Review về hộp đen ô tô - camera giám sát - car black box

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Có 2 cái em muốn bàn thêm với các bác:

1. Xe em dán V-Kool xịn, mất luôn GPS.
Tín hiệu GPS do bộ thu nhận được trong xe có thể do 2 nguồn: Xuyên qua kính hoặc xuyên qua vỏ xe.
Em đi xe Royal Crown , loại có vỏ tôn rất dầy. Trước đây chưa dán V-Kool xe em vẫn bắt được GPS còn sau khi dán xong mất hẳn. Vì vậy em ĐOÁN CHẮC rằng trước đây GPS bắt được chỉ do nguồn tín hiệu truyền qua kính được chứ không phải qua vỏ xe. Bác nào dán V-Kool xong vẫn bắt được thì mang xe ra đọ vỏ với em xem xe nào dầy hơn. nếu xe bác ấy không mỏng hơn thì em xin rút lại câu nhận định trên.

Riêng với cái X-Driven của em, chiều nay đã cùng bác hardtop kiểm tra, đưa ra ngoài xe nó hoạt động hoàn toàn bình thường, đưa vào xe lại tịt. Thử 1 cái brandnew khác của bác ấy cũng như vậy, nên có thể khẳng định chức năng GPS của em hoạt động bình thường, chỉ có điều môi trường xe đã ngăn cản nó.

2. Tốc độ hiển thị trên phần mềm:
Tín hiệu GPS qua một quá trình xử lý nào đó mới cho ra được tốc độ. Đơn giản nhất là tính độ dài đường tạo nên bởi 2 tọa độ đầu và cuối rồi chia cho thời gian xe di chuyển qua đó. Rồi nó lại phải nhân lên 3600 giây để tính ra được tốc độ km/h.
Tốc độ tính toán cuối cùng để hiển thị lên phần mềm thích thế nào được vậy. Nếu nhân với 1,5 thì sẽ ra vận tốc gấp rưỡi vận tốc thật. Nhân với 0,85 sẽ ra tốc độ giảm đi 15%. Cái này toán học đơn thuần quá nhỉ, chắc chẳng ai thèm tranh luận với em.
Mấu chốt ở đây là vấn đề kinh doanh, làm sao bán được hàng. Các phần mềm bản đồ thông thường, như Vietmap chẳng hạn, không ghi lại hình ảnh trên đường đi, không thể chứng minh là tốc độ di chuyển tại thời điểm nào đó có liên hệ gì với tình huống nào đó xảy ra trên đường. Tốc độ là loại thông tin vô thưởng vô phạt, nên hiển thị thật chính xác để người dùng thích.
Riêng X-Driven, vì hình ảnh quay được gắn liền với thông tin GPS, gồm cả tốc độ nữa, nên nếu để nguyên 100% tốc độ ghi lại được thì khi có tình huống nào đó cần lôi đoạn video ra để chứng minh, nếu tốc độ đang đi là tốc độ cho phép thì không nói làm gì. Vấn đề nảy sinh khi tốc độ đó vượt quá giới hạn cho phép, chẳng hạn chạy 86/80 và xảy ra va chạm, lôi đoạn video đó ra chứng minh "tôi đi không sai" nó lại hiển thị lù lù cái tốc độ 86. Trường hợp này chắc chắn cả đối phương lẫn xxx đều lấy luôn bằng chứng vi phạm của ta để mang ra tranh tụng vì chính ta đưa ra mà. Ta bị xử là sai, chịu mọi trách nhiệm. Từ đó đâm ra căm thù cái X-Driven, vứt xó luôn, rồi lên mạng than thở về việc bị cái X-Driven phản chủ "tại sao tôi ngu thế, đi lắp nó làm gì". Thế là cư dân mạng bảo nhau đừng mua cái loại ấy lắp vào chỉ có chết thêm. Hãng không bán được hàng, chết yểu, mặc dù sản phẩm rất hay.
Chẳng nói đến thằng Tây, chỉ thằng Hàn thôi, có thể đã nghĩ tốt hơn anh em ta ở điểm này. Nó chỉ cần nhân tốc độ thực với 0,85 (hoặc một hệ số chính xác nào đó mà chỉ có nó biết và gắn cứng trong phần mềm), rồi đưa vào mục hiển thị trên phần mềm. Khi đó với tốc độ thực 85, hiển thị lên chỉ còn 77-78 chẳng hạn, thế là anh em ta được rơi vào trong giới hạn an toàn. Trong trường hợp đó thì chắc không bao giờ xxx lấy cái tốc độ đó để làm bằng chứng xử lý, trừ khi xxx là "phe ta", nhưng ít nhất X-Driven cũng không mang tiếng “phản chủ”, từ đó có thể bán được, có thị trường.
Tất nhiên có thể loại bỏ hẳn tốc độ ra khỏi thông tin ghi lại để 100% không bị trường hợp phản chủ nào. Nhưng có GPS mà lại không có tốc độ thì 90% người dùng hỏi “thế GPS dùng để làm cái đ.éo gì”. Hic hic, thế thì ta đưa tốc độ có gia giảm vào, chậm tí chẳng có ai kêu ca phàn nàn gì.
 

CIVICTRAN

Xe đạp
Biển số
OF-84551
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
14
Động cơ
410,540 Mã lực
Nói thế thì giá cả bộ này là bao nhiêu cụ ơi,,,,mua ở chổ nào được....cám ơn cụ..
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Em lấy chỗ bác hardtop, 3,7M ạ. Nhưng hôm nay vừa qua chỗ bác ấy thì thấy nói chỉ còn một ít giữ lại làm bảo hành thôi.
Bác thử xem một số nguồn khác rao trên mạng xem còn không nhé.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Bác Cuong nói thế nào ấy chứ. Em thấy funny chết được. Em lại nghĩ mấy hãng xe nó nhân hệ số 1,1 ở công tơ mét cụ ạ, ra vẻ xe chạy nhanh í mà! :))
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Mấu chốt ở đây là vấn đề kinh doanh, làm sao bán được hàng. Các phần mềm bản đồ thông thường, như Vietmap chẳng hạn, không ghi lại hình ảnh trên đường đi, không thể chứng minh là tốc độ di chuyển tại thời điểm nào đó có liên hệ gì với tình huống nào đó xảy ra trên đường. Tốc độ là loại thông tin vô thưởng vô phạt, nên hiển thị thật chính xác để người dùng thích.
Riêng X-Driven, vì hình ảnh quay được gắn liền với thông tin GPS, gồm cả tốc độ nữa, nên nếu để nguyên 100% tốc độ ghi lại được thì khi có tình huống nào đó cần lôi đoạn video ra để chứng minh, nếu tốc độ đang đi là tốc độ cho phép thì không nói làm gì. Vấn đề nảy sinh khi tốc độ đó vượt quá giới hạn cho phép, chẳng hạn chạy 86/80 và xảy ra va chạm, lôi đoạn video đó ra chứng minh "tôi đi không sai" nó lại hiển thị lù lù cái tốc độ 86. Trường hợp này chắc chắn cả đối phương lẫn xxx đều lấy luôn bằng chứng vi phạm của ta để mang ra tranh tụng vì chính ta đưa ra mà. Ta bị xử là sai, chịu mọi trách nhiệm. Từ đó đâm ra căm thù cái X-Driven, vứt xó luôn, rồi lên mạng than thở về việc bị cái X-Driven phản chủ "tại sao tôi ngu thế, đi lắp nó làm gì". Thế là cư dân mạng bảo nhau đừng mua cái loại ấy lắp vào chỉ có chết thêm. Hãng không bán được hàng, chết yểu, mặc dù sản phẩm rất hay.
Cái hãng x-driven mà chiều cụ như thế thì... chỉ có chết cụ thôi. Vì lúc cụ đang mát ga chạy 80 cây chuối, xxx nong cạp cụ vào vệ đường phạt cụ tội chạy 86 cây chuối. Cụ lại lên mạng chửi thằng x-driven xui dại làm cụ chết, thế là hãng nó sạt nghiệp :-|

Đùa cụ tí thôi, chỉ cần x-driven hỗ trợ chế độ tracklog, ghi lại các thông tin cơ bản của GPS, gồm có thời gian+tọa độ lat, long thì tự cụ cũng tính được tốc độ, hãng nó đánh lừa cụ làm giề.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Có 2 cái em muốn bàn thêm với các bác:

