Thảo luận Rào cản cuối cùng của VinFast tại thị trường Mỹ - CN NHTSA đạt 4 sao

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
861
Động cơ
125,257 Mã lực
Anh V. thừa sức hiểu rõ mang xe vào USA không phải để kiếm lãi, mà là để chứng minh cho các thị trường khác biết rõ công lực của chuỗi xe VF. Nên tin này sẽ là rất khả quan cho VinFast trong dài hạn.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,486 Mã lực
Cái này là về mặt kỹ thuật thôi còn cửa ải về kinh tế cũng rất cao. Giá bán phải hợp lý để có lãi mà khách hàng chấp nhận là việc không dễ dàng gì.
Cái chứng nhận này rất quan trọng với dân Mỹ, nó có vai trò ảnh hưởng lớn đến doanh số, bài toán kinh tế cũng dựa trên doanh số bán hàng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,228
Động cơ
621,032 Mã lực
Cái chứng nhận này rất quan trọng với dân Mỹ, nó có vai trò ảnh hưởng lớn đến doanh số, bài toán kinh tế cũng dựa trên doanh số bán hàng.
Như vậy dân Mỹ coi cái này quan trọng hơn thương hiệu và giá bán? Không, nó chỉ là 1 trong số các tiêu chí quan trọng thôi. Còn rất nhiều việc phải làm.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,425
Động cơ
179,846 Mã lực
Tầm nhìn của V vẫn lừ một cái gì đó rất đáng nể
Nể thật sự
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,486 Mã lực
Như vậy dân Mỹ coi cái này quan trọng hơn thương hiệu và giá bán? Không, nó chỉ là 1 trong số các tiêu chí quan trọng thôi. Còn rất nhiều việc phải làm.
An toàn và giá bán, ko thể so sánh 2 cái này là cái nào quan trọng hơn cái nào, chúng nó tuy độc lập nhưng ảnh hưởng trực tiếp tới nhau và quyết định nhau, cái nào cũng quan trọng cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,051
Động cơ
474,866 Mã lực
Chúc mừng VF có chứng chỉ an toàn trên đất Mỹ. Chắc chỉ 1 thời gian ngắn nữa thôi trên đất Mỹ sẽ xuất hiện toàn tắc xi VF.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,239
Động cơ
420,286 Mã lực
Hiện giờ thị trường đang vào pha tối, các thương hiệu tàu lại đang vào giai đoạn sinh tử nên toàn thị trường Thái đang hạ giá thấp hơn giá thành để bán. Bán thấp hơn giá thành thì chả kéo dài được quá lâu, đợi chết bớt rồi thì vào, giờ tập trung sản xuất VF3 cho thị trường Việt Nam là đủ rồi.
Việc mở rồi thử là một cách rất hay, vừa là hình ảnh vừa là thử thị trường và rất đúng kiểu của vin là mở ko đc thì đóng. Với doanh nghiệp mới vào ngành như vin thì chiến lược này còn giúp bổ trợ cho các thị trường khác. Các cụ còn tìm hiểu xem nó bán đến đâu bán đc bn con, chứ người dùng nhiều khi chỉ nghe vinfats bán nhiều nơi trên thế giới là thấy thích rồi. Về mặt đốt tiền thì Mỹ mới đắt chứ duy trì Thái chả đáng bn.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,234 Mã lực
Tuổi
36
Lại bán tại nước ngoài rẻ bằng 2/3 giá bán trong nước như đang làm tại Indo, Thái, Phillipines xem nào
Bán được hay không thì biết luôn đỡ phải chờ đợi lâu
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,228
Động cơ
621,032 Mã lực
An toàn và giá bán, ko thể so sánh 2 cái này là cái nào quan trọng hơn cái nào, chúng nó tuy độc lập nhưng ảnh hưởng trực tiếp tới nhau và quyết định nhau, cái nào cũng quan trọng cả.
Nhưng an toàn và giá bán tốt lại là 2 cái nghịch nhau.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,513
Động cơ
759,356 Mã lực
Em hỏi phát: cổ phiếu vf giờ mấy đồng nhỉ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,513
Động cơ
759,356 Mã lực
Anh V. thừa sức hiểu rõ mang xe vào USA không phải để kiếm lãi, mà là để chứng minh cho các thị trường khác biết rõ công lực của chuỗi xe VF. Nên tin này sẽ là rất khả quan cho VinFast trong dài hạn.
Câch đây 30 năm quê em có dn sx bánh. Xuất sang Nhật Bản 1 cont rồi dừng (lỗ lãi không ai biết) rồi tuyên bố trên các quảng cáo: đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang nhật
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,234 Mã lực
Tuổi
36
Tầm nhìn của V vẫn lừ một cái gì đó rất đáng nể
Nể thật sự
Tầm nhìn xa không cụ?
Hôm trước anh nói với cổ đông là làm vì đam mê, hết tiền mới thôi. Cổ đông lặng người. Không ngờ mình góp tiền cho người khác thoả đam mê.
Với tốc độ hao hụt như này thì tầm nhìn đấy chỉ 4 năm là hết thôi nhé. Chưa được tầm nhìn xa trên 10km đâu.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,470
Động cơ
74,290 Mã lực
Cái này đúng cho ngắn hạn, ăn xổi. Đầu tư vào sản xuất, phân phối là kênh lâu dài phải kiên trì, kiên định, xác định sẵn chiến lược dài hạn rồi túc tắc triển khai mới bền được. Chứ đầu tư kiểu vừa đái vừa dòm thế này thì chết.

