[Thảo luận] Ranger rover or fortuner

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này em hóng được trên facebook, xe của cụ nào đây
Theo 1 số thánh anti toy thì khả năng con Range Rover này không có cân bằng điện tử rồi.
Đứng tạo dáng quá, chân trước cái thẳng, cái chéo. Khá nặng, kg biết người có sao không
Theo các thánh thì em này đích thị là Fortuner độ vỏ thành Range Rover đấy ạ :))
 

emdotlam

Xe tải
Biển số
OF-124083
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
264
Động cơ
382,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lao lên vỉa hè, tông đổ tủ đt và chắc chồm lên cái bục bê tông chân tủ nên lật nghiêng các cụ ạ
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,189
Động cơ
648,388 Mã lực
Của đi thay người ạ
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Theo các thánh thì em này đích thị là Fortuner độ vỏ thành Range Rover đấy ạ :))
Em nghĩ là những ai hiểu một cách hời hợt về ESP, lái ít loại xe mà phán, mà so sánh vụ này với việc lật của Fortuner mới thực sự là thánh! (Sorry cụ anhtho :) )

Đầu tiên thì ta phải thử xem như thế nào thì 1 cái xe có thể lật được chứ nhỉ?

Em mời khoảng 8 cụ, giúp e 1 tay, khênh 1 bên xe. Chả cần cái xe nó chạy, chúng ta cũng giúp nó lật được, phải không các cụ???

Xe lật, tức là trọng tâm xe rơi ra khỏi chân đế của nó. Em dùng đúng từ của sách giáo khoa Vật lý nhé. Vậy thì dù xe chạy hay không, nhanh hay chậm thì xe sẽ lật nếu điều này xảy ra.

ESP chỉ tác động lực phanh ở các bánh xe trong trường hợp thân xe dịch chuyển không như hướng người lái điều khiển, nó giúp xe thăng bằng hơn khi đang chuyển động nhanh (phanh mà). ESP ứng dụng hiệu quả nhiều nhất khi xe mất lái ở tốc độ cao. Còn các trường hợp khác làm cho trọng tâm xe lệch khỏi chân đế của nó thì không thuộc phạm vi hỗ trợ của ESP. Khi mà 9 anh em chúng ta ra tay thì bố ESP cũng póhand.com, OK?

Chính vì thế, các xe có ESP đều mặc định bật ESP nhưng trong xe có 1 nút tắt ESP, dùng khi đi off-road. Các cụ cứ hình dung, xe đi off-road, bò lên 1 gò đất và bị pa-ti-nhê (em không biết từ gốc nhưng chắc nhiều bác hiểu) 1-2 bánh bị trượt, xe bị trôi...v...v... mà túm lại, thân xe và hướng lái khác nhau, nếu lúc này ESP tự động kích hoạt thì sẽ khó cho người điều khiển xe => tác dụng ngược. Em đã gặp trường hợp tương tự khi em trèo vỉa hè, 1 bánh trượt và đèn ESP bật sáng kèm tiếng lịch kịch ở dưới gầm xe, gần giống âm thanh khi ABS hoạt động.

Chúng ta nói, lật hay không do người điều khiển là hoàn toàn đúng, nhưng chúng ta có hoàn hảo không ạ? Có ai dám khẳng định mình không mắc lỗi bao giờ không? Chính vì con người không hoàn hảo mới cần máy móc công nghệ hỗ trợ. Khi người điều khiển mắc lỗi (vào cua ở tốc độ nguy hiểm so với con xe đang lái) thì xe sẽ có khả năng lật cao hơn. Cụ thử lên 1 con xe gầm cực thấp và cực đỉnh như Lamborghini, bò một nửa thân xe lên thành cầu (thành cầu cao dần) và cứ cố bò lên xem xe có lật không. Đang đi tốc độ 50km/h (nội đô) mà đánh lái bất ngờ, nhanh khoảng 1/2 đến 2/3 vòng vô-lăng xem xe nó ra sao?

=> Không thể thấy 1 cái xe xịn bị lật giữa nội đô mà nói rằng Fortunner lật là bình thường. So sánh như vậy là cực kỳ phiến diện

Em không có ý nào nói Fortuner là vua lật nhé. Nhưng em có thể nói, Fortuner là xe dễ bị lật nhất trong phân khúc/nhóm/chủng loại xe của nó hiện đang được lắp và lưu hành phổ biến ở Việt Nam - Em không đề cập Fortuner lắp ở nước khác nhé. Xe này hội tụ đủ yếu tố "dễ lật" ở Việt Nam: Gầm cao vào loại nhất, đa số người lái chủ quan - bằng lái xe cấp ở VN, ABS chỉ có ở 2 bánh trước mà không có đủ cho 4 bánh, không có ESP. Theo trình tự so sánh này thì Innova còn ít có khả năng lật hơn vì gầm thấp hơn. Số lượng Innova đang lưu hành đủ lớn để có thể đánh giá, so sánh với Fò.

Em đi xe căng hải mà còn lật nữa cơ các cụ à...

Kính mời các cụ ném đá!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ là những ai hiểu một cách hời hợt về ESP, lái ít loại xe mà phán, mà so sánh vụ này với việc lật của Fortuner mới thực sự là thánh! (Sorry cụ anhtho :) )

Đầu tiên thì ta phải thử xem như thế nào thì 1 cái xe có thể lật được chứ nhỉ?

Em mời khoảng 8 cụ, giúp e 1 tay, khênh 1 bên xe. Chả cần cái xe nó chạy, chúng ta cũng giúp nó lật được, phải không các cụ???

Xe lật, tức là trọng tâm xe rơi ra khỏi chân đế của nó. Em dùng đúng từ của sách giáo khoa Vật lý nhé. Vậy thì dù xe chạy hay không, nhanh hay chậm thì xe sẽ lật nếu điều này xảy ra.

ESP chỉ tác động lực phanh ở các bánh xe trong trường hợp thân xe dịch chuyển không như hướng người lái điều khiển, nó giúp xe thăng bằng hơn khi đang chuyển động nhanh (phanh mà). ESP ứng dụng hiệu quả nhiều nhất khi xe mất lái ở tốc độ cao. Còn các trường hợp khác làm cho trọng tâm xe lệch khỏi chân đế của nó thì không thuộc phạm vi hỗ trợ của ESP. Khi mà 9 anh em chúng ta ra tay thì bố ESP cũng póhand.com, OK?

Chính vì thế, các xe có ESP đều mặc định bật ESP nhưng trong xe có 1 nút tắt ESP, dùng khi đi off-road. Các cụ cứ hình dung, xe đi off-road, bò lên 1 gò đất và bị pa-ti-nhê (em không biết từ gốc nhưng chắc nhiều bác hiểu) 1-2 bánh bị trượt, xe bị trôi...v...v... mà túm lại, thân xe và hướng lái khác nhau, nếu lúc này ESP tự động kích hoạt thì sẽ khó cho người điều khiển xe => tác dụng ngược. Em đã gặp trường hợp tương tự khi em trèo vỉa hè, 1 bánh trượt và đèn ESP bật sáng kèm tiếng lịch kịch ở dưới gầm xe, gần giống âm thanh khi ABS hoạt động.

Chúng ta nói, lật hay không do người điều khiển là hoàn toàn đúng, nhưng chúng ta có hoàn hảo không ạ? Có ai dám khẳng định mình không mắc lỗi bao giờ không? Chính vì con người không hoàn hảo mới cần máy móc công nghệ hỗ trợ. Khi người điều khiển mắc lỗi (vào cua ở tốc độ nguy hiểm so với con xe đang lái) thì xe sẽ có khả năng lật cao hơn. Cụ thử lên 1 con xe gầm cực thấp và cực đỉnh như Lamborghini, bò một nửa thân xe lên thành cầu (thành cầu cao dần) và cứ cố bò lên xem xe có lật không. Đang đi tốc độ 50km/h (nội đô) mà đánh lái bất ngờ, nhanh khoảng 1/2 đến 2/3 vòng vô-lăng xem xe nó ra sao?

=> Không thể thấy 1 cái xe xịn bị lật giữa nội đô mà nói rằng Fortunner lật là bình thường. So sánh như vậy là cực kỳ phiến diện

Em không có ý nào nói Fortuner là vua lật nhé. Nhưng em có thể nói, Fortuner là xe dễ bị lật nhất trong phân khúc/nhóm/chủng loại xe của nó hiện đang được lắp và lưu hành phổ biến ở Việt Nam - Em không đề cập Fortuner lắp ở nước khác nhé. Xe này hội tụ đủ yếu tố "dễ lật" ở Việt Nam: Gầm cao vào loại nhất, đa số người lái chủ quan - bằng lái xe cấp ở VN, ABS chỉ có ở 2 bánh trước mà không có đủ cho 4 bánh, không có ESP. Theo trình tự so sánh này thì Innova còn ít có khả năng lật hơn vì gầm thấp hơn. Số lượng Innova đang lưu hành đủ lớn để có thể đánh giá, so sánh với Fò.

Em đi xe căng hải mà còn lật nữa cơ các cụ à...

Kính mời các cụ ném đá!!!
Nếu tính lượng xe lưu thông thì tỷ lệ lật của Fortune chưa chắc đã hơn các xe khác. Liệu đã có ai làm một nghiên cứu cụ thể xem số xe lật thuộc loại nào nhất chưa ?, và tỷ lệ so với số xe không lật như thế nào ?. Chắc là chưa ai làm. Nhưng chắc chắn 1 điều, xe Fortuner có doanh số gần như là hàng đầu trong những năm gần đây. Như vậy lượng xe Fortuner lưu hành sẽ cao nhất, và như vậy nếu có tn nhiều hơn các xe khác thì cũng là bình thường.
Ở mình đi cao tốc là mới có, đi toàn tốc độ gọi là chậm nên lật do bản thân cái xe không phải là nguyên nhân hàng đầu. Hồi trước, Mỹ còn ra lệnh cấm bán xe SUV (tạm gọi là gầm cao) vì từ khi loại xe này ra, tỷ lệ tai nạn cao hơn nhiều, cũng bởi vì họ chạy đường cao tốc là chủ yếu, chạy nhanh quen rồi.
Mấy người bạn em làm cty, toàn chạy xe này vì công việc hay đi tỉnh. Rất bỗ bã và lành, it sửa vặt.
 

noibai_linking

Xe tải
Biển số
OF-419580
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
244
Động cơ
222,240 Mã lực
Tuổi
44
Ngã khéo phết........
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
Nếu tính lượng xe lưu thông thì tỷ lệ lật của Fortune chưa chắc đã hơn các xe khác. Liệu đã có ai làm một nghiên cứu cụ thể xem số xe lật thuộc loại nào nhất chưa ?, và tỷ lệ so với số xe không lật như thế nào ?. Chắc là chưa ai làm. Nhưng chắc chắn 1 điều, xe Fortuner có doanh số gần như là hàng đầu trong những năm gần đây. Như vậy lượng xe Fortuner lưu hành sẽ cao nhất, và như vậy nếu có tn nhiều hơn các xe khác thì cũng là bình thường.
Ở mình đi cao tốc là mới có, đi toàn tốc độ gọi là chậm nên lật do bản thân cái xe không phải là nguyên nhân hàng đầu. Hồi trước, Mỹ còn ra lệnh cấm bán xe SUV (tạm gọi là gầm cao) vì từ khi loại xe này ra, tỷ lệ tai nạn cao hơn nhiều, cũng bởi vì họ chạy đường cao tốc là chủ yếu, chạy nhanh quen rồi.
Mấy người bạn em làm cty, toàn chạy xe này vì công việc hay đi tỉnh. Rất bỗ bã và lành, it sửa vặt.
Để so sánh đúng, liên quan cả tính ứng dụng của ESP thì chỉ nên tính các trường hợp xe tự lật khi đang chạy, không tính các trường hợp lật sau khi va chạm, dù là va chạm với xe khác hay va chạm với vật cản cố định. Bản chất ESP chỉ chống lại lực ly tâm khi xe bị trượt, bị mất lái. Còn để chống lại các sự lật khác thì chắc ESP phải có tám cẳng hai càng.
Em đã từng nói về chuyện hiểu xe mình đang lái thì việc hiểu rõ chức năng xe cũng quan trọng không kém. Không phải cứ nghe là xe ta có "chống lật" rồi thì lái bạt mạng, đâm bạt mạng! :))
Còn nói về việc nhất hay nhì, vua hay không thì phải có thống kê rõ ràng, như bác anhtho nói. Còn nếu không có thống kê, không nên nói bừa.
 

haoyun84

Xe máy
Biển số
OF-357545
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
95
Động cơ
262,226 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái trụ đèn này tốt thật các cụ nhỉ
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Trường hợp CX5 màu trắng là trường hợp oan nghiệt : chỉ vì tránh mấy ông dân tộc quá gấp mà nên nông nỗi như vậy, bác tài là ông bố chồng thì bị thương nặng còn co con dâu và đứa cháu trong bụng chưa sinh ra vĩnh viễn ra đi chứ không phải ai lật cũng giống ai cụ ạ. Huống chi cái chức năng chống trượt hay lật của xe nó cũng chỉ có tác dụng trong giớ hạn nào đó thôi.
Thương tâm quá. :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để so sánh đúng, liên quan cả tính ứng dụng của ESP thì chỉ nên tính các trường hợp xe tự lật khi đang chạy, không tính các trường hợp lật sau khi va chạm, dù là va chạm với xe khác hay va chạm với vật cản cố định. Bản chất ESP chỉ chống lại lực ly tâm khi xe bị trượt, bị mất lái. Còn để chống lại các sự lật khác thì chắc ESP phải có tám cẳng hai càng.
Em đã từng nói về chuyện hiểu xe mình đang lái thì việc hiểu rõ chức năng xe cũng quan trọng không kém. Không phải cứ nghe là xe ta có "chống lật" rồi thì lái bạt mạng, đâm bạt mạng! :))
Còn nói về việc nhất hay nhì, vua hay không thì phải có thống kê rõ ràng, như bác anhtho nói. Còn nếu không có thống kê, không nên nói bừa.
Rồi thể nào cũng có người làm 1 cái thống kê về mấy chuyện này, còn giờ thì kệ đi, xe lật hay ko phần lớn là do tài. Các cụ cũng đừng nghĩ em thích toy, ủng hộ toy. Em cũng ko phải fan Toy và chưa bao giờ mua toy, lái thì có. Mọi vấn đề nên nhìn nhận khách quan.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
May là đường vắng.
 

dalenxe4banh

Xe hơi
Biển số
OF-402673
Ngày cấp bằng
25/1/16
Số km
151
Động cơ
230,710 Mã lực
Tuổi
47
Chú này võ giỏi nhỉ, đang luyện chiêu đi bên sườn thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đèn vẫn sáng bác tài hoảng hồn nên chưa tắt máy hoặc tắt đèn thì phải .Nếu chưa tắt máy nó nằm nghiêng vẫn nổ nhỉ ? ngạc nhiên chưa ?
Cũng có khả năng xe hịn, khi gặp tai nạn nó tự bật đèn để dễ cứu hộ ? Có cụ nào biết không.
 

HoaiNam6789

Xe buýt
Biển số
OF-424851
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
672
Động cơ
223,830 Mã lực
Nơi ở
Sa mạc Xa Ha Ra
Đúng rồi.Những xe xịn khi gặp nạn đều tự bật đèn khẩn cấp lên cụ à
 

ABCD

Xe tải
Biển số
OF-27154
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
286
Động cơ
496,948 Mã lực
Xe của chủ quán cafe ở hồ gươm plaza hà đông,hôm kia nhà cháu vừa gạp khen xe bóng thế....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top