Cảm ơn cụ đã mời rượu. Cụ mời rượu em làm em lại ngứa mồm nói thêm dăm câu ba điều.
Em có đọc được bài này trong trang thuvienhoasen.org liên quan đến việc mở luân xa và chánh pháp nhà Phật. Vì bài viết khá dài nên em copy đường link vào đây, mong Mod thông cảm cho em:
https://thuvienhoasen.org/a15515/thien-nhan-dien-khai-mo-luan-xa-co-dung-voi-chanh-phap-cua-phat-hay-khong-phat-tu-co-nen-theo-hoc-khong-tam-dieu
Em không bàn đến chuyện đúng hay sai ở đây, chỉ là đưa thêm một góc nhìn khác về vấn đề luân xa và chánh pháp.
Tiếp theo, em xin phép bàn tiếp về các vấn đề cụ tomato0880 đưa ra, vì cụ ấy không quote bài em, nên em trả lời tại đây vậy.
- Thứ nhất, em không cười vào mặt cụ ấy làm gì cả, em chưa biết tuối tác và cụ ấy là ai nên em không coi cụ ấy là trẻ trâu. Còn việc em muốn khóc khi đọc còm của cụ ấy là do những hiểu biết sai của cụ ấy về môn này nên em chạnh lòng thôi. Ví dụ như nói môn này dùng vong, rồi cho vong nhập vào người học. Sai hoàn toàn, hoàn toàn không có chuyện đấy.
- Thứ hai, học Thất sơn và bị vong nhập là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, không có liên quan gì đến nhau. Nếu cụ ấy có trường hợp vong nhập là do học Thất sơn, mời cụ cứ đưa cho em, em sẽ giải quyết được. Thất sơn có những bài học về hộ mạng, trừ tà, nếu học hành bình thường, không vi phạm môn quy, không bao giờ có vong nào nhập được vào người.
- Thứ ba, em cũng có luyện khí công được một thời gian nên có chút kinh nghiệm, em đưa ra để trao đổi, cụ thách em tước pháp để làm gì cơ chứ. Cụ luyện được cái gì, luyện được đến đâu thì cụ hưởng, em có được lợi ích gì đâu.
- Thứ tư, vấn đề chính tà, với em chẳng quan trọng, nếu mục tiêu hướng đến là làm theo lời Phật dạy, đơn giản như: làm lánh lánh dữ, từ bi hỉ xả, làm điều thiện, tránh điều ác . . .
- Thứ năm, cụ chấp quá vào nghĩa của từ "bùa". Em có nói câu nào là mấy cái xanh đỏ mua ở cổng chùa đâu. Nhiều Phật tử sang tận Tây Tạng, thỉnh lá bồ đề, thỉnh tràng hạt, thỉnh ảnh Phật, tượng Phật, lên chùa lớn ở trong nước, nhờ cao tăng, thỉnh vòng đeo cổ hình Phật, để làm gì? Để mang theo, để đeo, với mong muốn những vật phẩm đó, với lực đã gia trì rồi, sẽ đem lại bình an cho người sử dụng. Như vậy không gọi chung là bùa bình an thì gọi là gì.
- Thứ sáu, cụ luyện thiền thì nên kiềm chế sự nóng nảy, nóng thì dễ "sân", nóng thì dễ tẩu hoả nhập ma.
Nhân đây, có cụ nào muốn giải toả những thắc mắc về môn Thất Sơn, giải tỏa những yếu tố mê tín của môn này, với hiểu biết hạn hẹp của em, em xin phép hầu các cụ.