- Biển số
- OF-312180
- Ngày cấp bằng
- 18/3/14
- Số km
- 860
- Động cơ
- 305,158 Mã lực
Chào các cụ, em mua và chạy xe cũng chưa được nhiều nhưng đã chạy kha khá loại địa hình và tình trạng giao thông rồi nên em viết 1 bài review về Colorado. Cụ nào cũng đang sử dụng xe này thì vào góp ý thêm, cụ nào định mua có thể tham khảo, còn các cụ khác đọc cho vui cũng không sao.
Về hình ảnh thì trên trang chủ của hãng có nhiều rồi, em không show lại nữa, chỉ show ảnh thực tế xe của em ở thớt khoe xe thôi: http://www.otofun.net/threads/ofem-moi-lay-vo-2-muon-kich-thich-tri-to-mo-cac-cu-chut.901645/
1. Ngoại thất
Theo đánh giá chủ quan thì ngoại thất của Colorado đẹp kiểu đơn giản, không phức tạp, gu thẩm mĩ của mỗi người có thể khác nhau, nhưng em thì em thích kiểu thiết kế của Mỹ, Đức nên ưa hình thức của Colorado và Ranger. Nhưng ở góc nhìn cá nhân thì thấy thích Colorado hơn ở một số chi tiết như bộ đèn pha, mặt ca lăng, và cái logo (về logo thì em có lí do riêng nên không đưa vào cho khỏi quan liêu).
2. Nội thất
Xem qua nội thất các xe bán tải, em thấy thích nội thất của Colorado nhất. Từ bảng đồng hồ có chiều sâu như hút mắt người, đến núm chỉnh điều hoà trông ấn tượng với đèn hiển thị nhiệt độ và cách xoay xung quanh đèn hiệu đó để tăng giảm nhiệt độ cũng rất trực quan và tiện dụng.
Ở khu vực ghế trước có khá nhiều tiện ích tuy nhỏ mà giá trị. Sau cần số là 2 khay đựng cốc, hộc để đồ cùng khe cắm USB, AUX khá rộng rãi. Ngoài ra trên cửa gió điều hoà bên ghế lái và bên phụ lại có thêm 2 khay đựng cốc bên dưới nên nếu đi đường xa, để chai hoặc cốc nước ở đó thì khi lấy ra uống cứ như được uống nước lạnh vậy, chả thua cất tủ lạnh là bao.
Hàng ghế sau rộng rãi, có tựa để tay ở giữa có thể hạ xuống nếu muốn nhìn khá sang, nội thất da nguyên bản đẹp, tinh tế.
Cần số, nút phanh tay, chốt cửa mạ crom cũng là những yếu tố tăng tính thẩm mĩ cho nội thất của xe, nếu đã nhìn quen rồi thì nhìn sang những xe khác không có cảm giác rất thiếu thẩm mĩ.
3. Tiện nghi
Đầu tiên là điều hoà, phải nói điều hoà của Colorado thuộc loại mạnh, em đi thường chỉ để 25 độ, tốc độ gió thấp nhất mà đi lúc sáng sớm người ngồi hàng ghế sau còn kêu lạnh (không có cửa gió cho hàng ghế sau). Còn đi lúc giữa trưa như mấy hôm vừa rồi thì cũng vẫn đủ mát, nếu chạy trên quốc lộ nắng quá thì nâng mức quạt gió lên cấp 2 là cũng thoải mái.
Ghế lái chỉnh điện và rất thuận tay cho người lái, việc chỉnh cũng rất tiện với việc có thể chỉnh tiến lùi, ngả lưng khá dễ dàng.
Khả năng cách âm của xe cũng khá ổn khi đi ở tốc độ thấp hoặc vừa phải. Khi đạt vận tốc > 90km/h thì cảm giác ồn tương đối nhưng cũng không phải vấn đề lớn khi lựa chọn một chiếc xe pickup như Colorado.
4. Vận hành
Với phiên bản 2.8 MT LTZ thì chức năng cài cầu 4L, 4H cũng rất đáng chú ý. Trong chuyến đi Đà Nẵng, em có 1 phát bị patine khi leo vào 1 bãi sỏi (bên dưới là đất), trong tình huống mà ấn ga xe không nhúc nhích, em mới thử chuyển sang chế độ 4L, và thế là xe leo được ra khỏi tình huống đó khá dễ dàng. Nhiều khi mọi người bảo đi có mấy khi dùng tới mấy cái chức năng đó đâu mà phải thêm vào cho tốn tiền, nhưng đúng thật là khi rơi vào tình huống đó rồi mới thấy giá trị của nó, tóm lại em không tiếc nuối gì khi phải chi thêm cho việc có chức năng 4L, 4H cả.
