[Chi hội] Rèn luyện Phật Tính và ứng xử trong Đời Sống thường nhật

Trạng thái
Thớt đang đóng

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,292
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Ăn chay không phải là 1 thuộc tính bắt buộc phải có của đạo phật. Và ngược lại, cũng không chỉ riêng người theo đạo phật mới ăn chay.
Ăn chay chỉ là 1 trong các cách thi hành giới luật sát sinh. có ý nghĩa là ko ăn thịt thì ngta ko sát sinh để làm gì cả. Do đó, cho dù ăn chay có mang mùi vị, hình ảnh, màu sắc của thịt cá nhưng nó ko phải là thịt cá thì cũng vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu là chống sát sinh.
Ở 1 khía cạnh khác, nếu ăn chay với các thức ăn giống thịt cá và có thể thay thế đc thịt cá thì lại có tính khuyến khích ăn chay (tức hạn chế sát sinh) rất cao, đây là khía cạnh tốt.
Nhưng ngc lại, đối với những vị đang tu hành, việc duy trì ăn "đồ giả" dẫn đến nguy cơ tạo ra ham muốn ăn "đồ thật", thêm vào đó, ăn chay kiểu đó sẽ làm cho người tu hành vấn vương hồng trần, đường tu hành sẽ rất khó khăn, đó là điều rất không hay.
Do vậy, những người ko tu hành, theo đạo nhưng ko vào chùa tu, thì ăn chay kiểu gì cũng được, ko phải là vấn đề lớn. nhưng đối với nhà tu hành, ko nên ăn chay theo kiểu "giả thịt cá".
Người thường, không tu hành, nếu hiểu về ý nghĩa việc xả bỏ, sẽ không bị "chấp" - nói cách khác là không để ý - tới hình tướng của vật đó nữa. Chay cũng được, mặn cũng được, vì sự sát sinh nó xảy ra mất rồi (người ta đã giết mổ, chế biến), không can thiệp gì được nữa, kiếp của con vật bị giết mổ cũng đã hoàn tất, còn lại chỉ là cái xác. Món nào cũng chay như nhau cả thôi.
Nhưng em cũng không đề cao chuyện món chay mà tên mặn tý nào. Thịt chó là thịt chó, ngon như thịt chó, rõ ràng hơn đứt món thịt lợn nấu giả cây ngon như thịt chó!
Các chùa nấu cỗ chay, thường chỉ vì cho người dân đến thưởng thức, riêng em thì chả thích. Các thầy vẫn cơm,tương, rau, đậu. Các bác gái cứ rủ nhau mua mấy cái mè chay, cá chay...v.v chén về rồi truyền tai nhau: ăn chay tốt lắm, chỉ chứng tỏ rằng chưa được hiểu cái lý của chay.

Nhà em chả ăn kiểu đó bao giờ, thích ăn chay thì cơm tương rau đậu xịn, không thì cứ chén tất.... =))=))
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Người thường, không tu hành, nếu hiểu về ý nghĩa việc xả bỏ, sẽ không bị "chấp" - nói cách khác là không để ý - tới hình tướng của vật đó nữa. Chay cũng được, mặn cũng được, vì sự sát sinh nó xảy ra mất rồi (người ta đã giết mổ, chế biến), không can thiệp gì được nữa, kiếp của con vật bị giết mổ cũng đã hoàn tất, còn lại chỉ là cái xác. Món nào cũng chay như nhau cả thôi.
Nhưng em cũng không đề cao chuyện món chay mà tên mặn tý nào. Thịt chó là thịt chó, ngon như thịt chó, rõ ràng hơn đứt món thịt lợn nấu giả cây ngon như thịt chó!
Các chùa nấu cỗ chay, thường chỉ vì cho người dân đến thưởng thức, riêng em thì chả thích. Các thầy vẫn cơm,tương, rau, đậu. Các bác gái cứ rủ nhau mua mấy cái mè chay, cá chay...v.v chén về rồi truyền tai nhau: ăn chay tốt lắm, chỉ chứng tỏ rằng chưa được hiểu cái lý của chay.

