Thảo luận raize 1.0 turbo và ecosport 1.0 turbo

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
số đề pa, bình thường hộp số CVT ban đầu khởi động thì sức kéo của nó rất yếu ví dụ con Vios. Nên nó lắp thêm cái số đề pa này để sử dụng lúc khởi động, khi tăng tốc xong rồi thì nó sẽ tự chuyển sang CVT. Nên chắc chắn lái con raize sẽ rất bốc mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu
Thấy tem dán trên kính cửa sau là 8.6 lít/100 Km đường trong phố, cũng như voi còi uống philatop ấy cụ nhỉ!
 

bangtam

Xe tải
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
227
Động cơ
275,818 Mã lực
Thấy tem dán trên kính cửa sau là 8.6 lít/100 Km đường trong phố, cũng như voi còi uống philatop ấy cụ nhỉ!
Nhỉnh hơn morning xíu thôi bác ạ. morning bé xíu mà đường phố nó húp cũng ác đạn lắm chưa k vừa đâu.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,223
Động cơ
370,601 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Toy nó làm thế cho bền đấy. Cùng cái cục máy như thế công suất tăng lên thì áp suất buồng đốt nó cũng phải tăng theo. Con Raize này đi phố em nghĩ là sẽ ăn ít xăng vì đi phố chạy không tải nhiều tiêu hao không tải nó cũng tỉ lệ với dung tích xi lanh.
Sao ko phải làm thế để giảm giá thành
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Thấy tem dán trên kính cửa sau là 8.6 lít/100 Km đường trong phố, cũng như voi còi uống philatop ấy cụ nhỉ!
Đường dài con này ăn bao nhiêu xăng ạ? Theo thông số đăng kiểm thôi ạ còn thực tế thì tuỳ (gặp mấy ông lái kiểu Fuel Challenge của Honda thì toàn con số mơ ước).
 