Ở tốc độ cao, Colorado vận hành êm ái đáng kinh ngạc. Trước đây em từng chạy cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình trên nhiều loại xe khác nhau rồi, nhưng thật sự chưa xe nào mà cảm thấy... êm ái như Colorado. Nghe thật kỳ lạ đối với 1 chiếc xe mà mọi người vẫn nghĩ là xe (bán) tải, nhưng thật sự Colorado leo qua các gờ đường, tiếp giáp cầu-đường, ổ gà mà không hề bị xóc, chắc đây là giá trị của khối lượng trên 2 tấn mang lại. Với khối lượng xe như vậy, việc vận hành trên cao tốc cũng không quá khó khăn, việc duy trì tốc độ và vượt các xe khác có thể tiến hành khá đơn giản với khối động cơ công suất 193hp.
Khả năng giữ thăng bằng của một chiếc xe không có ESP quả thật không tệ với Colorado. Khi vào cua ở tốc độ ~ 40 km/h xe có nghiêng nhưng chỉ cần trả lái là ngay lập tức xe trở về trạng thái cân bằng. Đặc biệt trong chuyến đi này có 1 lần em chơi dại, ở tốc độ ~ 60 km/h đánh lái đột ngột rẽ vuông góc sang đường, nhưng thân xe nghiêng không đáng kể, mặc dù nghe rõ tiếng lốp trượt ngang trên đường. Tuy nhiên đó là 1 lúc dại dột, em khuyến cáo các cụ không nên thử làm giống em.
Nếu các cụ đã đi qua các dòng xe số sàn khác nhau thì sẽ cảm nhận rõ được sự êm ái khi sang số ở Colorado, dù là khi chưa đạt mức vòng tua chuẩn nhưng việc sang số vẫn được tiến hành mà không gây cảm giác giật cục cho người ngồi trên xe. Tất nhiên nếu sang số lệch quá thì vẫn có hiện tượng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.
Không thể không đánh giá cao công suất động cơ của Colorado. Có những đoạn đường đèo mà các xe tải, xe container, xe khách nối đuôi nhau nhích từng chút một lên dốc nhìn rất sốt ruột. Trong điều kiện dốc khá cao và phức tạp (đèo Phước Tượng, đèo Gia Huy), có thể nhấn ga và vượt liên tiếp vài xe đầu kéo khá nhanh và dễ dàng khiến em khá ấn tượng, điều mà nhiều xe con, xe 7 chỗ khác đang nối đuôi sau xe em (trước lúc vượt) không làm được.
Với khoang lái cao, tầm nhìn tốt cho cả trước và sau xe có lẽ là đặc điểm chung của dòng xe gầm cao nên chắc em cũng không nhận xét cụ thể nữa, chỉ xin bàn về việc đi phố. Nhiều người nghĩ việc ngồi 1 chiếc xe cồng kềnh như vậy thì việc xoay trở trong phố và đi qua những con ngõ hẹp sẽ như là ác mộng, nhưng thực sự không khó đến vậy. Em đã đi vào phố Vĩnh Hồ đúng giờ họp chợ (em bị bẫy bởi ông bạc chơi ác thôi chứ không chủ định vào), và buộc phải luồn lách cho hết phố (từ Thái Thịnh ra Tây Sơn) mà cũng không bị va quệt lần nào. Việc đi số thấp bằng côn trong đường hẹp của Colorado tương đối dễ dàng, chân côn không quá nặng, vấn đề còn lại chỉ là kỹ năng điều khiển tay lái.
Nhưng cũng có 1 điểm trừ đó là khả năng tăng tốc, việc ga lên lấy tốc độ cao khi xuất phát quả thực hơi khó đối với Colorado. Nhưng đối với 1 chiếc xe nặng nề và sử dụng động cơ dầu thì đó cũng là 1 điểm mà người sử dụng cần làm quen và sống chung với nó.
Có một nhược điểm nữa là đồ độ cho Colorado ở VN khá ít, và hình như cũng khó độ được nhiều, nhưng em không có đam mê độ đẽo và offroad nhiều lắm nên thấy không có vấn đề gì.
Tóm lại, em thấy Colorado là chiếc xe đáng mua, và đáng sử dụng cho những cụ nào có nhu cầu mua xe pickup.