Riêng X-Driven, vì hình ảnh quay được gắn liền với thông tin GPS, gồm cả tốc độ nữa, nên nếu để nguyên 100% tốc độ ghi lại được thì khi có tình huống nào đó cần lôi đoạn video ra để chứng minh, nếu tốc độ đang đi là tốc độ cho phép thì không nói làm gì. Vấn đề nảy sinh khi tốc độ đó vượt quá giới hạn cho phép, chẳng hạn chạy 86/80 và xảy ra va chạm, lôi đoạn video đó ra chứng minh "tôi đi không sai" nó lại hiển thị lù lù cái tốc độ 86. Trường hợp này chắc chắn cả đối phương lẫn xxx đều lấy luôn bằng chứng vi phạm của ta để mang ra tranh tụng vì chính ta đưa ra mà. Ta bị xử là sai, chịu mọi trách nhiệm. Từ đó đâm ra căm thù cái X-Driven, vứt xó luôn, rồi lên mạng than thở về việc bị cái X-Driven phản chủ "tại sao tôi ngu thế, đi lắp nó làm gì". Thế là cư dân mạng bảo nhau đừng mua cái loại ấy lắp vào chỉ có chết thêm. Hãng không bán được hàng, chết yểu, mặc dù sản phẩm rất hay.
Chẳng nói đến thằng Tây, chỉ thằng Hàn thôi, có thể đã nghĩ tốt hơn anh em ta ở điểm này. Nó chỉ cần nhân tốc độ thực với 0,85 (hoặc một hệ số chính xác nào đó mà chỉ có nó biết và gắn cứng trong phần mềm), rồi đưa vào mục hiển thị trên phần mềm. Khi đó với tốc độ thực 85, hiển thị lên chỉ còn 77-78 chẳng hạn, thế là anh em ta được rơi vào trong giới hạn an toàn. Trong trường hợp đó thì chắc không bao giờ xxx lấy cái tốc độ đó để làm bằng chứng xử lý, trừ khi xxx là "phe ta", nhưng ít nhất X-Driven cũng không mang tiếng “phản chủ”, từ đó có thể bán được, có thị trường.
Tất nhiên có thể loại bỏ hẳn tốc độ ra khỏi thông tin ghi lại để 100% không bị trường hợp phản chủ nào. Nhưng có GPS mà lại không có tốc độ thì 90% người dùng hỏi “thế GPS dùng để làm cái đ.éo gì”. Hic hic, thế thì ta đưa tốc độ có gia giảm vào, chậm tí chẳng có ai kêu ca phàn nàn gì.
[FONT=&quot] Em thấy thế này:

