Em nghĩ việc tạo áp suất âm đơn thuần là trợ lực khi ta đạp phanh thôi. Ko can dự vào cơ chế xuống đèo, vì nếu như bác nói ko khác gì việc đổ đèo mà dùng phanh trên đoạn dài, ai cũng biết rất nguy hiểm, có thể bị mất tác dụng phanh.Mục 4 ở cột 3 đó: Khi xe xuống dốc dài (để giảm tốc độ xe)
Khi pin đầy thì phanh tái sinh sẽ ko có tác dụng nữa. Em đoán là nó phát hiện ra tốc độ ko giảm đc thì nó lại khởi động động cơ xăng lên để ghì xe lại.
Cơ chế có thể là tạo áp suất âm như cụ AnhSơn_ThầnGió nói (negative pressure of the brake booster). Mục 3 cũng nói là nó tạo áp suất âm khi đạp chân phanh.
Còn về cơ chế của số B thi ae vẫn bàn nhau thôi. E thì nghĩ cơ chế giống động cơ xăng thông thường.
Chỉnh sửa cuối: