[Thảo luận] RAV4 xin các bác cho vài lời khuyên

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác chịu khó quan tâm tới việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt như thế cũng là tốt. Làm gương sáng cho con cháu được đấy nhưng... mất cái đỏ đỏ ở trên là cái gì vậy?
Bác có thể cho ý kiến?

Cũng 1 phần vì sự ca ngợi sự sang trọng có phần thái quá của Camry nên tôi mới viết vậy.
Bản thân tôi đã từng dùng qua 3 đời xe Toyota Camry, từ 1988 tới 2004, cả hàng liên doanh lẫn nhập nên cũng biết tạm tạm về cái này.
Bên Mỹ thì người rủng rỉnh tiền thì họ chẳng dùng Camry mà tậu 1 dòng họ hàng xa của nó là Lesux.
Ô thế hoá ra mấy từ "Mẽo, đek, bẩu, Cam" của "iem" là sai chính tả hả kụ? (từ kụ này chắc cũng sai nốt nhỉ!:21: :21: :21:) "Thía" mà "iem" không biết, em đổi thành "Mọi, đíu, sủa, Cắm" vậy nhá, "kụ" có đồng ý không? :D :D :D

Công nhận bác "nắm xiền" thật, mới thế mà đã 3 đời "con" xe, lại hiểu biết, nắm rõ hết bọn "Mọi" gì đi những "xế" gì. Không những thế lại còn sáng tạo ra hiệu Lesux xuất khẩu cho "Mọi", giỏi quá, giỏi quá :)) :)) :)) :)) :)) :)) "Toy" nó gặp bác chắc phải chạy mất dép mất thôi.

Đẳng cấp với trình của bác nó cao siêu quá :D, em thật ngưỡng mộ bác "gòi" đấy :D :D :D
 

hjpb0y_kute

Xe máy
Biển số
OF-11164
Ngày cấp bằng
20/10/07
Số km
61
Động cơ
531,710 Mã lực
Rav4 em thấy trông cũng đc chứ ko phải là quá đẹp hay nổi bật.Con này mà nhìn ngang thì cũng đc nhưng nhìn thẳng từ đầu thì trông xấu lắm cảm giác như xe đời cổ rồi:| Mà Rav4 trong nhỏ nhỏ hợp với thanh niên ,trẻ tuổi hay đi chơi hơn:D Về kiểu dáng thì em thích Cam hơn dù em là người thích SUV:) Còn vấn đề máy móc thì ổn ko có j` phải nói:D
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
137
Động cơ
523,210 Mã lực
Em thì thích Rav4 nhưng là V6 cơ mà ko đủ xẹng
Đây là 1 bài tham khảo cho các bác chọn CRV ,RAV ,CX7 ,Rogue nissan

Mazda CX-7 - “Tiến thoái lưỡng nan”​

(Dân trí) - Crossover đang là dòng xe bán chạy, vậy tại sao một trong những mẫu “khᔠnhất trong phân khúc này, Mazda CX-7, lại bị giảm doanh số? Câu trả lời là sự cạnh tranh hiện nay trên thị trường quá khốc liệt, với nhiều tên tuổi “đình đám” hơn Mazda.
Các đối thủ của Mazda CX-7 trên thị trường crossover gồm Honda CR-V, Toyota Rav4, Nissan Rogue, Saturn Vue và Ford Escape phiên bản mới. Thêm vào đó, Mazda đang tự tạo mâu thuẫn và cạnh tranh trong nội bộ, khi vừa có CX-9 vừa có CX-7.

Nếu đặt hai mẫu này cạnh nhau, nhiều khách hàng sẽ chọn CX-9 dù mẫu xe này đắt hơn khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên, CX-9 nhận được khá nhiều đánh giá tốt của giới chuyên môn, về cả hình thức lẫn động cơ, trong khi CX-7 có khá nhiều nhược điểm. Một trong số đó - cũng như Honda CR-V, Nissan Rogue, và Saturn Vue - là chỉ có 2 hàng ghế, tức là chở được tối đa 5 người. Vậy có hơn gì một chiếc sedan?

Trong khi đó, Toyota Rav4 và “người anh em” Mazda CX-9 đủ chỗ cho 7 người.

Một “điểm yếu” nữa của CX-7 là chỉ có bản động cơ I4 tăng áp, không có lựa chọn động cơ V6. Động cơ I4 công suất 244 mã lực đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, có chế độ số sàn.
Dù dùng động cơ nhỏ, nhưng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của CX-7 không có gì ấn tượng - khoảng 10 lít cho 100km đường trường và 14 lít trong thành phố với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và tăng lên khoảng 15-21 lít/100km với hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Trong khi đó, các đối thủ của CX-7 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn: 9-12 lít/100km với xe Honda CR-V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, và 9-11 lít đối với xe Nissan Rogue hệ dẫn động 4 bánh AWD. Ngay cả với động cơ V6, xe Toyota Rav4 cũng chỉ tiêu tốn 9-12,5 lít cho 100km.

Nếu bạn coi tất cả các nhược điểm trên là “chuyện nhỏ” thì Mazda CX-7 thực sự là một mẫu xe nhỏ nhắn thú vị. Theo chuyên gia thử xe của Business Week, một trong những điểm hấp dẫn nhất của CX-7 là hình thức ngoại thất độc đáo khác lạ, với kiểu cản trước đặc trưng của Mazda, kính chắn gió trước ngả thấp, và nóc xe thấp - điểm cao nhất ở ngay phía sau người lái rồi sau đó vuốt cong về phía đuôi xe.
Phiên bản thấp nhất, CX-7 Sport, giá 24.385 USD* với hệ dẫn động cầu trước, có nhiều trang bị tiêu chuẩn điều khiển điện, điều hoà nhiệt độ, hệ thống kiểm soát hành trình, phanh chống bó cứng ABS, 6 túi khí, hệ thống ổn định xe và kiểm soát độ bám đường. Đắt tiền hơn là bản Touring, giá 26.135 USD, có thêm vật liệu da ốp nội thất, ghế lái điều chỉnh điện, sưởi cho ghế trước. Phiên bản Grand Touring đắt nhất, giá 26.935 USD, và cũng nhiều trang bị nhất. Với tất cả các phiên bản, cộng thêm 1.700 USD cho hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Mazda CX-7 đã được chấm 5 sao trong bài kiểm tra đâm trước và đâm ngang của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), và 4 sao trong bài kiểm tra lật xe.

Cũng như các xe Mazda khác, một trong những điểm xuất sắc nhất của CX-7 là phong cách thể thao, với hệ thống treo cứng hơn so với CR-V và Rav4. Động cơ tăng áp hoạt động khá tốt. CX-7 là một chiếc xe nhạy bén, nhưng không phải là “hung thần” tốc độ. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là khoảng 8,5 giây, do chuyên gia thử xe của Business Week đo - một con số không ấn tượng lắm. Xét về tốc độ, nhận xét khách quan là CX-7 kém Toyota Rav4 động cơ V6.
Giống như ngoại thất, nội thất của Mazda CX-7 mang nét độc đáo nhưng không phô trương. Các tiện ích và hệ thống giải trí thân thiện với người sử dụng. Dàn âm thanh Bose cho chất lượng âm thanh surround. “Chìa khóa” mỏng, chỉ lớn hơn tấm thẻ tín dụng một chút, có nút bấm điều khiển từ xa, để người dùng có thể mở cửa và khởi động xe mà không cần dùng chìa. Tính năng này thoạt nghe có vẻ không ấn tượng lắm, nhưng hãy thử nghĩ đến tình huống bạn vừa đi mua sắm trong siêu thị ra, tay xách nách mang, lại phải bế con nhỏ, nếu có thể mở cửa xe mà không cần chìa sẽ tiện thế nào!
Hàng ghế sau của CX-7 được thiết kế khá hợp lý. Bạn có thể gập ghế xuống bằng cách kéo tay nắm nhỏ bên hông xe, không cần chỉnh hoặc tháo phần dựa đầu.

Dù có kiểu dáng vuốt dài nhưng CX-7 không khiến người ngồi trên xe, ở cả ghế trước và ghế sau, cảm thấy chật chội, gò bó ở phía trên đầu. Chỗ để chân ở hàng ghế sau khá rộng rãi, ngay cả với người cao.

Tính cả 3 phiên bản, giá bán trung bình của xe Mazda CX-7 là 25.591 USD, được xếp vào loại SUV cỡ nhỏ hạng sang.

Cạnh tranh nhất, cả về giá và tính năng vận hành, so với CX-7 hiện nay là Honda CR-V (giá trung bình 24.222 USD) và Toyota Rav4 (giá trung bình 24.636 USD). Ngoài ta còn một số lựa chọn thay thế, với giá thậm chí rẻ hơn, như “tân binh” Nissan Rogue giá trung bình 23.737 USD, Saturn Vue của GM giá 22.111 USD, Ford Escape giá 22.087 USD, hay Subaru Forester giá 22.030 USD.

