[Funland] Review điều hòa

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,206
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Dạ không nghe nói gì, nhưng là nhân viên Panasonic xuống vệ sinh cụ. Bố nào đến vệ sinh mà cứ đòi bơm ga là em lại xoá số.
e được pana gọi đến " random mây bì" báo giá vệ sinh 350 . thiếu ga bơm free. e ok ngay. thợ xuống e xì 2 xị kêu mày xả hết ga bơm mới cho tao.. ló ngần ngừ 1 tí cũng done...:)) hời quá
p/s: con pana nhà e lúc trước ngu ngơ bị thợ thuốc bơm mấy lần ga mất độ cân bằng nên lạnh ko nhanh như mới mua .
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
cụ nào để ý kỹ thì con máy 9000 vip các hãng hiện tại kích thước trọng lượng cục nóng cục lạnh y hệt con 12000. Máy 12 nó hơn tí tẹo airflow rate với em nghi là máy nén công suất lớn hơn chút nữa thôi
Như con daikin em mua máy 9000 nhưng to như con 18000, nặng 32kg, cs làm lạnh max cũng 12600 còn con 12000 cùng dòng cs làm lạnh max 13500, chứng tỏ nó chạy dư xăng cụ ơi.
Nhìn lại mấy con 9000 daikin ftka trông cục nóng bé như cái thùng bia, không bằng 1 nửa cục nóng nhà em mà cs làm lạnh max ghi 9000 hơn tí là căng.
Con 9000 của cụ chắc là dòng FTKS nhập Thái nhỉ? Ngoài việc xịn hơn thì cục nóng nó to một phần là vì dòng đó chạy gas R410A, FTKA thì dùng gas R32 nên cục nóng nhỏ hơn.
Thêm nữa là cùng 8500BTU nhưng con FTKS có công suất lạnh max lên đến 11300BTU trong khi con kia chỉ max 9900BTU.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Em không rành về điều hòa. Thấy cục nóng điều hòa như Toshiba nhiều khi 20 kg mà daikin lên đến 24 25 kg (. Cùng gas r32). Vậy liệu có phải nặng hơn là tốt hơn không ah. Kiểu như ăn bớt vật liệu ấy Thêm cái nữa là nhà em xài phòng khách 1 ngày tầm 3 4 tiếng thì có nên dùng inverter ko?
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,080
Động cơ
228,161 Mã lực
Tuổi
36
Con 9000 của cụ chắc là dòng FTKS nhập Thái nhỉ? Ngoài việc xịn hơn thì cục nóng nó to một phần là vì dòng đó chạy gas R410A, FTKA thì dùng gas R32 nên cục nóng nhỏ hơn.
Thêm nữa là cùng 8500BTU nhưng con FTKS có công suất lạnh max lên đến 11300BTU trong khi con kia chỉ max 9900BTU.
của em là FTKM, dàn nhôm nhưng vẫn 32 kg cụ ah, gas R32. Vụ gas R410A dàn to nặng hơn R32 thì em cũng có biết.
Mới vip nhất có FTKZ dàn ống đồng nhưng bé hơn và nhẹ hơn tí, thấy CSPF cũng thấp hơn

