[Funland] Rất nhiều người Việt lái xe quá chậm

minervehp

Xe máy
Biển số
OF-75084
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
55
Động cơ
425,499 Mã lực
Em đi đường tỉnh nhưng thi thoảng chạy về quê rất hay gặp cảnh này: một đàn xe nối đuôi đi theo 1 xe ô tô chạy vật vờ ở đầu. Xe này cũng không chịu chạy né vào phía trong cho xe khác vượt. Phía làn đối diện thì rất đông xe đi ngược chiều nên không thể lách lên vượt được.
Trông như một ông đi chăn đàn vịt ngoài đường cực kỳ khó chịu. Không rõ đầu óc những ông đi đầu đó thuộc loại gì.
Một cảnh ức chế nữa là trong các đám ùn tắc đường, bao giờ cũng có những bác ở phía chuẩn bị thoát ra khỏi đám tắc đó rồi nhưng cứ đi kiểu bò ra đường, nên cả đám phía sau chậm chạp kéo theo, đám tắc đó càng tắc vì ở phía đối diện xe khác lại ùn ùn đến lèn chặt vào.
Chung quy cũng tại phần lớn ở công tác đào tạo, sát hạch cấp bằng bên mình quá lỏng lẻo, đặc biệt thiếu khâu xử lý tình huống thực tế ngoài đường và giáo dục ý thức khi tham gia giao thông. Các nước khác như Đức, Nhật khi kiểm tra sát hạch mà lái xe đi ẩu trong các tình huống thực tế thì còn lâu mới đạt.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Em đi đường tỉnh nhưng thi thoảng chạy về quê rất hay gặp cảnh này: một đàn xe nối đuôi đi theo 1 xe ô tô chạy vật vờ ở đầu. Xe này cũng không chịu chạy né vào phía trong cho xe khác vượt. Phía làn đối diện thì rất đông xe đi ngược chiều nên không thể lách lên vượt được.
Trông như một ông đi chăn đàn vịt ngoài đường cực kỳ khó chịu. Không rõ đầu óc những ông đi đầu đó thuộc loại gì.
Một cảnh ức chế nữa là trong các đám ùn tắc đường, bao giờ cũng có những bác ở phía chuẩn bị thoát ra khỏi đám tắc đó rồi nhưng cứ đi kiểu bò ra đường, nên cả đám phía sau chậm chạp kéo theo, đám tắc đó càng tắc vì ở phía đối diện xe khác lại ùn ùn đến lèn chặt vào.
Chung quy cũng tại phần lớn ở công tác đào tạo, sát hạch cấp bằng bên mình quá lỏng lẻo, đặc biệt thiếu khâu xử lý tình huống thực tế ngoài đường và giáo dục ý thức khi tham gia giao thông. Các nước khác như Đức, Nhật khi kiểm tra sát hạch mà lái xe đi ẩu trong các tình huống thực tế thì còn lâu mới đạt.
Đi chậm ko đồng nghĩa với xử lý ẩu. Em tôi thi lấy bằng bên Mỹ đi chậm quá bị giám thị chê nhưng vẫn đỗ. Nó lấy bằng ở VN nhưng chưa từng cầm lái ra đường. Nói chung thuộc dạng đi như Ninja. Vậy cụ đổ cho đào tạo lái xe đi chậm là ko đúng.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Cụ nhầm, cháo chạy xe đã hơn 2 chục năm, lấy b2 chục năm. Cháo chỉ chạy loanh quanh 6 chục và tuyền đi làn ngoài cùng bên phải, đơn giản vì xe có 1.5 nên chả muốn phi. Chắc khi nào lên 2.0 trở ra sẽ chạy nhanh hơn để ...đua vs cc, ahyhi
Cụ lại lí do. Xe đa số giờ đều 1.5 chạy 100 bình thường như cân đường. Ko rõ cụ nói chỉ chạy quanh 6 chục là có bao gồm cao tốc ko? Chứ ra ct mà 60 thâm niên 10 năm thì e xin cụ :))
 

minervehp

Xe máy
Biển số
OF-75084
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
55
Động cơ
425,499 Mã lực
Bác đọc kỹ chưa ạ? Đi chậm ở đây em nói riêng những tình huống mà dẫn đến kết quả xấu. Còn những bác đi riêng vào một chỗ, biết nhường nhịn người khác thì chậm hay nhanh quan trọng gì đâu?
Đối với em, chậm quá đôi khi lại dễ tai nạn, do đi như vậy cũng làm phản xạ kém đi.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Đi chậm ko đồng nghĩa với xử lý ẩu. Em tôi thi lấy bằng bên Mỹ đi chậm quá bị giám thị chê nhưng vẫn đỗ. Nó lấy bằng ở VN nhưng chưa từng cầm lái ra đường. Nói chung thuộc dạng đi như Ninja. Vậy cụ đổ cho đào tạo lái xe đi chậm là ko đúng.
Đi chậm theo em đa phần là do sợ, lười & ích kỷ. Sợ đi nhanh ko xử lý đc một phần còn lại là lười xử lý, để đỡ phải tốn nơ ron quan sát, dự báo tình huống trên đường, để còn nghe điện thoại, để còn tám chuyện; từ đó dẫn đến ích kỷ: đi 1 làn, 1 tốc còn kệ m* ai muốn đi nào thì đi. Đi chậm hoàn toàn ko đồng nghĩa với an toàn mà đi nhanh cũng ko phải là nguy hiểm. E luôn cố đi nhanh khi có cơ hội, luôn quan sát & tập trung, cố đi đúng luật và cố để ít ảnh hưởng nhất đến người khác, đến dòng chảy giao thông chung.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Nhiều đứa vừa nghe alo vừa lái đấy
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
Ô tô mà đi chậm rãi 30kmh khó chịu lắm. Mà có lẽ cũng hại xe, khi đi như vậy.
Với xe số sàn, thì nó phải đi số 2, số 3 thì hơi thiếu.
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
566
Động cơ
131,200 Mã lực
Thật vãi đái với cái lý do đi chậm trong phố gây tắc đường.
Cao tốc đường vắng có chia làn tốc độ thì e đồng ý.
Còn trong phố như HN, hoạ có điên mới lao cho nhanh. Trên kia còn có cụ bảo tới ngã 4 xanh đỏ cố lao cho nhanh cho thoát, thế cái thằng ở hướng đang dừng đèn đỏ nó cũng cố lao đi khi đèn đỏ vừa chuyển xanh thì sao?
Giao thông HN mà đòi lao nhanh, đang đi chậm rãi tự dưng có thằng phi như tên lửa ra là chuyện cơm bữa, rồi chết nhăn răng cả 2.
Túm lại kệ mịa các ông, riêng trong phố e cứ đi chậm rãi đấy.
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
566
Động cơ
131,200 Mã lực
Đi chậm theo em đa phần là do sợ, lười & ích kỷ. Sợ đi nhanh ko xử lý đc một phần còn lại là lười xử lý, để đỡ phải tốn nơ ron quan sát, dự báo tình huống trên đường, để còn nghe điện thoại, để còn tám chuyện; từ đó dẫn đến ích kỷ: đi 1 làn, 1 tốc còn kệ m* ai muốn đi nào thì đi. Đi chậm hoàn toàn ko đồng nghĩa với an toàn mà đi nhanh cũng ko phải là nguy hiểm. E luôn cố đi nhanh khi có cơ hội, luôn quan sát & tập trung, cố đi đúng luật và cố để ít ảnh hưởng nhất đến người khác, đến dòng chảy giao thông chung.
Phán như thánh sống =))
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
CHẬM MÀ CHẮC \m/
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
bực nhất qua ngã tư, cần phải nhanh nhẹn dứt khoát thoát nhanh cho người khác đi, thì đa phần đi lề rà lề rề, dù phía trước chả có ai, làm tất cả đi sau ùn tắc tốn kém
Cái ngã tư có 30s đèn xanh mà chỉ thoát dc 3 xe ô tô trong 30 xe chờ cụ có tin không?
 

T_ furygan

Xe tải
Biển số
OF-804830
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
344
Động cơ
12,959 Mã lực
Đúng vậy, có lúc đèn đỏ chuyển sang xanh được khoảng 3-4s rồi mà ông ô tô phía trước vẫn cứ "ủn ỉn" mà phía trước thông thoáng. Hoặc có khi lúc đèn xanh đếm ngược còn 4-5s nữa, ông ô tô phía trước cứ rón rén, từ từ như sợ chẹt phải kiến... Đi sau những xe này nhiều khi nhỡ đèn xanh rất bực.
Người ta đúng Luật còn đại tướng bực cả đời. Kkk
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,429
Động cơ
82,776 Mã lực
Các cụ đừng phân biệt gọi là đám xe máy.
Ô tô cũng nhiều người lái rẽ không xi nhan, chuyển làn xi nhan thì lại càng hiếm.
Ô tô ko xi nhan ít thôi cụ nhưng xe máy thì ko xi nhan và xi nhan ko đúng cách thì nhiều!
Em toàn đi chậm. Ngu gì ko đi chậm, vì khi lỡ quẹt hay bị quẹt thì kiểu gì cũng mất tiền, kể cả là có cam hành trình và đi đúng ;))
Đi nhanh mà vẫn an toàn mới khó cụ ah. Còn thấy nguy hiểm mà vẫn đi nhanh gọi là ẩu r!
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Đúng vậy, có lúc đèn đỏ chuyển sang xanh được khoảng 3-4s rồi mà ông ô tô phía trước vẫn cứ "ủn ỉn" mà phía trước thông thoáng. Hoặc có khi lúc đèn xanh đếm ngược còn 4-5s nữa, ông ô tô phía trước cứ rón rén, từ từ như sợ chẹt phải kiến... Đi sau những xe này nhiều khi nhỡ đèn xanh rất bực.
Chắc người ta bị MÙ MÀU thôi.
Họ đương ĐOÁN ĐÈN :D
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,087
Động cơ
229,900 Mã lực
Tuổi
41
Đi đúng đèn đúng đường, đúng tốc độ mà gặp mấy anh choai choai, yêu hội họa, hội các bà Ninja, ...... vượt đèn quyệt phải thì cứ gọi là rắc rối phải biết.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi chậm theo em đa phần là do sợ, lười & ích kỷ. Sợ đi nhanh ko xử lý đc một phần còn lại là lười xử lý, để đỡ phải tốn nơ ron quan sát, dự báo tình huống trên đường, để còn nghe điện thoại, để còn tám chuyện; từ đó dẫn đến ích kỷ: đi 1 làn, 1 tốc còn kệ m* ai muốn đi nào thì đi. Đi chậm hoàn toàn ko đồng nghĩa với an toàn mà đi nhanh cũng ko phải là nguy hiểm. E luôn cố đi nhanh khi có cơ hội, luôn quan sát & tập trung, cố đi đúng luật và cố để ít ảnh hưởng nhất đến người khác, đến dòng chảy giao thông chung.
Cụ vơ đũa cả nắm rồi. Cả triệu người đâu người nào cũng giống người nào.
Ví dụ như phụ nữ họ thích đi chậm, không có nhu cầu đi nhanh, cụ không thể ép họ đi nhanh được, càng bấm còi loạn lên họ càng cuống.
Hoặc ví dụ như đến một cung đường mới, địa điểm mới, muốn ngắm đường ngắm phố, ngắm thiên nhiên cũng chẳng có nhu cầu đi nhanh.

Tất nhiên là đi chậm thì nên đi dẹp vào làn trong để nhường các xe đi khác. Còn đi chậm mà không vi phạm luật giao thông thì kệ họ đi.
 

Alibama

Xe buýt
Biển số
OF-82827
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
706
Động cơ
45,764 Mã lực
Em đoán là xe khó lái nên mới đi chậm thế. Hay gặp CX-5, CRV lò dò trên đường
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,806
Động cơ
762,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Cái này do bản tính với kỹ năng của từng người, cũng khó nói cụ ơi!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,263
Động cơ
514,182 Mã lực
Đi nhanh cũng mệt, mà đi chậm cũng mệt

Tắc đường, do ai? câu hỏi gây nhiều tranh cãi
Nhưng tắc đường vì đi chậm thì có vẻ chuẩn

Do tình trạng giao thông, văn hoá, lứa tuổi, giới tính, nhu cầu.... Nhưng cái chính là tình trạng giao thông bất cập.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top