[Funland] Quyết định sáng suốt tạo ra bước ngoặt quan trọng

Trạng thái
Thớt đang đóng

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Nền KT VN đang top 40 thế giới cụ ơi. Ngoài chia lô bán nền ra có 1 số doanh nghiệp top thế giới như Hoà Phát, Vicostone,....và ngân hàng thì ko to nhưng cũng có số má trên trường quốc tế. Chứng khoán có bao h các cụ ngờ đc có ngày VNIndex thanh khoản 1 phiên đc 1 tỷ usd. Mà năm ngoái còn có phiên lên đến 3 tỷ usd. Bao nhiêu thương vụ các doanh nghiệp trong nc đc cái quỹ và cty nc ngoài cổ phần, rồi thì huy động đc trái phiếu từ nc ngoài...
Cụ hơi bị coi thường VN rùi đó. E thật, nếu kinh tế VN bây h mà suy thoái và khủng hoảng thì e cũng ko lấy làm lạ và có thể mường tượng đc.
E chỉ sợ kinh tế VN các bác lãnh đạo trụ vững đc qua giai đoạn này là phi vọt lên ko biết chừng :)). Vì hiện kinh tế thế giới các nc mạnh nhất nó đang khủng hoảng mấy tháng r. Các cụ cưd bảo VN sang 2023 ngấm sau. VN thực tế là ngấm từ đầu năm theo thế giới r. Xăng dầu và lạm phát là ví dụ luôn đó. Kinh tế VN là nền kinh têd mở, và phải nói là mở gần như hết mức cmnr nên ảnh hưởng quốc têd là có thể cảm nhận đc ngay. Hết năm nay thế giới nó qua đỉnh thì VN cũng sẽ hồi theo luôn thôi.
Trước bao nhiêu cụ bảo Tàu hắt hơi VN cũng sập mà thưa các cụ là Tàu nó cũng bế quan cả gần nửa năm rồi chứ có phải ko đâu. VN đã tạo mạng lưới thương mại quốc tế dần dần để bớt phụ thuộc thằng hàng xóm hơn r.
Nhiều khi có những người sống ở đất nước đã có những thay đổi và phát triển nhưng ko cảm nhận đc. :D
Vâng, nghe bác tả thì vn sắp hoá rồng hoá hổ đến nơi rồi, top 40 nhưng gdp đầu người thì bao nhiêu ạ, chả nói đâu xa cứ nhìn gdp đầu người mà nói chuyện cho nó dễ.
Ngân hàng ko to nhưng lại có số má trên trường quốc tế, e chả hiểu bác đang nói cái gì nữa. Ông anh em làm sếp bên 1 ngân hàng ở can, gửi ít tiền về vcb cho em mà bên kia nó ko cho gửi kêu sai thông tin dù em lấy đúng các thông tin như bên tổng đài hỗ trợ của vcb cung cấp cho em, số má to quá nên chắc bên kia nó ko dám cho chuyển tiền về.
Đợt trước có vụ tàu nó đóng cửa khẩu ko nhập nông sản đó ạ, bộ ban ngành thủ tướng cũng nhảy vào để gỡ hết chứ lấy đâu ra mà ngồi yên rồi kêu thương mại quốc tế hết rồi, chả còn phụ thuộc vào tq nữa mà ko sợ, nó đóng cho vài tuần là đái ra quần cả lũ rồi. Cứ thực tế đi bác, nông dân vn trồng ra hoa quả thì sang tàu nó dễ và nhanh còn sang các nước âu mỹ nó khó khăn lắm chứ ko đơn giản như bác nghĩ đâu, nên ko thể phủ nhận vn mình vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào tq. Thanh long vn vào châu âu đang bị điều tra lên xuống đó ạ, bác search google để biết thêm vụ nông sản xuất khẩu vào các nước âu mỹ để thoả mãn các tiêu chuẩn của nó khó thế nào.
Em thì cứ nhìn vào thực tế cho nó dễ, còn nhìn hươu nhìn vượn rồi suy thế này thế nọ thì e chịu, cái đó nhường các bác thích chế cháo số liệu làm đẹp báo cáo cuối năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
E ko coi thường, có điều hiện tại các tập đoàn lớn mạnh của các ngành cũng đều nhảy vào bđs chứ được mấy ngành là ko có dính dáng tí nào vào bđs đâu bác, giờ bđs sập thì các ngành khác cũng bị ảnh hưởng chứ chưa nói đến chuyện chống đỡ hộ bđs.
Phải biết mình ở đâu đã rồi mới nói chuyện học theo thằng này thằng kia được. Tq nguồn lực kinh tế của nó rất mạnh, nó làm sai nó có thể sửa lại chứ còn vn mình nền kinh tế đâu đã đủ khoẻ đến mức có thể sửa sai được như nó.
H nhà nước dang tìm mọi cách nắn nguồn tiền từ bđs đổ sang các kênh sx là bác cũng hiểu tiền chôn trong bds nó đang nhiều thế nào, trong đó tiền của các công ty hay tập đoàn từ các ngành khác đổ vào cũng ko ít đâu các bác. Nếu các ngành khác đủ khoẻ để chống đỡ đc khi bđs sập thì vn đã đánh 1 phát sụp luôn như tq chứ đâu cần tìm mọi cách nắn doàng tiền chạy từ bđs qua các ngành sx kinh doanh như bây h.

Vậy nên em mới nói, câu chuyện đánh bdss là câu chuyện của 10 năm nữa, khi mà các ngành khác đủ lớn mạnh để chịu được khi bds sập thì vn sẽ có evergrande.
Tại trong thời gian qua, chúng ta đã quá dễ dãi trong việc quản lý thị trường BĐS, nên nguồn tiền chảy vào BĐS một cách bừa bãi, thiếu chất lượng, phản tác dụng.
Chúng ta mới có chủ trương thôi, chứ chưa có bước đi nào cụ thể, em còn sợ cuối cùng chả làm được cái gì ra hồn vì dính đến lợi ích nhóm quá nhiều. Miếng ăn vừa dễ vừa ngon thế này siết chặt lại thì tiếc lắm. Chủ trương là 1 chuyện, cách làm đúng nhiều hay đúng ít lại là chuyện khác.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,586
Động cơ
361,956 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Vâng, nghe bác tả thì vn sắp hoá rồng hoá hổ đến nơi rồi, top 40 nhưng gdp đầu người thì bao nhiêu ạ, chả nói đâu xa cứ nhìn gdp đầu người mà nói chuyện cho nó dễ.
Ngân hàng ko to nhưng lại có số má trên trường quốc tế, e chả hiểu bác đang nói cái gì nữa. Ông anh em làm sếp bên 1 ngân hàng ở can, gửi ít tiền về vcb cho em mà bên kia nó ko cho gửi kêu sai thông tin dù em lấy đúng các thông tin như bên tổng đài hỗ trợ của vcb cung cấp cho em, số má to quá nên chắc bên kia nó ko dám cho chuyển tiền về.
Đợt trước có vụ tàu nó đóng cửa khẩu ko nhập nông sản đó ạ, bộ ban ngành thủ tướng cũng nhảy vào để gỡ hết chứ lấy đâu ra mà ngồi yên rồi kêu thương mại quốc tế hết rồi, chả còn phụ thuộc vào tq nữa mà ko sợ, nó đóng cho vài tuần là đái ra quần cả lũ rồi. Cứ thực tế đi bác, nông dân vn trồng ra hoa quả thì sang tàu nó dễ và nhanh còn sang các nước âu mỹ nó khó khăn lắm chứ ko đơn giản như bác nghĩ đâu, nên ko thể phủ nhận vn mình vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào tq. Thanh long vn vào châu âu đang bị điều tra lên xuống đó ạ, bác search google để biết thêm vụ nông sản xuất khẩu vào các nước âu mỹ để thoả mãn các tiêu chuẩn của nó khó thế nào.
Em thì cứ nhìn vào thực tế cho nó dễ, còn nhìn hươu nhìn vượn rồi suy thế này thế nọ thì e chịu, cái đó nhường các bác thích chế cháo số liệu làm đẹp báo cáo cuối năm.
TQ nó kinh tế thứ 2 thế giới mà cụ xem gdp bình quân đầu người nó bao nhiêu. Muốn đc chất thì phải đc lượng, đc quy mô cái đã. VN mới pt sau cải cách có 30 năm thôi cụ ạ. Còn phụ thuộc Tàu cái nông sản thì chỉ là 1 phần nhỏ trong hàng trăm loại hàng hoá thôi.
Tùy cụ nghĩ và quan điểm mn nghĩ thôi. Vẫn nghĩ mình đang sống trong đất nước lạc hậu, kém pt thì cứ giữ tư tưởng đó đi.
Nếu thật sự ko ngồi nhìn lại VN đã thay đổi j sau 10-15 năm thì ko ngờ đc VN thay đổi nhiều thế. Hiện VN vẫn là nc đang pt, chả ai công nhận là nc công nghiệp giàu mạnh cả. Đến khi pt hơn nhận ra thì đã tụt hậu với mặt bằng chung xã hội r. :D
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,693
Động cơ
17,637 Mã lực
Nghĩ cách làm giầu thì xh mới đổi mới, kinh tế mới phát triển chứ chê bai ỉ ôi để cùng níu chân nhau lại để thoả mãn cái tôi đúng làm cái quái gì các cụ
 

longabo

Xe đạp
Biển số
OF-465686
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
46
Động cơ
201,995 Mã lực
Tuổi
34
TQ nó kinh tế thứ 2 thế giới mà cụ xem gdp bình quân đầu người nó bao nhiêu. Muốn đc chất thì phải đc lượng, đc quy mô cái đã. VN mới pt sau cải cách có 30 năm thôi cụ ạ. Còn phụ thuộc Tàu cái nông sản thì chỉ là 1 phần nhỏ trong hàng trăm loại hàng hoá thôi.
Tùy cụ nghĩ và quan điểm mn nghĩ thôi. Vẫn nghĩ mình đang sống trong đất nước lạc hậu, kém pt thì cứ giữ tư tưởng đó đi.
Nếu thật sự ko ngồi nhìn lại VN đã thay đổi j sau 10-15 năm thì ko ngờ đc VN thay đổi nhiều thế. Hiện VN vẫn là nc đang pt, chả ai công nhận là nc công nghiệp giàu mạnh cả. Đến khi pt hơn nhận ra thì đã tụt hậu với mặt bằng chung xã hội r. :D
Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,52 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Con số này tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 32,89% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Hàng hoá nhập tq chiếm.33%cả thế giới. Mà đây mới là tính hàng đi khai thuế. Còn hàng đi tiểu ngạch, đi lậu ko biêt bnhieu mà đếm xuể. Tq nó mà chặn hết cửa khẩu thì cũng khá nhiều % dân vn chết đói, ko biết bnhieu công ty phá sản đâu. Ở đó mà phụ thuộc ít.
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
TQ nó kinh tế thứ 2 thế giới mà cụ xem gdp bình quân đầu người nó bao nhiêu. Muốn đc chất thì phải đc lượng, đc quy mô cái đã. VN mới pt sau cải cách có 30 năm thôi cụ ạ. Còn phụ thuộc Tàu cái nông sản thì chỉ là 1 phần nhỏ trong hàng trăm loại hàng hoá thôi.
Tùy cụ nghĩ và quan điểm mn nghĩ thôi. Vẫn nghĩ mình đang sống trong đất nước lạc hậu, kém pt thì cứ giữ tư tưởng đó đi.
Nếu thật sự ko ngồi nhìn lại VN đã thay đổi j sau 10-15 năm thì ko ngờ đc VN thay đổi nhiều thế. Hiện VN vẫn là nc đang pt, chả ai công nhận là nc công nghiệp giàu mạnh cả. Đến khi pt hơn nhận ra thì đã tụt hậu với mặt bằng chung xã hội r. :D
GDP bình quân đầu người của thằng TQ nó gấp 4 5 lần gì đó của VN đó ạ, GDP đầu người ở vn mình vẫn còn thấp lắm. Bao giờ GDP đầu người của mình lên tầm 10k $ 1 năm thì hãy nói này nói kia vẽ hươu vẽ vượn.
Nông sản em lấy làm ví dụ là vì sao, là vì VN mình vẫn còn rất nhiều người dân phụ thuộc vào nông nghiệp, vào trồng thọt vậy nên muốn bảo phát triển về kinh tế thì đời sống, thu nhập của những người này phải nâng cao thì mới là cái đáng để nói. Và hôm qua em xem tv thì thấy chính phủ cũng nêu bật lại sự quan trọng của nông nghiệp đó ạ, mà hiện tại đầu ra nông sản của mình đang phụ thuộc khá nhiều vào TQ.