Sỹ Hoàng
Theo Business Week
* Tất cả trong bài là giá tại thị trường Bắc Mỹ
 

simbeane

Xe đạp
Biển số
OF-13165
Ngày cấp bằng
14/2/08
Số km
30
Động cơ
519,700 Mã lực
đang bàn RAV4 sao lại chen con Madaz này vao??
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
137
Động cơ
523,210 Mã lực
Trên đó có so sánh với RAV4 thì nói luôn.
 

tdang1

Xe tăng
Biển số
OF-13444
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,223
Động cơ
529,320 Mã lực
em góp 1 phiếu cho RAV4... quá đep. body vừa phải rất phù hợp với đường VN
 

boypro_xepro

Xe đạp
Biển số
OF-11860
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
27
Động cơ
527,070 Mã lực
Okie ! Được đó ! 5 chỗ thoai !
 

simbeane

Xe đạp
Biển số
OF-13165
Ngày cấp bằng
14/2/08
Số km
30
Động cơ
519,700 Mã lực
Cho hỏi cái này e hơi bị gà nè, RAV4 loại 4WD khi tắt chế độ 4WD thì lúc đó chạy cầu trước hay cầu sau vây. Xin các bác hãy cho em bít nhé
 

CarsonNetVN

Đi bộ
Biển số
OF-13592
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
6
Động cơ
518,060 Mã lực
Rav4-4WD là loại 2 cầu chủ động.Khi ông đi ở chế độ 1 cầu thì lúc đó là cầu trước.
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
137
Động cơ
523,210 Mã lực
10 xe tốt nhất cho 2008
Tạp chí nổi tiếng Consumer Reports của Mỹ lần đầu tiên đưa Hyundai vào danh sách với hai mẫu Elantra và Santa Fe. Cũng lần đầu tiên kể từ 2005, một chiếc xe Mỹ đứng đầu phân khúc bán tải.
Hằng năm, tạp chí của Hiệp hội người tiêu dùng Mỹ xếp hạng danh sách 10 chiếc xe tốt nhất sau khi thử nghiệm kỹ lưỡng. Đây là một trong những kết quả ảnh hưởng lớn tới hàng triệu người tiêu dùng Mỹ, cùng với các tạp chí Motor TrendCar and Driver.
Consumer Reports chia thành 10 phân khúc khác nhau và chọn ra mẫu đứng đầu. Tổng số xe mà tạp chí này thử nghiệm là 260 chiếc tại trung tâm đánh giá và cho điểm theo thứ hạng. Mỗi xe được tiến hành tới 50 thử nghiệm khác nhau, từ cảm giác lái, tính năng của phanh, độ hài lòng, sự tiện lợi, an toàn và tiêu thụ nhiên liệu.
Tuy nhiên, từ 2008, Consumer Reports áp dụng quy định về thiết bị an toàn tối thiểu, như hệ thống cân bằng điện tử ESP. Các mẫu xe sẽ được đánh giá trên cơ sở thiết bị an toàn là tiêu chuẩn (có sẵn khi mua) hay phải bỏ tiền lắp thêm.
Vì điều này mà Honda Accord đứng đầu phân khúc xe sedan gia đình (family sedan) dù kết quả thử nghiệm thấp hơn chiếc Altima của Nissan. Nguyên nhân là do Altima chỉ trang bị ESP trên mẫu sử dụng động cơ V6 trong khi nó là thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các bản Accord.
Sedan hạng nhỏ: Hyundai Elantra SE
Giá tại Mỹ: 18.000 USD
Consumer Reports đánh giá của mẫu xe hạng nhỏ của Hyundai ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dễ chịu khi di chuyển. Nội thất rộng và tiện dụng. Ngoài ra, bản Elantra SE còn có ESP là trang thiết bị tiêu chuẩn và trang bị nhiều công nghệ an toàn hơn hẳn các đối thủ khác.
Các mẫu Honda Civic EX và Mazda3 dù có điểm đánh giá cao hơn nhưng lại thiếu hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Năm ngoái vị trí này thuộc về Honda Civic.
Thể thao đa dụng cỡ trung: Hyundai Santa Fe
Giá tại Mỹ: 22.000-31.000 USD
Được thiết kế lại vào 2007, Santa Fe đã thắng Honda Pilot theo đánh giá của Consumer Reports. Chiếc SUV hạng trung này sở hữu nội thất rộng, tiện dụng. Hệ dẫn động khá hoàn hảo và cảm giác lái tốt. Ngoài ra, Santa Fe còn có ESP tiêu chuẩn.
