Thảo luận Review Tesla Model 3 Sau 2 Năm Sử Dụng

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Trước hết mình xin cám ơn CCCM dành thời gian đọc bài review xe của mình. mình thấy forum xe điện mà lại không có bài review nào về hãng xe Tesla nên muốn ủn đít CCCM để biết thêm về em nó. Riêng bản thân mình đã chạy Tesla Model S được 6 năm và em gái mình cũng đã chạy Model 3 được 2 năm nên mình mới dám mạn phép chia sẻ những gì mình biết. Mình nghĩ Tesla đây là tương lai của xe điện vì hiện tại các hãng xe xăng truyền thống đã bắt đầu rục rịch nghiên cứu xe điện rồi . Mọi người cứ gạch đá thoải mái mình sẽ trả lời hết nhé!

Đây là review về Xe điện Tesla Model 3 của mình. Mình mua nó với giá 890.000.000 VNĐ ( giá web chưa thuế). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

1628575602121.png

Thông tin chung về Xe điện Tesla Model 3

Mẫu xe Tesla Model 3
Màu trắng pearl
Số chỗ ngồi : 5 chỗ
Dòng xe điện 100%
Model 3 là dòng xe giá cả phải chăng (rẻ) nhất trong 4 dòng Model S E X Y của hãng xe Tesla, vừa túi tiền cho Hoàng và ai có nhu cầu.
Cho phần chi tiết hơn mời mọi người xem clip mình làm có quay 4K UHD :
Thiết kế ngoại thất
Xe có 2 cốp, cốp sau và cốp trước . Sở dĩ xe có cốp trước vì xe không có động cơ xăng, có 1 mô tưa ngay trục bánh sau.
Tay cầm xe thiết kế thu vào cửa, giúp giảm lực gió. Tất cả bộ phận nhô ra đều cản gió nên Tesla làm vậy sẽ tiết kiệm tí năng lượng khi đẩy xe đi tốc độ cao.
Mui xe hầu như hoàn toàn bằng kiếng đậm màu (như trong hình và video) và được hãng phun 1 lớp chất chống tia UV (cực tím) để làm giảm nhiệt độ đáng kể bên trong xe.

1628576074636.png

1628576109443.png

1628576177397.png

1628576211041.png

1628576352235.png

Xe không có động cơ đốt xăng nên không có bô xe, không thải khí thải Co2 ra ngoài môi trường.
Xe hoạt động được là vì có 1 motor ở bánh sau, vì xe không có động cơ nên mình cũng không cần thay nhớt.
Sạc tại Tesla Supercharger sẽ nhanh hơn từ 5 đến 10 lần so với sạc thông dụng 30 phút là sạc gần đầy bình (chậm hơn đổ xăng như nhanh hơn bất cứ hảng xe điện nào trên thế giới). Nếu là model S và X, thì mua trước 2020 sẽ được sạc miễn phí tại supercharger, mình có chiếc S và mua 2016 nên được miễn phí, em gái có chiếc 3 nên phải trả tiền. Trung bình giá sạc tại supercharger cho đầy bình là 400k VND, xe em gái mình đầy bình chạy được gan 400km. Giá supercharger thay đỗi theo thành phố và giờ sạc. Nếu sạc ở nhà thì tùy vào thành phố hoặc bang, có bang điện cực rẻ, nên sạc ở nhà giá giao động từ 140k VND đến 500k VND để được đầy bình gần 400km.
Với mẫu xe Tesla Model 3 này thì thường sạc 1 tiếng sẽ đầy bình và chạy được gần 400km. Nhưng thường mình không nên sạc đầy 100%, chỉ nên sạc 80% thôi.
Tính ra thì giá cũng ngang hoặc rẻ hơn xăng tí, sau này khi nhiều người xài năng lượng mặt trời, thì họ sẽ không cần mua điện từ công ty nữa! Luật mới của California, tất cả nhà mới xây phải gắn điện mặt trời trên nóc nhà, lý do Cali phần đông rất nhiều nắng. Và nhiều chính trị gia tin vào năng lượng sạch.
1628576796685.png

1628577456544.png

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Nội thất bên trong xe được Tesla thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và đầy đủ, những gì cần thiết cho một chiếc xe được gói gọn trong một chiếc tablet 15 inches. Là ưu cũng như khuyết điểm!
Tablet gắn liền với xe để hiển thị tốc độ, nhiệt độ, âm nhạc, giải trí, điều chỉnh máy lạnh, điều chỉnh hướng gió, nút mở cốp trươc cốp sau…tất cả những ứng dụng đều được hãng Tesla lập trình.