Các năm qua, vn đã thay đổi và phát triển rất nhiều, cái này không ai phủ nhận cả. Tuy nhiên, nội lực thực tế đến đâu thì chả ai nói. Bác có vẻ tự hào khi thị trường CP của VN phát triển mạnh nhưng thực tế nội lực của nền kinh tế có tương xứng với giá trị thị trường cổ phiếu ko thì em nghĩ ko ai dám vỗ ngực chắc chắn cả. Covid, sản xuất èo uột, đình trệ nhưng giá CP thì cứ tăng nhiều lần, bây h giá trị sụt mạnh, bắt bớ đội thổi giá này nọ, giá trị CP chia vài lần thì nó mới là quay về đúng cái giá trị thực tế của doanh nghiệp đây.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,52 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Con số này tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 32,89% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Hàng hoá nhập tq chiếm.33%cả thế giới. Mà đây mới là tính hàng đi khai thuế. Còn hàng đi tiểu ngạch, đi lậu ko biêt bnhieu mà đếm xuể. Tq nó mà chặn hết cửa khẩu thì cũng khá nhiều % dân vn chết đói, ko biết bnhieu công ty phá sản đâu. Ở đó mà phụ thuộc ít.
Đợt trước mới đóng cửa khẩu ko nhập hoa quả 1 2 tuần mà chính phủ đã lo cuống lên nhảy vào tìm cách gỡ là đủ hiểu tỷ lệ phụ thuộc cao thế nào, vậy mà bác kia vẫn bảo ko còn phụ thuộc nhiều thì em cũng đến chịu
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,52 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Con số này tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 32,89% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Hàng hoá nhập tq chiếm.33%cả thế giới. Mà đây mới là tính hàng đi khai thuế. Còn hàng đi tiểu ngạch, đi lậu ko biêt bnhieu mà đếm xuể. Tq nó mà chặn hết cửa khẩu thì cũng khá nhiều % dân vn chết đói, ko biết bnhieu công ty phá sản đâu. Ở đó mà phụ thuộc ít.
Quá nhiều nguyên liệu đầu vào, hàng hoá thành phẩm ở VN là từ TQ, rất nhiều công ty hoạt động được nhờ nhập hàng TQ về bán, trình độ sản xuất của nền kinh thế VN phọt phẹt, khựa mà cấm biên VN có thể không chết nhưng mà loạn.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,586
Động cơ
361,956 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,52 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm. Con số này tăng 32% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 32,89% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Hàng hoá nhập tq chiếm.33%cả thế giới. Mà đây mới là tính hàng đi khai thuế. Còn hàng đi tiểu ngạch, đi lậu ko biêt bnhieu mà đếm xuể. Tq nó mà chặn hết cửa khẩu thì cũng khá nhiều % dân vn chết đói, ko biết bnhieu công ty phá sản đâu. Ở đó mà phụ thuộc ít.
Cụ đọc lại xem có phải e bảo ít phụ thuộc. Mà là mở rộng quan hệ quốc tế để giảm dần phụ thuộc.
Cụ lấy số liệu thì lấy thêm số tổng nhập khẩu năm 2021 nữa, Tàu là nc nhập nhiều nhất chiếm gần 1/3 quy mô nhập khẩu. Nói cụ thể để biết là Tàu ko phải nó hắt hơi cái là mình chết ngay đâu.
"Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa năm 2021 đạt 332,23 tỷ USD, tăng 26,5% so với năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 114,03 tỷ USD, tăng 21,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 218,21 tỷ USD, tăng 29,1%"
Bao nhiêu nước khác cũng gần Tàu, cũng chủ yếu nhập Tàu nhưng đâu có đc như VN. Thật sự các cụ chỉ toàn nhìn thấy cái mặt tiêu cực của đất nước. Nhắc đến VN chắc các cụ bất mãn lắm. :)
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,365
Động cơ
51,482 Mã lực
GDP bình quân đầu người của thằng TQ nó gấp 4 5 lần gì đó của VN đó ạ, GDP đầu người ở vn mình vẫn còn thấp lắm. Bao giờ GDP đầu người của mình lên tầm 10k $ 1 năm thì hãy nói này nói kia vẽ hươu vẽ vượn.
Nông sản em lấy làm ví dụ là vì sao, là vì VN mình vẫn còn rất nhiều người dân phụ thuộc vào nông nghiệp, vào trồng thọt vậy nên muốn bảo phát triển về kinh tế thì đời sống, thu nhập của những người này phải nâng cao thì mới là cái đáng để nói. Và hôm qua em xem tv thì thấy chính phủ cũng nêu bật lại sự quan trọng của nông nghiệp đó ạ, mà hiện tại đầu ra nông sản của mình đang phụ thuộc khá nhiều vào TQ.

