông thường, như Vietmap chẳng hạn, không ghi lại hình ảnh trên đường đi, không thể chứng minh là tốc độ di chuyển tại thời điểm nào đó có liên hệ gì với tình huống nào đó xảy ra trên đường. Tốc độ là loại thông tin vô thưởng vô phạt, nên hiển thị thật chính xác để người dùng thích.
Riêng X-Driven, vì hình ảnh quay được gắn liền với thông tin GPS, gồm cả tốc độ nữa, nên nếu để nguyên 100% tốc độ ghi lại được thì khi có tình huống nào đó cần lôi đoạn video ra để chứng minh, nếu tốc độ đang đi là tốc độ cho phép thì không nói làm gì. Vấn đề nảy sinh khi tốc độ đó vượt quá giới hạn cho phép, chẳng hạn chạy 86/80 và xảy ra va chạm, lôi đoạn video đó ra chứng minh "tôi đi không sai" nó lại hiển thị lù lù cái tốc độ 86. Trường hợp này chắc chắn cả đối phương lẫn xxx đều lấy luôn bằng chứng vi phạm của ta để mang ra tranh tụng vì chính ta đưa ra mà. Ta bị xử là sai, chịu mọi trách nhiệm. Từ đó đâm ra căm thù cái X-Driven, vứt xó luôn, rồi lên mạng than thở về việc bị cái X-Driven phản chủ "tại sao tôi ngu thế, đi lắp nó làm gì". Thế là cư dân mạng bảo nhau đừng mua cái loại ấy lắp vào chỉ có chết thêm. Hãng không bán được hàng, chết yểu, mặc dù sản phẩm rất hay.
Chẳng nói đến thằng Tây, chỉ thằng Hàn thôi, có thể đã nghĩ tốt hơn anh em ta ở điểm này. Nó chỉ cần nhân tốc độ thực với 0,85 (hoặc một hệ số chính xác nào đó mà chỉ có nó biết và gắn cứng trong phần mềm), rồi đưa vào mục hiển thị trên phần mềm. Khi đó với tốc độ thực 85, hiển thị lên chỉ còn 77-78 chẳng hạn, thế là anh em ta được rơi vào trong giới hạn an toàn. Trong trường hợp đó thì chắc không bao giờ xxx lấy cái tốc độ đó để làm bằng chứng xử lý, trừ khi xxx là "phe ta", nhưng ít nhất X-Driven cũng không mang tiếng “phản chủ”, từ đó có thể bán được, có thị trường.
Tất nhiên có thể loại bỏ hẳn tốc độ ra khỏi thông tin ghi lại để 100% không bị trường hợp phản chủ nào. Nhưng có GPS mà lại không có tốc độ thì 90% người dùng hỏi “thế GPS dùng để làm cái đ.éo gì”. Hic hic, thế thì ta đưa tốc độ có gia giảm vào, chậm tí chẳng có ai kêu ca phàn nàn gì.
1. Xe em dán V-Kool xịn, mất luôn GPS.
Tín hiệu GPS do bộ thu nhận được trong xe có thể do 2 nguồn: Xuyên qua kính hoặc xuyên qua vỏ xe.
Em đi xe Royal Crown , loại có vỏ tôn rất dầy. Trước đây chưa dán V-Kool xe em vẫn bắt được GPS còn sau khi dán xong mất hẳn. Vì vậy em ĐOÁN CHẮC rằng trước đây GPS bắt được chỉ do nguồn tín hiệu truyền qua kính được chứ không phải qua vỏ xe. Bác nào dán V-Kool xong vẫn bắt được thì mang xe ra đọ vỏ với em xem xe nào dầy hơn. nếu xe bác ấy không mỏng hơn thì em xin rút lại câu nhận định trên.
Riêng với cái X-Driven của em, chiều nay đã cùng bác hardtop kiểm tra, đưa ra ngoài xe nó hoạt động hoàn toàn bình thường, đưa vào xe lại tịt. Thử 1 cái brandnew khác của bác ấy cũng như vậy, nên có thể khẳng định chức năng GPS của em hoạt động bình thường, chỉ có điều môi trường xe đã ngăn cản nó.