video.jpg

Bộ dao diện điều khiển chức năng xe.

video.jpg

Xe đơn giản, chẳng có gì.

video.jpg


video.jpg


Muốn mở hộc xe thì cũng xài tablet để mở


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Xe đánh lái rất đầm. Đánh lái xe rất cứng và khó lật xe hơn xe khác cùng thể loại, vì dưới gầm xe là cục pin nặng hơn 200kg và miếng thép dầy để tránh những vật thể đụng vào pin xe.
Khi khởi động xe thì không có tiếng gì (vì không có máy để nổ) ngoài cái tiếng e nhẹ để mô tưa sẽ quay khi bạn đạp ga.
Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong tầm 5,3 giây, rất đầm êm ái lã lướt như trong video Hoàng đã quay.
Giá tiền xe Model 3 càng tăng thì thời gian tăng tốc càng ngắn , tầm 3-4 giây. Đặc biệt là khi tăng tốc chỉ nghe tiếng gió và bánh xe, không nghe tiếng động cơ vì nhớ là không có máy nổ đốt xăng. Nhiều người đi bộ bị hết hồn vì xe đi kế bên họ thì họ mới biết là có xe, có khi đây là nguy hiểm vì không ai biết là có xe kế bên.
Xe Tesla không có chìa khoá xe. Khi mua thì hãng cho cái thẻ từ quẹt cửa, nhưng thường thì không ai xài thẻ từ như thế. App của xe được cài vào điện thoại, chỉ cần cầm điện thoại lại gần thì xe tự mở luôn và mình bung cửa để vào.

video.jpg


video.jpg

Thẻ từ của xe. Quẹt thẻ ở cánh cửa là mở được xe

video.jpg




Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Xe rất an toàn, top 5 xe an toàn nhất theo Mỹ khi họ thí nghiệm đụng xe.
Có tính năng lái tự động trên đường cao tốc. Nó giống như là một cái app trả tiền trên app store, nên nếu ai muốn lái tự động thì trả thêm 10k USD để kích hoạt tính năng tự lái nhé.


Giá bán

Nói chung mình thấy xe ok giá tiền phải chăng, nhìn đơn giản không cầu kỳ (có nhiều người ghét cái đơn giản đó nhưng cũng có ý kiến trái lại). Có vài nhược điểm mình sẽ làm video chỉ hình minh hoạ theo câu nói.

blob.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Bài của cụ chất quá ... em chưa có thời gian đọc hết chi tiết. Có 1 câu hỏi muốn hỏi cụ là, xạc ở nhà nếu chỉ có điện 1 pha thì mất bao lâu ạ? và nếu cụ có điện 3 pha thì cũng mất bao lâu để xạc đầy ạ.

Sẽ quay lại để hỏi cụ thêm một số thứ ạ, box mới mở nên còn thiếu nhiều content, mời cụ đóng góp thêm các bài khác cho bà con ở VN được có cơ hội hiểu thêm. Cảm ơn cụ
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Bài của cụ chất quá ... em chưa có thời gian đọc hết chi tiết. Có 1 câu hỏi muốn hỏi cụ là, xạc ở nhà nếu chỉ có điện 1 pha thì mất bao lâu ạ? và nếu cụ có điện 3 pha thì cũng mất bao lâu để xạc đầy ạ.

Sẽ quay lại để hỏi cụ thêm một số thứ ạ, box mới mở nên còn thiếu nhiều content, mời cụ đóng góp thêm các bài khác cho bà con ở VN được có cơ hội hiểu thêm. Cảm ơn cụ
Cám ơn bác đã đọc, nếu điện 1 pha, theo mình biết ở Việt Nam là 220V, nếu 220V và 15 Amp thì sạc hơi chậm, mỗi tiếng chỉ được tầm tính (tầm thôi nha) là 16 km sạc. Còn nếu có 3 pha, thì Tesla có bộ sạc mình mua theo ráp vô tường, nó cho mình sạc tầm 70km/h. Nếu bình mình chạy được 384 km (là bịnh nhỏ nhất trong các loại model 3, có bình lớn hơn mà phải trả thêm tiền) thì sạc qua đêm tầm 6 tiếng là từ 0 đến 100% bình.

