Tại sao cùng máy 2.2 mà
#XLS có 148Hp/375Nm mà
#Wildtrack lại 160Hp/385Nm
Tại sao cùng hộp số 6AT mà XLS lại chuyển số chậm, cảm giác chân ga nặng nề hơn Wildtrack nhiều
Ngoài lề, điều tương tự cũng diễn ra trên các phiên bản:
- C200 (184Hp) và C250 (211Hp) chung máy 2.0 của Mercedes
- Navara EL (161Hp) và Navara VL (188Hp) chung máy 2.5 của Nissan
Đơn giản xu hướng chung hiện nay của các hãng xe là: Tạo ra và tinh chỉnh phần mềm điều khiển khác nhau trên cùng một phần cứng chung nhằm tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất nhưng vẫn tạo ra các phiên bản xe khác nhau tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.
Trở lại với chiếc
#Ranger_XLS trong bài, qua việc phân tích số liệu nguyên bản cũng như đánh giá hiện trạng thực tế của xe với các giới hạn an toàn của phần cứng, nhằm mang đến cho chủ xe cảm giác lái “Hoàn toàn mới” trên chiếc xe cũ quen thuộc của mình.
Các thông số sau khi
#Remap
Công suất: 180Hp@3700Rpm (+30Hp)
Moment: 425Nm@2500Rpm (+50Nm)
Chân ga nhạy hơn
Chuyển tua qua số sớm hơn
Sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn