Review Colorado

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Chào các cụ, em mua và chạy xe cũng chưa được nhiều nhưng đã chạy kha khá loại địa hình và tình trạng giao thông rồi nên em viết 1 bài review về Colorado. Cụ nào cũng đang sử dụng xe này thì vào góp ý thêm, cụ nào định mua có thể tham khảo, còn các cụ khác đọc cho vui cũng không sao. :D

Về hình ảnh thì trên trang chủ của hãng có nhiều rồi, em không show lại nữa, chỉ show ảnh thực tế xe của em ở thớt khoe xe thôi: http://www.otofun.net/threads/ofem-moi-lay-vo-2-muon-kich-thich-tri-to-mo-cac-cu-chut.901645/

1. Ngoại thất

Theo đánh giá chủ quan thì ngoại thất của Colorado đẹp kiểu đơn giản, không phức tạp, gu thẩm mĩ của mỗi người có thể khác nhau, nhưng em thì em thích kiểu thiết kế của Mỹ, Đức nên ưa hình thức của Colorado và Ranger. Nhưng ở góc nhìn cá nhân thì thấy thích Colorado hơn ở một số chi tiết như bộ đèn pha, mặt ca lăng, và cái logo (về logo thì em có lí do riêng nên không đưa vào cho khỏi quan liêu). :P

2. Nội thất

Xem qua nội thất các xe bán tải, em thấy thích nội thất của Colorado nhất. Từ bảng đồng hồ có chiều sâu như hút mắt người, đến núm chỉnh điều hoà trông ấn tượng với đèn hiển thị nhiệt độ và cách xoay xung quanh đèn hiệu đó để tăng giảm nhiệt độ cũng rất trực quan và tiện dụng.

Ở khu vực ghế trước có khá nhiều tiện ích tuy nhỏ mà giá trị. Sau cần số là 2 khay đựng cốc, hộc để đồ cùng khe cắm USB, AUX khá rộng rãi. Ngoài ra trên cửa gió điều hoà bên ghế lái và bên phụ lại có thêm 2 khay đựng cốc bên dưới nên nếu đi đường xa, để chai hoặc cốc nước ở đó thì khi lấy ra uống cứ như được uống nước lạnh vậy, chả thua cất tủ lạnh là bao.

Hàng ghế sau rộng rãi, có tựa để tay ở giữa có thể hạ xuống nếu muốn nhìn khá sang, nội thất da nguyên bản đẹp, tinh tế.

Cần số, nút phanh tay, chốt cửa mạ crom cũng là những yếu tố tăng tính thẩm mĩ cho nội thất của xe, nếu đã nhìn quen rồi thì nhìn sang những xe khác không có cảm giác rất thiếu thẩm mĩ. :D

3. Tiện nghi

Đầu tiên là điều hoà, phải nói điều hoà của Colorado thuộc loại mạnh, em đi thường chỉ để 25 độ, tốc độ gió thấp nhất mà đi lúc sáng sớm người ngồi hàng ghế sau còn kêu lạnh (không có cửa gió cho hàng ghế sau). Còn đi lúc giữa trưa như mấy hôm vừa rồi thì cũng vẫn đủ mát, nếu chạy trên quốc lộ nắng quá thì nâng mức quạt gió lên cấp 2 là cũng thoải mái.

Ghế lái chỉnh điện và rất thuận tay cho người lái, việc chỉnh cũng rất tiện với việc có thể chỉnh tiến lùi, ngả lưng khá dễ dàng.

Khả năng cách âm của xe cũng khá ổn khi đi ở tốc độ thấp hoặc vừa phải. Khi đạt vận tốc > 90km/h thì cảm giác ồn tương đối nhưng cũng không phải vấn đề lớn khi lựa chọn một chiếc xe pickup như Colorado.