Ảnh xe thì các cụ ghé thớt khoe xe xem tạm, còn chuyến này đi em cũng không chụp choẹt mấy, chỉ có cái ảnh checkin ở ĐN thôi, gửi các cụ xem tạm.
Về hình ảnh thì trên trang chủ của hãng có nhiều rồi, em không show lại nữa, chỉ show ảnh thực tế xe của em ở thớt khoe xe thôi: http://www.otofun.net/threads/ofem-moi-lay-vo-2-muon-kich-thich-tri-to-mo-cac-cu-chut.901645/
1. Ngoại thất
Theo đánh giá chủ quan thì ngoại thất của Colorado đẹp kiểu đơn giản, không phức tạp, gu thẩm mĩ của mỗi người có thể khác nhau, nhưng em thì em thích kiểu thiết kế của Mỹ, Đức nên ưa hình thức của Colorado và Ranger. Nhưng ở góc nhìn cá nhân thì thấy thích Colorado hơn ở một số chi tiết như bộ đèn pha, mặt ca lăng, và cái logo (về logo thì em có lí do riêng nên không đưa vào cho khỏi quan liêu).
2. Nội thất
Xem qua nội thất các xe bán tải, em thấy thích nội thất của Colorado nhất. Từ bảng đồng hồ có chiều sâu như hút mắt người, đến núm chỉnh điều hoà trông ấn tượng với đèn hiển thị nhiệt độ và cách xoay xung quanh đèn hiệu đó để tăng giảm nhiệt độ cũng rất trực quan và tiện dụng.
Ở khu vực ghế trước có khá nhiều tiện ích tuy nhỏ mà giá trị. Sau cần số là 2 khay đựng cốc, hộc để đồ cùng khe cắm USB, AUX khá rộng rãi. Ngoài ra trên cửa gió điều hoà bên ghế lái và bên phụ lại có thêm 2 khay đựng cốc bên dưới nên nếu đi đường xa, để chai hoặc cốc nước ở đó thì khi lấy ra uống cứ như được uống nước lạnh vậy, chả thua cất tủ lạnh là bao.
Hàng ghế sau rộng rãi, có tựa để tay ở giữa có thể hạ xuống nếu muốn nhìn khá sang, nội thất da nguyên bản đẹp, tinh tế.
Cần số, nút phanh tay, chốt cửa mạ crom cũng là những yếu tố tăng tính thẩm mĩ cho nội thất của xe, nếu đã nhìn quen rồi thì nhìn sang những xe khác không có cảm giác rất thiếu thẩm mĩ.
3. Tiện nghi
Đầu tiên là điều hoà, phải nói điều hoà của Colorado thuộc loại mạnh, em đi thường chỉ để 25 độ, tốc độ gió thấp nhất mà đi lúc sáng sớm người ngồi hàng ghế sau còn kêu lạnh (không có cửa gió cho hàng ghế sau). Còn đi lúc giữa trưa như mấy hôm vừa rồi thì cũng vẫn đủ mát, nếu chạy trên quốc lộ nắng quá thì nâng mức quạt gió lên cấp 2 là cũng thoải mái.
Ghế lái chỉnh điện và rất thuận tay cho người lái, việc chỉnh cũng rất tiện với việc có thể chỉnh tiến lùi, ngả lưng khá dễ dàng.
Khả năng cách âm của xe cũng khá ổn khi đi ở tốc độ thấp hoặc vừa phải. Khi đạt vận tốc > 90km/h thì cảm giác ồn tương đối nhưng cũng không phải vấn đề lớn khi lựa chọn một chiếc xe pickup như Colorado.
4. Vận hành
Với phiên bản 2.8 MT LTZ thì chức năng cài cầu 4L, 4H cũng rất đáng chú ý. Trong chuyến đi Đà Nẵng, em có 1 phát bị patine khi leo vào 1 bãi sỏi (bên dưới là đất), trong tình huống mà ấn ga xe không nhúc nhích, em mới thử chuyển sang chế độ 4L, và thế là xe leo được ra khỏi tình huống đó khá dễ dàng. Nhiều khi mọi người bảo đi có mấy khi dùng tới mấy cái chức năng đó đâu mà phải thêm vào cho tốn tiền, nhưng đúng thật là khi rơi vào tình huống đó rồi mới thấy giá trị của nó, tóm lại em không tiếc nuối gì khi phải chi thêm cho việc có chức năng 4L, 4H cả.
Ở tốc độ cao, Colorado vận hành êm ái đáng kinh ngạc. Trước đây em từng chạy cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình trên nhiều loại xe khác nhau rồi, nhưng thật sự chưa xe nào mà cảm thấy... êm ái như Colorado. Nghe thật kỳ lạ đối với 1 chiếc xe mà mọi người vẫn nghĩ là xe (bán) tải, nhưng thật sự Colorado leo qua các gờ đường, tiếp giáp cầu-đường, ổ gà mà không hề bị xóc, chắc đây là giá trị của khối lượng trên 2 tấn mang lại. Với khối lượng xe như vậy, việc vận hành trên cao tốc cũng không quá khó khăn, việc duy trì tốc độ và vượt các xe khác có thể tiến hành khá đơn giản với khối động cơ công suất 193hp.
Khả năng giữ thăng bằng của một chiếc xe không có ESP quả thật không tệ với Colorado. Khi vào cua ở tốc độ ~ 40 km/h xe có nghiêng nhưng chỉ cần trả lái là ngay lập tức xe trở về trạng thái cân bằng. Đặc biệt trong chuyến đi này có 1 lần em chơi dại, ở tốc độ ~ 60 km/h đánh lái đột ngột rẽ vuông góc sang đường, nhưng thân xe nghiêng không đáng kể, mặc dù nghe rõ tiếng lốp trượt ngang trên đường. Tuy nhiên đó là 1 lúc dại dột, em khuyến cáo các cụ không nên thử làm giống em.
Nếu các cụ đã đi qua các dòng xe số sàn khác nhau thì sẽ cảm nhận rõ được sự êm ái khi sang số ở Colorado, dù là khi chưa đạt mức vòng tua chuẩn nhưng việc sang số vẫn được tiến hành mà không gây cảm giác giật cục cho người ngồi trên xe. Tất nhiên nếu sang số lệch quá thì vẫn có hiện tượng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.
Không thể không đánh giá cao công suất động cơ của Colorado. Có những đoạn đường đèo mà các xe tải, xe container, xe khách nối đuôi nhau nhích từng chút một lên dốc nhìn rất sốt ruột. Trong điều kiện dốc khá cao và phức tạp (đèo Phước Tượng, đèo Gia Huy), có thể nhấn ga và vượt liên tiếp vài xe đầu kéo khá nhanh và dễ dàng khiến em khá ấn tượng, điều mà nhiều xe con, xe 7 chỗ khác đang nối đuôi sau xe em (trước lúc vượt) không làm được.
Với khoang lái cao, tầm nhìn tốt cho cả trước và sau xe có lẽ là đặc điểm chung của dòng xe gầm cao nên chắc em cũng không nhận xét cụ thể nữa, chỉ xin bàn về việc đi phố. Nhiều người nghĩ việc ngồi 1 chiếc xe cồng kềnh như vậy thì việc xoay trở trong phố và đi qua những con ngõ hẹp sẽ như là ác mộng, nhưng thực sự không khó đến vậy. Em đã đi vào phố Vĩnh Hồ đúng giờ họp chợ (em bị bẫy bởi ông bạc chơi ác thôi chứ không chủ định vào), và buộc phải luồn lách cho hết phố (từ Thái Thịnh ra Tây Sơn) mà cũng không bị va quệt lần nào. Việc đi số thấp bằng côn trong đường hẹp của Colorado tương đối dễ dàng, chân côn không quá nặng, vấn đề còn lại chỉ là kỹ năng điều khiển tay lái.
Nhưng cũng có 1 điểm trừ đó là khả năng tăng tốc, việc ga lên lấy tốc độ cao khi xuất phát quả thực hơi khó đối với Colorado. Nhưng đối với 1 chiếc xe nặng nề và sử dụng động cơ dầu thì đó cũng là 1 điểm mà người sử dụng cần làm quen và sống chung với nó.
Có một nhược điểm nữa là đồ độ cho Colorado ở VN khá ít, và hình như cũng khó độ được nhiều, nhưng em không có đam mê độ đẽo và offroad nhiều lắm nên thấy không có vấn đề gì.
Tóm lại, em thấy Colorado là chiếc xe đáng mua, và đáng sử dụng cho những cụ nào có nhu cầu mua xe pickup.
Ảnh xe thì các cụ ghé thớt khoe xe xem tạm, còn chuyến này đi em cũng không chụp choẹt mấy, chỉ có cái ảnh checkin ở ĐN thôi, gửi các cụ xem tạm.