- Biển số
- OF-787022
- Ngày cấp bằng
- 9/8/21
- Số km
- 52
- Động cơ
- 27,420 Mã lực
- Tuổi
- 45
Cực kỳ chích xác, sau nhiều năm chuyên gia thí nghiệm và thậm chí nhiều người thường xài lâu năm cho thấy, các pin sạc lithium ion thì nên sạc đến 80% là cùng, đừng bao giờ sạc 100% rồi để qua đêm không xài (có nghĩa là lâu lâu sạc 100% thì được mà xài ngay và liền cho nó xuống), và ngược lại, không để dưới 20% pin quá lâu ngày, nếu làm theo vậy, pin sẽ có thọ lâu hơn, sẽ lâu chai hơn. Đó là lý dó Tesla dám đấm vào ngực bảo hành pin xe 8 năm và bảo hành mô tưa chạy vô giới giạn km trong 8 năm đó. Cũng là 1 chiến thuật gây lòng tin cho người xài xe điện vào những năm khởi nghiệp và tạo ra xu hướng xe điện của anh Elon Musk. Cái việc đầu tiên nhân viên Tesla được chỉ bảo là báo cho khách nhận xe điện biết, 20%-80 (hoặc 90%) pin là tối ưu, nên giữ pin mức đó. Năm năm trước lúc mình nhận xe của Tesla, họ khuyên vậy, và sau này khi nghiên cứu đọc trên mạng từ nhiều nhân vật khác nhau, mình càng tin vậy. Xe mình chứng mình, sau 5 năm chạy không chai nhiều (chạy tầm 50 ngàn KM) mà pin chỉ bị chai tầm 5-10 %, đó là con số đáng mừng.Em xem Youtube thì có một số xe 8 năm pin vẫn còn tốt, họ thường chỉ xạc từ 20% lên 80% chứ rất ít khi xạc đầy hoặc đi hết hẳn. Như vậy bền pin phải ko ạ?
Chỉnh sửa cuối: