[Funland] Quyền thề ( võ bùa)

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các cụ ở trên nói thần quyền kiêng kỵ tiết canh ạ
Đấy là nghe bảo thế, thời bọn em lớn lên thì đang bao cấp, muốn ăn thịt chó nhẽ phải về quê xa chứ HN lúc bấy ngay chợ Âm phủ còn chưa có. Còn thì những thịt thà cá mú có phải ê hề như giờ đâu. Nếu có kiêng thật thì may có món đàn bà để kiêng chứ còn cá chép ba ba đến mơ thấy còn hiếm việc gì phải kiêng.
Mà ông chú em thần quyền thật, mà húp máu sống thật chứ không phải là tiết canh oánh ra đĩa.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Buồn cười quá. Nói thật với các cụ
Đôi khi đọc một Topic của otofun ( vd như Topic này ) em muốn đóng góp chút ý kiến nhỏ mọn :
Nếu là một Topic chém gió cho vui kiểu như càng đông càng vui, càng nhiều càng xôm thì chả nói làm gì. Các cụ cứ tha hồ tung tăng nhảy vào bàn luận cho nó đậm đà ồn ào càng hay.
Nhưng nếu là một Topic ít nhiều có chút gọi là Kiến Thức thì sao ko có cái quy định mới. Vd nick nào còm kiểu ko rõ còn cố còm " ngáo à, chém à, cóc tin, chắc lại võ Việt láo nháo, giỏi đánh MMA... " thì Mod cho cái option kiểu được phép " Báo Cáo " với Mod để các nick đó bị khóa quyền post bài. Nghĩa là chỉ được view thôi. Và dành tài nguyên cho các nick ít nhiều có sự cầu thị nghiêm túc up bài bàn luận.
Vd em nói Topic này đầy cụ biết hoặc nghe đến môn võ Bảy Núi này. Nhưng cũng có ko ít cụ vào còm kiểu spam hoặc còm một cách tấu hài làm cho Topic lên đến cả chục trang. Lãng phí tài nguyên quá ạ. Muốn đọc các bài của các cụ viết thực sự hay mà cứ phải lọ mọ xem mãi mới được. Cứ xem rồi lại thấy cáu vì những bài up nhảm kiểu " em cóc tin, võ ngáo ".
Các cụ nào giận em, em xin lỗi trước. Nhưng nói thật em buồn cười lắm ấy. Môn võ này có thể xem là thần bí nhưng cũng phổ biến dân gian khoảng 30 năm trước mà các cụ cứ còm như thể là xem phim Hongkong với Nam Huỳnh Xạo ( ặc, em viết nhầm, Nam Huỳnh Đạo ) =))
Từ lúc biết OF, theo dõi OF và rồi yêu thích OF chính vì những còm rất vui, rất hài, rất dí dỏm. Thiên hạ triệu người vạn ý. Nhiều lúc cười quặn cả ruột. Chứ một OF nguyên tắc như cụ đề đạt thì em cảm giác nó không được hay lắm.
 

lequochuy

Xe tăng
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
1,076
Động cơ
289,614 Mã lực
Em có biết 1 số ý sau :
-Môn võ này kiêng khem quá nhiều nên ít ng học và theo được, nên gần như không nhiều người có thành tựa để lên được thầy. Do đó dần thất truyền nên giờ ít ng biết. Nhưng nó là có thật, và hiệu quả thực chiến cũng thật.
- như cụ nào ở trên nói, học môn võ này thường không có hậu về sau, cuối đời thường không bình thường, như nhiều ng nói là bùa nhạt nên bị phản. Do đó những người đã học sẽ không thể lên đây kể lại cho các cụ đọc được, nên không có nhân chứng sống mà chỉ nghe kể lại người quen là vì thế. Em có ng cậu học môn này thời trẻ, giờ thì đúng là không bình thường thật. Giờ em lại ở xa, lúc nào rảnh em sẽ hỏi chuyện cậu rồi kể lại cho các cụ biết
 

thetruong443

Xe buýt
Biển số
OF-323969
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
747
Động cơ
293,159 Mã lực
Em có biết 1 số ý sau :
-Môn võ này kiêng khem quá nhiều nên ít ng học và theo được, nên gần như không nhiều người có thành tựa để lên được thầy. Do đó dần thất truyền nên giờ ít ng biết. Nhưng nó là có thật, và hiệu quả thực chiến cũng thật.
- như cụ nào ở trên nói, học môn võ này thường không có hậu về sau, cuối đời thường không bình thường, như nhiều ng nói là bùa nhạt nên bị phản. Do đó những người đã học sẽ không thể lên đây kể lại cho các cụ đọc được, nên không có nhân chứng sống mà chỉ nghe kể lại người quen là vì thế. Em có ng cậu học môn này thời trẻ, giờ thì đúng là không bình thường thật. Giờ em lại ở xa, lúc nào rảnh em sẽ hỏi chuyện cậu rồi kể lại cho các cụ biết
E tin là ở đây nhiều cụ học nhưng k nói ra, vì còn lời thề môn phái
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Môn này thờ Phật, khi muốn rời môn phái không hề đơn giản, nhất là thầy ở xa. Ông anh vợ em (đã mất) trước theo môn này, năm ngoái vợ ông ấy phải đến nhà sư phụ ở tỉnh khác mời về làm lễ để hoá bàn thờ. Đặc biệt có ông bạn thân ông ấy cùng học 1 thầy cũng tèo sau vài năm.
Em không nhầm thì môn này không thờ Phật, họ thờ Tổ và thờ Thần!
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,309
Động cơ
332,309 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Em có biết 1 số ý sau :
-Môn võ này kiêng khem quá nhiều nên ít ng học và theo được, nên gần như không nhiều người có thành tựa để lên được
thầy. Do đó dần thất truyền nên giờ ít ng biết. Nhưng nó là có thật, và hiệu quả thực chiến cũng thật.
- như cụ nào ở trên nói, học môn võ này thường không có hậu về sau, cuối đời thường không bình thường, như nhiều ng nói là bùa nhạt nên bị phản. Do đó những người đã học sẽ không thể lên đây kể lại cho các cụ đọc được, nên không có nhân chứng sống mà chỉ nghe kể lại người quen là vì thế. Em có ng cậu học môn này thời trẻ, giờ thì đúng là không bình thường thật. Giờ em lại ở xa, lúc nào rảnh em sẽ hỏi chuyện cậu rồi kể lại cho các cụ biết
đọc còm mấy vàng vẩu kêu võ ngáo ....v.v .....em lại muốn chửi bậy ,; các vàng vẩu Ko biết thì nên giỏng tại lên nghe người biết người ta kể .
Cụ có thể cho biết khía cạnh tâm linh trong môn phái này là ntn ?
 

tomato0880

Xe buýt
Biển số
OF-92704
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
645
Động cơ
407,693 Mã lực
E tin là ở đây nhiều cụ học nhưng k nói ra, vì còn lời thề môn phái
chính tông chính phái em chưa gặp, còn học theo kiểu thất truyền mà ko giải đi thì về sau hại nhiều hơn lợi. xưa chiến tranh loạn lạc người ta học có lý do lý tưởng, bây giờ học để làm gì ??
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
E xin mạn phép đôi lời
1: thổi hương vào các huyệt đạo là 1 hình thức mở xa luân. Khi xa luân mở, các vong sẽ vào trú tạm tấm thân, đó là lý do vì sao lại hay tập ở bãi tha ma, vì có nhiều vong nên dễ có vong hợp nhập thân
2: mở xa luân, nếu không biết đóng lại, hoặc đóng không đúng, đi lại nhiều nơi sẽ có vong khỏe (chết trẻ, chết tai nạn hoặc oan trái) sẽ ngụ hẳn trong thân, gây ra những hậu quả khủng khiếp cho người luyện quyền thần
Nói chung, nếu đúng bài là phải đủ trình đóng mở xa luân
Nhưng toàn các ồn dục tốc nên bất đạt
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Võ bùa đây, võ bùa đây .... :))


Hôm đó đi học về tôi lao ngay vào buồng thầy tuyên bố, thầy ơi thầy cho tiền mai tôi đi học võ. Nhìn cái mặt tím bầm của tôi, thầy văng tục ngay: võ vẽ cái cái con củ c ặc, tao đây lái xe tải đường dài chinh chiến từ nam ra bắc có cần võ vẽ gì đâu, chúng nó lôi thôi mày cứ củ đậu tương thật lực vào. Bu tôi nghe thấy thế vội vứt rổ rau lao vào khẽ khàng nhưng kiên quyết gạt ngay: Thầy mày chỉ được cái xui dại, tù tội có ngày đấy con ạ, thôi thì thích học võ thì cứ đi mà học. Mà chả phải học đâu xa, xuống cuối xóm mà xin học ông Tám xích lô, nghe đâu ông ấy võ ta võ tàu đủ cả đới. Người ta đồn ầm ngòai chợ là ông ấy nách cắp bao xi măng mà đá 2 anh bảo vệ cảng quay cu đơ..