1. Việc tính toán tốc độ di chuyển của xe thông qua tọa độ kinh độ và vĩ độ xe di chuyển lấy từ GPS module đã được lập trình fix và map(ánh xạ) lên phần mềm Google map, để nhìn thấy được tốc độ xe đang di chuyển thì bắt buộc máy tính phải ra được internet để LOAD bản đồ, việc còn lại là GPS trên X-Driven phải cung cấp được tọa độ bao gồm kinh độ (long) và vĩ độ (lat)cùng với cao độ(alt) và cuối cùng là đồng bộ clock của vệ tinh, các thông tin này sẽ hiện ra qua việc cung cấp trên phần GPS có dấu + ở cửa sổ đọc file trên cơ sở 4 thông tin đó phần mềm sẽ giải mã và cho ra được tốc độ di chuyển của xe, việc này không can thiệp sai lệch được, lý do tại sao vì thời gian thực của vệ tinh và kinh độ vĩ độ là thông tin không thể sai lệch được, nếu sai thì đồng nghĩa với việc định vị sai vị trí xe trên bản đồ. Nguyên lý xác định toạ độ của hệ thống GPS dựa trên công thức quãng đường = vận tốc x thời gian. Vệ tinh phát ra các tín hiệu bao gồm vị trí của chúng, thời điểm phát tín hiệu. Máy thu tính toán được khoảng cách từ các vệ tinh, giao điểm của các mặt cầu có tâm là các vệ tinh, bán kính là thời gian tín hiệu đi từ vệ tinh đến máy thu x vận tốc sóng điện từ là toạ độ điểm cần định vị.
Nhà sản xuất không khuyến cáo việc chạy quá tốc độ hơn nữa thiết bị này là phụ trợ để làm bằng chứng hỗ trợ điều tra tìm nguyên nhân và giảm thiểu TNGT, việc làm sai lệch trên phần mềm không những làm giảm uy tín của hãng sản xuất thiết bị đó mà còn có nguy cơ bị truy tố vì làm sai lệch thông tin nên nó chẳng liên quan gì đến việc tẩy chay sản phẩm cả.
Cái hay của X-Driven là nó có GPS built-in do đó cung cấp chính xác hướng di chuyển của xe đồng thời cung cấp hình ảnh ghi lại được trước và sau khi xảy ra va chạm điều này rất quan trọng trong việc xác định nguyên nhân va chạm, tỷ dụ như xe đang di chuyển 194,5º hướng Đông Nam đột ngột bị mất lái do nổ lốp hoặc có xe hướng khác lao vào đẩy xe chuyển hướng sang làn đối diện gây tai nạn cho người đi ngược chiều, căn cứ vào tọa độ hướng di chuyển của xe (xem trên màn hình phân tích) sẽ chứng minh lỗi do người điều khiển chính chiếc xe gắn X-Driven đó hay lỗi do phương tiện khác gây ra. Với tiến bộ của ngành Khoa học Hình sự thì chỉ cần phân tích góc va chạm, độ biến dạng của điểm tiếp xúc và vài yếu tố khác(bí mật, em cũng ko biết) là có thể xác định tương đối chính xác tốc độ xe di chuyển trước khi va chạm mà không cần quan tâm đến tốc độ mà GPS cung cấp.Hơn nữa, tốc độ mà GPS cung cấp sẽ làm bằng chứng để củng cố và đối chiếu kiểm chứng phản biện độ chính xác của các kết luận từ điều tra viên nếu có điểm mâu thuẫn,theo em cái này rất hay, bản thân khi gắn nó trên xe mình cũng ý thức được rằng phải cẩn thận và từ tốn hơn khi tham gia GT rồi.
2. Xe em cũng dán Vkool VK40 trên kính lái và VK70 trên kính cửa,em sử dụng thiết bị dẫn đường HOLUX GPSmile 55 phần mềm của VM nếu không dùng antenna ngoài thì rất khó bắt được tín hiệu ngay cả giữa không gian quang không bị các vật thể che lấp, thường 20-30 phút sau khi bật mới bắt được tín hiệu, nếu cắm antenna ngoài thì sau 30s bắt được.Trước khi lắp X-Driven em quan sát trên xe em 1 chỗ có thể lắp X-Driven mà không lo phim Vkool cản sóng đó là trên gương chiếu hậu trước, do thiết kế kính lái xe em khác với 1 số xe khác là nó có 1 dải chấm đen hoa dâu để che nắng gương chiếu hậu, chỗ này thì không được dán Vkool do bề mặt sần nhám Vkool dễ bong khi dán chỗ này.Vậy là em gắn X-Driven trên đó, cả phần lưng chứa antenna thu tín hiệu GPS trên X-Driven nằm trong vùng không bị che phủ bởi phim kim loại Vkool (nếu bị phủ nốt thì chẳng khác gì chiếc ĐTDĐ được đặt trong hộp sắt "tin box").Các vệ tinh GPS phát hai tín hiệu vô tuyến công suất thấp giải L1 và L2. (Giải L là phần sóng cực ngắn của phổ điện từ trải rộng từ 0,39 tới 1,55 GHz). GPS dân sự dùng tần số L1 1575,42 MHz trong giải UHF. Tín hiệu truyền trực thị, có nghĩa là chúng sẽ xuyên qua mây, thuỷ tinh và nhựa nhưng không qua phần lớn các đối tượng cứng như núi và nhà.Đây là nguyên nhân tại sao mà kính lái không dán phim chống nóng Vkool dễ dàng bắt tín hiệu GPS hơn, các xe trang bị cửa sổ toàn cảnh Panorama bằng kính thì còn thu được tín hiệu GPS ở hướng này, quan trọng là nó sẽ bắt tay được với nhiều vệ tinh hơn mà càng nhiều thì việc định vị và cung cấp các số liệu GPS càng chính xác, (X-Driven của em có hôm bắt được 10 quả).Bác xem kính lái của bác có thể có chỗ nào không được dán Vkool thì gắn X-Driven chỗ đó đảm bảo bắt được tín hiệu ngay. Xe em bắt được sau 1 phút, có lúc lâu nhất là 5 phút.
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

MU 4ever

Xe tải
Biển số
OF-50254
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
213
Động cơ
458,530 Mã lực
Nhiều cụ định đem cái tốc độ của GPS ra để cãi nhau với cảnh sát trong trường hợp bị bắt thì nên quên khẩn trương đi nhé. Cái tốc độ đấy chỉ để các cụ ngắm chơi với nhau thôi còn đứng về mặt pháp luật nó chả có ý nghĩa gì. Đơn giản bởi nó chả qua bất cứ 1 đơn vị kiểm định nào. Các cụ nên biết rằng để cái đồng hồ công tơ mét của các cụ sử dụng trên đường thì nó phải đc kiểm định và chứng nhận đủ giá trị pháp lý bằng tờ giấy dán ở góc trên bên phải kính lái đấy.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhiều cụ định đem cái tốc độ của GPS ra để cãi nhau với cảnh sát trong trường hợp bị bắt thì nên quên khẩn trương đi nhé. Cái tốc độ đấy chỉ để các cụ ngắm chơi với nhau thôi còn đứng về mặt pháp luật nó chả có ý nghĩa gì. Đơn giản bởi nó chả qua bất cứ 1 đơn vị kiểm định nào. Các cụ nên biết rằng để cái đồng hồ công tơ mét của các cụ sử dụng trên đường thì nó phải đc kiểm định và chứng nhận đủ giá trị pháp lý bằng tờ giấy dán ở góc trên bên phải kính lái đấy.
Để cãi vớ vẩn bắn tốc độ linh tinh thì chả rỗi hơi, nhưng mà tông chết ng ra toà thì dùng đc, ko có đăng kiểm kiểm định thì thực nghiẹm điều tra theo hình ảnh ghi đc với các vật mốc trên đường!
 