Cách đây mấy tháng đọc tin tức VF vác xe sang triễn lãm ở Thái và cam kết sẽ phân phối các sản phẩm tại Thái với giá hợp lý, tạo điều kiện cho người dân Thái được sở hữu sản phẩm tốt nhất...bla..bla...nói chung là hoành tráng và tràn trề hy vọng... Sau đó vài tháng thì đọc tin VF tạm hoãn phân phối sản phẩm tại Thái vì lý do lọ chai...Chỉ cách mấy tháng mà thay đổi chính sách 180 độ.

Nhiều người nói a V nhạy bén với thị trường, thấy khó khăn là thay đổi chiến lược.. Nhưng theo em quan sát vài năm gần đây thì thấy VF không kiên định theo đường lối của mình, mà loay hoay đẽo cày giữa đường, gió chiều nào xoay chiều ấy...Thị trường quốc tế biến động liên tục, nhưng kinh doanh sản xuất phải xác định dài hạn. Giờ đọc tin VF làm chính sách ở thị trường mới, hay sẽ triển khai cái này cái nọ là em thấy không tin tưởng cho lắm. Mình đã vậy thì không biết các nhà đầu tư đang và sẽ đầu tư vào VF họ sẽ nghĩ gì...

Việc mở rồi thử là một cách rất hay, vừa là hình ảnh vừa là thử thị trường và rất đúng kiểu của vin là mở ko đc thì đóng. Với doanh nghiệp mới vào ngành như vin thì chiến lược này còn giúp bổ trợ cho các thị trường khác. Các cụ còn tìm hiểu xem nó bán đến đâu bán đc bn con, chứ người dùng nhiều khi chỉ nghe vinfats bán nhiều nơi trên thế giới là thấy thích rồi. Về mặt đốt tiền thì Mỹ mới đắt chứ duy trì Thái chả đáng bn.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,239
Động cơ
420,286 Mã lực
Cái này đúng cho ngắn hạn, ăn xổi. Đầu tư vào sản xuất, phân phối là kênh lâu dài phải kiên trì, kiên định, xác định sẵn chiến lược dài hạn rồi túc tắc triển khai mới bền được. Chứ đầu tư kiểu vừa đái vừa dòm thế này thì chết.

Cách đây mấy tháng đọc tin tức VF vác xe sang triễn lãm ở Thái và cam kết sẽ phân phối các sản phẩm tại Thái với giá hợp lý, tạo điều kiện cho người dân Thái được sở hữu sản phẩm tốt nhất...bla..bla...nói chung là hoành tráng và tràn trề hy vọng... Sau đó vài tháng thì đọc tin VF tạm hoãn phân phối sản phẩm tại Thái vì lý do lọ chai...Chỉ cách mấy tháng mà thay đổi chính sách 180 độ.

Nhiều người nói a V nhạy bén với thị trường, thấy khó khăn là thay đổi chiến lược.. Nhưng theo em quan sát vài năm gần đây thì thấy VF không kiên định theo đường lối của mình, mà loay hoay đẽo cày giữa đường, gió chiều nào xoay chiều ấy...Thị trường quốc tế biến động liên tục, nhưng kinh doanh sản xuất phải xác định dài hạn. Giờ đọc tin VF làm chính sách ở thị trường mới, hay sẽ triển khai cái này cái nọ là em thấy không tin tưởng cho lắm. Mình đã vậy thì không biết các nhà đầu tư đang và sẽ đầu tư vào VF họ sẽ nghĩ gì...
Vin xác định được ngày nào hay ngày nấy chứ đến mấy anh Tàu xe điện còn sấp mặt thì lấy đâu ra chiến lược dài hạn cụ. Làm xe điện gần giống làm điện thoại, mà món này vừa cạnh tranh vừa chưa bền vững. Đến giờ vẫn chưa có công ty xe điện nào trừ Tesla với BYD gọi là tạm nên VF xác định sống thôi là may rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top