[Thảo luận] Rav4

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
Rav4 là cái xe em thấy cực kỳ phí tiền, giá thì cao mà chạy thì ko ra gì. Cụ làm con venza 2.7 tuy ko sướng nhưng còn đc cái đẹp. Hoặc kiếm con venza 3.5 đi sướng đấy. Tầm tiền đó muốn sướng thì có lexus rx 2nd. Hyundai veracruz 2nd. Kia sorento. Sportage thì rẻ hơn nhiều nhưng đi cũng hay. Rất bốc và tiết kiệm nhiên liệu. Nói chung em mà có tiền cỡ tỉ rưỡi là cố lên hạng sang đi khác nhau lắm.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Rav4 là cái xe em thấy cực kỳ phí tiền, giá thì cao mà chạy thì ko ra gì. Cụ làm con venza 2.7 tuy ko sướng nhưng còn đc cái đẹp. Hoặc kiếm con venza 3.5 đi sướng đấy. Tầm tiền đó muốn sướng thì có lexus rx 2nd. Hyundai veracruz 2nd. Kia sorento. Sportage thì rẻ hơn nhiều nhưng đi cũng hay. Rất bốc và tiết kiệm nhiên liệu. Nói chung em mà có tiền cỡ tỉ rưỡi là cố lên hạng sang đi khác nhau lắm.
-Xấu đẹp thì tùy người bác ợ, hồi Venza mới ra em thấy nó rất đẹp và trông hay hơn GLK, nhưng đến bây giờ thì lại thấy GLK trông hay hơn, nhất là sau khi chạy thử em nó. Còn Venza 2.7 thì đắt hơn RAV4 kha khá đấy, chưa nói đến 3.5, RX đời cũ còn đắt hơn, Veracruz máy xăng 3.7 thì ăn uống cũng ác đấy, nói chung với tầm tiền hơn 1 tỷ thì theo em ko nên mua xe Hàn mới, chỉ nên mua xe lướt vì mấy em này bán lỗ hơi nhiều.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
RAVA nói:
-Xấu đẹp thì tùy người bác ợ, hồi Venza mới ra em thấy nó rất đẹp và trông hay hơn GLK, nhưng đến bây giờ thì lại thấy GLK trông hay hơn, nhất là sau khi chạy thử em nó. Còn Venza 2.7 thì đắt hơn RAV4 kha khá đấy, chưa nói đến 3.5, RX đời cũ còn đắt hơn, Veracruz máy xăng 3.7 thì ăn uống cũng ác đấy, nói chung với tầm tiền hơn 1 tỷ thì theo em ko nên mua xe Hàn mới, chỉ nên mua xe lướt vì mấy em này bán lỗ hơi nhiều.
Venza 3.5 2nd e thấy bán lại giá đâu có cao cụ ơi. Venza cá nhân e thấy đẹp cả trong lẫn ngoài. Mỗi cái đi là ko sướng thôi. Còn rav4 thì đi đâu có hơn mấy em xe cỏ khác...
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
-Xấu đẹp thì tùy người bác ợ, hồi Venza mới ra em thấy nó rất đẹp và trông hay hơn GLK, nhưng đến bây giờ thì lại thấy GLK trông hay hơn, nhất là sau khi chạy thử em nó. Còn Venza 2.7 thì đắt hơn RAV4 kha khá đấy, chưa nói đến 3.5, RX đời cũ còn đắt hơn, Veracruz máy xăng 3.7 thì ăn uống cũng ác đấy, nói chung với tầm tiền hơn 1 tỷ thì theo em ko nên mua xe Hàn mới, chỉ nên mua xe lướt vì mấy em này bán lỗ hơi nhiều.
đã dám chơi ác thì đừng lo bán lỗ bác ạ, VENZA cảm giác lái nhạt hơn RAV4 nhưng xe trông đẹp và sang, bề thế. VERA nếu ngại xăng thì chơi bản máy dầu, đắt hơn 1 tí nhưng tiết kiệm và khỏe, máy dầu HYUNDAI nổi tiếng về êm và bền, đỡ phải lăn tăn nhiều, không gian nội thất cũng rộng rãi, sang trọng (tất nhiên là chưa bằng RX nhưng ăn đứt RAV4), xe đó ở VN cũng khá ít, không biết có xe lướt hay không nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Venza 3.5 2nd e thấy bán lại giá đâu có cao cụ ơi. Venza cá nhân e thấy đẹp cả trong lẫn ngoài. Mỗi cái đi là ko sướng thôi. Còn rav4 thì đi đâu có hơn mấy em xe cỏ khác...
-Bác cho em hỏi "xe cỏ" ở đây là xe nào ợ?~X(

đã dám chơi ác thì đừng lo bán lỗ bác ạ, VENZA cảm giác lái nhạt hơn RAV4 nhưng xe trông đẹp và sang, bề thế. VERA nếu ngại xăng thì chơi bản máy dầu, đắt hơn 1 tí nhưng tiết kiệm và khỏe, máy dầu HYUNDAI nổi tiếng về êm và bền, đỡ phải lăn tăn nhiều, không gian nội thất cũng rộng rãi, sang trọng (tất nhiên là chưa bằng RX nhưng ăn đứt RAV4), xe đó ở VN cũng khá ít, không biết có xe lướt hay không nữa
-Em nói thật là bác nói giống hệt các bác fan Hàn khác, theo bác như thế nào thì mới gọi là "dám chơi thì đừng lo bán lỗ"? Kể cả những người bỏ ra hơn 1 tỷ mua cái Camry, CRV hay nói chung là xe Nhật thì cũng đều phải tính toán hết, chả ai thích khi bán xe lỗ mất vài trăm triệu cả, chẳng qua vì ít tiền lại muốn xe to, xe đẹp nên phải chấp nhận thôi. Còn dám chơi thì phải là mấy bác mua xe Đức mới, đi vài năm bán lỗ nửa tiền!:P
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
-Bác cho em hỏi "xe cỏ" ở đây là xe nào ợ?~X(