Các năm qua, vn đã thay đổi và phát triển rất nhiều, cái này không ai phủ nhận cả. Tuy nhiên, nội lực thực tế đến đâu thì chả ai nói. Bác có vẻ tự hào khi thị trường CP của VN phát triển mạnh nhưng thực tế nội lực của nền kinh tế có tương xứng với giá trị thị trường cổ phiếu ko thì em nghĩ ko ai dám vỗ ngực chắc chắn cả. Covid, sản xuất èo uột, đình trệ nhưng giá CP thì cứ tăng nhiều lần, bây h giá trị sụt mạnh, bắt bớ đội thổi giá này nọ, giá trị CP chia vài lần thì nó mới là quay về đúng cái giá trị thực tế của doanh nghiệp đây.


Đợt trước mới đóng cửa khẩu ko nhập hoa quả 1 2 tuần mà chính phủ đã lo cuống lên nhảy vào tìm cách gỡ là đủ hiểu tỷ lệ phụ thuộc cao thế nào, vậy mà bác kia vẫn bảo ko còn phụ thuộc nhiều thì em cũng đến chịu
Bây giờ cứ tách riêng thành phần FDI ra thì sẽ thấy nội lực tới đâu thôi cụ nhỉ, nhưng trả ai dại mà làm thế cả (trả cần tách nhiều chỉ cần tách tầm chục cái công ty FDI to nhất như Samsung, Intel, Honda... ra thôi)
Đương nhiên là tích cực mà nói thì 10 năm rồi kinh tế VN mình phát triển chuyển biến rõ dệt, ngay từ cuộc sống hàng ngày cho đến các đồ dùng thiết yếu nếu so với 10 năm trước thì đúng là nằm mơ không được như bây giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Tỷ trọng XNK/ GDP của VN gần 2 lần, nói cho sang mồm thì bảo VN là nền kinh tế mở nhất thế giới, chứ bản chất là nhập hàng Tàu, về gián cái mark rồi xuất đi, nhưng dù sao cũng có cái lợi là được ít % chênh lệch.
VN và TQ khá giống nhau ở tính linh hoạt, nên khi Mỹ đánh thuế TQ cái, luồng hàng hóa điều chỉnh ngay thể hiện qua giá trị XK của VN vào USA.
VN có rất nhiều hiệp định TM mà TQ thèm muốn, nên nếu mà cấm xuất khẩu sang VN thì TQ cũng thiệt chứ chả phải mình VN thiệt.
 

thehai2

Xe tải
Biển số
OF-293715
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
202
Động cơ
316,623 Mã lực
Rõ ràng là các bác ấy có đầy đủ số liệu để ra quyết định. Nền kinh tế đã đủ mạnh để giảm tỉ trọng của bđs, và đủ nguồn lực để thúc đẩy các ngành khác trong cơ cấu nền kinh tế.