4. Vận hành

Với phiên bản 2.8 MT LTZ thì chức năng cài cầu 4L, 4H cũng rất đáng chú ý. Trong chuyến đi Đà Nẵng, em có 1 phát bị patine khi leo vào 1 bãi sỏi (bên dưới là đất), trong tình huống mà ấn ga xe không nhúc nhích, em mới thử chuyển sang chế độ 4L, và thế là xe leo được ra khỏi tình huống đó khá dễ dàng. Nhiều khi mọi người bảo đi có mấy khi dùng tới mấy cái chức năng đó đâu mà phải thêm vào cho tốn tiền, nhưng đúng thật là khi rơi vào tình huống đó rồi mới thấy giá trị của nó, tóm lại em không tiếc nuối gì khi phải chi thêm cho việc có chức năng 4L, 4H cả.

Ở tốc độ cao, Colorado vận hành êm ái đáng kinh ngạc. Trước đây em từng chạy cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình trên nhiều loại xe khác nhau rồi, nhưng thật sự chưa xe nào mà cảm thấy... êm ái như Colorado. Nghe thật kỳ lạ đối với 1 chiếc xe mà mọi người vẫn nghĩ là xe (bán) tải, nhưng thật sự Colorado leo qua các gờ đường, tiếp giáp cầu-đường, ổ gà mà không hề bị xóc, chắc đây là giá trị của khối lượng trên 2 tấn mang lại. Với khối lượng xe như vậy, việc vận hành trên cao tốc cũng không quá khó khăn, việc duy trì tốc độ và vượt các xe khác có thể tiến hành khá đơn giản với khối động cơ công suất 193hp.

Khả năng giữ thăng bằng của một chiếc xe không có ESP quả thật không tệ với Colorado. Khi vào cua ở tốc độ ~ 40 km/h xe có nghiêng nhưng chỉ cần trả lái là ngay lập tức xe trở về trạng thái cân bằng. Đặc biệt trong chuyến đi này có 1 lần em chơi dại, ở tốc độ ~ 60 km/h đánh lái đột ngột rẽ vuông góc sang đường, nhưng thân xe nghiêng không đáng kể, mặc dù nghe rõ tiếng lốp trượt ngang trên đường. Tuy nhiên đó là 1 lúc dại dột, em khuyến cáo các cụ không nên thử làm giống em. :P

Nếu các cụ đã đi qua các dòng xe số sàn khác nhau thì sẽ cảm nhận rõ được sự êm ái khi sang số ở Colorado, dù là khi chưa đạt mức vòng tua chuẩn nhưng việc sang số vẫn được tiến hành mà không gây cảm giác giật cục cho người ngồi trên xe. Tất nhiên nếu sang số lệch quá thì vẫn có hiện tượng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Không thể không đánh giá cao công suất động cơ của Colorado. Có những đoạn đường đèo mà các xe tải, xe container, xe khách nối đuôi nhau nhích từng chút một lên dốc nhìn rất sốt ruột. Trong điều kiện dốc khá cao và phức tạp (đèo Phước Tượng, đèo Gia Huy), có thể nhấn ga và vượt liên tiếp vài xe đầu kéo khá nhanh và dễ dàng khiến em khá ấn tượng, điều mà nhiều xe con, xe 7 chỗ khác đang nối đuôi sau xe em (trước lúc vượt) không làm được.

Với khoang lái cao, tầm nhìn tốt cho cả trước và sau xe có lẽ là đặc điểm chung của dòng xe gầm cao nên chắc em cũng không nhận xét cụ thể nữa, chỉ xin bàn về việc đi phố. Nhiều người nghĩ việc ngồi 1 chiếc xe cồng kềnh như vậy thì việc xoay trở trong phố và đi qua những con ngõ hẹp sẽ như là ác mộng, nhưng thực sự không khó đến vậy. Em đã đi vào phố Vĩnh Hồ đúng giờ họp chợ (em bị bẫy bởi ông bạc chơi ác thôi chứ không chủ định vào), và buộc phải luồn lách cho hết phố (từ Thái Thịnh ra Tây Sơn) mà cũng không bị va quệt lần nào. Việc đi số thấp bằng côn trong đường hẹp của Colorado tương đối dễ dàng, chân côn không quá nặng, vấn đề còn lại chỉ là kỹ năng điều khiển tay lái.

