Bác chỉ được cái nghĩ vớ nghĩ vẩn. Tiêu chuẩn nào châu Âu cao hơn Mỹ? Âu nó có tiêu chuẩn khí thải, có tiêu chuẩn an toàn thì Mỹ nó cũng có vô khối ra chứ. Trên đời này phàm nói về tiêu chuẩn thì có đến 90% là do thằng Mỹ nó đặt ra chứ chả phải Âu đâu. Còn cái câu "vì thế" cuối cùng của bác thì nó thật là buồn cười. Thứ nhất ở châu Âu không hề hiếm xe Nhật, kể cả tại các cường quốc về xe hơi như Đức, Pháp, Ý, (Anh, Tây Ban Nha, Bỉ, Áo v.v. thì thậm chí là nhiều, còn Đông Âu thì cực nhiều). Thứ hai xe Nhật không bán chạy ở châu Âu không phải vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu mà là vì một là thị trường châu Âu bảo thủ, đối với khách hàng Âu họ luôn coi trọng xe của họ sản xuất mới là tốt nên xe bên ngoài vào khó, hai là về hình thức xe Nhật có thiết kế không hẳn hợp gu người Âu, ba là về máy móc tây Âu họ chuộng máy dầu mà cái này các hãng Nhật phần lớn không phải mạnh. Hãng Nhật muốn vào được châu Âu thì phải thiết kế hẳn những dòng xe chuyên biệt cho thị trường này, như Toy có Avensis, Auris v.v. như thế rất là tốn kém. Mà doanh số thì lại không nhiều như bên Mỹ nên họ không chú tâm nhiều là đúng thôi.