-Em nói thật là bác nói giống hệt các bác fan Hàn khác, theo bác như thế nào thì mới gọi là "dám chơi thì đừng lo bán lỗ"? Kể cả những người bỏ ra hơn 1 tỷ mua cái Camry, CRV hay nói chung là xe Nhật thì cũng đều phải tính toán hết, chả ai thích khi bán xe lỗ mất vài trăm triệu cả, chẳng qua vì ít tiền lại muốn xe to, xe đẹp nên phải chấp nhận thôi. Còn dám chơi thì phải là mấy bác mua xe Đức mới, đi vài năm bán lỗ nửa tiền!:P
nói xin lỗi chứ mua cái xe cứ tính đi tính lại sao cho bán lại là ngta xúm vào mua, không lỗ nhiều quá thì đau đầu bỏ mẹ, mất cụ nó cái sướng, nếu lo nghĩ cái đấy nhiều quá em sẽ chả ngu gì khi đâm đầu vào SONATA, bù lại nó mang lại cho em đủ cái mà em cần, em chỉ cần vậy thôi, tính toán nhiều quá nó mệt, lúc nào cũng sợ bán không ai mua, rồi thì mua 1 tỉ bán lại được 500 củ, so đo thiệt hơn, biết bao giờ mới mua được xe ngon. Em và mấy bác đi xe Hàn mua xe chắc cũng chỉ tính đến chuyện xe rẻ mà mang lại nhiều giá trị, dám mua xe Hàn thì đừng ngại bán lỗ, nói thật chả khoe chứ đi mua xe em dư tiền xúc con CAM XLE 2.5 hay cả MER C200, với bác đương nhiên 2 con đấy ăn đứt SONATA, nhưng em thì thấy khác, MER C thì hơn thật nhưng đắt hơn, nội thất sang trọng dưng mờ hơi nhỏ, CAM thì bền, tiết kiệm, giữ giá nhưng giá đắt, option ít, cảm giác lái không bằng và dáng thì già, vì thế em chọn SONATA, sau 1 năm bán lỗ 120 củ, nếu đi CAM chắc lỗ 20 củ, thậm chí không lỗ ấy chứ nhưng với em giữ giá không phải tiêu chí chọn xe, SÔ NÁT mang lại cho em nhiều cái em cần hơn là CAM. Ở đây em không so sánh xe ngon-dở, chỉ phân tích cho bác hiểu sao em lại bảo dám chơi Hàn thì đừng ngại bán lỗ
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,264
Động cơ
563,651 Mã lực
-Bác cho em hỏi "xe cỏ" ở đây là xe nào ợ?
Em nói thật là bác nói giống hệt các bác fan Hàn khác, theo bác như thế nào thì mới gọi là "dám chơi thì đừng lo bán lỗ"? Kể cả những người bỏ ra hơn 1 tỷ mua cái Camry, CRV hay nói chung là xe Nhật thì cũng đều phải tính toán hết, chả ai thích khi bán xe lỗ mất vài trăm triệu cả, chẳng qua vì ít tiền lại muốn xe to, xe đẹp nên phải chấp nhận thôi. Còn dám chơi thì phải là mấy bác mua xe Đức mới, đi vài năm bán lỗ nửa tiền!:P
Cụ nói chuẩn ạ, vote cụ 1 ly!~o)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thì nghĩ tiêu chuẩn châu âu bao giờ cũng cao hơn và khắt khe hơn mỹ nhiều, vd tiêu chuẩn về khí thải, tiêu chuẩn về an toàn châu âu bao giờ cũng cao hơn mỹ, vì thế bên mỹ cụ thấy nhiều xe nhật chứ bên châu âu rất hiếm xe nhật
Bác chỉ được cái nghĩ vớ nghĩ vẩn. Tiêu chuẩn nào châu Âu cao hơn Mỹ? Âu nó có tiêu chuẩn khí thải, có tiêu chuẩn an toàn thì Mỹ nó cũng có vô khối ra chứ. Trên đời này phàm nói về tiêu chuẩn thì có đến 90% là do thằng Mỹ nó đặt ra chứ chả phải Âu đâu. Còn cái câu "vì thế" cuối cùng của bác thì nó thật là buồn cười. Thứ nhất ở châu Âu không hề hiếm xe Nhật, kể cả tại các cường quốc về xe hơi như Đức, Pháp, Ý, (Anh, Tây Ban Nha, Bỉ, Áo v.v. thì thậm chí là nhiều, còn Đông Âu thì cực nhiều). Thứ hai xe Nhật không bán chạy ở châu Âu không phải vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu mà là vì một là thị trường châu Âu bảo thủ, đối với khách hàng Âu họ luôn coi trọng xe của họ sản xuất mới là tốt nên xe bên ngoài vào khó, hai là về hình thức xe Nhật có thiết kế không hẳn hợp gu người Âu, ba là về máy móc tây Âu họ chuộng máy dầu mà cái này các hãng Nhật phần lớn không phải mạnh. Hãng Nhật muốn vào được châu Âu thì phải thiết kế hẳn những dòng xe chuyên biệt cho thị trường này, như Toy có Avensis, Auris v.v. như thế rất là tốn kém. Mà doanh số thì lại không nhiều như bên Mỹ nên họ không chú tâm nhiều là đúng thôi.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
RAVA nói:
-Bác cho em hỏi "xe cỏ" ở đây là xe nào ợ?~X(

-Em nói thật là bác nói giống hệt các bác fan Hàn khác, theo bác như thế nào thì mới gọi là "dám chơi thì đừng lo bán lỗ"? Kể cả những người bỏ ra hơn 1 tỷ mua cái Camry, CRV hay nói chung là xe Nhật thì cũng đều phải tính toán hết, chả ai thích khi bán xe lỗ mất vài trăm triệu cả, chẳng qua vì ít tiền lại muốn xe to, xe đẹp nên phải chấp nhận thôi. Còn dám chơi thì phải là mấy bác mua xe Đức mới, đi vài năm bán lỗ nửa tiền!:P
Xe cỏ ý e là mấy chiếc đồng hạng với nó, santafe, honda crv. Hay kể cả so với escape. Mấy con xe này cái nào bán chả lỗ. Đi sướng cái đã các cụ ạ. Ko thì ít ra cũng phải đc cái dáng đẹp. Đúng là chất chơi là phải chọn xe đức. Chả biết sướng ko nhưng mất giá thì... :D. Sắp tới có thể e cũng kiếm e camry 2.4, ko phải vì đi sướng. Mà vì nhiều lý do khác, nhưng lý do chính là e ko nhiều $.
vậy nên ai thích xe gì thì cứ quất thôi, ae chém gì thì chém quan trọng gì đâu %&*-+
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
thế thì cỏ của cụ ngang với vàng ròng nhà cháu rồi. cỏ gì mà cỏ kinh quá.
 

