Review HUD+TPMS - Bộ hiển thị thông tin trên kính lái tích hợp hiển thị áp suất lốp

min khờ

Xe tải
Biển số
OF-69958
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
273
Động cơ
431,830 Mã lực
Xe của cụ cũng là Altis hả cụ ? em vote cụ phát. bài hay (b). hôm nào cho em qua nghía phát nhé
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Cắm zắc 10p bác ạ. Cả tháo lắp em nghĩ là 30p, có cảnh báo tốc độ 5 chế độ, thiếu cảm biến áp suất lốp ạ.

Vậy đúng như em dự đoán, HUD này là loại câu thẳng vào cảm biến tốc độ. Do vậy chỉ có hãng hỗ trợ mới có cái jack như bác nói, loại xe nào hãng không hỗ trợ thì mò dây VSS và đấu dây cũng phê rồi.

HUD em đang bán là loại cắm vào cổng OBDII nên không cần câu dây nhợ gì cả, gắn dễ như trở bàn tay
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Em thấy nó thừa the nào ấy, lãng phí quá cơ
Thằng Mỹ nó rất thực dụng, chẳng làm thừa đâu. Từ 2007 toàn bộ xe Mỹ bắt buộc phải trang bị TPMS

Châu Âu cũng sẽ bắt buộc từ 2012 và ngay sau đó là China

Cuối cùng là không phải tự dưng 100% xe vài trăm nghìn Obama đều trang bị TPMS, không lẽ cũng lại là thừa cả :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
918
Động cơ
555,825 Mã lực
Thế có nghĩa là Camry hay corolla nhập Mỹ đều có cả cái TPMS hả bác?
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,399
Động cơ
546,320 Mã lực
Thế có nghĩa là Camry hay corolla nhập Mỹ đều có cả cái TPMS hả bác?
Chắc là phải xe vài trăm mới có bác, hoặc là có nhưng nhập về vn cắt giảm đi cho đỡ
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Chắc là phải xe vài trăm mới có bác, hoặc là có nhưng nhập về vn cắt giảm đi cho đỡ
Nếu không bị vặt đi thì 100% xe xuất xưởng 10/2007 trở lại đây phải có TPMS đấy ợ
 

jacknguyen

Xe đạp
Biển số
OF-9734
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
20
Động cơ
534,600 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
35 nguyễn chí thanh
em cũng muốn có 1 em này...ko biết hà nội có chỗ nào có sẵn ko kụ...kụ chỉ em với
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực

Yahooooooooo

Xe hơi
Biển số
OF-69354
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
159
Động cơ
431,490 Mã lực
Giải pháp duy trì cùng lúc 02 hệ thống giám sát áp suất lốp:

Cụ Hưng giải thích rõ hơn cho ace về giải pháp này nhé. Có nghĩa là vẫn để bộ TPMS nguyên bản của xe và lắp thêm bộ TPMS của cụ đồng thời được à? Nếu đúng vậy thì có khi em làm cái HUD+TPMS vậy vì bộ nguyên bản chỉ báo lốp non khi xuống hơi còn 1.5 cân thôi.
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Cụ Hưng giải thích rõ hơn cho ace về giải pháp này nhé. Có nghĩa là vẫn để bộ TPMS nguyên bản của xe và lắp thêm bộ TPMS của cụ đồng thời được à? Nếu đúng vậy thì có khi em làm cái HUD+TPMS vậy vì bộ nguyên bản chỉ báo lốp non khi xuống hơi còn 1.5 cân thôi.
Cụ có thể tham khảo tiêu chuẩn về TPMS ở đây http://www.nhtsa.gov/cars/rules/rulings/tpmsfinalrule.6/tpmsfinalrule.6.html#IV_1

Em trích đoạn liên quan:

        • 1. Low Tire Pressure Warning Lamp Activation Requirement
          • (a) � �Under-inflation Detection Level
      The NPRM proposed to require the TPMS to illuminate a low tire pressure warning telltale not more than 10 minutes after the inflation pressure in one or more of the vehicle�s tires, up to a total of four tires, is equal to or less than the pressure 25 percent below the vehicle manufacturer�s recommended cold inflation pressure or the pressure specified in the 3rd column of Table 1 of this standard for the corresponding tire type, whichever is higher (see S4.2(a)).
      A number of commenters raised concerns about the 25-percent under-inflation detection level proposed in the NPRM. Although their reasoning differed, these commenters all argued that a more stringent detection level should be required under the final rule.


      Em đoán xe cụ dùng indirect TPMS thì phải. Cụ xem cái chân van bằng cao su hay kim loại nhé. Nếu lay lay cái đầu van mà thấy chân van đàn hồi như cao su thì 100% xe cụ trang bị indirect TPMS rồi. Với loại này, em nói thật, hãng xe muốn giảm tối đa chi phí trong khi vẫn thỏa những yêu cầu TỐI THIỂU (em nhấn mạnh tối thiểu) của luật Mỹ. Với người dùng, rất bất tiện, có cũng gần như không. Chưa kể nếu không hiểu những hạn chế của loại TPMS gián tiếp này, dễ dẫn đến tèo lốp như em đã nêu.

      Em cũng đã có loạt bài về hệ thống giám sát áp suất lốp tại đây:

      http://www.otofun.net/threads/227521-101-dieu-can-biet-ve-he-thong-giam-sat-ap-suat-lop-tpms


      Trở lại vấn đề cụ hỏi. Nếu đúng là xe cụ đang dùng indirect TPMS, trong lốp xe của cụ nó y như bao xe không trang bị TPMS khác vì nó đâu có cảm biến mà chỉ là phần mềm suy đoán lốp non dựa trên cơ sở nếu một lốp nào non thì đường kính nhỏ hơn -> phải quay nhanh hơn. Trong trường hợp này cụ không cần gì đến bracket kia mà đơn giản là thay 04 van bằng 04 van cảm biến của HUD+TPMS.

      Nếu chân van xe cụ bằng kim loại, tức nó là van cảm biến (direct TPMS) thì mới cần đến bracket để giữ van cảm biến của HUD+TPMS trong lốp xe để duy trì ĐỒNG THỜI 02 hệ thống giám sát áp suất lốp loại TRỰC TIẾP - một theo xe, một gắn thêm để khắc phục vấn đề hiển thị nghèo nàn của bộ TPMS loại trực tiếp theo xe
Đến nay đã có 04 cụ thay thế/bổ sung hệ thống theo dõi áp suất theo xe bằng HUD+TPMS, gồm 02 cụ chạy Highlander 2011 (direct TPMS - gỡ van cảm biến theo xe cất đi, thay vào HUD+TPMS) , 02 cụ chạy MER, một C250 CGI 2011 và một GLK 2011 đã bổ sung TPMS+HUD vì hai chiếc MER này tuy đắt tiền nhưng lại chỉ được trang bị loại TPMS gián tiếp.


 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Xe Camry 2.5 LE đời 2011, cụ ạ. Em "dự" là nó được trang bị TPMS trực tiếp.
Cụ xem chân van bằng cao su hay kim loại nhé. Nếu cao su, van lắc qua lắc lại được thì là TPMS gián tiếp ngược lại thì là trực tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Bộ này hay nhưng phải nghiên cứu thêm, tiền dạo này khan quá
 

Yahooooooooo

Xe hơi
Biển số
OF-69354
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
159
Động cơ
431,490 Mã lực
Cụ xem chân van bằng cao su hay kim loại nhé. Nếu cao su, van lắc qua lắc lại được thì là TPMS gián tiếp ngược lại thì là trực tiếp.
Bá cáo cụ Hưng, Chân van bằng kim loại, dỏng ngược và cứng ngắc (hơn cả lúc lên đỉnh), cụ ạ.
 

Cuongntjp

Xe đạp
Biển số
OF-63382
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
20
Động cơ
438,600 Mã lực
Cụ xem chân van bằng cao su hay kim loại nhé. Nếu cao su, van lắc qua lắc lại được thì là TPMS gián tiếp ngược lại thì là trực tiếp.
Bác cho em đặt 2 bộ nhé, mang ra Hà Nội lắp cho em rồi em mời bác Riệu...
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Bá cáo cụ Hưng, Chân van bằng kim loại, dỏng ngược và cứng ngắc (hơn cả lúc lên đỉnh), cụ ạ.
Theo em như vậy có 2 phương án:

1. Một TPMS : Tháo 04 van cảm ứng theo xe ra cất (như 02 cụ chạy Highlander 2011 đã làm), thay vào van của HUD+TPMS
2. Hai TPMS: dùng bracket để lắp thêm vào trong lốp van cảm biến của HUD+TPMS
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top