Nhà em chả ăn kiểu đó bao giờ, thích ăn chay thì cơm tương rau đậu xịn, không thì cứ chén tất.... =))=))
Thực ra, nếu ăn chay được thực thi trên 1 diện rộng, cho dù hình thức là thịt cá, thì cũng đã hạn chế sát sinh đc nhiều chứ. nhưng mà điều đó chỉ là mong muốn thôi. thực tế thì ko thể nhân rộng và duy trì thường xuyên đc.
e hoàn toàn đồng ý với cụ là nếu cứ chấp vào cái ko thể xảy ra, vì 1 điều mong muốn là tươi đẹp, thì có vẻ như mình mê muội quá. Với cả ăn chay xuất phát từ tung cửa, chứ phật giáo nguyên thuỷ ko bắt buộc. Do vậy, đồ ăn chay nên được xem như để làmgia tăng mức độ phong phú của món ăn, lấy sức hành đạo. Còn các chùa thì xem ăn chay như 1 "hình tượng của thanh tịnh" thì cũng tốt.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Phật tính là gì các cụ các mợ giác ngộ cho e với. Cứ hiền như Bụt có phải là Phật tính kô :P
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Là các tính toán của Phật, chúng sinh cứ thế mà làm theo :P =))=))
Cháu lạy cụ ! Thế ... có chúng sinh mà 1 con cờ tây với nắm lá mơ lông cúng dường thì cụ bẩu tính làm sao ???

:)) :)) :))
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,292
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Cháu lạy cụ ! Thế ... có chúng sinh mà 1 con cờ tây với nắm lá mơ lông cúng dường thì cụ bẩu tính làm sao ???

:)) :)) :))
Ô hay... đã bảo tính sẵn rồi, việc gì phải tính nữa, đến giờ đó, ngày đó sẽ có con cờ tây và nắm lơ mông đến tay (đó là duyên), việc còn lại chỉ là alo cho 1 loạt, ai đến thì chén cùng (vẫn là duyên). Có trốn cũng chả được.... =))=))
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Phật tính là gì các cụ các mợ giác ngộ cho e với. Cứ hiền như Bụt có phải là Phật tính kô :P
Trong cách hiểu của cá nhân e thì Phật tính ko phải là tính cách, mà là 1 thuộc tính tự nhiên vốn có của vạn vật. Vì vạn vật sinh ra từ tính không, dưới tác động của duyên khởi mà hình thành hình dạng. Như vậy, khi có 1 duyên khác, thì 1 vật nào đó hoàn toàn có thể trở lại hình thái ban đầu là tính không. Ví dụ thế này cho dễ hình dung cục đá sinh ra từ việc tập hợp của rát nhiều hạt bụi, khi bị đem xay thì lại trở về bụi như cũ. Nôm na rằng, phật tính của vạn vật có thể hiểu là vạn vật đều đc sinh ra, phát triển, và mất đi trong mối liên hệ chặt chẽ với các vật khác, và trong 1 môi trường thuần nhất và bất biến là tính không.
Khi hiểu đc như thế, có nghĩa là bản thân 1 con người và 1 cục đá hay với bất cứ thứ gì đi nữa cũng chẳng khác gì nhau trong môi trường thuần nhất, bất biến và bất khả tư nghị đó. vô ngã là thế, vạn vật đều có phật tính là thế. phật tính sẽ đc từng người giác ngộ ra trong quá trình sống của mình, thông qua các mối liên hệ ràng buộc của từng cá nhân mà người khác ko thể biết và hiểu rõ hơn chính cá nhân đó đc. tu phật mang tính cá nhân cao là vì thế, mặc dù là vô ngã nhưng lại có tính cá nhân trong việc thực hành.

và trong cáhc hiểu đó, tiêu đề của cụ chủ e ko làm đc. mà e chỉ cố gắng hiểu phật tính của mình để dung hoà các mối quan hệ với vạn vật xung quanh trong khoảng thời gian e còn tồn tại mà thôi.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Trong cách hiểu của cá nhân e thì Phật tính ko phải là tính cách, mà là 1 thuộc tính tự nhiên vốn có của vạn vật. Vì vạn vật sinh ra từ tính không, dưới tác động của duyên khởi mà hình thành hình dạng. Như vậy, khi có 1 duyên khác, thì 1 vật nào đó hoàn toàn có thể trở lại hình thái ban đầu là tính không. Ví dụ thế này cho dễ hình dung cục đá sinh ra từ việc tập hợp của rát nhiều hạt bụi, khi bị đem xay thì lại trở về bụi như cũ. Nôm na rằng, phật tính của vạn vật có thể hiểu là vạn vật đều đc sinh ra, phát triển, và mất đi trong mối liên hệ chặt chẽ với các vật khác, và trong 1 môi trường thuần nhất và bất biến là tính không.
Khi hiểu đc như thế, có nghĩa là bản thân 1 con người và 1 cục đá hay với bất cứ thứ gì đi nữa cũng chẳng khác gì nhau trong môi trường thuần nhất, bất biến và bất khả tư nghị đó. vô ngã là thế, vạn vật đều có phật tính là thế. phật tính sẽ đc từng người giác ngộ ra trong quá trình sống của mình, thông qua các mối liên hệ ràng buộc của từng cá nhân mà người khác ko thể biết và hiểu rõ hơn chính cá nhân đó đc. tu phật mang tính cá nhân cao là vì thế, mặc dù là vô ngã nhưng lại có tính cá nhân trong việc thực hành.

và trong cáhc hiểu đó, tiêu đề của cụ chủ e ko làm đc. mà e chỉ cố gắng hiểu phật tính của mình để dung hoà các mối quan hệ với vạn vật xung quanh trong khoảng thời gian e còn tồn tại mà thôi.
Nghe cụ giải thích cứ như kiểu tính chất Vật lý í nhỉ, vật chất sinh ra rồi tương tác phản ứng với nhau thành linh tinh xòe rồi tan rã, phân rã trong môi trường kiểu điều kiện lý tưởng ...:P. Mà e nghĩ Giáo hội Phật Giáo nên phong cho cụ Enstein tước hiệu Phật, Tôn Ngộ Không còn thành Phật được mà cụ Enstein kô được phong thì quả xấu hổ. Về sau con cháu sẽ biết đến cụ với cái tên Vật lý Lượng Tử Phật Anh Sa Tăng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Nghe cụ giải thích cứ như kiểu tính chất Vật lý í nhỉ, vật chất sinh ra rồi tương tác phản ứng với nhau thành linh tinh xòe rồi tan rã, phân rã trong môi trường kiểu điều kiện lý tưởng ...:P. Mà e nghĩ Giáo hội Phật Giáo nên phong cho cụ Enstein tước hiệu Phật, Tôn Ngộ Không còn thành Phật được mà cụ Enstein kô được phong thì quả xấu hổ. Về sau con cháu sẽ biết đến cụ với cái tên Vật lý Lượng Tử Phật Anh Sa Tăng :D
Nhà lò xo đã ngộ đạo rồi :)) Hoan hỉ hoan hỉ :))
 

bachlongviet

Xe hơi
Biển số
OF-79547
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
182
Động cơ
418,520 Mã lực
Nơi ở
Gần suối cá "Thần"
Em trích dẫn đây cụ nhé!
Ý nghĩa của 6 chữ : Nam mô A di đà Phật

Namo (नमो) Amitàbha (अमित) Buddha (बुद्ध), có nghĩa là : Đem thân tâm qui ngưỡng Đức Phật A di đà.