lehuy_kr

Xe tải
Biển số
OF-85813
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
245
Động cơ
411,640 Mã lực
Theo em thì công dụng chính của x-drive là dugnf trong trường hợp va chạm khẩn cấp, và cái này thì có thể dùng làm chứng cứ để xem ai đúng, ai sai, nên là có loại có cả GPS, loại thì không, loại thì quay được full HD, loại thì quay kém, tùy trường hợp mà dùng thôi.
Còn khi muốn mang ra làm chứng cứ, nhớ 1 mình xem trước cho cửn thựn, không lại tòi ra là mình sai ... :-bd
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Bác Cuong nói thế nào ấy chứ. Em thấy funny chết được. Em lại nghĩ mấy hãng xe nó nhân hệ số 1,1 ở công tơ mét cụ ạ, ra vẻ xe chạy nhanh í mà! :))
Chẳng có hãng nào nhân hệ số ở countermeter làm gì, vì nó là thông số cần càng chính xác càng tốt để an toàn cho người đi trên xe. Giống như tốc độ hiển thị trên Vietmap, nó không gắn vào bất cứ tình huống nào cần làm rõ nên càng chính xác càng tốt. Chỉ có sai do phương pháp tính hoặc nguyên nhân khách quan như lốp non, mòn hoặc vài nguyên nhân nào đó nữa thôi. Hãng kinh doanh xe mà nhân hệ số khác 1, có người mang đi kiểm định thấy bị sai thì chắc chắn bác phải thu hồi toàn bộ xe lỗi về khắc phục, chưa nói đến uy tín thì còn lâu mới hồi được. Bác mới là người nói chuyện funny :D
1. Việc tính toán tốc độ di chuyển của xe thông qua tọa độ kinh độ và vĩ độ xe di chuyển lấy từ GPS module đã được lập trình fix và map(ánh xạ) lên phần mềm Google map, để nhìn thấy được tốc độ xe đang di chuyển thì bắt buộc máy tính phải ra được internet để LOAD bản đồ, việc còn lại là GPS trên X-Driven phải cung cấp được tọa độ bao gồm kinh độ (long) và vĩ độ (lat)cùng với cao độ(alt) và cuối cùng là đồng bộ clock của vệ tinh, các thông tin này sẽ hiện ra qua việc cung cấp trên phần GPS có dấu + ở cửa sổ đọc file trên cơ sở 4 thông tin đó phần mềm sẽ giải mã và cho ra được tốc độ di chuyển của xe, việc này không can thiệp sai lệch được, lý do tại sao vì thời gian thực của vệ tinh và kinh độ vĩ độ là thông tin không thể sai lệch được, nếu sai thì đồng nghĩa với việc định vị sai vị trí xe trên bản đồ. Nguyên lý xác định toạ độ của hệ thống GPS dựa trên công thức quãng đường = vận tốc x thời gian. Vệ tinh phát ra các tín hiệu bao gồm vị trí của chúng, thời điểm phát tín hiệu. Máy thu tính toán được khoảng cách từ các vệ tinh, giao điểm của các mặt cầu có tâm là các vệ tinh, bán kính là thời gian tín hiệu đi từ vệ tinh đến máy thu x vận tốc sóng điện từ là toạ độ điểm cần định vị.
Nhà sản xuất không khuyến cáo việc chạy quá tốc độ hơn nữa thiết bị này là phụ trợ để làm bằng chứng hỗ trợ điều tra tìm nguyên nhân và giảm thiểu TNGT, việc làm sai lệch trên phần mềm không những làm giảm uy tín của hãng sản xuất thiết bị đó mà còn có nguy cơ bị truy tố vì làm sai lệch thông tin nên nó chẳng liên quan gì đến việc tẩy chay sản phẩm cả.
Cái hay của X-Driven là nó có GPS built-in do đó cung cấp chính xác hướng di chuyển của xe đồng thời cung cấp hình ảnh ghi lại được trước và sau khi xảy ra va chạm điều này rất quan trọng trong việc xác định nguyên nhân va chạm, tỷ dụ như xe đang di chuyển 194,5º hướng Đông Nam đột ngột bị mất lái do nổ lốp hoặc có xe hướng khác lao vào đẩy xe chuyển hướng sang làn đối diện gây tai nạn cho người đi ngược chiều, căn cứ vào tọa độ hướng di chuyển của xe (xem trên màn hình phân tích) sẽ chứng minh lỗi do người điều khiển chính chiếc xe gắn X-Driven đó hay lỗi do phương tiện khác gây ra. Với tiến bộ của ngành Khoa học Hình sự thì chỉ cần phân tích góc va chạm, độ biến dạng của điểm tiếp xúc và vài yếu tố khác(bí mật, em cũng ko biết) là có thể xác định tương đối chính xác tốc độ xe di chuyển trước khi va chạm mà không cần quan tâm đến tốc độ mà GPS cung cấp.Hơn nữa, tốc độ mà GPS cung cấp sẽ làm bằng chứng để củng cố và đối chiếu kiểm chứng phản biện độ chính xác của các kết luận từ điều tra viên nếu có điểm mâu thuẫn,theo em cái này rất hay, bản thân khi gắn nó trên xe mình cũng ý thức được rằng phải cẩn thận và từ tốn hơn khi tham gia GT rồi.
Cái việc tính tốc độ dựa trên toạ độ xe thì dễ quá rồi, nhưng tốc độ đó chỉ là tốc độ trung bình trong khoảng thời gian giữa 2 lần nhận toạ độ (có bác nào nói là 1s). Thời gian giữa 2 lần lấy toạ độ càng ngắn thì tốc độ càng chính xác. Tốc độ tức thời lúc xảy ra va chạm mới là tốc độ dùng làm căn cứ tranh tụng, nên tốc độ do phần mềm X-Driven hiển thị không thể được xxx dùng làm căn cứ xử lý. Đặc biệt, khi có va chạm xảy ra, tốc độ giảm cực nhanh, như từ 80 xuống còn 20 trong vòng 1s thôi, nên không thể dùng cái tốc độ trung bình được.
Cả em và bác đều không làm phần mềm X-Driven, nên không thể ai nói chắc nó tính toán như thế nào. Tuy nhiên đặt em vào địa vị người vạch chiến lược sản phẩm, muốn sống được, em phải làm việc nhân tốc độ với hệ số <1 để đảm bảo “an toàn” cho người dùng trong trường hợp có tranh tụng.
Đặt em vào địa vị xxx hoặc người bị va chạm, nếu bác trưng đoạn video gồm cả thông tin GPS như là tốc độ chẳng hạn, nếu tốc độ bác vượt quá giới hạn thì em sẽ YÊU CẦU bác dùng nó làm bằng chứng vì nó do chính bác đưa ra và nó có lợi cho em, là người bị va chạm. Còn nếu thông tin GPS đứng về phía bác thì em và xxx chẳng thèm tin làm gì, vì ai là người đứng ra đảm bảo nó là đúng, ai kiểm định nó? Chỉ có đoạn video là không cãi được thôi. Còn những thông tin như tốc độ, góc va chạm thì xxx sẽ dùng các biện pháp đã được luật quy định để giám định và đưa ra kết luận.
Em kết luận là, thông tin GPS chỉ được dùng làm bằng chứng trong trường hợp nó chống lại mình. Nên để nguyên tốc độ là làm hại người dùng, cũng là làm hại nhà sản xuất.

Bác nào có X-Driven có thể kiểm nghiệm thực tế. Chúng ta cùng ngồi lên xe, đi ổn định ở 50 một đoạn dài và xem lại xem trên phần mềm nó hiển thị là bao nhiêu. Việc này dễ quá phải không ạ? Có thể thử nhiều X-Driven trên cùng 1 xe, hoặc 1 cái trên nhiều xe rồi cũng kết luận. Em thì rất tin ở countermeter của các hãng xe, nếu có sai lệch chắc không đến 2%, có thể nhanh, có thể chậm. Còn em dám cá là X-Driven LÀM CHẬM đi khoảng 10% là ít. Bác nào không phục cùng em làm bữa bia 1M mời anh em, khỏi mất thời gian tranh luận về những điều mà nhà sản xuất còn giữ bí mật.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ không biết hết roài, suy diễn theo ý chủ quan quá, cái Vietmap cũng chậm hơn công en nơ mét xe em 3-4km/h đấy ạ!
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Thôi để em paste 1 đoạn lên cho các cụ nhé, 1 lần và mãi mãi:-bd

------------------------------
http://en.wikipedia.org/wiki/Speedometer
GPS devices are positional speedometers, based on how far the receiver has moved since the last measurement. Its speed calculations are not subject to the same sources of error as the vehicle's speedometer (wheel size, transmission/drive ratios). Instead, the GPS's positional accuracy, and therefore the accuracy of its calculated speed, is dependent on the satellite signal quality at the time. Speed calculations will be more accurate at higher speeds, when the ratio of positional error to positional change is lower. The GPS software may also use a moving average calculation to reduce error.
As mentioned in the satnav article, GPS data has been used to overturn a speeding ticket; the GPS logs showed the defendant traveling below the speed limit when they were ticketed. That the data came from a GPS device was likely less important than the fact that it was logged; logs from the vehicle's speedometer could likely have been used instead, had they existed.
-----------------------

Trong này các cụ lưu ý 2 chỗ em bôi đỏ:
- Nguồn gây ra sai số của ODO là kích cỡ lốp (non, căng), độ mòn lốp, tỷ số truyền.
- Nguồn gây ra sai số của GPS là chất lượng tín hiệu (ảnh hưởng bởi thời tiết, che chắn).
- Sai số của GPS giảm khi tốc độ càng tăng (do quãng đường di chuyển trong 1s tăng => tăng độ chính xác). Ngược lại, sai số của ODO là sai số tương đối ( % ) và không đổi, khi tốc độ càng cao thì sai số tuyệt đối càng cao (ss tuyệt đối = s.s tương đối % x tốc độ). Vì thế nên các cụ chỉ phát hiện chênh lệch tốc độ khi chạy ở tốc độ cao thôi (cũng có thể lúc chạy tốc độ cao thì mới quan tâm hehehe).

Vì thế nên cụ nào bảo cái x-driven để nghịch thì mua phí tiền quá, nó dùng làm được ối thứ đấy, chỉ có xxx ngu thì nó mới không hiểu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Theo em thì công dụng chính của x-drive là dugnf trong trường hợp va chạm khẩn cấp, và cái này thì có thể dùng làm chứng cứ để xem ai đúng, ai sai, nên là có loại có cả GPS, loại thì không, loại thì quay được full HD, loại thì quay kém, tùy trường hợp mà dùng thôi.
Còn khi muốn mang ra làm chứng cứ, nhớ 1 mình xem trước cho cửn thựn, không lại tòi ra là mình sai ... :-bd
Hôm nọ em rẽ từ Quang Trung ra Lý Thường Kiệt, bị xxx nó stop lại, lỗi đèn đỏ rẽ phải. Em xuống cãi bảo anh không vượt, xe anh có camera. Chú xxx cũng cóng, bảo bác cho em xem với, xe có camera cơ á, anh em rút kinh nghiệm luôn. Em rút thẻ nhớ cắm vào laptop view luôn. Kết quả là đúng là em có vượt lúc đèn nhảy một giây mới vui chứ. Mình thì cứ đinh ninh là không vượt. Hehehe Chỉ buồn cười lúc cu em xxx reo "đấy nhé, đèn đỏ rồi nhé....." rất hoan hỉ. :D
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Bác cố tình không hiểu ý em viết à?

Có ai tranh luận về công nghệ GPS ở đây đâu mà bác phải lôi lý thuyết về GPS ra? Vấn đề em muốn nói là, cái kết quả chính xác sau khi ra từ tín hiệu GPS, nhà sản xuất không để nguyên để hiển thị lên phần mềm. Mà muốn hiển thị theo kiểu m/h thay vì km/h thì họ chia cho 1,6. Còn muốn hiển thị tốc độ chậm hơn để giảm bớt cái sai người dùng thì nó nhân với hệ số <1. Thế thôi.