Khà khà, ai chứ ông Tám thì tôi biết quá rõ, từ thủa bé tôi vẫn hay trèo rào vào hái trộm khế nhà ông, có hôm thấy ông cởi trần múa võ nhìn mê tít, lưng ông xăm hàng chữ xanh lè (hận đời bất hì hục). Cho đến tận bây giờ tôi vẫn không hiểu hàng chữ đó có ý nghĩa gì.

Sắm bao Thạt luông cùng cân chè tôi xuống nhà ông Tám. May quá ông đang loay hoay sửa cái xích lô. Liếc nhìn cân chè, nghe tôi trình bày ông gạt ngay: mày bé quá chưa học võ được đâu, vài năm nữa đến đây hả hả ( ông có thói quen hả hả vào cuối câu, bất kể là câu gì). Đến đây nhớ lời bu dặn tôi xùy ra năm nghìn (thời đó là to lắm) thì ông thay đổi thái độ ngay, thôi được rồi, tao nhìn mày căn cốt cũng khá, tối mày sang tao dạy, à dưng mà thứ 2 đừng sang tao còn bận đánh tổ tôm hả hả.....

Tối hôm sau tôi mò sang thấy ông đã sẵn sàng, ngồi trên phản vừa xỉa răng chanh chách ông vừa phán: võ này là võ tổng hợp giang hồ, võ dùng để cứu khốn phò nguy bình thiên hạ chứ không phải võ cao ba nhá như thằng Thắng sừng dạy ở đầu làng (nhân vật Thắng sừng tôi xin kể sau), do vậy mày học thì học cấm kể với bạn bè, không chúng nó kéo đến xin học là tao không chối được đâu nhớ chửa, hả hả. Thế là xong bài nhập môn, đến bài đầu tiên sư phụ dạy là sàng xê.

Bài này là sàng bên này xê bên kia, tay lên tay xuống. Nhìn tôi tập sàng xê, sư phụ tôi phán: tốt tốt sàng dẻo vào, chúng nó nhìn mày sàng dẻo chưa cần đánh đã chạy như vịt hả hả.

Thế là tôi hăng say luyện tập sàng xê. Tập đi tập lại đến mấy tháng trời, mãi mà chưa thấy thầy dạy thêm chiêu mới. Về sau bu tôi nhắc tôi mới nhớ ra là chưa đưa 5 nghìn tiền học, chà chà, có năm nghìn sư phụ tôi khoái quá, dậy ngay chiêu mới là chiêu nhất cước đoạt long nhãn. Ông cắt nghĩa: mày sàng qua sàng lại rồi bất ngờ đá ngay vào hạ bộ nó nhớ chửa, thôi tập đi hả hả. Thế rồi sàng xê long nhãn mất gần tháng nữa thì xảy ra một việc, số là hôm đó tôi lên bãi Mai Động xem phim.

Hôm nào bãi Mai Động có phim là làng tôi đi đông như hội, thanh niên í ới nhau từ chập tối, chúng nó thì chả khoái gì phim xô viết, chỉ khoái sờ soạng con nhà người ta. Cầm hai vé tôi và sư phụ hiên ngang vào bãi xem phim. Hôm đó, tôi đứng sau người yêu anh Ba quắt, chị này gầy như que củi lại cao lêu đêu.

Anh Ba quắt này nghề chính là vác thúng lên ngồi đầu cảng Phà đen, hễ có xe chở than từ cảng chạy ra là alê hấp, nhảy tót lên thùng xe đạp than rơi xuống rồi bay người xuống nhặt, người anh phơi nắng nên quắt lại, vì vậy anh có tên là Ba quắt. Vừa thấy người yêu kêu oái vì bị thằng bỏ mẹ nào véo mông, anh quay phắt lại tương ngay vào mặt tôi 1 quả trời giáng làm tôi ngã huỵch xuống đất. Nhanh như lúc trộm than, anh Ba tì ngay cái đầu gối đen sì vào họng tôi rồi đấm túi bụi. Máu mũi tôi ộc ra, sư phụ tôi thấy thế hét lên oai hùng rồi lập tức sàng xê, vừa sàng vừa thét rất căm hờn: mày buông nó raaaaaaa. Sư phụ tôi cứ sàng bên này bên kia, anh Ba quắt thì cứ mặt tôi mà thụi, mãi sau có người hô: công an, công an, Ba quắt mới buông tôi ra, thấy sư phụ tôi đang sàng xê, anh điên tiết thụi ngay một thụi vào mặt. Thế là huỵch một cái, tôi thấy sư phụ tôi nằm thẳng cẳng ngay cạnh tôi, cũng máu mồm be bét....

