Đầu tiên là cám ơn cụ chủ thớt đã gửi ra cho em bộ HUB này vừa kịp để em lắp trước Tết.
Em lắp bộ này vào đúng 24 Tết, cảm nhận đầu tiên và đến tận bây giờ là đáng đồng tiền bỏ ra, rất nhiều tính năng hay.Đêm 30 em chạy cầu Thanh Trì lên đến 130 mà vẫn hiển thị tốt, không bị tậm tịt gì cả.
Tuy nhiên em có 1 thắc mắc nho nhỏ muốn hỏi các cụ xem có cụ nào đã bị giống em chưa.Khi em nổ máy, nó thường xuyên báo lỗi lốp sau (lúc bên lái, khi thì bên phụ), nhưng khi chạy được vài trăm mét thì lại hết báo lỗi.Em đồ rằng tại kết nối giữa HUB và cảm biến có vấn đề nên phải chạy 1 lúc nó mới ổn điinhj được. Các cụ có cách nào FIX được lỗi này không ợ ???
Trong van cảm biến có 4 cảm biến để đo:
- nhiệt độ không khí trong lốp xe
- áp suất
- điện áp pin nuôi van cảm biến
- gia tốc
Để đảm bảo pin trong van cảm biến dùng được từ 5-7 năm, van cảm biến được lập trình điều khiển hoạt động rất tiết kiệm năng lượng.
Nhờ vào cảm biến gia tốc, phần mềm điều khiển van cảm biến biết được khi nào xe chạy, khi nào dừng. Khi xe dừng nó sẽ phát sóng vô tuyến, truyền thông tin (nhiệt độ, áp suất, điện áp pin) về HUD với tần suất 152 giây/lần. Khi xe chạy trên 40Km/h và thông số lốp bình thường, chu kỳ truyền tin sẽ nhanh hơn, 32 giây/lần. Khi phát hiện bất thường ở lốp (nhiệt độ, áp suất), nó sẽ tăng chu kỳ phát tin lên, tối đa là 4 giây/lần.
Mỗi xe có cấu trúc khung khác nhau nên cường độ sóng mà HUD thu được cũng khác nhau. Vị trí thu sóng tốt nhất nằm ngay gương chiếu hậu nhưng HUD này không thể gắn tại vị trí này. Khi xe dừng, van cảm biến chỉ phát theo chu kỳ 152 giây/lần và vị trí van cảm biến 02 bánh sau đã vừa xa HUD lại có thể rơi vào những vị trí khuất nhất nên HUD có thể không thu được sóng. Khi xe chạy, van cảm biến luôn thay đổi vị trí và tần suất phát tin nhanh hơn nên HUD thu tín hiệu bình thường. Hiện tượng này là bình thường, ngay các bộ TPMS theo xe cũng thỉnh thoảng gặp trường hợp tương tự.
Để khắc phục, bác chỉnh lại vị trí an ten xem nhé.