Hi, cảm ơn cụ đã giảng. Nhưng mà cụ xem lại hộ em cái mục mà nó giảng từng chữ một của "Nam Mô A Di Đà Phật" được không ạ.
Em nhớ mang máng thôi là trên cái bảng có viết kiểu:
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam:...............................................
Mô:................................................
A:..................................................
Di:................................................
Đà:...............................................
Phật:.............................................
.......
Em còn bé nhưng đọc thấy ý nghĩa lắm. Giờ tới tìm không còn thấy nữa. *-:)
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Nghe cụ giải thích cứ như kiểu tính chất Vật lý í nhỉ, vật chất sinh ra rồi tương tác phản ứng với nhau thành linh tinh xòe rồi tan rã, phân rã trong môi trường kiểu điều kiện lý tưởng ...:P. Mà e nghĩ Giáo hội Phật Giáo nên phong cho cụ Enstein tước hiệu Phật, Tôn Ngộ Không còn thành Phật được mà cụ Enstein kô được phong thì quả xấu hổ. Về sau con cháu sẽ biết đến cụ với cái tên Vật lý Lượng Tử Phật Anh Sa Tăng :D
Cụ chắc ít đọc sách. Có quyển "đạo của vật lý" hay cực đấy.
Phật giáo ngoài việc nó là 1 tôn giáo như bao nhiêu tôn giáo khác nhưng đằng sau nó là 1 hệ thống lý luận khổng lồ, có thể giải thích 1 phần các sự vật sự việc diễn ra trong tự nhiên và trong cách hành xử của từng con người. Cho nên, diễn giải 01 khía cạnh trong cả 1 hệ thống đó ko phải là dễ dàng, theo cá nhân e thấy thì cần đưa vào nội dung những hình ảnh cơ bản nhất thì mới hình dung đc. vì thế cách giải thích có tính vật lý là thế.
Một số tôn giáo khác thì ko có hệ thống lý luận này nên cách giải thích cũng dễ hiểu hơn, ví dụ như là do thần/thánh tạo ra thế - bắt buộc phải tin, ko tin là có tội. giống như cha mẹ nói với con là: trời sinh ra thế, hỏi gì mà hỏi lắm thế
 

emdenmuon

Xe buýt
Biển số
OF-106768
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
640
Động cơ
399,780 Mã lực
Chào cả nhà! Em đến muộn, nên xin được ở tầng 6 ạ. Mong cả nhà hoan hỷ và an lạc!
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
"Đạo cao nhất xích,
Ma cao nhất trượng
Đạo cao nhất trượng
Ma tại đầu thượng
Đạo quá đầu thượng
Ma nhượng đầu sư"

làm ma cho nhanh cụ nhể.
Cụ ợ! Hiển nhiên khi Cụ muốn "xây dựng Đạo Hạnh" của chính mình ắt sẽ không tránh khỏi "Ma Chướng" của chính Cụ. Bởi vậy, theo thiển ý của yEm thì Cụ cứ "thâm nhập dần dần" sẽ đi đến Giác Ngộ nhanh hơn Cụ cảm thấy ;))
Chúc Cụ luôn hoan hỷ!

Rolland
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,492
Động cơ
474,963 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Một cụ thành đạt đi tu vì Phúc duyên và Thích Phật

http://danviet.vn/84033p1c24/pho-giam-doc-bo-cong-ty-xuong-toc-lam-su.htm


Phó Giám đốc bỏ công ty, xuống tóc... làm sư

Đang là Phó Giám đốc một công ty du lịch, Hải vui vẻ để lại tài sản của mình tích lũy được cho bố mẹ như sự báo đáp công ơn sinh thành, để bắt đầu cuộc sống tu hành.


Hành trình từ một chàng trai thành đạt, niềm tự hào của gia đình trở thành một nhà sư khiến không ít người khâm phục. Trước khi xuống tóc vào chùa, Hải (33 tuổi ở Kim Động, Hưng Yên - tên phật là Thích Chính Tâm (chùa Ngũ Xã, Hà Nội) có học vấn là thạc sĩ, là phó giám đốc một công ty du lịch.
Hải vui vẻ để lại tài sản của mình tích lũy được cho bố mẹ như sự báo đáp công ơn sinh thành, để bắt đầu cuộc sống tu hành.




Thích Chính Tâm: Tôi muốn làm một giảng sư



Thích Phật từ nhỏ



Tôi gặp anh Hải trong một lần tình cờ vào chùa Ngũ Xã. Khi tôi đặt vấn đề khắc họa chân dung anh lên báo, anh nhỏ nhẹ từ chối vì anh cũng mới vào chùa, chưa có công trạng gì đối với chùa. Phải khi thầy Trụ trì đồng ý, anh mới tiếp chúng tôi.
Anh bảo: "Tôi vào chùa xuống tóc đi tu để mọi người thấy rằng không phải những người vào chùa là thất tình, trộm cắp, bất mãn mới cuộc đời như người ta vẫn nói mà những người thành đạt như tôi cũng sẵn sàng rũ bỏ tất cả để đến với Phật".
Anh Hải kể, từ năm 12 tuổi anh đã thích đi chùa. Trong gia đình có ông ngoại là thầy đồ, dạy chữ Hán, giỏi kinh sách. Nhờ thế mà từ nhỏ Hải đã tiếp xúc kinh sách, đã học chữ Hán.
Mỗi dịp được mẹ đưa ra chùa Hải rất thích cuộc sống tĩnh lặng, thanh bình ở đây. Khi thấy các sư mặc áo dài, chấm gót chân Hải đòi mẹ đến mượn áo của sư để thử mặc.
Từ nhỏ Hải đã thích làm sư thầy và tâm niệm sau này lớn lên sẽ vào chùa đi tu. Gia đình không nghĩ là Hải vẫn ấp ủ điều đó trong lòng lâu như vậy. Vì lớn lên Hải tập trung toàn bộ thời gian cho việc học hành.
Thời sinh viên hầu như học kỳ nào Hải cũng được học bổng. Khi tốt nghiệp ra trường Hải là một trong mười người cao điểm nhất trong Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hải thích tụng kinh niệm Phật. Chính vì thế, người khác có thể phải mất nhiều thời gian học tụng kinh gõ mõ, nhưng Hải chỉ mất vài buổi có thể tụng kinh dõng dạc.
Anh Hải bảo: "Tụng kinh phải có ngữ điệu, đọc phải có tính thẩm thấu giữa tiếng mõ và tiếng kinh. Chính vì tôi có duyên với Phật nên đọc sách kinh một cách đơn giản".
Anh Hải nói rằng, không phải anh bất mãn với cuộc sống ngoài đời, vào chùa để trốn tránh mà anh thấy cuộc sống ngoài đời ngột ngạt, mọi người chạy theo đồng tiền. Khi người ta có 500 triệu đồng, lại muốn có thêm 1 tỷ đồng. Họ cứ lao vào kiếm tiền như con thiêu thân, suy cho cùng cuộc sống cũng ngày 2 bữa ăn, làm nhiều cũng không để làm gì cả. Anh hiểu cuộc sống ngoài đời với những khắc nghiệt đó, anh thấy ngột ngạt và cần cuộc sống tĩnh lặng hơn.
Không phải kẻ bất tài mới đi tu
"Tôi muốn xuất gia từ trước, nhưng đến năm 2009, khi đó tôi 30 tuổi, mới đi tu được. Nhà tôi có 2 anh em trai, tôi là con út nên cũng nặng về gia đình lắm. Học xong đại học tôi đi làm một thời gian để có chút tiền đền đáp công ơn bố mẹ nuôi dạy. Mình đi tu mà không coi trọng bố mẹ thì còn ý nghĩa gì nữa" - anh Hải tâm sự.
Nhưng khi đi làm, công việc đã lôi cuốn, Hải hăng say trong việc làm hướng dẫn viên du lịch cho các đoàn khách trong nước và quốc tế. Hải bảo làm được một trăm triệu đồng, lại muốn có hai trăm triệu đồng... Ngẩng đầu lên thấy mình đã 27 tuổi.
Dù vẫn nghĩ sau này sẽ vào chùa ở, nhưng anh vẫn quyết định mua nhà. Mọi người trong nhà thấy thế mừng lắm cứ nghĩ rằng anh sắp lập gia đình, chứ không biết là anh xuống tóc đi tu.
Năm 2009, khi Hải thấy cuộc sống đạt được một mục tiêu nhất định, hội ngộ đủ nhân duyên, vì thế anh đã quyết định vào chùa xuống tóc. Khi đó anh đã mua sắm được nhà riêng, mua xe hơi và được lãnh đạo công ty tiến cử là phó giám đốc, một vị thế trong xã hội mà không ít người mong mỏi.
"Tôi muốn sau khi đi tu không bị mọi người dị nghị bảo mình là kẻ bất tài mới đi tu. Chính vì vậy mà tôi phải chờ đến tận khi đó là thời điểm thích hợp để tôi vào chùa" - anh Hải tâm sự.
"Khi vào chùa anh Hải để lại tất cả tài sản đã tích lũy được cho gia đình. Anh chỉ mang theo chiếc xe máy làm phương tiện đi lại và ít tiền phòng thân. Chính vì thế nên khi Hải xuất gia mọi người thương anh hơn. "Mọi người thấy tôi đã hy sinh hết cho gia đình, không giữ lại gì cho mình. Giờ bước vào nhà chùa làm chú tiểu sợ sẽ rất kham khổ" - anh Hải cho hay.




Anh Hải (ngoài cùng bên trái) đi du lịch bên Hồng Kông


Phúc duyên của con là đi tu




Khi Hải đặt vấn đề với bố mẹ là sẽ đi tu, mọi người trong gia đình đều sốc và quyết liệt phản đối. Không hiểu sao anh lại quyết định đột ngột thế. Vì anh chỉ thông báo cho gia đình hai ngày trước khi vào chùa.
"Trước lúc tôi vào chùa, mọi người trong gia đình đã họp. Bố mẹ hỏi tôi có bức xúc gì gia đình, anh em có mâu thuẫn gì không. Tôi bảo không có chuyện gì cả mà đi tu là sở thích của con thôi. Bố mẹ sinh con ra mỗi người có sở thích riêng, người thích đá bóng, người thích làm nghề bác sĩ. Phúc duyên của con là đi tu. Con đường đi tu là hạnh phúc nhất với con, con xin bố mẹ cho con được vào nhà Phật.
Nếu bố mẹ giữ con ở nhà, tâm con xuất gia mà thân con ở ngoài đời như thế sẽ rất u uất. Bố mẹ hãy cho con được sống đúng là con người thật của con. Mọi người trong gia đình cũng nghĩ rằng tôi đã nghĩ rất kỹ, mới quyết định như thế. Nên mọi người đều rất tôn trọng ý kiến của tôi. Mặc dù vậy, cả tháng trời bố mẹ tôi buồn rầu" - anh Hải kể lại.
Anh Hải bảo trước đây anh cũng có nhiều bạn gái, trên mức bạn bè cũng có nhưng cũng dừng lại ở mức nào đó. Vì anh đã xác định sẽ đi tu nên chuyện tình cảm anh luôn có giới hạn. Khi Hải đi tu, bạn gái nghĩ anh đi học ở xa đâu đó. Và lúc đó cô gái ấy cũng đang đi du học bên Nhật. Vì thế, Hải cũng không vướng bận chuyện tình cảm riêng.
Ước mơ của Hải bây giờ là sau này sẽ trở thành một giảng sư, người thuyết pháp, để giúp mọi người hiểu hơn về Phật pháp, lợi ích của người đi theo đạo Phật. Vì mọi người chưa hiểu rõ thế nào là chính pháp và tín ngưỡng dân gian.