Em không rành về điều hòa. Thấy cục nóng điều hòa như Toshiba nhiều khi 20 kg mà daikin lên đến 24 25 kg (. Cùng gas r32). Vậy liệu có phải nặng hơn là tốt hơn không ah. Kiểu như ăn bớt vật liệu ấy Thêm cái nữa là nhà em xài phòng khách 1 ngày tầm 3 4 tiếng thì có nên dùng inverter ko?
Toshiba nó tập trung vào phân khúc phòng kín, ít thất thoát nhiệt, tiết kiệm điện bằng cách hạ thấp công suất nhất có thể nên cục nóng nó toàn làm nhỏ. Trong các dòng điều hòa thì toshiba hạ đc công suất tối thiểu thấp nhất, nên phòng mà k giữ nhiệt tốt thì k ổn, chưa nói lại còn là phòng khách :D
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
của em là FTKM, dàn nhôm nhưng vẫn 32 kg cụ ah, gas R32. Vụ gas R410A dàn to nặng hơn R32 thì em cũng có biết.
Mới vip nhất có FTKZ dàn ống đồng nhưng bé hơn và nhẹ hơn tí, thấy CSPF cũng thấp hơn
FTKM nó lại là dòng khủng quá rồi cụ, CSPF 7.4 thuộc loại đỉnh nhất thì phải, mà dòng này chắc khó bán ở VN vì giá cao.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Hiệu suất là W/W ạ, nôm na tỉ số giữa công suất lạnh và công suất điện.
Đều là máy 9000BTU/2.64kW lạnh nhưng có con chỉ tốn 660W điện, con khác lại cần tới 900W điện.
Số hiệu suất chỉ tham khảo thôi vì điều kiện đo nó không giống nhau giữa các hãng, chưa kể quảng cáo láo thì làm sao mà kiểm tra. Với lại mình chọn thì cũng giữa 2-3 model hãng nổi tiếng, cùng inverter như nhau nên chênh lệch có lẽ không lớn.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
FTKM nó lại là dòng khủng quá rồi cụ, CSPF 7.4 thuộc loại đỉnh nhất thì phải, mà dòng này chắc khó bán ở VN vì giá cao.
Hàng này em cũng không để tồn kho, có khách đặt em mới mang từ kho hãng về.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,236
Động cơ
350,956 Mã lực
Cụ phân tích chuẩn kỹ thuật rồi đấy.
Cùng công xuất, cùng máy nén và tốc độ quạt giải nhiệt - dàn nóng/lạnh thì hai con Non-inverter và Inverter lúc khởi động là giống nhau Full Power (có nghĩa khả năng làm mát là như nhau.

1. Khi nhiệt độ đạt đến mức cài đặt theo khiển thì:
Máy cơ On-Off và lập lại chu trình ban đầu.
Máy inverter thì hạ dòng, lốc nén cung cấp lưu lượng gas nhỏ hơn, dàn lạnh sẽ cấp ra nhiệt độ cao hơn lúc chạy Full Power.
2. Do nhiệt độ ngoài trời quá cao và nhiệt độ quá thấp, hai máy không đạt được trạng thái nhiệt cài đặt theo khiển thì hai máy cũng cùng chạy ở mức dòng tối đa.

