[Funland] Rẽ trái/ quay đầu thế nào trên đường quốc lộ có dải phân cách cứng?

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Trên đường 1, Cụ nào quay đầu tại những điểm này cháu cho là rất cần đảm. Điểm quay đầu không có làn dành riêng cho xe dừng chờ quay đầu, trước điểm quay đầu không có ký hiệu để xe đi thẳng chuyển sang làn khác, không có cảnh báo giảm tộc độ. Xe quay đầu đang chạy chậm hoặc dừng lại chờ quay đầu trên làn xe mà các xe đang phi với vận tốc hoặc 90km/h, hoặc 60hm/h. Đúng sai chưa bàn, nhưng những Cụ quay đầu tại những điểm này đang đánh cược tính mạng của mình với các xe đi sau.
Còn một vẫn đề nữa là Quốc lộ hiện nay có rất nhiều điểm có đèn tín hiệu, trong khi đó không có biển báo có đèn tín hiệu, hoặc giảm tốc độ. Nhiều đoạn đang phi 90km/h thì dừng chờ đèn. Cháu đã chứng kiến nhiều xe container vượt đèn đỏ vì có phanh cũng không dừng kịp. Nhiều lần dừng chờ đèn mà xe container phanh ken két phía sau, lúc đó chỉ biết cầu nguyện thôi. Đúng sai chưa bàn, nguồn nguy hiểm này là rất quan ngại
Trên đường 1, Cụ nào quay đầu tại những điểm này cháu cho là rất cần đảm. Điểm quay đầu không có làn dành riêng cho xe dừng chờ quay đầu,
trước điểm quay đầu không có ký hiệu để xe đi thẳng chuyển sang làn khác, không có cảnh báo giảm tộc độ. Xe quay đầu đang chạy chậm hoặc dừng lại chờ quay đầu trên làn xe mà các xe đang phi với vận tốc hoặc 90km/h, hoặc 60hm/h. Đúng sai chưa bàn, nhưng những Cụ quay đầu tại những điểm này đang đánh cược tính mạng
của mình với các xe đi sau.
Còn một vẫn đề nữa là Quốc lộ hiện nay có rất nhiều điểm có đèn tín hiệu, trong khi đó không có biển báo có đèn tín hiệu, hoặc giảm tốc độ. Nhiều đoạn đang phi 90km/h thì dừng chờ đèn. Cháu đã chứng kiến nhiều xe container vượt đèn đỏ vì có phanh cũng không dừng kịp. Nhiều lần dừng chờ
đèn mà xe container phanh ken két phía sau, lúc đó chỉ biết cầu nguyện thôi. Đúng sai chưa bàn, nguồn nguy hiểm này là
Thực tế trên QL1A ở những đoạn 2 làn xe, vì bất cứ lý do gì đừng đỗ là rất nguy hiểm
Lưu lượng và mật độ xe lớn, với 2 làn xe thì khi vượt xe khác mà gặp đúng xe dừng để rẽ trái hay quay đầu là xong phim. Kinh nghiệm là nếu phải quay đầu hay rẽ trái, phải tìm chỗ rộng như trạm xăng hay quán ăn để sang đường thì đỡ rủi ro hơn
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Thực tế trên QL1A ở những đoạn 2 làn xe, vì bất cứ lý do gì đừng đỗ là rất nguy hiểm
Lưu lượng và mật độ xe lớn, với 2 làn xe thì khi vượt xe khác mà gặp đúng xe dừng để rẽ trái hay quay đầu là xong phim. Kinh nghiệm là nếu phải quay đầu hay rẽ trái, phải tìm chỗ rộng như trạm xăng hay quán ăn để sang đường thì đỡ rủi ro hơn
Nếu vài km mới có 1 điểm quay đầu thì dễ tổ chức cho nó đàng hoàng tử tế, nhưng thực tế thì nhiều đoạn vài trăm mét lại có một phát.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Mợ Mer nói đúng đấy ,chúng ta toàn quay đầu ẩu trong khu dân cư
Ko phải tất cả đâu cụ, tuy nhiên 1 phần cũng do hệ thống biển báo ko đúng quy chuẩn, đường > 2 làn xe mà các ông ấy chỉ cắm biển bên phải thì nhìn thế quái nào đc.
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,229
Động cơ
311,783 Mã lực
Vừa cop được bên fây hầu các cụ

 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,333
Động cơ
199,155 Mã lực
Em vừa đọc bài báo trong link cụ post thì thấy tai nạn chỗ cây xăng ở Quảng tân. Đây là cây Trường Phát.

Chỗ này là trong biển đô thị và lối mở sang đường ở đây không phải là đường giao cắt. Em nhớ không nhầm là không có biển cho quay đầu đâu cụ ạ vì em dừng mua xăng ở đây mấy lần rồi
Em được làm tất cả những việc mà pháp luật ko cấm. Chỗ này ko có biển cấm quay đầu thì em cứ quay. Còn quay thế nào còn tuỳ tình huống.
Biển hiệu lệnh kia nếu em nhìn ko lầm nó cắm sau đoạn sang đường, em chưa qua biển nên chưa phải tuân thủ.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nếu chuẩn ra thì , khi quốc lộ chạy qua khu dân cư , phải làm dải phân cách cứng . Chỉ mở một lối vào và một lối ra cho mỗi làng hoặc mỗi khu dân cư . nhập vào quốc lộ cũng vào làn bên phải và thoát ra khỏi khỏi quốc lộ cũng rẽ ra làn bên phải . Ai muốn từ làng vào quốc lộ hay ra khỏi quốc lộ vào làng , đều phải gom về một lối vào hay ra này . Như thế thì giao thông mới đảm bảo thông suốt và giảm thiểu tai nạn . Ví dụ :



.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,579 Mã lực
E nghĩ phải hãm tốc độ và xi nhan trc đó 1-200m. Tay Fortuner này hãm gấp quá.
Còn dạt sang phải chờ thì ko hợp lý lắm.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Nếu chuẩn ra thì , khi quốc lộ chạy qua khu dân cư , phải làm dải phân cách cứng . Chỉ mở một lối vào và một lối ra cho mỗi làng hoặc mỗi khu dân cư . nhập vào quốc lộ cũng vào làn bên phải và thoát ra khỏi khỏi quốc lộ cũng rẽ ra làn bên phải . Ai muốn từ làng vào quốc lộ hay ra khỏi quốc lộ vào làng , đều phải gom về một lối vào hay ra này . Như thế thì giao thông mới đảm bảo thông suốt và giảm thiểu tai nạn . Ví dụ :



.
Nếu dân ta ko sống bám mặt đường thì vô tư đi cụ, còn hiện trạng bây giờ có lẽ ko có cách gì xử lý.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,247 Mã lực
Thực tế trên QL1A ở những đoạn 2 làn xe, vì bất cứ lý do gì đừng đỗ là rất nguy hiểm
Lưu lượng và mật độ xe lớn, với 2 làn xe thì khi vượt xe khác mà gặp đúng xe dừng để rẽ trái hay quay đầu là xong phim. Kinh nghiệm là nếu phải quay đầu hay rẽ trái, phải tìm chỗ rộng như trạm xăng hay quán ăn để sang đường thì đỡ rủi ro hơn
em cũng hãi quay đầu mà nơm nớp lo thằng đằng sau thông đít lắm, thôi thì cứ chọn chỗ đủ rộng quan sát tốt để quay đầu nếu cần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top