bluetooth

Xe buýt
Biển số
OF-33886
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
689
Động cơ
482,610 Mã lực
em cũng cần 1em RAV4 màu vàng, qua xuân cụ nào chán hú em nhé
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Bác chỉ được cái nghĩ vớ nghĩ vẩn. Tiêu chuẩn nào châu Âu cao hơn Mỹ? Âu nó có tiêu chuẩn khí thải, có tiêu chuẩn an toàn thì Mỹ nó cũng có vô khối ra chứ. Trên đời này phàm nói về tiêu chuẩn thì có đến 90% là do thằng Mỹ nó đặt ra chứ chả phải Âu đâu. Còn cái câu "vì thế" cuối cùng của bác thì nó thật là buồn cười. Thứ nhất ở châu Âu không hề hiếm xe Nhật, kể cả tại các cường quốc về xe hơi như Đức, Pháp, Ý, (Anh, Tây Ban Nha, Bỉ, Áo v.v. thì thậm chí là nhiều, còn Đông Âu thì cực nhiều). Thứ hai xe Nhật không bán chạy ở châu Âu không phải vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu mà là vì một là thị trường châu Âu bảo thủ, đối với khách hàng Âu họ luôn coi trọng xe của họ sản xuất mới là tốt nên xe bên ngoài vào khó, hai là về hình thức xe Nhật có thiết kế không hẳn hợp gu người Âu, ba là về máy móc tây Âu họ chuộng máy dầu mà cái này các hãng Nhật phần lớn không phải mạnh. Hãng Nhật muốn vào được châu Âu thì phải thiết kế hẳn những dòng xe chuyên biệt cho thị trường này, như Toy có Avensis, Auris v.v. như thế rất là tốn kém. Mà doanh số thì lại không nhiều như bên Mỹ nên họ không chú tâm nhiều là đúng thôi.
Thế cụ thấy vit nhà ta đang sử dụng tiêu chuẩn âu hay mỹ, em vd luôn nhé đối với khí thải sử dụng tiêu chuẩn châu âu euro 2 trong khi eu đang sử dụng euro 4, với truyền hình sử dụng chuẩn pal không dùng ntsc, với telecom sử dụng chuẩn sdh không sử dụng chuẩn sonet, với th số sử dụng chuẩn dvb không dùng dmb v.v và v.v. Còn nhiều lĩnh vực khác nữa vit ta đều sử dụng chuẩn châu âu đấy, đặc biệt về vs attp thì châu âu nó khắt khe hơn mỹ nhiều. Dân mỹ rất thực dụng chỉ cần ngon, bổ rê, còn dân châu âu thì lại đề cao đến tính an toàn, tiện nghi, thân thiện với môi trường. Vì vậy dân mỹ dễ chấp nhận đi xe nhật vỏ mỏng, bồng bềnh còn châu âu thì không.
 

0939256666

Xe tải
Biển số
OF-53057
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
250
Động cơ
454,720 Mã lực
Nơi ở
Trong cái hom có nhiều hĩm
RAV4 thì chất rồi, hình thức quá đẹp với 1 em suv thể thao. Năm mới mà có xèng em cũng muốn lên đời em này các cụ ạ
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,264
Động cơ
563,651 Mã lực
Thế cụ thấy vit nhà ta đang sử dụng tiêu chuẩn âu hay mỹ, em vd luôn nhé đối với khí thải sử dụng tiêu chuẩn châu âu euro 2 trong khi eu đang sử dụng euro 4, với truyền hình sử dụng chuẩn pal không dùng ntsc, với telecom sử dụng chuẩn sdh không sử dụng chuẩn sonet, với th số sử dụng chuẩn dvb không dùng dmb v.v và v.v. Còn nhiều lĩnh vực khác nữa vit ta đều sử dụng chuẩn châu âu đấy, đặc biệt về vs attp thì châu âu nó khắt khe hơn mỹ nhiều. Dân mỹ rất thực dụng chỉ cần ngon, bổ rê, còn dân châu âu thì lại đề cao đến tính an toàn, tiện nghi, thân thiện với môi trường. Vì vậy dân mỹ dễ chấp nhận đi xe nhật vỏ mỏng, bồng bềnh còn châu âu thì không.
Hic, mời cụ tham khảo:
Tìm hiểu về các tiêu chuẩn khí thải trên thế giới

Ngọc Anh

Cập nhật 08:28, Thứ ba Ngày 12, tháng 8, 2008




- Không thể phủ nhận tính tiện ích của động cơ trong đời sống ngày nay. Song trước thực trạng giá cả leo thang và ô nhiễm nặng nề, các nhà sản xuất động cơ và chuyên gia môi trường đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp hiệu quả và an toàn nhất. Đây là cơ sở ra đời "Tiêu chuẩn khí thải" - chiến lược mới nhằm bảo vệ môi trường hiện nay.


Theo ông William Craven, trưởng phòng điều hành Daimler AG: “Khí thải là hiện tượng toàn cầu chứ không phải vấn đề riêng của mỗi quốc gia. Những quy định của chính phủ các nước, ví dụ Trung Quốc & Ấn Độ, ảnh hưởng đến không chỉ phạm vi hai nước đó, mà tác động lên toàn thế giới, bởi dân số Trái Đất đông nhưng hít thở chung một bầu khí quyển”.
Tiêu chuẩn khí thải ở mỗi vùng có đặc trưng riêng. Ngay tại Mỹ, các quy định tiêu chuẩn khí thải cũng khác nhau giữa các bang. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA (Environmental Protection Agency) đặt nhiều định mức tiêu chuẩn khác nhau dựa trên tiêu chuẩn của Cơ quan môi trường California (CARB -California Air Resources Board).

Xét về tính nghiêm ngặt, bang California đứng vị trí đầu tiên với yêu cầu tiêu chuẩn động cơ đạt Tier 2 Bin 5, theo đó 13 bang khác ở Mỹ sẽ áp dụng tiêu chuẩn này từ nay đến 2012. Hiện British Columbia & Quebec áp dụng tiêu chuẩn California trong khi các bang còn lại ở Mỹ & Canada áp dụng tiêu chuẩn EPA- Tier 2 Bin 8.

William Craven cũng cho biết đối tượng áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở các nước không giống nhau. Tại Mỹ áp dụng cùng tiêu chuẩn đối với động cơ chạy xăng và diesel. Trong khi Châu Âu chỉ áp dụng tiêu chuẩn này với động cơ diesel. Bên cạnh đó, mỗi nước có cách tính chu kỳ hoạt động của động cơ khác nhau, do vậy nội dung cụ thể của từng quy định trong tiêu chuẩn khí thải cũng rất khác nhau.
Chu kỳ động cơ được tính dựa trên quãng đường đi & thời gian xác định bao gồm khởi động máy, tăng tốc, chạy đều, giảm tốc & phanh. Do những khác biệt về chi tiết kỹ thuật nên mỗi quốc gia có phương thức tính chu kỳ động cơ riêng, do đó lượng khí thải đo được cũng khác nhau.

Ngay cả khi tiêu chuẩn khí thải của các nước giống nhau, số liệu chu kỳ động cơ khác nhau có thể khiến một số loại phương tiện gặp khó khăn trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải quy định.

Một tiêu chuẩn khác cũng rất quan trọng khi đánh giá lượng khí thải nhiên liệu, đó là căn cứ vào mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình. Tại Mỹ hiện nay, nhiều ý kiến đề xuất tăng mức quy định tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho tất cả các xe của một hãng (CAFE - Corporate Average Fuel Economy) lên 40% từ nay đến năm 2020, theo đó lượng nhiên liệu trung bình vào khoảng 35 dặm/galông, xấp xỉ 6.7 L/km.


Con số này dựa trên cơ sở loại phương tiện (Mỹ), trọng lượng động cơ (Châu Âu). Còn tại Nhật, dựa theo mô hình của Top Runner, sẽ chọn ra sản phẩm động cơ hoàn hảo nhất ở mỗi loại phương tiện làm tiêu chuẩn định mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Mặc dù quy định tiêu chuẩn khí thải và phương pháp kiểm định ở các nơi không giống nhau, song trong bất kỳ trường hợp nào, các loại phương tiện buộc phải qua kiểm định đáp ứng tiêu chuẩn, thậm chí điều chỉnh trước khi đưa vào sản xuất nếu thấy cần thiết. Điều này có thể làm tăng chi phí.

