Review lắp đèn LED cho cos Escape (Lumileds P6 45w, chip Luxeon ZES)

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
934
Động cơ
488,008 Mã lực
Bán lẻ từ 2K --> 4K 1 mạch 3 chip. Cụ cứ thế mà nhân lên. Cháu tra giá hở đây:
ledminhha.vn
Hôm trước otopro báo tạm hết bóng cho xe em, nên nhân tiện qua chỗ Trung già Võ Thị Sáu lắp cái lên gương và lắp cửa tự động, nhà cháu thay luôn đôi bóng cos 9006 halogen bằng đôi xenon 4300K, hình như hàng Đài Loan, bác Trung tính 3 củ, cũng được, sáng phết mà ko bị chói mắt xe ngược chiều, chả cần lắp bi biếc gì cả, cứ thế tháo bóng cũ ra rồi lắp vào luôn, tiện phết cụ ạ, đi đường nhìn sáng hẳn so với đôi halogen ghẻ trước :D
 

B2-A2

Xe hơi
Biển số
OF-154136
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
143
Động cơ
355,340 Mã lực
Ko, rút bóng cũ ra, cắm bóng mới, nối bóng mới với ballast mini (bé xíu), nối ballast với dây nguồn cấp cho bóng cũ là được thôi (tất cả đều có jack sẵn, plug & Play)
Nhìn quả đèn của cụ e thấy ok rồi đấy. Sáng hơn hẳn halogen cũ nhiều ấy. Giá cả như nào cụ nhỉ
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
934
Động cơ
488,008 Mã lực
Nhìn quả đèn của cụ e thấy ok rồi đấy. Sáng hơn hẳn halogen cũ nhiều ấy. Giá cả như nào cụ nhỉ
Nếu lắp led như cụ chủ thread này là tầm 2,2T đó
Hôm mình ra chỗ Trung già, ông í khuyên led đi không thật ánh sáng lắm, nên lấy xenon, mình thì cũng chả biết thế nào, nhưng lắp thử quả bóng xenon vào cũng thấy sáng lắm, ưng bụng nên lấy luôn, chắc so với led cũng sáng 1 9 1 10, mà cũng chỉ cắm bóng, plug & play
 

B2-A2

Xe hơi
Biển số
OF-154136
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
143
Động cơ
355,340 Mã lực
Nếu lắp led như cụ chủ thread này là tầm 2,2T đó
Hôm mình ra chỗ Trung già, ông í khuyên led đi không thật ánh sáng lắm, nên lấy xenon, mình thì cũng chả biết thế nào, nhưng lắp thử quả bóng xenon vào cũng thấy sáng lắm, ưng bụng nên lấy luôn, chắc so với led cũng sáng 1 9 1 10, mà cũng chỉ cắm bóng, plug & play
E cũng vừa gọi cho Trung Già xong. Dòng đỏ y như cụ nói :). Sau khi lắp đến giờ cụ thấy ổn không ạ
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
934
Động cơ
488,008 Mã lực
E cũng vừa gọi cho Trung Già xong. Dòng đỏ y như cụ nói :). Sau khi lắp đến giờ cụ thấy ổn không ạ
Mã:
http://www.otofun.net/threads/bong-led-cho-den-pha-va-cos.657933/page-3
cụ nên đọc cái này
trước khi đọc cái này và lắp cái xenon cho xe mình, em cũng nghĩ xenon là phải có bi đi kèm, mà em ko thích khoản đục đẽo xe nên mới chọn phương án là LED, nhưng sau khi lắp bóng xenon, cảm nhận thực tế thấy ổn, mình đứng đối diện thấy ko bị chói mắt (vậy là xe ngược chiều mình cũng ko bị chói rồi), em thấy hài lòng. Còn em cũng chưa biết bóng led lắp vào nó ntn nào, sáng hơn hay ko, nên không so sánh được. Nhưng thực tế thấy thay quả bỏng xenon này sáng hơn hẳn cái halogen cũ, vậy là em rất hài lòng rồi :D
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Mã:
http://www.otofun.net/threads/bong-led-cho-den-pha-va-cos.657933/page-3
cụ nên đọc cái này
trước khi đọc cái này và lắp cái xenon cho xe mình, em cũng nghĩ xenon là phải có bi đi kèm, mà em ko thích khoản đục đẽo xe nên mới chọn phương án là LED, nhưng sau khi lắp bóng xenon, cảm nhận thực tế thấy ổn, mình đứng đối diện thấy ko bị chói mắt (vậy là xe ngược chiều mình cũng ko bị chói rồi), em thấy hài lòng. Còn em cũng chưa biết bóng led lắp vào nó ntn nào, sáng hơn hay ko, nên không so sánh được. Nhưng thực tế thấy thay quả bỏng xenon này sáng hơn hẳn cái halogen cũ, vậy là em rất hài lòng rồi :D
Em đọc nát hết OF với OS trước khi quyết định mua rồi, topic vừa rồi là của năm 2014, đã rất cũ rồi. Lí do duy nhất em mua là vì ko phải độ đẽo đục phá gì cái đèn và động chạm đến điện đóm cả.
Nếu ưu tiên số 1 là không phá zin thì cụ nên chọn LED (tới giờ này em vẫn thấy trộm vía là nó chạy bình thường). Còn Bi thì em chưa bao giờ cân nhắc làm cả mặc dù chi phí với em để làm Bi không phải là vấn đề.

Cụ mà xem trên FB nhóm Ford thì còn thấy đèn sáng hơn cả Bi Q5, trười mưa ăn hơn Bi Q5, chỉ tội choá lớm nên ko gom sáng như Bi.
 

Antilope

Xe buýt
Biển số
OF-74475
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
605
Động cơ
429,324 Mã lực
Nếu lắp led như cụ chủ thread này là tầm 2,2T đó
Hôm mình ra chỗ Trung già, ông í khuyên led đi không thật ánh sáng lắm, nên lấy xenon, mình thì cũng chả biết thế nào, nhưng lắp thử quả bóng xenon vào cũng thấy sáng lắm, ưng bụng nên lấy luôn, chắc so với led cũng sáng 1 9 1 10, mà cũng chỉ cắm bóng, plug & play
Cái này là chuẩn đấy cụ. Trong chiếu sáng ngoài cường độ sáng còn có một chỉ số rất quan trọng là hệ số hoàn màu hay là khả năng tái tạo màu sắc (CRI).
CRI có thang đo từ 0 (đơn sắc) đến 100 (ánh sáng mặt trời). CRI càng cao thì nguồn sáng có độ tái tạo màu sắc càng tốt.


Trong các loại đèn thì đèn halogen có CRI cao nhất: 98-100. Vì vậy học hành, làm việc thì nên dùng đèn halogen là tốt cho mắt nhất.
Một yếu điểm của LED là có độ hoàn màu thấp hơn so với các nguồn sáng thông dụng khác. Tùy theo công nghệ và vật liệu chế tạo mà led độ hoàn màu khác nhau. Các nhà sản xuất chip LED uy tín như Philip, Sam Sung, Gree chủ yếu sản xuất các loại chip LED có chỉ số CRI từ 75 - 85. Led có CRI<70 không nên dùng vì gây hại cho mắt. Các led rẻ tiền (Led tàu chẳng hạn) dùng chip led lởm nên có độ hoàn màu thấp.
Một vấn đề nữa của Led là CRI có tỉ lệ nghịch với công suất, nghĩa là đèn càng sáng, công suất càng cao thì CRI càng thấp. Vì vậy ta thấy các hãng xe chủ yếu dùng halogen -> xenon -> laser chứ ít dùng led.
Thực tế các cụ sẽ thấy ánh sáng led trông thì rất sáng nhưng màu sắc cứ mờ mờ ảo ảo chứ không thật. Đó là lí do sau khi tìm hiểu thì em quyết định chuyển sang xenon chứ không dùng led.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,657
Động cơ
165,180 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này là chuẩn đấy cụ. Trong chiếu sáng ngoài cường độ sáng còn có một chỉ số rất quan trọng là hệ số hoàn màu hay là khả năng tái tạo màu sắc (CRI).
CRI có thang đo từ 0 (đơn sắc) đến 100 (ánh sáng mặt trời). CRI càng cao thì nguồn sáng có độ tái tạo màu sắc càng tốt.


Trong các loại đèn thì đèn halogen có CRI cao nhất: 98-100. Vì vậy học hành, làm việc thì nên dùng đèn halogen là tốt cho mắt nhất.
Một yếu điểm của LED là có độ hoàn màu thấp hơn so với các nguồn sáng thông dụng khác. Tùy theo công nghệ và vật liệu chế tạo mà led độ hoàn màu khác nhau. Các nhà sản xuất chip LED uy tín như Philip, Sam Sung, Gree chủ yếu sản xuất các loại chip LED có chỉ số CRI từ 75 - 85. Led có CRI<70 không nên dùng vì gây hại cho mắt. Các led rẻ tiền (Led tàu chẳng hạn) dùng chip led lởm nên có độ hoàn màu thấp.
Một vấn đề nữa của Led là CRI có tỉ lệ nghịch với công suất, nghĩa là đèn càng sáng, công suất càng cao thì CRI càng thấp. Vì vậy ta thấy các hãng xe chủ yếu dùng halogen -> xenon -> laser chứ ít dùng led.
Thực tế các cụ sẽ thấy ánh sáng led trông thì rất sáng nhưng màu sắc cứ mờ mờ ảo ảo chứ không thật. Đó là lí do sau khi tìm hiểu thì em quyết định chuyển sang xenon chứ không dùng led.
Thanks bác! Em loanh quanh mãi ko biết đánh giá thế nào về món đèn đóm này. Chỉ cảm nhận được về độ thích khi dùng đèn: halo>xenon>led (ngắm và đọ trực tiếp).
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em nghĩ giờ ngon nhất là làm 2 con Narva hay Hella lắp thêm - cái loại to bằng 2 bàn tay. Cái đó mà sáng thì khỏi bàn.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Em nghĩ giờ ngon nhất là làm 2 con Narva hay Hella lắp thêm - cái loại to bằng 2 bàn tay. Cái đó mà sáng thì khỏi bàn.
Cụ trên cứ lí thuyết thôi chứ em so ngang cái Halogen nguyên bản với cái LED hiện tại thì chả thấy cửa gì mà Halogen ăn được cả. Chỉ tội cái choá hiện tại của ếch lởm nên nó gom sáng kém thôi.

Cảm giác khi đi đường tối của em: Đang từ Cos LED mà bật sang Pha FF50 + Pha nguyên bản thì như mù luôn, áng sáng tối hẳn. Còn ko ưa LED thì cứ phang xenon ra mà đục chứ giờ mà còn ca ngợi Halogen thì em ứ tin :D.

Cái đầu tiên của Halogen là tốn điện, cái thứ 2 là hỏng choá + mặt đèn. Tác dụng lớn nhất của Halogen lại là khi trời mưa.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Mà có 1 cái lợi, em đi sau xe máy, muốn vượt buổi tối ko cần còi, nháy pha / cos 1 phát là ánh sáng trước mặt xe máy đang từ sáng rực thành tói thui, xe máy tự nhận biết luôn =))
 

Antilope

Xe buýt
Biển số
OF-74475
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
605
Động cơ
429,324 Mã lực
Cụ trên cứ lí thuyết thôi chứ em so ngang cái Halogen nguyên bản với cái LED hiện tại thì chả thấy cửa gì mà Halogen ăn được cả. Chỉ tội cái choá hiện tại của ếch lởm nên nó gom sáng kém thôi.

Cảm giác khi đi đường tối của em: Đang từ Cos LED mà bật sang Pha FF50 + Pha nguyên bản thì như mù luôn, áng sáng tối hẳn. Còn ko ưa LED thì cứ phang xenon ra mà đục chứ giờ mà còn ca ngợi Halogen thì em ứ tin :D.

Cái đầu tiên của Halogen là tốn điện, cái thứ 2 là hỏng choá + mặt đèn. Tác dụng lớn nhất của Halogen lại là khi trời mưa.
Chắc cụ chưa đọc kĩ bài của em, cái em đề cập đến là khả năng tái tạo màu chứ không phải là cường độ sáng. Về cái này thì halogen và sợi đốt vẫn đứng đầu bảng cụ nhé. Còn về cường độ sáng nếu cùng công suất thì halogen thua đứt đuôi, không phải bàn cãi nên em mới cân nhắc chuyển halogen sang led hoặc xenon.
Led xịn lắp vào mấy xe xịn như Mer, BMW thì không bàn chứ led bình dân thì vẫn đang được thử nghiệm và hoàn thiện, chủ yếu các hãng mua chip Led về làm chứ ít hãng tên tuổi làm. Kết quả thì chê nhiều hơn khen vì ánh sáng led thuộc loại floating lights, nghĩa là sáng toả rộng thích hợp cos chứ khả năng chiếu xa và chiếu xuyên kém, vì vậy các xe tầm trung giờ cũng dùng xenon là chủ yếu, led chỉ dùng làm trang trí, daylight...thôi.
Kết hơp các yếu tố thì phương án lựa chọn của em là: pha halogen, cos/pha bixenon.

Gửi các cụ ý kiến của một cụ có kinh nghiệm chơi led để tham khảo:
Em nghịch LED công suất cao 2 năm nay rồi, thử từ xe máy tới oto, nói chung là vẫn chỉ hợp để chiếu sáng ở diện tích nhỏ và dùng làm đèn tín hiệu thôi. Thậm chí dùng cả LED trong projector rồi. Kết luận là muốn chơi LED chiếu sáng xe vào lúc này chỉ có... đi ship cụm đèn xịn xài thôi chứ chế cháo không ăn thua.

Còn mấy cái bóng mà một tim hai tim LED cho pha cốt riêng em xin thưa là không nên dùng, mấy loại dùng tim cree chân H1 H7 H4... như trong ảnh em cũng thử qua rồi. Ánh sáng ra còn ngứa mắt hơn cả xenon và rất kém bền kể cả khi được tản nhiệt tử tế (chân LED dùng vật liệu hàn không tốt khi chạy xóc ở nhiệt độ cao rất dễ gặp vấn đề).

Ngoài ra, đèn pha xe nó còn liên quan nhiều tới độ tưong phải sao cho dễ nhìn của tài xế (nhanh chóng nhận ra các chứong ngại vật, không mỏi mắt...), góc chiếu (vị trí tim và thiết kế chóa/bi), độ mịn, độ bền... Các cụ mới chỉ xét khả năng sáng nhanh, sáng mạnh thì em nghĩ là hơi... thiếu sót ạ.

Tựu chung lại là theo ý của riêng em thì nếu các cụ thích dùng LED thay trực tiếp vào chân zin cho xe thì chủ yếu là daylight, đèn lùi, đèn chớp (dạng cảnh báo thay pha), xi nhan, đèn hậu, phanh... vào lúc này thôi.
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Cụ đi thử xe đã lắp LED khựa chưa? trước khi lắp thì em cũng rất kỹ tính, đi tìm hiểu khắp kinh nghiệm các nơi lắp mất gần tháng, từ bài các cụ tự ship về thí nghiệm đến thương gia trong SG bơm vá nâng bi ầm ầm (đủ từ clip, chụp ảnh, khách hàng hoặc clone vào nâng bi . . .) + thêm các review trên youtube của bọn tây (quay film, lái xe trong trời ẩm ướt . . . ). Trong đó rất nhiều bài báo thất bại của các cụ OS, OF (cảm ơn những cụ thất bại đó nên em mới tỉnh và để ý kĩ hơn).

Em để ý phong trào thử nghiệm start từ khoảng cuối 2013, đầu 2014 ở VN. Về so sánh Halogen / HID / LED thì mỗi cái có ưu nhược điểm riêng. Trong đó ưu nhất của Halogen cho ánh sáng phản chiếu từ vật thể phù hợp với mắt con người nhất, tuy nhiên chỉ xem xét về độ sáng đó không thì ko phải là yếu tố để đánh giá. Đây là 1 trong những trích đoạn từ các bài so sánh mà em làm căn cứ để chuột bạch LED.

"Đèn LED chiếu sáng tốt hơn các biển báo trong đêm, trong khi đèn xenon chiếu sáng tốt hơn khu vực hai bên ven đường. Điều này một phần là vì đèn xenon thường tạo ra nhiều ánh sáng nhiều hơn đèn LED (đo lường bằng lumen).
Đèn pha LED và xenon cung cấp một vùng ánh sáng lớn trên đường trong khi đèn pha halogen chỉ cung cấp một vùng ánh sáng nhỏ màu vàng phía trước đầu xe. Nếu bạn đang muốn ánh sáng cường độ cao, xenon có thể là lựa chọn tốt nhất.
Trong khi đó, đèn LED ít gây lóa hơn xenon, tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao nhưng thường đi kèm với một mức giá cao hơn. Đèn LED nhìn chung có cấu tạo phức tạp, và khó sửa chữa hơn đèn xenon hay halogen. Còn đèn laser mới xuất hiện gần đây và chỉ được trang bị trên một số rất ít siêu xe."


Ngoài các review dạng chung chung như trên, em đã phải đọc rất kỹ các bài tự end-user lắp và đánh giá trong 1 rừng bài viết nâng bi, clone, bơm vá của các cụ thương gia bán đèn, đọc đi đọc lại nhiều đến mức còn phát hiện lắp cho Pha hay Cos thì tốt, lắp tim led ngang hay dọc, tiêu cự của chip LED, độ chiếu xa, màu sắc, nguồn gốc của LED.
Có mấy điểm sau khi em chốt làm LED:

- Đọc bài 1 cụ ở Đà Nẵng đi Ecosport khen (cụ này chơi từ tăng sáng halogen, mini Projector (1 dang bi-xenon) rồi chuyển về LED. Cụ này tự lắp tự chỉnh. Đồng thời em cũng mục sở thị 1 ông anh đi Eco, lắp tận đèn 6000K (lắp LED 1 lần hỏng, phải lắp lần 2). Phát hiện cấu tạo choá của Eco và quyết định thử nghiệm cho Ếch.
- Hiểu biết rõ rằng 100% sản phảm LED ở VN quảng cáo giời gì thì cũng là hàng anh Khựa, nên đã thử nghiệm và dùng là ko lăn tăn gì. Hỏng thì thay mà chi phí rẻ hơn cặp đèn pha lắp thêm FF50.
- Lắp cho Cos chứ ko lắp pha (cái này ngược hẳn xu hướng quảng cáo đá pha sấm sét trong SG) vì quan niệm của em à Pha dùng để chiếu xa, càng xa càng tốt chứ không phải để chỗ gần thì sáng loá, (chói mắt ngược chiều) mà chỗ xa thì tối. Do không có bài review nào nhận xét về khả năng chiếu xa nên em bỏ. Hơn nưa nhu cầu Pha của xe em đã có cặp đèn FF50 Halogen xin (choá + đèn xịn) đảm nhận rồi.
- Hiểu rõ mình cần gì ở LED - Cos: Cần chiếu gần toả rộng, độ sáng cao, không chói ngược chièu, chiếu sáng trong nhiều thời tiết, địa hình.
- Hiểu rõ choá xe ếch kém, có vấn đề (và đa phần xe đời từ khoảng 2013 về trước ko có bi cũng bị thế)
- Hiểu rõ lắp vào là hên xui, tốt với xe khác chưa chắc tốt cho xe mình.

Sau khi lắp xong thì em hoàn toàn ưng ý với LED, em đi đủ mọi thể loại đường: Đường phố, đường trường, đường rừng núi, trời sương mù, trời mưa . . . Thì ít nhất chỉ còn đường rừng núi và trời mưa nặng hạt là em chưa thử, hi vọng sẽ thử trong thời gian sắp tới (em đã phi trên đèo đi APaChải giữa đêm tối (8-9h), không đèn, ko taluy, ko phản quang với đôi đèn Halogen chỉ sáng hơn đèn dầu 1 chút nên hiểu rõ tại sao em cần thay đôi Halogen.

Điểm em lăn tăn nhất là độ bền của đèn (mà cụ thể là cái Ballast đi kèm). Đèn này ko so với Bi về đọ gom sáng được nhưng nếu so với Halogen thì quá khập khiễng, thế nên em mới nói cụ lý thuyết, kể cả cụ trích bài cụ nào ý kiến ý có ở trên. Cụ biết em lăn tăn vị có đục ra lắp Bi hay ko từ cách đây 2 năm và cuối cùng ko đụng vì cái này thì đủ hiểu là đánh giá tương đối thật. Em còn đang muốn so tiếp với Bi Acura TL xem thế nào vì em đã so với Q5 rồi và cảm thấy thay thế này yên tâm được.

Cụ mà mượn được đô LED nào lắp tử xe (xe đời mới 1 tí có choá tốt như kiểu Eco) thì sẽ thấy khác biệt lớn ngay. Và chọn màu cũng phải chọn 4000K chứ đừng ôm 5000K và 6000K ra so sánh vì em là tuyệt đối thực dụng, ko chơi màu mè.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,657
Động cơ
165,180 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác Antilopewacwac tối nào rảnh cafe nhé! Đợi cụ Khoa Trần về ngắm luôn thể :)
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Bác Antilopewacwac tối nào rảnh cafe nhé! Đợi cụ Khoa Trần về ngắm luôn thể :)
Em cũng đang nóng lòng đợi Khoa Trần về đây :), show hàng Bi xịn quảng cáo với Bi Q5 như thế nào. Em đi xe Khoa Trần rồi nhưng lúc đấy ko có xe khác để so sánh nên mắt không cảm nhận được anh sáng các loại bi như thế nào.
 

Zniper

Xe hơi
Biển số
OF-306446
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
129
Động cơ
302,728 Mã lực
Cụ trên cứ lí thuyết thôi chứ em so ngang cái Halogen nguyên bản với cái LED hiện tại thì chả thấy cửa gì mà Halogen ăn được cả. Chỉ tội cái choá hiện tại của ếch lởm nên nó gom sáng kém thôi.

Cảm giác khi đi đường tối của em: Đang từ Cos LED mà bật sang Pha FF50 + Pha nguyên bản thì như mù luôn, áng sáng tối hẳn. Còn ko ưa LED thì cứ phang xenon ra mà đục chứ giờ mà còn ca ngợi Halogen thì em ứ tin :D.

Cái đầu tiên của Halogen là tốn điện, cái thứ 2 là hỏng choá + mặt đèn. Tác dụng lớn nhất của Halogen lại là khi trời mưa.
Em thì vẫn xài halogen bóng tăng sáng và thấy nó đủ dùng, ko có nhu cầu phải hơn, kể cả đi xa. Điện thì không lo lắm vì ko có hóa đơn hàng tháng... j/k, chắc vì em ko độ đẽo gì nhiều. Có duy nhất việc hại chóa & mặt đèn như cụ nói thì đang ngâm cứu...
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
934
Động cơ
488,008 Mã lực
Em cũng đang nóng lòng đợi Khoa Trần về đây :), show hàng Bi xịn quảng cáo với Bi Q5 như thế nào. Em đi xe Khoa Trần rồi nhưng lúc đấy ko có xe khác để so sánh nên mắt không cảm nhận được anh sáng các loại bi như thế nào.
Rảnh em vs cụ ra so sánh xem led và xenon (non bi) nhỉ? So sánh trực tiếp có gì bàn luận dễ hơn nhỉ
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,657
Động cơ
165,180 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Rảnh em vs cụ ra so sánh xem led và xenon (non bi) nhỉ? So sánh trực tiếp có gì bàn luận dễ hơn nhỉ
Được đấy cụ! Trc giờ chưa có em non bi để ngắm. Em với bác wacwac đọ thử đôi lần ở Mỹ đình rồi.
Cụ Zniper tham gia nữa đê, xem tăng sáng thế nào.
Bác FujiS5200 bố trí khoảng cuối tuần này ới nhau nhé!

Em nghĩ chiếu vào tường rồi đánh giá + chụp ảnh nữa. Bác Antilope có cao kiến gì ko?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top