Sau cái vụ Mai Động, sư phụ tôi bị gãy mất một răng, lúc ấy nó không gãy ngay về sau nó mới rụng ra. Bu tôi nghe nói hai thày trò tôi đánh nhau với người ta thì tá hỏa tam tinh cấm tiệt không cho tôi sang nhà ông Tám nữa. Không võ vẽ gì sất, bu tôi tuyên bố đanh thép. Nhưng niềm đam mê võ được truyền từ những cuốn chưởng nhàu nát mà thầy tôi mang từ nam ra nó cứ cháy bỏng thôi thúc. Hơn tháng sau tôi lò dò đến nhà anh Thắng "sừng" để xin bái sư. Anh Thắng không phải dân gốc làng tôi, anh ấy lấy con gái bà cả Nhinh rồi ở rể, cái biệt danh "sừng" không phải là anh sửng sỏ gì mà do đầu anh ấy có cái cục u nó nhô lên như cái sừng, cộng với tính trăng hoa của cô vợ nên anh ấy có biệt danh Thắng sừng. Vừa bước chân vào sân nhà anh Thắng tôi đã hú hồn vì cơ man là bao tải trấu anh treo la liệt. Vào trong nhà còn kinh hãi hơn, sáng loáng trên tường là gươm đao kiếm côn đủ cả. Cái nào cũng có cái ngù đỏ ở chuôi. Vừa nhìn thấy cái ngù đỏ tôi nhớ ngay ra hôm họp chi đoàn, anh bí thư vừa hút thuốc lào vừa chửi đổng: Tiên sư bố thằng nào chơi khăm, có mấy cái bằng khen nó cắt mất bố nó tua rua, chẳng lẽ bằng khen lại phải cất đi, cất đi thì ai biết thành tích làng mình, tiên sư quân xỏ lá. Cắp cái gì không cắp, cắp cái tua rua..sư cha quân xỏ lá…..

Khà khà, nhìn mấy cái tua rua này tôi biết ngay ai là quân xỏ lá, tuy nhiên mình đến bái sư thì cũng chả nên rách chuyện. Tôi khẽ khàng xin thầy Thắng cho theo học. Thầy nheo con mắt bắt tôi quay phải, quay trái, nắn tay chân, vuốt sống lưng rồi thầy chép miệng: mày có tố chất đấy em ạ, theo được anh sẽ đào tạo mày thành võ sĩ số một làng này. Hôm nọ mấy thằng đệ anh nó kháo mày bị Ba quắt nó oánh cho lanh tanh bành phải không. Không sao, ba tháng sau mày sẽ bắt nó lậy mày.

Nghe thấy thế tôi sướng run người, chắc mẩm kì này gặp được minh sư. Vuốt tờ năm nghìn đặt lên bàn thờ giữa nhà, rồi theo thầy thắp hương vái tổ. Chả hiểu thầy khấn khứa thế nào mà cuối cùng lại nhặt tờ năm nghìn ra trả lại cho tôi và bảo, không được rồi em ơi, sư tổ không nhận lễ rồi. Bây giờ em về kiêng thịt chó, cá chép, đến rằm em sang, anh xin lại xem sư tổ có đồng ý nhận không rồi ta bàn tiếp. Biết ngay là minh sư không coi trọng tiền nong, tôi cầm tiền về rồi cương quyết kiêng kị hồi hộp chờ đến rằm.....

Đúng hôm rằm tôi lại mò sang nhà anh Thắng sừng, lần này anh có vẻ lạnh lùng. Nhìn mặt tôi, anh phán ngay, đã bảo kiêng thịt chó cơ mà, chú không kiêng thì anh chịu chết. Quái lạ, tôi kiêng khem hết mức, có xơi tí mộc tồn nào đâu. Lục kỹ lại mới nhớ ra hôm thứ bảy tuần trước bu tôi có làm món giả cày. Tôi vội phân trần ngay là không phải tôi không kiêng cữ, chẳng qua các tổ sư nhầm giữa giả cầy và thật cày .Mà thôi, cũng chả trách được vì bu tôi làm món này giống y như chó thật. Tính toán một hồi, anh Thắng bảo thế thì không sao, để anh kêu các tổ sư xem sao. Lại vuốt thẳng tờ năm nghìn, tôi chắp tay lễ xì xụp theo thầy. Sau khi gieo quẻ nghe keng một tiếng anh Thắng hớn hở quay sang bảo: ăn rồi em ơi, sư tổ chấp nhận rồi, lễ tạ, lễ tạ ngay đi. Tôi đang định lạy tiếp thì anh quay sang rít giọng: Tạ thêm năm nghìn nữaaaa, thằng ngu. Lập cập moi nốt tờ năm nghìn mà tôi đang định mua đôi dép đặt lên đĩa, tôi lại xì xup lễ vái.

Tối hôm đó sư phụ Thắng sừng dạy tôi bài đầu tiên về võ công của thần bí môn. Lớp tôi có bốn cậu choai choai, toàn là dân xóm dưới. Chúng nó học lâu nên sư phụ Thắng bắt tôi gọi chúng nó là sư huynh. Khởi đầu sư phụ đốt bó nhang to đùng rồi bắt tôi cởi quần áo ngồi xếp bằng tròn. Sau đó sư phụ tôi trợn mắt niệm chú rồi thổi phù phù. Gí bó nhang nóng bỏng vào gần chục huyệt đạo trên người tôi, sư phụ thét lên bằng tiếng tây hay tàu gì đó, nghe như người nói sảng Úm chú ra oang sang ni na bễ tổ ...Đó là khẩu quyết nhập thần, sư phụ giải thích. Niệm xong bài này sư tổ sẽ nhập vào người mày rồi truyền thụ võ công cho mày. Sau đó sư phụ bắt tôi học một bài chú để xin các tổ sư cho quyền. Bài chú này hơi dài tôi xin tóm tắt như sau

.…….NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ BÁT VƯƠNG PHẬT
NAM MÔ SƯ TỔ HỘI VẠN THIÊN GIỚI LINH
NAM MÔ SƯ PHỤ HỘI VẠN PHÁP TÔN LINH
NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH
NAM MÔ ĐẠI HÙNG CHÍ LỰC ĐỘ THỂ LINH........Độ đệ tử....tên họ tuổi....

Thần Quyền vô địch, thần cước vô song, để đệ tử phò trì chánh Đạo. Quyền tung cước phát vô kỳ. Thân mềm bụng rắn mắt nhìn hư vô… Ái chà chà, phen này thì chúng nó chết với tôi. Niệm bài chú là thần nhập vào, người đánh chả sao chứ thần đánh thì chúng nó bỏ bố. Nhìn các sư huynh lớp tôi niệm chú xong là ngã lăn ra đất, rồi lảo đảo đứng lên, người được sư tổ cho quyền thì đấm loạn xạ, người được cho cước thì đá tứ tung, người thì chắc là sư tổ ưu ái nên cho lẫn lộn tổng hợp nên chân đá tay đấm, thỉnh thoảng lại tung người lên rồi rơi huỵch xuống. Các bao trấu bay tán loạn, những tiếng thở xùy xùy như rắn. Đến lượt tôi thì sư tổ nhất định không chịu cho quyền, xin thế nào cũng cứ trơ ra. Sư phụ Thắng sừng bèn hỗ trợ bằng cả bó nhang to đùng gí thẳng vào trán. Đến đây, phần thì nóng quá, phần thì thấy anh em múa võ cũng ham nên tôi tự nhiên lộn người rồi tung chân đá vào bao trấu, mất đà, tôi ngã lăn ra, ngã thì ngã, thần nhập rồi thì phải biết là hăng tiết lắm. Lúc này, sư phụ Thắng sừng cổ vũ ác liệt: uầy xùy, uầy xùy, sư tổ cho quyền rồi, aaaaaa,,, niệm chú đi, đánh đi. Thế là tôi lại mê man đi quyền, đi như người mộng du. Mãi sau sư phụ tôi phải thét lên: xin thôi đi, xin thôi đi. Lúc đó tôi mới bừng tỉnh và kiệt sức ngã huỵch xuống.

Đêm đó tôi về nhà, người đau như dần, trán nổi mấy cái sừng, sừng nào cũng to gấp mấy lần sừng của sư phụ, nhưng bụng thì vui như mở hội. Vừa lẩm nhẩm lại bài thần chú, tôi vừa lên kế hoạch sang nhà thằng Ba quắt trả đũa, nhưng sáng hôm sau thì không sao tôi dậy được. Khắp người sờ chỗ nào cũng đau buốt. Đầu thì nóng hầm hập. Bu tôi hoảng quá tra hỏi. Tôi đành thú thật là sang nhà anh Thắng sừng tập võ nên đau. Vớ lấy cái nón, bu tôi tức tốc sang nhà anh Thắng bắt đền. Được một lúc thì anh Thắng sừng cùng hai sư huynh tôi mò sang.