Tuy nhiên công nghệ ngày nay giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Với nhiên liệu chất lượng cao, các nhà sản xuất xe hơi cũng hứa hẹn sẽ giúp người tiêu dùng sử dụng nhiên liệu hợp lý. Trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết đang trở thành vấn đề thật sự ý nghĩa.





Read more: http://autopro.com.vn/2008811151354511ca4935/tim-hieu-ve-cac-tieu-chuan-khi-thai-tren-the-gioi.chn#ixzz1kR8E5YxH

Mấy cái tiêu chuẩn châu Âu áp dụng ở VN, mà cụ nêu, vì nó đơn giản, rẻ, và...hầu như miễn phí. Tiêu chuẩn Mỹ phức tạp hơn nhiều, và ko miễn phí. Xin thưa với cụ, những cái tiêu chuẩn hàng khủng, công nghệ cao như khoan dầu khí, vũ trụ, hàng hải, phần lớn là tc Mỹ. Riêng cái món dầu khí, cụ nào làm thì biết, toàn dùng hệ thống tiêu chuẩn của viện API (American petroleum Institute), hàng ngàn tiêu chuẩn khác nhau, cực kỳ chi tiết. Cụ Maz nói đúng đấy ạ!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thế cụ thấy vit nhà ta đang sử dụng tiêu chuẩn âu hay mỹ, em vd luôn nhé đối với khí thải sử dụng tiêu chuẩn châu âu euro 2 trong khi eu đang sử dụng euro 4, với truyền hình sử dụng chuẩn pal không dùng ntsc, với telecom sử dụng chuẩn sdh không sử dụng chuẩn sonet, với th số sử dụng chuẩn dvb không dùng dmb v.v và v.v. Còn nhiều lĩnh vực khác nữa vit ta đều sử dụng chuẩn châu âu đấy, đặc biệt về vs attp thì châu âu nó khắt khe hơn mỹ nhiều. Dân mỹ rất thực dụng chỉ cần ngon, bổ rê, còn dân châu âu thì lại đề cao đến tính an toàn, tiện nghi, thân thiện với môi trường. Vì vậy dân mỹ dễ chấp nhận đi xe nhật vỏ mỏng, bồng bềnh còn châu âu thì không.
-Cũng tùy thôi bác ợ, VD t/c xây dựng VN mình vẫn còn áp dụng 1 số t/c Liên Xô từ đời tám hoánh nào. Còn ô tô thì ko cần tranh luận thêm làm gì, mời bác kiếm 2 em cùng hãng, cùng đời, 1 em sx tại Mỹ, 1 em sx tại châu Âu ra chạy thử, VD như Accord, CRV, RAV4 là nhưng cái xe em thấy ở VN mình có đủ cả 2 loại đấy!
 