Toyota Highlander hybrid giữ vị trí này vào 2007.
Bán tải: Chevrolet Silverado 1500 Crew Cab
Giá tại Mỹ: 27.000-39.000 USD
Bản thiết kế lại của Silverado thực sự mang lại nhiều cải tiến. Chevrolet đạt được mức cân bằng giữa vẻ đẹp và độ tiện dụng. Lợi thế của Silverado là nội thất chất lượng tốt, cảm giác lái và di chuyển dễ chịu.
Như các mẫu xe khác, để đứng đầu phân khúc ăn khách bậc nhất ở Mỹ, Silverado bản crew-cab được trang bị cân bằng điện tử ESP.
Sedan hạng sang: Lexus LS460L
Giá tại Mỹ: 77.000 USD
LS460L đạt 99 điểm theo thang điểm 100 của Consumer Reports. Điều đó chứng tỏ nó không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Những tính năng của LS460L gần như không có gì để chê.
Năm ngoái vị trí này thuộc về Infiniti M35.
Sedan gia đình: Honda Accord
Giá tại Mỹ: 22.000-31.000 USD
Thiết kế lại vào 2007 cho phiên bản đời 2008, Accord thực sự thành công khi mở rộng nội thất thêm đáng kể. Điều này mang lại cảm giác dễ chịu khi ngồi trong nó.
Hệ thống cân bằng điện tử ESP được trang bị trên tất cả các bản trong khi kết quả thử nghiệm an toàn tốt. Mặc dù đứng sau Altima trong bảng đánh giá của Consumer Reports nhưng Accord 2008 đứng trên nhờ có ESP.
Đây là lần thứ sáu liên tiếp Honda Accord giữ vị trí quán quân trong phân khúc này.
Sedan thể thao: Infiniti G35
Giá tại Mỹ: 33.000-35.000 USD
G35 thực sự thành công khi kết hợp giữa tính thể thao của dòng coupe và sự sang trọng trên những chiếc sedan. Trang bị cả hai bản dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh, G35 mang lại nhiều cảm giác thú vị khi lái. Nội thất được trang hoàng đẹp.
Đây là năm thứ hai liên tiếp G35 đứng đầu phân khúc này.
Cảm giác lái thú vị: Mazda MX-5 Miata
Giá tại Mỹ: 27.000 USD
MX-5 sở hữu sự cân bằng lái tốt. Tay lái linh hoạt và chính xác, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp nhẹ. Dù bằng điểm với chiếc Porsche Boxster nhưng giá của MX-5 chỉ bằng một nửa.
Vị trí của MX-5 không thay đổi so với 2007.
Thể thao đa dụng hạng nhỏ: Toyota RAV4
Giá tại Mỹ: 23.000-30.000 USD

Ấn tượng mà RAV4 mang lại cho hầu hết khách hàng là sự linh hoạt, dễ chịu và không gian đủ lớn cho hàng ghế thứ ba. Bản lắp động cơ V6 có khả năng tăng tốc tốt, tương đương Mazda Miata.
Ngoài ra, RAV4 còn sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu thấp, trung bình khoảng 10,7 lít cho mỗi 100 km đi được.
Vị trí này không thay đổi so với 2007.
Xe đa dụng: Toyota Sienna
Giá tại Mỹ: 24.000-37.000 USD
Đây là năm thứ hai liên tiếp Sienna giữ ngôi vị này nhờ nội thất rộng, yên tĩnh, thiết kế hài hòa. Bản cao cấp V6 còn được trang bị những món đồ sang trọng.
Đây cũng là mẫu đa dụng duy nhất ở Mỹ trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Xe thân thiện môi trường: Toyota Prius
Giá tại Mỹ: 24.000 USD
Trong phân khúc xe sạch, chưa có đối thủ nào vượt qua Prius, kể cả về mặt công nghệ lẫn thương mại. Năm 2008, cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA đánh giá Prius là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, với trung bình 5,1 lít cho 100 km đi được.
Ngoài ra, Prius còn có nội thất rộng, đủ chỗ cho 5 người và rất linh hoạt.
Trọng Nghiã
Nó đây nè
 

simbeane

Xe đạp
Biển số
OF-13165
Ngày cấp bằng
14/2/08
Số km
30
Động cơ
519,700 Mã lực
cho hỏi có chỗ nào bán tem dành chỗ nào bán tem dành cho RAV4 ko??
 

xtina

Xe hơi
Biển số
OF-3238
Ngày cấp bằng
27/1/07
Số km
107
Động cơ
558,780 Mã lực
Các bác đi RAV4 có thấy máy lạnh xe này yếu kém toàn diện không? Xe của em chở 4-5 người lớn là người ngồi sau cảm thấy ngộp lắm dù để gió ở mức từ trung bình đến cao.
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
137
Động cơ
523,210 Mã lực
Bác mở chế độ 2 mũi tên ngang và xuống thì sẽ mát hơn. Dưới hàng ghế trước có 2 họng lạnh muốn nó phát huy phải bật chế độ này
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,760
Động cơ
560,730 Mã lực
Em có thằng em, mới lấy con Huyndai Veracur.. 68k, xe rất đẹp nhưng em băn khoăn mãi sao nó ko mua RAV4, cái Huyndai đẹp thật nhưng què mất thương hiệu, và quan trọng là với tầm tiền đó cũng có nhiều lựa chọn. Thàng em em bảo nó ko chịu nổi nội thất của RAV quá tệ, muốn ngon mà hàng hiệu phải chơi X5...
. Hôm vừa rồi em thấy con TOY forruner thì phải, quá đẹp luôn, theo em thì nên mua con này là hay nhất, chẳng biết bao nhiêu tiền.
 

canhsathinhsu

Đi bộ
Biển số
OF-16036
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
5
Động cơ
511,250 Mã lực
Em có thằng em, mới lấy con Huyndai Veracur.. 68k, xe rất đẹp nhưng em băn khoăn mãi sao nó ko mua RAV4, cái Huyndai đẹp thật nhưng què mất thương hiệu, và quan trọng là với tầm tiền đó cũng có nhiều lựa chọn. Thàng em em bảo nó ko chịu nổi nội thất của RAV quá tệ, muốn ngon mà hàng hiệu phải chơi X5...
. Hôm vừa rồi em thấy con TOY forruner thì phải, quá đẹp luôn, theo em thì nên mua con này là hay nhất, chẳng biết bao nhiêu tiền.

Fortuner hay là 4 runer? Fortuner trông hoành tráng hơn RAV4, nội thất như nhau. có điều RAV4 xuất mẽo, còn For xuất trung đông k ngon băng. giá 58K ở mấy salon HN và SG
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Em có thằng em, mới lấy con Huyndai Veracur.. 68k, xe rất đẹp nhưng em băn khoăn mãi sao nó ko mua RAV4, cái Huyndai đẹp thật nhưng què mất thương hiệu, và quan trọng là với tầm tiền đó cũng có nhiều lựa chọn. Thàng em em bảo nó ko chịu nổi nội thất của RAV quá tệ, muốn ngon mà hàng hiệu phải chơi X5...
. Hôm vừa rồi em thấy con TOY forruner thì phải, quá đẹp luôn, theo em thì nên mua con này là hay nhất, chẳng biết bao nhiêu tiền.
Bác để hai cái xe Rav4 và Vera cạnh nhau rồi lần lượt ngồi lên đi thử thì sẽ có câu trả lời. :69:
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
137
Động cơ
523,210 Mã lực
Bác để hai cái xe Rav4 và Vera cạnh nhau rồi lần lượt ngồi lên đi thử thì sẽ có câu trả lời. :69:
Vậy thì vào bộ salon phòng khách máy lạnh có ti vi , tủ lạnh,... ngồi cho khỏe, ngồi chi trên xe cho nó buồn nôn. Xe cuối cùng thì chức năng cũng vẫn là xe đừng vì sự hào nhoáng nhất thời của món hàng ko thuộc phạm trù tư trang ( chạy là chính , sợ phải đẩy và nằm đường bác ợ ). Mua theo số đông của thị trường thế giới đi bác , vera em lên các mạng tìm thì thấy sức cầu quá yếu ko thấy đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

monowar

Đi bộ
Biển số
OF-15597
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
5
Động cơ
512,050 Mã lực
Rav4 dáng thon nhỏ chạy khỏe tay và nội thất cũng đc nhưng hơi chật theo em bác lấy RAV4 đi còn Cam thi Oai thôi còn về mọi mặt thực tế thì Rav4 hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top