Từ đầu ngõ, anh đã nói sang sảng: cô cứ yên tâm, bệnh của em nó cháu biết rồi, không phải thuốc thang gì sất. Chỉ nhoáng cái là khỏi ngay. Phần thì ngượng, phần thì đau, tôi quay mặt vào tường nằm im giả bộ ngủ. Vào đến nơi, anh bắt bu tôi đi đun nước,về phần mình, anh lôi ra trong tay nải cái chuông cùng mấy đạo bùa, và dĩ nhiên là cả bó nhang to đùng. Bày biện xong xuôi, anh thắp nhang và lầm bầm khấn vái. Lúc này hàng xóm láng giềng hiếu kỳ kéo sang xem đông nghẹt. Hai sư huynh tôi cầm mấy nén nhang múa may quay cuồng giữa nhà. Trẻ con khoái quá cười rú lên ằng ặc.

Anh Thắng sừng bắt đầu cầm nhang hút khói vào mồm rồi thổi vào mặt tôi. Vừa lĩnh một luồng hơi từ mồm anh, tôi ngồi bật dậy. Trời đất ơi, nó vừa hôi, vừa thối, vừa nồng nặc mùi viêm nha chu trộn lẫn với thuốc lào. Cái hơi này mà thổi ra đến người chết còn sống lại nói gì đến tôi. Vỗ độp một cái vào đỉnh đầu tôi, anh thổi liên tục. Lĩnh liên tiếp mấy luồng công lực nồng nặc này tôi chịu không nổi liên nôn thốc nôn tháo. Lập tức, anh vớ lấy cái chuông kê vào tai tôi gõ liên tục, rồi anh quay sang bảo với bu tôi, cô lấy nước ấm lau mặt cho em nó rồi cho nó ăn bát cháo nóng, nằm tĩnh dưỡng dăm ngày là khỏi. Ba ngày sau thì tôi khỏi thật, tuy người vẫn đau nhưng đã đi lại được. Tuần sau nữa thì tôi khỏi hẳn, lại sang nhà anh Thắng sừng luyện tiếp. Sau vụ thi triển phép thuật chữa bệnh, danh tiếng anh Thắng sừng nổi như cồn. Bọn đồng môn xúm vào hỏi han, tôi dấu nhẹm vụ viêm nha chu của sư phụ. Thêm mắm thêm muối, nào là một luồng lửa nóng bỏng truyền từ thiên linh cái chạy dọc sống lưng, rồi hội tụ ở đan điền, sau đó tống ngược ra ngoài các chất độc hại. Bọn huynh đệ đồng môn mắt tròn mắt dẹt, tắc lưỡi, trợn mắt tin sái cổ.

Luyện thêm được hai tháng thì tôi xin anh Thắng sừng cho sang nhà Ba quắt trả thù cái vụ Mai Động. Anh đang trầm ngâm suy tính thì sư nương tôi đang ngồi vào cáp đề nói chõ sang: Ba quắt hả, mày sang đánh bỏ mẹ nó đi cho tao, nó biện tao mười nghìn tiền đề mà hai tháng nay chưa trả, lại còn thách tao đi mà báo công an..Mả mẹ nó.....(một tràng chửi tục).

Nghe vợ nói thế anh Thắng điên tiết lắm quay sang bảo tôi: Công lực mày đủ đánh mười thằng như Ba quắt. Mày sang ngay nhà nó nện cho nó bỏ bố nó đi. Nghe sư phụ phán đanh thép, tôi tức tốc chui rào đi tắt qua nhà Ba quắt, ngó qua bờ tường rào thấp toen hoẻn, tôi thấy Ba quắt đang ngồi thái chuối nấu cám lợn.Nhìn con dao dính đầy nhựa chuối đen sì, tôi hơi ngại, bèn quay về nhà sư phụ xin ý kiến chỉ đạo.....

Vừa quay về, sư phụ tôi hỏi ngay: Sao, sao, nhanh thế hả, sao chửa thấy thanh động gì đã về. Tôi báo cáo ngay tình hình con dao thái chuối. Sư phụ tôi vuốt râu cười ha hả (sau vụ chữa bệnh cho tôi, sư phụ tôi để chòm râu dê cho nó tiên phong đạo cốt). Cười một hồi, sư phụ tôi nghiêm mặt: tao cho mày mượn bảo bối này, dao thái chuối chứ đồ long đao mày cũng không sợ. Vào trong nhà lục lọi hồi lâu, Sư phụ tôi mang ra hai cái bao cẳng tay bằng da bò dày cộp, vừa buộc dây cho tôi sư phụ tôi vừa dặn: Mày xin quyền từ ngoài đầu ngõ, nhập thần rồi là mày lao vào phang ngay, nhớ chửa, à, mà bài chú tránh đao nhẩm liên tục vào kẻo quên. Sư nương tôi ân cần mang cho tôi cốc rượu Liên xô to tổ bố. Vừa kê cốc rượu vào mồm tôi vừa dặn dò, em uống cốc rượu phép này đi rồi sang tẩn cho nó một trận, đánh cho nó xùy ra 10 nghìn giả chị thì thôi.