Nhưng cũng có 1 điểm trừ đó là khả năng tăng tốc, việc ga lên lấy tốc độ cao khi xuất phát quả thực hơi khó đối với Colorado. Nhưng đối với 1 chiếc xe nặng nề và sử dụng động cơ dầu thì đó cũng là 1 điểm mà người sử dụng cần làm quen và sống chung với nó.

Có một nhược điểm nữa là đồ độ cho Colorado ở VN khá ít, và hình như cũng khó độ được nhiều, nhưng em không có đam mê độ đẽo và offroad nhiều lắm nên thấy không có vấn đề gì.

Tóm lại, em thấy Colorado là chiếc xe đáng mua, và đáng sử dụng cho những cụ nào có nhu cầu mua xe pickup.

Ảnh xe thì các cụ ghé thớt khoe xe xem tạm, còn chuyến này đi em cũng không chụp choẹt mấy, chỉ có cái ảnh checkin ở ĐN thôi, gửi các cụ xem tạm. :P

 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Nếu cụ không ngại thao tác nhiều thì làm con 2.8 MT ấy, option tương đối là đầy đủ, chả thua bản AT mấy. :P
 

luckystarhn84

Xe máy
Biển số
OF-377027
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
73
Động cơ
246,700 Mã lực
Tuổi
40
Bản LTZ 2.8 MT Thua bản AT mỗi hộp số tự động. Còn đâu là nội, ngoại thất như nhau ko khác điểm gì. Và chênh thêm khoảng 50 cho Bác nào đam mê thích nhàn dỗi. NÓI chung cụ chủ thớt nói đúng khoang ca bin và cách bố trí nội thất trong xe nhìn rất thích mắt rất rộng rãi, khoa học. Ngay cả đồng hồ trung tâm có rất nhiều chức năng và tùy chỉnh. ko rối rắm, nhiều nút như BT50 và ranger.
 

luckystarhn84

Xe máy
Biển số
OF-377027
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
73
Động cơ
246,700 Mã lực
Tuổi
40
Bổ sung thêm cho cụ chủ thớt là hệ thống giải trí mylink và âm thanh của xe khá hay. 4 Loa trầm và 2 loa tép nghe qua kết nối Bluetooth phát từ điện thoại qua loa âm bass sâu rất ok. Và cũng tiện cho việc nghe gọi điện thoại, nhận tin nhắn trên volang luôn. cái thứ quan trọng nữa đó là xe có bộ đèn pha thấu kính rất sáng và lại còn chỉnh lên xuống được rất tiện. Đi cao tốc HN-LC cứ nháy pha xin vượt là đối tác phía trước biết ngay và cũng cho vượt ngay. Nó chiếu xa cỡ phải gần 1km. Cứ nháy đèn cái là biển phản quang trên cao tốc phát sáng nhìn rõ luôn.

 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Xe cụ luckystar ko lắp đèn led à? :D
 

Cactus2801

Xe hơi
Biển số
OF-344773
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
112
Động cơ
272,520 Mã lực
Cụ nào yêu em Colorado 2.5MT 2 cầu ko ạ? Bên em đang có giá và khuyến mại phụ kiện đi kèm ạ. :):-c:-c
 

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,485
Động cơ
488,562 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
Giờ giá rẻ nhất tầm 600 củ thì phải. Hợp lý cho 1 tình yêu
 

zippo_tau

Xe hơi
Biển số
OF-197197
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
115
Động cơ
326,950 Mã lực
cụ có thể nói chi tiết hơn về 2 vấn đề sau được ko:
1. e quan tâm tới độ ngả của hàng ghế sau. e đã từng ngồi triton và navara. Cá nhân e ko chịu được vì nó rất dựng. các xe khác chưa có điều kiện ngồi
2. colorado có cruise control ko cụ?
Thank cụ
 

KhaHon

Xe hơi
Biển số
OF-26738
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
131
Động cơ
488,500 Mã lực
Nơi ở
Melbourne, Australia
Website
www.facebook.com
Xe đẹp, bài viết của cụ quá hay, em kính cụ 1 ly. Sắp tới em rảnh một chút cũng sẽ đưa review 1 đối thủ của xe cụ mà em mới cứới. hehe. =D>
 

luckystarhn84

Xe máy
Biển số
OF-377027
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
73
Động cơ
246,700 Mã lực
Tuổi
40
Thứ nhất xe có hàng ghế sau khá rộng và thoải mái. Độ ngả vừa đủ không bị đứng và cũng ko quá ngả như sadan được. Khách ngồi phía sau đi hành trình dài cảm thấy cũng rất thoải mái ko mỏi và đau lưng.
Thú 2 xe là ko có chế độ cài ga tự động tốc độ. Mà chỉ có mình cài cảnh báo tốc độ thôi bạn ah. Cũng tiện vì đg 80km/h mình cài cảnh báo là 79 km là nó báo tinh tinh và ngớt ga là vừa.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
cụ có thể nói chi tiết hơn về 2 vấn đề sau được ko:
1. e quan tâm tới độ ngả của hàng ghế sau. e đã từng ngồi triton và navara. Cá nhân e ko chịu được vì nó rất dựng. các xe khác chưa có điều kiện ngồi
2. colorado có cruise control ko cụ?
Thank cụ
Triton em mới ngồi đời cũ nên ko biết hiện nay nó thế nào, nhưng em thấy ngồi hàng ghế sau của Colorado khá thoải mái. Đi từ HN vào ĐN và ngược lại mà cả 2 người ngồi sau đều ko than phiền gì.

Bản 2.8 LTZ AT có cruise control thì phải. Bản của em MT nên không có.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Xe đẹp, bài viết của cụ quá hay, em kính cụ 1 ly. Sắp tới em rảnh một chút cũng sẽ đưa review 1 đối thủ của xe cụ mà em mới cứới. hehe. =D>
Cụ cưới em nào thế ạ? :P
 

luckystarhn84

Xe máy
Biển số
OF-377027
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
73
Động cơ
246,700 Mã lực
Tuổi
40
Bản 2.8 LTZ AT cũng ko có cruise control nhé. Chỉ có phiên bản tới đây colorado hill courntry là có thêm cái Ga Tự động và một số tính năng an toàn cho xe như Nissan NP300
 

Meo_Lx

Xe hơi
Biển số
OF-27032
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
179
Động cơ
488,500 Mã lực
Xe cụ mua tay lái thế nào ạ, xe em thấy tay lái nặng, đánh lái hơi mệt, tay em ko cần tập tạ vẫn to :v
 

luckystarhn84

Xe máy
Biển số
OF-377027
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
73
Động cơ
246,700 Mã lực
Tuổi
40
Tay lái đánh cũng ko quá nặng cụ ah thấy nó chắc và đầm chứ ko nhẹ như mấy em sedan. Thử đánh lái so với con BT50 bản at 1 cầu thấy bt50 còn nặng hơn. Còn em Dmax 2015 thì nhẹ hơn chút xíu so với colorado nhưng ko đáng kể. Mỗi cái là đánh lái con này nhiều vòng quá. Mỗi lần vào cua quay đầu là cứ xoay tròn tay luôn.
 

Meo_Lx

Xe hơi
Biển số
OF-27032
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
179
Động cơ
488,500 Mã lực
em đi 2 năm giờ cũng quen rồi, mỗi lần ngồi xe khác lại thấy nó nhẹ quá :v , cụ luckystar có độ đẽo gì thêm ko
 

luckystarhn84

Xe máy
Biển số
OF-377027
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
73
Động cơ
246,700 Mã lực
Tuổi
40
Đúng rồi chuyển từ xe nhỏ lên bán tải quả là có nặng hơn chút xíu. Xe mình cũng chưa độ gì cả. Mà colorado thì cũng làm gì có cái gì để độ nhỉ. Đang tính gắn thêm đèn led daily chiếu ban ngày và tìm 1 bộ tem độ thể thao nào mà ko biết chỗ nào làm tem thể thao cho em nó khỏe mạnh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top