Theo Bee


Em tiếp xúc cũng nhiều nhà sư giàu có , qua bài viết này em thấy cụ này sau này sẽ là một vị sư tốt, nếu cụ ấy phấn đấu lên được một giảng sư thì thật may mắn cho nhiều phật tử.

Trong khi nhiều người đi Tu để trở thành Business Man thì cụ này từ Business Man sẽ trở thành nhà Tu
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Phật tính là gì các cụ các mợ giác ngộ cho e với. Cứ hiền như Bụt có phải là Phật tính kô :P

lewin nói:
Ô hô em cụng đương phân vân dư lày ... Heo mì pls ! ~X(
Dear hai Cụ!

Phật Tính đương nằm trong lòng các Cụ chứ ở đâu xa! ;)) ra đường thấy việc bất bằng, đến chốn Nha Môn thấy việc "teo cực" mà... giả lơ có nghĩa là Phật Tính đang mờ nhạt đới! :-| Cơ mà việc gì có lợi cho mình dưng lại ảnh hưởng người khác hay cho Cộng Đồng, mình không làm và dừng tay đúng lúc thì Phật Tính lại thành rõ ràng, ví dụ: Dừng xe trước vạch chờ đèn khi có đèn đỏ mặc dù chả có xxx và "ma nào" tham gia giao thông ở bên trái/phải mình, chậy xe đúng theo hướng biển chỉ dẫn "hướng đi bắt buộc" thay vì "lộn đường" để tiết kiệm một đoạn đường hay tí nhiên liệu...
Vì vậy, việc làm "mờ" hay "tỏ" Phật Tính thì chỉ bản thân các Cụ rõ hơn ai hết và không ai làm thay các Cụ được đâu ợ!
Tự Mình Biết Riêng Mình ấy cụng là Phật tính vậy! >:D<

Rolland
 

joli2

Xe buýt
Biển số
OF-116758
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
518
Động cơ
389,440 Mã lực
Chào cả nhà , nhà mới hoan hỉ an lạc ! [-O<

Mở bát bởi tay lão Tế Công ...hic ...điềm gì đây ... ? Hay lão này nhắc nhở chúng ta chăm phạm giới :))

Em Ko đồng ý cách mở bát của lão đâu nhá ! Thẳng thắn thật thà lão đừng giượn em ! Ít ra , lão cũng phải kiếm 1 bài hợp với cái title của thớt mà bứng về chứ ?

Ai lại chơi sở đoản ném thơ ngay bài đầu ? Với lại ko lẽ lão ko đọc các bài ở thớt trước ? Như thế ko được rồi ! Viết bản kiểm điểm mời bia ngay :))
Khi nào cụ ấy mời bia thì ới em với cụ nhá.;))
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
4,081
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường

Senvàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-138091
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
38
Động cơ
368,010 Mã lực
Mừng nhà mới :)
Cụ Ro đưa đề tài khoai quá #:-s.
Em thiết nghĩ việc rèn luyện Phật tính và ứng xử trong cuộc sống hàng ngày được theo như nhà Phật dạy không hề đơn giản. Chúng ta khi được sinh ra trong cõi người, tùy duyên tùy nghiệp mà mỗi người được hưởng phúc khác nhau nên tư duy cũng như cách hành xử sẽ khác nhau-Bách nhân bách tính, cố gắng tu tập, thực hành nhiều theo kiểu tích tiểu thành đại, mỗi ngày một chút thì mỗi người lại đắc quả khác nhau.
Em thì đơn giản nghĩ rằng mình cố gắng giữ, không phạm ngũ giới cũng đã là tốt rồi, ít nhất cũng sẽ thí được sự vô úy cho người thân và những người xung quanh.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top