Có cốc rượu phép, người tôi nóng phừng phừng. Nhớ lại mối nhục ở sân Mai động tôi gạt phắt sư nương ra rồi tức tốc lên đường. Vừa chạy vừa niệm chú, tới đầu ngõ thì thần nhập. Đạp phăng cái cổng tre ọp ẹp tôi lao vào sân. Thằng Ba quắt đang đứng vươn vai ở sân, thấy tôi hùng hổ lao vào thì ngớ ra. Không nói không rằng, tôi lao đến túm cổ nó, thoi lấy thoi để. Thằng này cũng thuộc loại khỏe. Nó vùng ra vớ lấy con dao thái chuối vung lên bổ thẳng vào đầu tôi. Vội đưa tay ôm đầu, tôi nghe đánh chát, rồi keng một cái, con dao bay ra góc vườn. Thằng Ba quắt thấy chém tôi không sao thì hãi quá khoàng chân chạy vạt ra cổng. Không cho nó thoát, tôi vừa nhẩm chú gọi thần hành thái bảo vừa tức tốc đuổi theo. Chạy đến cây cầu bắc qua sông Kim ngưu thì thằng Ba quắt va vào lão bán kẹo kéo ngã lăn ra. Như con hổ đói vồ mồi, tôi lao vào. Miệng thét vang, thét cái gì thì tôi cũng không nhớ, chỉ nhớ là tôi bê bổng thằng Ba quắt lên rồi ném thẳng nó xuống sông. Cái sông Kim ngưu đoạn chảy qua làng tôi nước chỉ ngập mắt cá chân nhưng bùn thì đến bụng. Nhìn thằng Ba quắt ngoi ngóp trong bùn tôi sướng quá quên cả đòi nó 10 nghìn cho sư nưong. Dân làng xúm đen chỉ trỏ, bàn tán. Còn tôi hể hả về bẩm sư phụ chiến tích đầu tiên.

Sau vụ đó, tên tuổi sư phụ tôi nổi lên như cồn, thằng Ba quắt thề sống thề chết với mọi người là nó chém vào người tôi túi bụi dễ đến 20 nhát dao mà tôi không sao. Không tiện đính chính, tôi cứ lờ đi coi như đó là chuyện thật. Sư phụ tôi thì khoái ra mặt. Đặc cách thăng tôi lên hai cấp đai và truyền cho ba thành công lực. Lên đai thì tôi nhận ngay, còn cái vụ truyền công lực, nhớ lại cái bộ răng viêm nha chu của sư phụ thì tôi chối đây đẩy, lấy cớ sợ anh em đồng môn ghen tị. Sư phụ tôi thấy thế khen ngay trước cả lớp: Thằng này trẻ người mà suy nghĩ sâu xa, có khi về sau tao truyền y bát cho không biết chừng.

Sau vụ Ba quắt, trai tráng trong làng đến nhà thầy Thắng sừng xin học rầm rầm, có cả thanh niên từ trên phố nghe tiếng thầy cũng đi bình bịch xuống xin bái sư. Nhà thầy đâm ra nhộn nhịp cả ngày, sư nương tất bật nấu nước bán bùa trừ tà cho dân tỉnh khác đến.

Lão Soát mù kéo nhị đám ma cạnh nhà thầy trước đây suốt ngày chửi đổng, cạnh khóe chê bai thầy, lớp này cũng thay đổi thái độ. Ân cần căng dây trông xe cho đám dân đến xin bùa chữa bệnh. Chính lão thêm mắm, thêm muối, biến thầy thành thần thành thánh làm đám dân ngoại tỉnh tin sái cổ. Làm ăn đang hồi phát đạt, đùng một cái sư phụ tôi bị gọi ra phường làm kiểm điểm. Rồi sau đó đám dân đến xin bùa cũng dần dần ít đi, tuy nhiên các lớp học thì vẫn chật sân và sư nương tôi tính chuyện làm nhà. Một hôm kéo tôi ra xó vườn, sư nương tôi thì thào: em là lớp trưởng, em nói chúng nó hay hơn anh chị, số là anh Thắng tính xây cái nhà thờ tổ cho nó đàng hoàng. Ngặt nỗi tiền nong cũng eo hẹp, mà anh Thắng thì em lạ đếch gì. Làm phúc cứu người là chính chứ có lấy tiền của chó ai đâu, mà tiên sư mấy đứa thối mồm nó điêu toa bảo anh chị buôn thần bán thánh thu tiền triệu. Bi giờ chị tính thế này, hàng ngày em chỉ đạo chúng nó đóng cho anh chị ít gạch xỉ. Học võ hay đóng gạch thì cũng khỏe người như nhau thôi. He he he.