kt3x

Xe buýt
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
999
Động cơ
331,806 Mã lực
Công suất bao nhiêu mã là do nhà sản xuất giới hạn số vòng tua của động cơ để đạt được độ bền. Cùng 1.0l mà động cơ có tốc độ vòng tua cao hơn thì đốt nhiều xăng hơn nên công suất lớn hơn thì độ bền kém hơn thôi cụ
Toy nó làm thế cho bền đấy. Cùng cái cục máy như thế công suất tăng lên thì áp suất buồng đốt nó cũng phải tăng theo. Con Raize này đi phố em nghĩ là sẽ ăn ít xăng vì đi phố chạy không tải nhiều tiêu hao không tải nó cũng tỉ lệ với dung tích xi lanh.
Các cụ nghĩ... đơn giản quá! như kiểu cái động cơ này chỉ đơn thuần là cái xy lanh thôi ý!
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Các cụ nghĩ... đơn giản quá! như kiểu cái động cơ này chỉ đơn thuần là cái xy lanh thôi ý!
Cái xi lanh nó bằng đấy cụ muốn phun nhiều xăng vào cho công suất nó cao lên mà không nạp nhiêù gió vào thì nó đốt bằng gì, mà nạp nhiều gió vào cháy xong áp suất nó không tăng lên tương ứng thì nó đẩy pittong bằng gì.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,732
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
595
Động cơ
478,229 Mã lực
Động cơ turbo thì Toy vẫn là đỉnh với Supra huyền thoại. Chẳng qua anh theo hướng ăn chắc mặc bền chứ k đua công suất lấy mã lực theo các hãng phổi bò khác
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Vẫn là bài toán kinh doanh , động cơ đốt trong đã phát triển cả trăm năm, nó có những giới hạn kĩ thuật của bản thân nó, tăng cái này thì sẽ tụt cái khác.auddi nó còn làm động cơ xe đua 2.0 đạt gần 600 mã, tất nhiên vật liệu sẽ cao cấp hơn nhưng có khi độ bền cũng chỉ 1 vài mùa giải, khác vs xe thương mại. Xu hướng vòng đời xe ngắn lại, rcó thể các hãng sẽ thay thế , tính chỉnh các thông số để ban đầu thì sướng hơn, nhưng tuổi thọ , xuống cấp hơn. Em ví dụ con CRV bản 1.5 tubor hồi mới ra, bán chạy nhất tháng, hơn cả Vios, CVT, 1.5 tubor thông số mã lực công bố hơn cả bản 2.4 cũ trước đó. Bản thân chạy 2.4, E đi thử 1.5 tại showroom thì thôi, gọi bằng ông nội, yếu thua hẳn luôn. Muốn chính xác cứ phải chạy thử, xem thông số nhà SX công bố cho vui, mạng tính chất tham khảo.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ nào thông thái, xin giải thích giúp em. Tại sao con ecosport 1.0 turbo mà tới 125 mã, trong khi Raize 1.0 turbo chỉ 98 mã.
Vì toyota biết khách hàng cần gì và không cần gì cụ à. Chính vì vậy lợi nhuận của hãng luôn cao, ngược lại ông ford lỗ chổng vó :)
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,732
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Vì toyota biết khách hàng cần gì và không cần gì cụ à. Chính vì vậy lợi nhuận của hãng luôn cao, ngược lại ông ford lỗ chổng vó :)
Ranger còng lưng gánh lỗ cho các mẫu xe khác. nên giảm bớt gánh nặng bằng cách bớt dần :)) đã cắt Fiesta và Focus. Không biết dần dần là đến dòng nào
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,126
Động cơ
97,459 Mã lực
Động cơ ford turbo 1.0 được giải động cơ tốt nhất năm 2012
Còn của daihasu (toy) thì đơn giản là lắp thêm cái turbo vào cái máy 1.0 thôi :)
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,732
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
641
Động cơ
584,909 Mã lực
Vẫn là bài toán kinh doanh , động cơ đốt trong đã phát triển cả trăm năm, nó có những giới hạn kĩ thuật của bản thân nó, tăng cái này thì sẽ tụt cái khác.auddi nó còn làm động cơ xe đua 2.0 đạt gần 600 mã, tất nhiên vật liệu sẽ cao cấp hơn nhưng có khi độ bền cũng chỉ 1 vài mùa giải, khác vs xe thương mại. Xu hướng vòng đời xe ngắn lại, rcó thể các hãng sẽ thay thế , tính chỉnh các thông số để ban đầu thì sướng hơn, nhưng tuổi thọ , xuống cấp hơn. Em ví dụ con CRV bản 1.5 tubor hồi mới ra, bán chạy nhất tháng, hơn cả Vios, CVT, 1.5 tubor thông số mã lực công bố hơn cả bản 2.4 cũ trước đó. Bản thân chạy 2.4, E đi thử 1.5 tại showroom thì thôi, gọi bằng ông nội, yếu thua hẳn luôn. Muốn chính xác cứ phải chạy thử, xem thông số nhà SX công bố cho vui, mạng tính chất tham khảo.
Cụ phải sang box Honda thì mới thấy toàn các Fan cuồng khen CRV 1.5 nức nở , lại còn mang youtube ra doạ và khẳng định 1.5 turbo chạy bốc hơn máy 2.4 :))
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Cụ phải sang box Honda thì mới thấy toàn các Fan cuồng khen CRV 1.5 nức nở , lại còn mang youtube ra doạ và khẳng định 1.5 turbo chạy bốc hơn máy 2.4 :))
Nhờ những fan cuồng cảm nhận xe bằng niềm tin ấy mà hòn đá nó làm mưa làm gió , xe máy lẫn ô tô . Xe CRV 1.5 hồi mới ra 2018 1 tỉ 250, bia lạc xum xuê lăn bánh gần tỉ 4, bán chạy có tháng lên số 1. Đến giờ này, cuối 2021, ông anh em ra hỏi mua tháng trước , lăn bánh hà nội hơn 1 tỉ 1, giao xe luôn, vẫn cái xe đó. Vâng , cái giá chênh tới 300 triệu cho niềm tin .yên tâm là hãng vẫn lãi lắm, xe 1.5 thuế tụt hẳn so vs 1.6 trở lên, lại CVT nữa.giờ là mua đc rồi, giá đẹp.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,155
Động cơ
248,717 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
2 động cơ có cùng dung tích xi lanh cùng dùng turbo lại cho ra 2 mức công suất khác nhau điều này không có gì là khó hiểu cả. Ta đang xét cả 2 dùng cùng 1 loại nhiên liệu. Muốn có công suất cao hơn thì trong 1 chu trình nổ động cơ phải đốt được nhiều nhiên liệu hơn. Nào ta đi độ công suất cho đ.c nhé. Đầu tiên ta thay kim phun lớn hơn. Thay turbo lớn hơn để nạp được nhiều gió hơn. Thay intercooler (hệ thống làm mát khí nạp) lớn hơn. Mở miệng supap lớn hơn và thay supap lớn lơn. Doa lại họng nạp và xả cho lớn hơn và nhẵn nhụi hơn ( không gây cản trở dòng khí). Thay hệ thống ống xả lớn hơn. Thay ECU độ. Và cuối cùng là tuning lại cho mượt. Đây là những bước cơ bản để độ 1 đc dùng turbo tăng áp. Để nâng công suất lên cao hơn. Tuy nhiên để làm đ.c chạy an toàn, mượt mà thì còn rất rất nhiều việc nữa chứ không phải như vậy là xong và đặc biệt cần phải có nhiều tiền nữa vì giá đồ độ rất đắt. Theo 1 bậc thầy về độ công suất ở Việt Nam thì để nâng công suất đ.c 2.5 300 mã lên khoảng 700-800 mã lực (tương đương siêu xe) chi phí khoảng 1,5tr/mã lực.
 

hongpq

Xe máy
Biển số
OF-795692
Ngày cấp bằng
4/11/21
Số km
62
Động cơ
18,810 Mã lực
Tuổi
38
2 động cơ có cùng dung tích xi lanh cùng dùng turbo lại cho ra 2 mức công suất khác nhau điều này không có gì là khó hiểu cả. Ta đang xét cả 2 dùng cùng 1 loại nhiên liệu. Muốn có công suất cao hơn thì trong 1 chu trình nổ động cơ phải đốt được nhiều nhiên liệu hơn. Nào ta đi độ công suất cho đ.c nhé. Đầu tiên ta thay kim phun lớn hơn. Thay turbo lớn hơn để nạp được nhiều gió hơn. Thay intercooler (hệ thống làm mát khí nạp) lớn hơn. Mở miệng supap lớn hơn và thay supap lớn lơn. Doa lại họng nạp và xả cho lớn hơn và nhẵn nhụi hơn ( không gây cản trở dòng khí). Thay hệ thống ống xả lớn hơn. Thay ECU độ. Và cuối cùng là tuning lại cho mượt. Đây là những bước cơ bản để độ 1 đc dùng turbo tăng áp. Để nâng công suất lên cao hơn. Tuy nhiên để làm đ.c chạy an toàn, mượt mà thì còn rất rất nhiều việc nữa chứ không phải như vậy là xong và đặc biệt cần phải có nhiều tiền nữa vì giá đồ độ rất đắt. Theo 1 bậc thầy về độ công suất ở Việt Nam thì để nâng công suất đ.c 2.5 300 mã lên khoảng 700-800 mã lực (tương đương siêu xe) chi phí khoảng 1,5tr/mã lực.
ra vậy. cảm ơn chia sẻ của bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top