2. Tốc độ hiển thị trên phần mềm:
Tín hiệu GPS qua một quá trình xử lý nào đó mới cho ra được tốc độ. Đơn giản nhất là tính độ dài đường tạo nên bởi 2 tọa độ đầu và cuối rồi chia cho thời gian xe di chuyển qua đó. Rồi nó lại phải nhân lên 3600 giây để tính ra được tốc độ km/h.
Tốc độ tính toán cuối cùng để hiển thị lên phần mềm thích thế nào được vậy. Nếu nhân với 1,5 thì sẽ ra vận tốc gấp rưỡi vận tốc thật. Nhân với 0,85 sẽ ra tốc độ giảm đi 15%. Cái này toán học đơn thuần quá nhỉ, chắc chẳng ai thèm tranh luận với em.
Mấu chốt ở đây là vấn đề kinh doanh, làm sao bán được hàng. Các phần mềm bản đồ thông thường, như Vietmap chẳng hạn, không ghi lại hình ảnh trên đường đi, không thể chứng minh là tốc độ di chuyển tại thời điểm nào đó có liên hệ gì với tình huống nào đó xảy ra trên đường. Tốc độ là loại thông tin vô thưởng vô phạt, nên hiển thị thật chính xác để người dùng thích.
Riêng X-Driven, vì hình ảnh quay được gắn liền với thông tin GPS, gồm cả tốc độ nữa, nên nếu để nguyên 100% tốc độ ghi lại được thì khi có tình huống nào đó cần lôi đoạn video ra để chứng minh, nếu tốc độ đang đi là tốc độ cho phép thì không nói làm gì. Vấn đề nảy sinh khi tốc độ đó vượt quá giới hạn cho phép, chẳng hạn chạy 86/80 và xảy ra va chạm, lôi đoạn video đó ra chứng minh "tôi đi không sai" nó lại hiển thị lù lù cái tốc độ 86. Trường hợp này chắc chắn cả đối phương lẫn xxx đều lấy luôn bằng chứng vi phạm của ta để mang ra tranh tụng vì chính ta đưa ra mà. Ta bị xử là sai, chịu mọi trách nhiệm. Từ đó đâm ra căm thù cái X-Driven, vứt xó luôn, rồi lên mạng than thở về việc bị cái X-Driven phản chủ "tại sao tôi ngu thế, đi lắp nó làm gì". Thế là cư dân mạng bảo nhau đừng mua cái loại ấy lắp vào chỉ có chết thêm. Hãng không bán được hàng, chết yểu, mặc dù sản phẩm rất hay.
Chẳng nói đến thằng Tây, chỉ thằng Hàn thôi, có thể đã nghĩ tốt hơn anh em ta ở điểm này. Nó chỉ cần nhân tốc độ thực với 0,85 (hoặc một hệ số chính xác nào đó mà chỉ có nó biết và gắn cứng trong phần mềm), rồi đưa vào mục hiển thị trên phần mềm. Khi đó với tốc độ thực 85, hiển thị lên chỉ còn 77-78 chẳng hạn, thế là anh em ta được rơi vào trong giới hạn an toàn. Trong trường hợp đó thì chắc không bao giờ xxx lấy cái tốc độ đó để làm bằng chứng xử lý, trừ khi xxx là "phe ta", nhưng ít nhất X-Driven cũng không mang tiếng “phản chủ”, từ đó có thể bán được, có thị trường.
Tất nhiên có thể loại bỏ hẳn tốc độ ra khỏi thông tin ghi lại để 100% không bị trường hợp phản chủ nào. Nhưng có GPS mà lại không có tốc độ thì 90% người dùng hỏi “thế GPS dùng để làm cái đ.éo gì”. Hic hic, thế thì ta đưa tốc độ có gia giảm vào, chậm tí chẳng có ai kêu ca phàn nàn gì.