Khác biệt: do cấu tạo của từng model inverter mà lúc khởi động máy có chạy Full công xuất không, nếu tua máy tăng từ từ (không đạt trạng thái Full Power ngay, mà phải dùng nút trên điều khiển để kích hoạt tính năng Full power) thì đồng ý với việc là máy inverter mát chậm hơn một chút.
Em nhớ ngày trước có cụ nào đo dòng khởi động của máy cơ thì nó gấp mấy lần định mức thông thường, máy inverter thì chắc điều khiển thông minh hơn nên dòng max khởi động không cao như máy cơ vì thể công suất ban đầu chắc không bằng. Kết quả là máy cơ làm lạnh nhanh hơn máy inverter, em nghĩ như thế cũng là hợp lý.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em nhớ ngày trước có cụ nào đo dòng khởi động của máy cơ thì nó gấp mấy lần định mức thông thường, máy inverter thì chắc điều khiển thông minh hơn nên dòng max khởi động không cao như máy cơ vì thể công suất ban đầu chắc không bằng. Kết quả là máy cơ làm lạnh nhanh hơn máy inverter, em nghĩ như thế cũng là hợp lý.
Dạ cái dòng khởi động đó nó chỉ tồn tại trong khoảng vài trăm mili giây thôi ạ, máy inverter thường cố tình kéo dài thời gian khởi động của các thành phần trong hệ thống để tăng độ bền, nhưng con nào cũng có chế độ Turbo/PowerFul cho công suất tức thời thậm chí còn lớn hơn máy Mono.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,397
Động cơ
294,782 Mã lực
Em mới thay cái Mitsu Heavy đc 20 ngày thì lăn ra chết, cục nóng ko chạy, chán ... Hãng đang xử lý thay bo mạch.
20210525_102201_HDR.jpg
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Hãng nào cũng có khả năng lăn quay ra khi mới lắp đặt, nhưng cụ rơi vào xác xuất cực thấp đó rồi.
Cơ mà cũng không quan trọng, quan trọng là thay bo mạch mới thì chất lượng vẫn thế.
Thái độ dịch vụ sau bán hàng mới quan trọng.
Gặp trường hợp này thì các cụ đều thích đổi máy mới, nhưng cơ chế đổi trả nguyên cục nóng thì ít hãng làm được.
Em mới thay cái Mitsu Heavy đc 20 ngày thì lăn ra chết, cục nóng ko chạy, chán ... Hãng đang xử lý thay bo mạch.
20210525_102201_HDR.jpg
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
em chệu thôi, nhà em thì toàn pana từ quạt cho tới điều hòa, sau một thời gian dùng khá dài từ LG, SHAP, Mitsu Hiện có ông Samsung vừa rồi em mua cho đứa em mấy cái dùng bảo ok lắm. VP công ty em thì toàn casper :D
về nguyên lý làm lạnh thì nó như nhau cả nên các cụ so sánh khô với dịu nhẹ thôi bỏ đi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Số hiệu suất chỉ tham khảo thôi vì điều kiện đo nó không giống nhau giữa các hãng, chưa kể quảng cáo láo thì làm sao mà kiểm tra. Với lại mình chọn thì cũng giữa 2-3 model hãng nổi tiếng, cùng inverter như nhau nên chênh lệch có lẽ không lớn.
Ko có kiểu mỗi hãng đo 1 kiểu đâu ạ vì đã dán nhãn năng lượng là phải đo theo TCVN, cụ thể là TCVN-7830:2015, TCVN-6576:2013...
Còn ở VN mình đo thật hay đo bằng $ thì ko ai biết ;)), nhưng có 1 thực tế là các điều hòa "cỏ" giá rẻ thường lờ đi không mấy khi đề cập đến các thông số hiệu suất như CSPF hay EER.
 

chiepchiep

Xe hơi
Biển số
OF-30314
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
130
Động cơ
481,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ké thớt em hỏi cụ Trục có nhận bảo dưỡng điều hòa âm trần gia đình k ah. Nhà em 1 cục nóng, 4 mặt lạnh. Ở chung cư.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,531
Động cơ
418,009 Mã lực
e được pana gọi đến " random mây bì" báo giá 350 thiếu ga bơm free. e nghe ok ngay. thợ xuống e xì 2 c xị kêu mày xả hết ga bơm mới cho tao.. ló ngần ngừ 1 tí cũng done...:)) hời quá
p/s: con pana nhà e lúc trước ngu ngơ bị thợ thuốc bơm mấy lần ga mất độ cân bằng nên lạnh ko nhanh như mới mua .
Em phải note lại cái bài này để dùng nếu có cơ hội. :))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Ké thớt em hỏi cụ Trục có nhận bảo dưỡng điều hòa âm trần gia đình k ah. Nhà em 1 cục nóng, 4 mặt lạnh. Ở chung cư.
Dạ, cụ cho em xin kiểu thiết kế cửa gió trần và chụp vị trí lỗ thăm trần (thiết kế ống gió trên trần) để em xem có thể tiếp cận được những khu vực nào để vệ sinh.
Bảo dưỡng điều hòa âm trần thì cũng hơi ngại tí ạ.
 

chiepchiep

Xe hơi
Biển số
OF-30314
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
130
Động cơ
481,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, cụ cho em xin kiểu thiết kế cửa gió trần và chụp vị trí lỗ thăm trần (thiết kế ống gió trên trần) để em xem có thể tiếp cận được những gì để vệ sinh.
Bảo dưỡng điều hòa âm trần thì cũng hơi ngại tí ạ.
Vâng để tối về em chụp gửi cụ qua ib nha.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top