BĐS sẽ trở lên đắt đỏ vì thuế sẽ cao hơn; phân khúc càng cao thì thuế sẽ càng đắt. Ai chưa có nhà, có đất mà thu xếp mua được nên cố gắng mua. Các cụ đừng mong chờ giảm giá sâu, với tình hình bây giờ thì đó là điều không thể:
- hiện tại bđs đang chững, dễ đàm phán, dễ mua vì lúc này thông tin chưa rõ ràng, lực cầu đang thấp, người bán dễ thương lượng
- lâu dài nhà nước thu thêm thuế, từ thuế giao dịch đến thuế giao đất -> nguồn cung giảm (đô thị mới, chung cư mới ít đi; người mua tích trữ cũng giữ lâu hơn nên cung trên thị trường thứ cấp cũng ít đi). Chi phí nhân công, vật liệu thì tăng theo thời gian.
- người giàu mua đất to đẹp thì phải đóng thuế nhiều hơn, nhưng người nghèo mua nhà bình thường thuế cũng không rẻ đi vì thuế đánh trên sản phẩm (ví dụ dễ nhất là oto, xe sang thuế nhiều nhưng xe cỏ cũng có thuế cả. Ai cũng phải trả thêm tiền)
- việt nam là nước đang phát triển mạnh, tiền thặng dư từ dân tăng lên. Nhu cầu mua nhà, mua đất xây nhà trong 5-10 năm tới là không giảm. Cầu nhiều hơn cung, tiền thăng dư ngày càng tăng -> giá không thể giảm được.

Ngân sách có thêm tiền, nhưng chính phủ chắc không dành phần nhiều hỗ trợ những người chưa có nhà mua nhà giá rẻ đâu. Ngoài kia còn rất nhiều việc cần tiền: viên chức ngành y tế, giáo dục thu nhập đang thấp; an sinh xã hội, đầu tư hạ tầng, chi tiêu công .... etc. Trong 2 năm vừa rồi cán bộ viên chức không được tăng lương, chính phủ dành nguồn lực chống dịch, hỗ trợ an sinh xã hội (ngay như hiện tại, VAT nước sạch giảm 5%, tiền điện không tăng dù giá than tăng 3 lần - nhiệt điện chiếm 46% sản lượng điện nên nếu đúng là giá điện đã x2 rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Bây giờ cứ tách riêng thành phần FDI ra thì sẽ thấy nội lực tới đâu thôi cụ nhỉ, nhưng trả ai dại mà làm thế cả (trả cần tách nhiều chỉ cần tách tầm chục cái công ty FDI to nhất như Samsung, Intel, Honda... ra thôi)
Đương nhiên là tích cực mà nói thì 10 năm rồi kinh tế VN mình phát triển chuyển biến rõ dệt, ngay từ cuộc sống hàng ngày cho đến các đồ dùng thiết yếu nếu so với 10 năm trước thì đúng là nằm mơ không được như bây giờ.
ĐÚng rồi bác nhưng chả ai làm vậy cả :D
Tỷ trọng XNK/ GDP của VN gần 2 lần, nói cho sang mồm thì bảo VN là nền kinh tế mở nhất thế giới, chứ bản chất là nhập hàng Tàu, về gián cái mark rồi xuất đi, nhưng dù sao cũng có cái lợi là được ít % chênh lệch.
VN và TQ khá giống nhau ở tính linh hoạt, nên khi Mỹ đánh thuế TQ cái, luồng hàng hóa điều chỉnh ngay thể hiện qua giá trị XK của VN vào USA.
VN có rất nhiều hiệp định TM mà TQ thèm muốn, nên nếu mà cấm xuất khẩu sang VN thì TQ cũng thiệt chứ chả phải mình VN thiệt.
Rất nhiều là hàng của TQ mượn VN để xoá cái mác TQ và xuất vào Mỹ, nhìn mấy vụ cả đống thép trị giá tỷ $ nằm ở cảng VN ko xuất sang mỹ được là biết. Mỹ nó đấm cho vài cú là mình há mồm ra ngay.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,586
Động cơ
361,956 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
ĐÚng rồi bác nhưng chả ai làm vậy cả :D

Rất nhiều là hàng của TQ mượn VN để xoá cái mác TQ và xuất vào Mỹ, nhìn mấy vụ cả đống thép trị giá tỷ $ nằm ở cảng VN ko xuất sang mỹ được là biết. Mỹ nó đấm cho vài cú là mình há mồm ra ngay.
Cụ chỉ đc cái nói doạ đấm vs đá thôi :)). Đã thằng nào đấm đá VN chưa. Nói đến đây thì lại phải nói ngoại giao VN cực kỳ tốt đấy nhé. Mấy nước to cbi đấm đá là mình đã xoa dịu luôn r. =))
 

phamthihuong

Xe đạp
Biển số
OF-813126
Ngày cấp bằng
25/5/22
Số km
49
Động cơ
16 Mã lực
Tuổi
37
bds lại đang sóng mạnh ở các huyện lên quận
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top