Tóm lại:
- Nó hiển thị đúng tốc độ với xxx thì lợi hay hại cho bác?
- Bác nào không phục, cho rằng em suy luận chủ quan hay gì gì đó thì reply ở đây cá cược với em làm chầu bia mời anh em.

Thôi để em paste 1 đoạn lên cho các cụ nhé, 1 lần và mãi mãi:-bd

------------------------------
http://en.wikipedia.org/wiki/Speedometer
GPS devices are positional speedometers, based on how far the receiver has moved since the last measurement. Its speed calculations are not subject to the same sources of error as the vehicle's speedometer (wheel size, transmission/drive ratios). Instead, the GPS's positional accuracy, and therefore the accuracy of its calculated speed, is dependent on the satellite signal quality at the time. Speed calculations will be more accurate at higher speeds, when the ratio of positional error to positional change is lower. The GPS software may also use a moving average calculation to reduce error.
As mentioned in the satnav article, GPS data has been used to overturn a speeding ticket; the GPS logs showed the defendant traveling below the speed limit when they were ticketed. That the data came from a GPS device was likely less important than the fact that it was logged; logs from the vehicle's speedometer could likely have been used instead, had they existed.
-----------------------

Trong này các cụ lưu ý 2 chỗ em bôi đỏ:
- Nguồn gây ra sai số của ODO là kích cỡ lốp (non, căng), độ mòn lốp, tỷ số truyền.
- Nguồn gây ra sai số của GPS là chất lượng tín hiệu (ảnh hưởng bởi thời tiết, che chắn).
- Sai số của GPS giảm khi tốc độ càng tăng (do quãng đường di chuyển trong 1s tăng => tăng độ chính xác). Ngược lại, sai số của ODO là sai số tương đối ( % ) và không đổi, khi tốc độ càng cao thì sai số tuyệt đối càng cao (ss tuyệt đối = s.s tương đối % x tốc độ). Vì thế nên các cụ chỉ phát hiện chênh lệch tốc độ khi chạy ở tốc độ cao thôi (cũng có thể lúc chạy tốc độ cao thì mới quan tâm hehehe).

Vì thế nên cụ nào bảo cái x-driven để nghịch thì mua phí tiền quá, nó dùng làm được ối thứ đấy, chỉ có xxx ngu thì nó mới không hiểu thôi.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
ok, vay coi nhu cu da hieu ve gps nhe. Bay gio muon kiem tra xem hang co lua cu ko, dung ko nao?
Het suc don gian, cu chi can ca do. Voi chinh ban than cu thoi: cu kiem cai x-driven va 1 cai vietmap, neu cu co 1 chu IP hay Android thi cang tuyet. Cu cho tat ca len xe chay, cai GPS no lua cu thi cu kach mat no ra. Neu ko co cai lua cu thi cu votka cho em nha.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em chả hiểu cụ Cuongga tự nhiên cho rằng nsx nhân chia hệ số để abc này nọ là cơ sở ở đâu. Đấy chỉ là cụ nghĩ 1 chiều thế thôi! :D
 

N68

Xe điện
Biển số
OF-1734
Ngày cấp bằng
28/9/06
Số km
3,828
Động cơ
608,040 Mã lực
Em cũng đã dùng cái ni (hàng của cụ Hát tốp)
Các cụ đi Civic lưu ý: Do gạt mưa của xe CV quá "độc" nên k thể lắp camera ở chính giữa kính lái như các xe khác được (nếu lắp chính giữa thì vị trí camera sẽ rất thấp, che khuất tầm nhìn).
Giải pháp khả dĩ nhất là lắp sát mép kính lái, do vậy video sẽ bị méo, lệch - k được đẹp như gắn ở chính giữa kính lái.
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Xe em Grandis, gạt nước cũng phang từ ngoài vào giữa như Civic mà lắp có sao đâu nhỉ????
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hôm trước em đi từ Thái Hà sang Hoàng Cầu mà trong lộ trình của GPS báo em chạy tốc độ max=93km/h :-L
Kiểu này mang ra làm bằng chứng với xxx thì chỉ có chít :D Em cho rằng thiết bị GPS dân dụng rất hạn chế trong việc nhận tín hiệu (dù luôn luôn thông báo "trông thấy" >10 vệ tinh, cứ xanh lét hết cả :D) đặc biệt là khi thời tiết mây mù dầy đặc, đi trong đường hẹp, nhiều nhà cao tầng. Cái tốc độ đó ko tin được, đôi khi cả la bàn cũng ko cập nhật được kịp thời khi ở địa hình chật hẹp.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top