Nếu sau này hảng Vinfast xây trạm sạc điện 3 pha cho xe điện, mình nghĩ mấy hảng xe điện, Vin, Nio, Tesla, BMW, v.v, sẽ ào ạt được bán nhiều hơn. Theo mình nghe nói và thấy nhiều video dân mạng đăng, xe điện có thể chạy khi bị ngập 1/2 bánh xe vì không có pô xe như xăng, mà chưa thấy điện bị mát hehehe. Nhưng mình không khuyên mọi người đem ra chạy ngoài nước chơi, vì dù sao điện và nước không thích nhau. ;)

Có gì noza cứ hỏi tiếp, mình biết thì sẽ trả lời bác.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,500
Động cơ
-164,448 Mã lực
Nghe hấp dẫn, nhưng tới phần sạc pin thì biết là nó ko dành cho em :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,763
Động cơ
251,990 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khi đang chạy ngoài quốc lộ mà xe sắp hết pin xe nó sẽ tự tìm mà hướng dẫn mình đến trạm sạc gần nhất chứ.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Cám ơn bác đã đọc, nếu điện 1 pha, theo mình biết ở Việt Nam là 220V, nếu 220V và 15 Amp thì sạc hơi chậm, mỗi tiếng chỉ được tầm tính (tầm thôi nha) là 16 km sạc. Còn nếu có 3 pha, thì Tesla có bộ sạc mình mua theo ráp vô tường, nó cho mình sạc tầm 70km/h. Nếu bình mình chạy được 384 km (là bịnh nhỏ nhất trong các loại model 3, có bình lớn hơn mà phải trả thêm tiền) thì sạc qua đêm tầm 6 tiếng là từ 0 đến 100% bình.

Nếu sau này hảng Vinfast xây trạm sạc điện 3 pha cho xe điện, mình nghĩ mấy hảng xe điện, Vin, Nio, Tesla, BMW, v.v, sẽ ào ạt được bán nhiều hơn. Theo mình nghe nói và thấy nhiều video dân mạng đăng, xe điện có thể chạy khi bị ngập 1/2 bánh xe vì không có pô xe như xăng, mà chưa thấy điện bị mát hehehe. Nhưng mình không khuyên mọi người đem ra chạy ngoài nước chơi, vì dù sao điện và nước không thích nhau. ;)

Có gì noza cứ hỏi tiếp, mình biết thì sẽ trả lời bác.
Rất cảm ơn cụ,
Cụ nói chuẩn ạ ... điện cấp vào gia đình ở VN là 220 em còn chưa tìm hiểu kỹ là bao nhiêu A ... em đoán cũng tầm 15A như cụ nói.

Trước đây em cũng đã tính thử, thì để xạc từ 0 đến 100% bình xe của cụ thì mất từ 24 đến 27 tiếng với đường điện 1 pha 220v 15A. Thật ra nếu 1 ngày đi ít thì không có vấn đề gì, nhưng nếu đi nhiều thì chắc chắn phải cần kéo đường 3 pha vào nhà và kèm theo bộ sạc nhanh của hãng. Yêu cầu là qua đêm phải đầy bình ...

Cảm ơn cụ nhé, bài này hay quá. Để em gửi bài cụ lên báo OF News
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Khi đang chạy ngoài quốc lộ mà xe sắp hết pin xe nó sẽ tự tìm mà hướng dẫn mình đến trạm sạc gần nhất chứ.
Nếu bên Mỹ hoặc nước mà có sạc supercharger (siêu sạc) của Tesla thì đúng, nó se chỉ bác đi đến nơi sạc và dự đoán bao lâu hết pin. Nhưng ở Việt Nam thì mình chưa biết vì chưa thử nên đoán là không được, vì theo mình biết Tesla chưa làm trạm sạc ở Việt Nam, nhưng VinFast đang chuẩn bị phát triển. Công nghệ này đang phát triển rất lẹ, 8 năm trước hầu như Tesla không có bao nhiêu trạm sạc, nay trạm họ phủ nhiều nơi Châu Âu, và Mỹ, lái xe khắp nước hơn 4 ngàn km vẫn không sao vì cách (tầm) 30 km là có 1 trạm sạc, tuỳ thành phố.
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Rất cảm ơn cụ,
Cụ nói chuẩn ạ ... điện cấp vào gia đình ở VN là 220 em còn chưa tìm hiểu kỹ là bao nhiêu A ... em đoán cũng tầm 15A như cụ nói.

Trước đây em cũng đã tính thử, thì để xạc từ 0 đến 100% bình xe của cụ thì mất từ 24 đến 27 tiếng với đường điện 1 pha 220v 15A. Thật ra nếu 1 ngày đi ít thì không có vấn đề gì, nhưng nếu đi nhiều thì chắc chắn phải cần kéo đường 3 pha vào nhà và kèm theo bộ sạc nhanh của hãng. Yêu cầu là qua đêm phải đầy bình ...

Cảm ơn cụ nhé, bài này hay quá. Để em gửi bài cụ lên báo OF News
Đúng rồi, có lần mình ở Sàigon có gặp chiếc model S và X, mình đoán nếu họ chạy trong thành phố thì vô tư, nhưng nếu đi xa hoặc đi hoài thì thua. Nhưng như đã nhiều bạn khác kể mình, Vinfast đang thay đổi sự việc đó, mong là sau này Vinfast sẽ xây cứ cách 100 km tuyến Quốc Lộ Nam Bắc là có 1 trạm sạc nhanh cung cấp 350V (250 amp) 75KWh sạc thì sạc 80% bình xe trong vòng 40 phút, có thể bác hoặc ai khác nói vậy chưa đủ nhanh, nhưng so với sạc trong nhà thì quá nhanh hehehe. Cho tất cả chuyên gia nghiên cứu thêm độ an toàn sạc nhanh mà không hư pin đi, rồi sau này chúng ta sẽ sạc được 300 cây số trong vòng 10 phút, bằng thời gian bác ghé nhà vệ sinh rửa mắt tỉnh táo và lái tiếp, đúng không? Sau này mình tính làm video đi xe điện phượt và sạc song song với tìm cảnh đẹp hoang sơ trên tuyến phượt đó để chứng minh độ khả thi đi xa bằng xe điện và sạc trạm siêu nhanh.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,763
Động cơ
251,990 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Rất cảm ơn cụ,
Cụ nói chuẩn ạ ... điện cấp vào gia đình ở VN là 220 em còn chưa tìm hiểu kỹ là bao nhiêu A ... em đoán cũng tầm 15A như cụ nói.

Trước đây em cũng đã tính thử, thì để xạc từ 0 đến 100% bình xe của cụ thì mất từ 24 đến 27 tiếng với đường điện 1 pha 220v 15A. Thật ra nếu 1 ngày đi ít thì không có vấn đề gì, nhưng nếu đi nhiều thì chắc chắn phải cần kéo đường 3 pha vào nhà và kèm theo bộ sạc nhanh của hãng. Yêu cầu là qua đêm phải đầy bình ...

Cảm ơn cụ nhé, bài này hay quá. Để em gửi bài cụ lên báo OF News
Trước đây khi lắp mới dây điện bên điện lực lắp aptomat 40A. Bây giờ là aptomat 63A rồi cụ. Như vậy dòng tối đa mà điện lực cho phép hộ gia đình dùng là 63A. Nếu ngắt hết các thiết bị chỉ dùng điện để sạc cho xe thì thời gian giảm còn ¼ thôi.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Trước đây khi lắp mới dây điện bên điện lực lắp aptomat 40A. Bây giờ là aptomat 63A rồi cụ. Như vậy dòng tối đa mà điện lực cho phép hộ gia đình dùng là 63A. Nếu ngắt hết các thiết bị chỉ dùng điện để sạc cho xe thì thời gian giảm còn ¼ thôi.
Phần này em tra mà chưa tìm thấy thông tin nên cũng chỉ đoán. Bộ sạc nhanh là phải cần 3 pha cụ ạ. Còn 1 pha thì nó tới 1 ngưỡng nào đó là không nhanh hơn được.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,763
Động cơ
251,990 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Phần này em tra mà chưa tìm thấy thông tin nên cũng chỉ đoán. Bộ sạc nhanh là phải cần 3 pha cụ ạ. Còn 1 pha thì nó tới 1 ngưỡng nào đó là không nhanh hơn được.
Đúng rồi. Muốn sạc nhanh thì ra các trạm sạc đầu vào là 3pha 380V. (1 trạm sạc thường có cả đầu sạc nhanh và đầu sạc chậm). Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho pin nên trạm sạc và xe sẽ điều chỉnh dòng cho phù hợp. Thường là sạc nhanh đến 80%. Từ 81% đến 100% là dòng tương đương với sạc chậm. Cho nên trong thông số kỹ thuật của xe sẽ có câu sạc nhanh trong 15' đi được 200km (em ví dụ thế) chứ không nói sạc nhanh trong bao lâu thì đầy 100%.
 

Mr.HoangNam

Xe hơi
Biển số
OF-645325
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
155
Động cơ
291,184 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Trước hết mình xin cám ơn CCCM dành thời gian đọc bài review xe của mình. mình thấy forum xe điện mà lại không có bài review nào về hãng xe Tesla nên muốn ủn đít CCCM để biết thêm về em nó. Riêng bản thân mình đã chạy Tesla Model S được 6 năm và em gái mình cũng đã chạy Model 3 được 2 năm nên mình mới dám mạn phép chia sẻ những gì mình biết. Mình nghĩ Tesla đây là tương lai của xe điện vì hiện tại các hãng xe xăng truyền thống đã bắt đầu rục rịch nghiên cứu xe điện rồi . Mọi người cứ gạch đá thoải mái mình sẽ trả lời hết nhé!

Đây là review về Xe điện Tesla Model 3 của mình. Mình mua nó với giá 890.000.000 VNĐ ( giá web chưa thuế). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

View attachment 6430733
Thông tin chung về Xe điện Tesla Model 3

Mẫu xe Tesla Model 3
Màu trắng pearl
Số chỗ ngồi : 5 chỗ
Dòng xe điện 100%
Model 3 là dòng xe giá cả phải chăng (rẻ) nhất trong 4 dòng Model S E X Y của hãng xe Tesla, vừa túi tiền cho Hoàng và ai có nhu cầu.
Cho phần chi tiết hơn mời mọi người xem clip mình làm có quay 4K UHD :
Thiết kế ngoại thất
Xe có 2 cốp, cốp sau và cốp trước . Sở dĩ xe có cốp trước vì xe không có động cơ xăng, có 1 mô tưa ngay trục bánh sau.
Tay cầm xe thiết kế thu vào cửa, giúp giảm lực gió. Tất cả bộ phận nhô ra đều cản gió nên Tesla làm vậy sẽ tiết kiệm tí năng lượng khi đẩy xe đi tốc độ cao.
Mui xe hầu như hoàn toàn bằng kiếng đậm màu (như trong hình và video) và được hãng phun 1 lớp chất chống tia UV (cực tím) để làm giảm nhiệt độ đáng kể bên trong xe.

View attachment 6430741
View attachment 6430742
View attachment 6430743
View attachment 6430747
View attachment 6430749
Xe không có động cơ đốt xăng nên không có bô xe, không thải khí thải Co2 ra ngoài môi trường.
Xe hoạt động được là vì có 1 motor ở bánh sau, vì xe không có động cơ nên mình cũng không cần thay nhớt.
Sạc tại Tesla Supercharger sẽ nhanh hơn từ 5 đến 10 lần so với sạc thông dụng 30 phút là sạc gần đầy bình (chậm hơn đổ xăng như nhanh hơn bất cứ hảng xe điện nào trên thế giới). Nếu là model S và X, thì mua trước 2020 sẽ được sạc miễn phí tại supercharger, mình có chiếc S và mua 2016 nên được miễn phí, em gái có chiếc 3 nên phải trả tiền. Trung bình giá sạc tại supercharger cho đầy bình là 400k VND, xe em gái mình đầy bình chạy được gan 400km. Giá supercharger thay đỗi theo thành phố và giờ sạc. Nếu sạc ở nhà thì tùy vào thành phố hoặc bang, có bang điện cực rẻ, nên sạc ở nhà giá giao động từ 140k VND đến 500k VND để được đầy bình gần 400km.
Với mẫu xe Tesla Model 3 này thì thường sạc 1 tiếng sẽ đầy bình và chạy được gần 400km. Nhưng thường mình không nên sạc đầy 100%, chỉ nên sạc 80% thôi.
Tính ra thì giá cũng ngang hoặc rẻ hơn xăng tí, sau này khi nhiều người xài năng lượng mặt trời, thì họ sẽ không cần mua điện từ công ty nữa! Luật mới của California, tất cả nhà mới xây phải gắn điện mặt trời trên nóc nhà, lý do Cali phần đông rất nhiều nắng. Và nhiều chính trị gia tin vào năng lượng sạch.
View attachment 6430761
View attachment 6430767
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Nội thất bên trong xe được Tesla thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và đầy đủ, những gì cần thiết cho một chiếc xe được gói gọn trong một chiếc tablet 15 inches. Là ưu cũng như khuyết điểm!
Tablet gắn liền với xe để hiển thị tốc độ, nhiệt độ, âm nhạc, giải trí, điều chỉnh máy lạnh, điều chỉnh hướng gió, nút mở cốp trươc cốp sau…tất cả những ứng dụng đều được hãng Tesla lập trình.

video.jpg

Bộ dao diện điều khiển chức năng xe.

video.jpg

Xe đơn giản, chẳng có gì.

video.jpg


video.jpg


Muốn mở hộc xe thì cũng xài tablet để mở


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Xe đánh lái rất đầm. Đánh lái xe rất cứng và khó lật xe hơn xe khác cùng thể loại, vì dưới gầm xe là cục pin nặng hơn 200kg và miếng thép dầy để tránh những vật thể đụng vào pin xe.
Khi khởi động xe thì không có tiếng gì (vì không có máy để nổ) ngoài cái tiếng e nhẹ để mô tưa sẽ quay khi bạn đạp ga.
Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong tầm 5,3 giây, rất đầm êm ái lã lướt như trong video Hoàng đã quay.
Giá tiền xe Model 3 càng tăng thì thời gian tăng tốc càng ngắn , tầm 3-4 giây. Đặc biệt là khi tăng tốc chỉ nghe tiếng gió và bánh xe, không nghe tiếng động cơ vì nhớ là không có máy nổ đốt xăng. Nhiều người đi bộ bị hết hồn vì xe đi kế bên họ thì họ mới biết là có xe, có khi đây là nguy hiểm vì không ai biết là có xe kế bên.
Xe Tesla không có chìa khoá xe. Khi mua thì hãng cho cái thẻ từ quẹt cửa, nhưng thường thì không ai xài thẻ từ như thế. App của xe được cài vào điện thoại, chỉ cần cầm điện thoại lại gần thì xe tự mở luôn và mình bung cửa để vào.

video.jpg


video.jpg

Thẻ từ của xe. Quẹt thẻ ở cánh cửa là mở được xe

video.jpg




Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Xe rất an toàn, top 5 xe an toàn nhất theo Mỹ khi họ thí nghiệm đụng xe.
Có tính năng lái tự động trên đường cao tốc. Nó giống như là một cái app trả tiền trên app store, nên nếu ai muốn lái tự động thì trả thêm 10k USD để kích hoạt tính năng tự lái nhé.


Giá bán

Nói chung mình thấy xe ok giá tiền phải chăng, nhìn đơn giản không cầu kỳ (có nhiều người ghét cái đơn giản đó nhưng cũng có ý kiến trái lại). Có vài nhược điểm mình sẽ làm video chỉ hình minh hoạ theo câu nói.

blob.jpg
Cụ cho e hỏi là cụ chạy 6 năm rồi có bị chai pin ko hay đã phải thay pin lần nào chưa ạ..??
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,796 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Trước đây khi lắp mới dây điện bên điện lực lắp aptomat 40A. Bây giờ là aptomat 63A rồi cụ. Như vậy dòng tối đa mà điện lực cho phép hộ gia đình dùng là 63A. Nếu ngắt hết các thiết bị chỉ dùng điện để sạc cho xe thì thời gian giảm còn ¼ thôi.
Cụ còn dùng điều hòa khi ngủ, mà 2 cái điều hòa cũng 20A rồi, điện lưới như khu e chỉ tầm 40A thôi cụ là max
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,763
Động cơ
251,990 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ còn dùng điều hòa khi ngủ, mà 2 cái điều hòa cũng 20A rồi, điện lưới như khu e chỉ tầm 40A thôi cụ là max
DSC_0287.JPG