grafit

Xe hơi
Biển số
OF-31090
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
190
Động cơ
482,170 Mã lực
Ngại quá. Năm mới em lập topic mong các cụ cho ý kiến giúp đỡ và giới thiệu để em cưới được 1 em Rav4 như mong muốn, vậy mà các cụ có nhiều ý kiến trái ngược nhau.
Thaật sự em đang chạy 1 em xe cỏ của Mazda (gọi là cỏ vì xe cũ lắm rồi) nhưng dùng xong thì không còn thích xe Hàn nữa. Các cụ Fan của Hàn thì thông cảm cho em nhé.
Em cũng suy tính chán rồi, với tầm tiền hơn 1 tỷ, thật khó lựa chọn. Cao không tới, thấp không vừa. Em nghĩ 1 em Rav4 là vừa trong khoảng đó, đúng với lượng tiền bỏ ra. Phải không các cụ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,264
Động cơ
563,651 Mã lực
Ngại quá. Năm mới em lập topic mong các cụ cho ý kiến giúp đỡ và giới thiệu để em cưới được 1 em Rav4 như mong muốn, vậy mà các cụ có nhiều ý kiến trái ngược nhau.
Thaật sự em đang chạy 1 em xe cỏ của Mazda (gọi là cỏ vì xe cũ lắm rồi) nhưng dùng xong thì không còn thích xe Hàn nữa. Các cụ Fan của Hàn thì thông cảm cho em nhé.
Em cũng suy tính chán rồi, với tầm tiền hơn 1 tỷ, thật khó lựa chọn. Cao không tới, thấp không vừa. Em nghĩ 1 em Rav4 là vừa trong khoảng đó, đúng với lượng tiền bỏ ra. Phải không các cụ.
Chịu khó tìm xe Nhật chạy lướt cụ ạ. Nói chung là đã lái Đức, ko muốn quay lại Nhật, và đã lái Nhật, thì ko còn hứng thú với Hàn...RAV4, theo em, đẹp hơn CR-V (hơi nữ tính, các cụ đi CR-V thứ lỗi :D, mặc dù lái CR-V trong phố rất cơ động).
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ngại quá. Năm mới em lập topic mong các cụ cho ý kiến giúp đỡ và giới thiệu để em cưới được 1 em Rav4 như mong muốn, vậy mà các cụ có nhiều ý kiến trái ngược nhau.
Thaật sự em đang chạy 1 em xe cỏ của Mazda (gọi là cỏ vì xe cũ lắm rồi) nhưng dùng xong thì không còn thích xe Hàn nữa. Các cụ Fan của Hàn thì thông cảm cho em nhé.
Em cũng suy tính chán rồi, với tầm tiền hơn 1 tỷ, thật khó lựa chọn. Cao không tới, thấp không vừa. Em nghĩ 1 em Rav4 là vừa trong khoảng đó, đúng với lượng tiền bỏ ra. Phải không các cụ.
-Em thấy trong box Toy cũng có 2 bác mới lấy RAV4 cũ đời 2007-08 vào cuối năm ngoái đấy, thấy các bác ấy nói là cũng tầm 1,1-1,2 tỷ gì đó, sang năm nay có thay đổi gì ko thì ko rõ, nhưng xe này em thấy mua được của chính chủ hơi khó, phần lớn là mua ở saloon. Hồi t3-4 năm ngoái em đi mua xe cho gấu sang NVC thấy cũng có mấy xe nên em cũng ngó qua, thấy phần lớn là saloon nó quay lại congtomet, thay lốp, bọc lại da ghế, sơn thì có cái sơn lởm ko chịu nổi, gầm thì tấm lót nhựa che đáy máy rách te tua...nói chung là bác chịu khó tìm xe đang dùng, chính chủ càng tốt chứ ngoài saloon ko tin được.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,223
Động cơ
543,371 Mã lực
Mua salon thì bắt nó bảo hành cho 6 tháng là yên tâm chứ lo giề cụ ơi :)). E mà bán xe cũ là cứ bh cho khách 6 tháng, còn cái công tơ mét để cho vui thôi
 

grafit

Xe hơi
Biển số
OF-31090
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
190
Động cơ
482,170 Mã lực
-Em thấy trong box Toy cũng có 2 bác mới lấy RAV4 cũ đời 2007-08 vào cuối năm ngoái đấy, thấy các bác ấy nói là cũng tầm 1,1-1,2 tỷ gì đó, sang năm nay có thay đổi gì ko thì ko rõ, nhưng xe này em thấy mua được của chính chủ hơi khó, phần lớn là mua ở saloon. Hồi t3-4 năm ngoái em đi mua xe cho gấu sang NVC thấy cũng có mấy xe nên em cũng ngó qua, thấy phần lớn là saloon nó quay lại congtomet, thay lốp, bọc lại da ghế, sơn thì có cái sơn lởm ko chịu nổi, gầm thì tấm lót nhựa che đáy máy rách te tua...nói chung là bác chịu khó tìm xe đang dùng, chính chủ càng tốt chứ ngoài saloon ko tin được.
Cảm ơn bác RAVA, em cũng có suy nghĩ giống bác.
Vì mua để dùng, nên cũng muốn tìm một em chính chủ đang sử dụng như thế yên tâm hơn. Chứ thật sự, em cũng không tin hàng họ ở mấy salon cho lắm.
Vì thời gian còn dài, tháng năm còn rộng. Em cũng đang có xe để dùng nên cũng không vội vàng gì cả.
Hi vọng em sẽ sớm tìm được 1 em ứng ý để tham gia vào hội Toy với các cụ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top