Cái này đúng cho ngắn hạn, ăn xổi. Đầu tư vào sản xuất, phân phối là kênh lâu dài phải kiên trì, kiên định, xác định sẵn chiến lược dài hạn rồi túc tắc triển khai mới bền được. Chứ đầu tư kiểu vừa đái vừa dòm thế này thì chết.
Cách đây mấy tháng đọc tin tức VF vác xe sang triễn lãm ở Thái và cam kết sẽ phân phối các sản phẩm tại Thái với giá hợp lý, tạo điều kiện cho người dân Thái được sở hữu sản phẩm tốt nhất...bla..bla...nói chung là hoành tráng và tràn trề hy vọng... Sau đó vài tháng thì đọc tin VF tạm hoãn phân phối sản phẩm tại Thái vì lý do lọ chai...Chỉ cách mấy tháng mà thay đổi chính sách 180 độ.
Nhiều người nói a V nhạy bén với thị trường, thấy khó khăn là thay đổi chiến lược.. Nhưng theo em quan sát vài năm gần đây thì thấy VF không kiên định theo đường lối của mình, mà loay hoay đẽo cày giữa đường, gió chiều nào xoay chiều ấy...Thị trường quốc tế biến động liên tục, nhưng kinh doanh sản xuất phải xác định dài hạn. Giờ đọc tin VF làm chính sách ở thị trường mới, hay sẽ triển khai cái này cái nọ là em thấy không tin tưởng cho lắm. Mình đã vậy thì không biết các nhà đầu tư đang và sẽ đầu tư vào VF họ sẽ nghĩ gì...