Em không làm sửa chữa cụ
Em cũng hay tự sửa xe mình mấy cái lặt vặt nên tìm hiểu thôi.
Lỗi ấy có nhiều nguyên nhân, thường là do áp lực dầu số không đủ hay số không chuyển lên khi tua cao.. hay đơn thuần là lỗi điện, do tiếp xúc, do ẩm, dẫn tới tín hiệu sai.... hay là trượt côn
Thường em hay xử lý ntn:
- Sử dụng chai contact cleaner để vệ sinh các jack cắm liên quan, theo dõi 1 thời gian.
- Kiểm tra mực dầu số, xem có còn đủ không.
- Theo dõi hiện tượng, nếu chỉ bị khi xe mới chạy, hay xe chưa nóng thì có thể có nguyên nhân là jack điện bị ẩm
hoặc là cái lọc dầu số có vấn đề, dầu đang lạnh nó không thông, nên dẫn tới sai lệch chuyển số, hay cái switch clutch (công tắc chuyển số) lâu ngày tiếp xúc kém, khi lạnh hay dính dầu dẫn tới bị vấn đề....
Gara thì em k giới thiệu, cụ nên tự tìm hiểu, tìm một gara người ta nói thật làm thật, người ta luôn mong muốn loại trừ các bệnh, tìm giải pháp tối ưu cho khách hàng, chứ không phải là: Thay hộp số bãi hay Bổ hộp số rebuild sau khi xem qua loa dưới gầm.
Mọi việc em viết trên đây có thể đúng có thể sai, nó dựa vào tầm hiểu biết hạn hẹp của em khi sử dụng 1 con xe gọi là đời Tống
Chúc cụ tìm được ga ra ưng ý.