Cụ này nói rất có lý và có tình. Riêng cái vụ chèn vạch liền em có một võ thế này các cụ hỏi xxx xem nó bảo sao rồi ghi âm lại: tôi tránh tình huống va chạm/nguy hiểm thì cán vạch liền, tôi xử lý vậy có đúng không? anh bảo tôi phải làm sao? lợi ích của cái vạch liền và dải phân cách là gì? tại sao không là dải phân cách cứng mà lại là vạch liền ? nó trả lời lớ ngớ các cụ cứ phang ngay và luôn cho em
Chỗ này em thoát cách đây khoảng vài tháng (chả nhớ rõ), chỉ biết vừa đi hết 2/3 ngã tư thì thấy vạch phân làn ngược chiều sang hẳn bên mình, may xử lý kịp, tiếc rằng xe sau thấy em lán vào lại tưởng nhường đường thế là tèo(nhìn gưiong hậu).
Em không tài giỏi, chẳng qua cũng có chú ý và phải lúc thưa xe, không cắn đuôi nên thoát hiểm
Đồng ý là cái vạch kẻ đường đó có hàm ý rất xấu xa.
Có rất nhiều cách để xử lý
- Có đạo đức thì xe đi thẳng qua ngã tư mà có chèn vạch(hoặc trèo hẳn vào trong vạch thì chẳng cần bắt do tính chất của tình huống
- Thích dùng cái vạch đó để ưu tiên đỗ chờ đèn đỏ giờ cao điểm, thì hãy dùng vạch đứt. mọi người đều hiểu và tham gia vẫn đúng ý định của người tổ chức gt
Còn như thực tế đang diễn ra thì chỉ thấy những điều xấu xa cho những ng tham gia gt mà thôi