Em vừa chụp cái CB sau Công tơ mà điện lực lắp cho nhà em. Em nói ở cm trên là nếu ngắt hết các thiết bị điện chỉ dùng điện để sạc xe rồi mà.
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Cụ cho e hỏi là cụ chạy 6 năm rồi có bị chai pin ko hay đã phải thay pin lần nào chưa ạ..??
Ah, câu này hay đấy bác, mình chạy gần 6 năm mà, chạy ít, tầm 50 ngàn km thôi, lúc trước, nếu sạc đầy 100% là được 400 km, giờ thì nếu sạch đầy tầm 380 km. Pin bị chai cũng không nhiều không ít. Tesla có hệ thống theo dỏi độ nóng trong pin và sẽ làm nguội khi bạn sạc, nên 6 năm nay xe mình chưa hề thay pin. Theo mình biết trên mạng, có hơn 1 người mua Tesla S làm uber (grab) và chạy tầm 6 giờ mỗi ngày, 22 ngày 1 tháng (anh ta được sạc siêu sạc miễn phí nên anh ta làm vậy). Nguời đó sau 2 năm đã chạy hơn 300.000 km, thì người đó đã thay pin 2 lần, lý do là vì anh ta sạc đến 95% hoặc 100% pin, Tesla khuyên không bao giờ sạch đến 100% hoài ngày qua ngày đuợc vì sẽ mau hư pin. Sau 2 năm và 300.000 km, xe anh ta hầu như không bảo trì gì hết ngoài hai cái pin nói trên và ngoài bánh xe, thắng, cái mà xe nào cũng bị hao mòn theo năm tháng. Lúc bấy giờ không đủ thông tin lịch sử của Tesla để cho người tiêu dùng biết là xe bền hay không, anh đó chứng minh xe chạy hằng ngày trong 2 năm, bao nhiêu đó cây số mà mô tưa xe vẫn ổn. Sau này trên mạng có nhiều xe đạt được 400.000 km và thậm chí 500.000 km luôn.
 

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Khoản sạc này hệ thống hạ tầng kém, hết pin vào xếp gạch chờ cụ trước đầy bình mới đến lượt thì cũng căng phết các Cụ nhỉ :((
Kekeke, vấn đền nan giải, có lần trong quá khứ, có người siêu sạc ở trạm xong đậu xe đi ăn uống shopping các kiểu làm cho người khác đợi, vì thường trạm sạc có 8-10 trụ mà khi giờ cao điểm là ai cũng vào sạc. Sau này CEO Tesla, Elon nói, ra quy luật mới, ai sạc xong mà không dời xe, mỗi phút phạt gần 1 đô (20 ngàn VND). Sau đó tình trạng đở hơn mà cũng vì lý do Tesla xây rất nhiều trạm thêm.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Ah, câu này hay đấy bác, mình chạy gần 6 năm mà, chạy ít, tầm 50 ngàn km thôi, lúc trước, nếu sạc đầy 100% là được 400 km, giờ thì nếu sạch đầy tầm 380 km. Pin bị chai cũng không nhiều không ít. Tesla có hệ thống theo dỏi độ nóng trong pin và sẽ làm nguội khi bạn sạc, nên 6 năm nay xe mình chưa hề thay pin. Theo mình biết trên mạng, có hơn 1 người mua Tesla S làm uber (grab) và chạy tầm 6 giờ mỗi ngày, 22 ngày 1 tháng (anh ta được sạc siêu sạc miễn phí nên anh ta làm vậy). Nguời đó sau 2 năm đã chạy hơn 300.000 km, thì người đó đã thay pin 2 lần, lý do là vì anh ta sạc đến 95% hoặc 100% pin, Tesla khuyên không bao giờ sạch đến 100% hoài ngày qua ngày đuợc vì sẽ mau hư pin. Sau 2 năm và 300.000 km, xe anh ta hầu như không bảo trì gì hết ngoài hai cái pin nói trên và ngoài bánh xe, thắng, cái mà xe nào cũng bị hao mòn theo năm tháng. Lúc bấy giờ không đủ thông tin lịch sử của Tesla để cho người tiêu dùng biết là xe bền hay không, anh đó chứng minh xe chạy hằng ngày trong 2 năm, bao nhiêu đó cây số mà mô tưa xe vẫn ổn. Sau này trên mạng có nhiều xe đạt được 400.000 km và thậm chí 500.000 km luôn.
Em xem Youtube thì có một số xe 8 năm pin vẫn còn tốt, họ thường chỉ xạc từ 20% lên 80% chứ rất ít khi xạc đầy hoặc đi hết hẳn. Như vậy bền pin phải ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top