Thế là từ hôm đó chúng tôi hì hục đóng gạch xỉ cho thầy xây nhà, hơn tháng sau, số gạch đã tạm đủ dùng, thầy bắt chúng tôi đào hố để tôi vôi rồi ngày hôm sau động thổ. Lễ động thổ diễn ra hoành tráng lắm, gà, rượu, chân giò luộc môn sinh mang đến rõ nhiều làm các bác thợ xây mà thầy lôi từ quê lên ai cũng say tít. Sau một hồi tán dương, các bác thợ đề nghị thầy Thắng sừng biểu diễn. Có chén rượu tây tây thầy nhẩy phắt ra sân. Rũ cái đầu cho xõa xượi tóc xuống mặt, thầy lâm râm khấn vái rồi bất thình lình, thầy lao thẳng đầu vào kiêu gạch xỉ. Kiêu gạch đổ tung tóe. Môn sinh vỗ tay rầm rầm làm lão Soát mù cũng phải nghển cổ sang hỏi: diễn văn công ở đâu đới. Bài quyền thầy đi mỗi lúc 1 dẻo, thầy bay người lên, ngã huỵch xuống, lộn mấy vòng dưới đất, rồi lại bay lên. Người thầy uốn lượn lảo đảo như như lên đồng. Nhằm vào cây chuối duy nhất còn sót lại góc vườn thầy bay lên tống thẳng hai chân vào làm nó gãy rụp. Chúng tôi chưa kịp vỗ tay thì nghe thầy thét lên một tiếng kinh hoàng. Cả người thầy một nửa đã rơi tọt xuống hố vôi vừa tôi hôm qua...

Sau khi nghe tiếng thét kinh hoàng của sư phụ, đám môn sinh chúng tôi ớ người ra, rồi có ai đó kêu thất thanh: chết rồi hố vôi, thì chúng tôi bừng tỉnh lao ra góc vườn. Sư phụ Thắng sừng lúc này đã ngất xỉu, được sự trợ giúp của mấy bác thợ xây, chúng tôi lôi thầy lên bờ giếng rồi múc nước giội sạch vôi. Cắt ống quần của thầy ra, nhìn thấy xương ống chân thầy trắng hếu, sư nương tôi ngã lăn ra ú ớ rồi ngất xỉu. Đám sư huynh bắt đầu thắp hương để niệm chú hoàn hồn, chưa kịp niệm thì thầy đã tỉnh, chúng tôi mừng quá xúm vào. Sư huynh tôi liền đề nghị cả lớp đồng thanh niệm chú kháng hỏa. Chú này niệm vào than hồng còn bước qua được sá gì cái hố vôi.

Mấp máy môi, thầy thều thào gọi tôi, ghé sát tai, tôi nghe thầy nói, hỏa...hỏa...hỏa..cái mả, cái mả...mẹ chúng mày. Đưa tao..... đi bệnh viện. Ba chân bốn cẳng chạy đến gọi ông Tám xích lô. Chúng tôi đưa sư phụ tôi lên viện bỏng 103. Ngồi trên xích lô phủ cái chăn chiên, sư phụ Thắng sừng lại ngất xỉu...

Gần năm sau thì thầy ra viện với hai chân được tháo khớp đến háng. Dân làng đồn đại, không có võ công thâm hậu chắc thầy toi mạng. Lớp học trò chúng tôi tự động giải tán. Sư nương chán đời bỏ lên Lạng sơn buôn hàng Trung quốc rồi lấy chồng luôn trên đó không về nữa. Lão Tám xích lô bảo tôi: Thầy mày chín cả hồng xiêm rồi, vợ nó không bỏ đi mới là lạ.

Bà cả Nhinh đuổi sư phụ tôi ra khỏi nhà. Sư phụ tôi được lão Soát mù đón về nuôi rồi dạy cho nghề bát âm. Về sau sư phụ tôi theo nhóm Tuấn nghiện đi đòi nợ thuê cũng kiếm khá. Nhà nào nợ chây ỳ là chúng nó vác sư phụ tôi đến đặt giữa nhà. Nhìn ông cụt mặt xanh như tàu lá, tóc tai rũ rượi ngồi lù lù giữa nhà, gia chủ keo cố đến mấy cũng hết hồn vì sợ lão đột tử thì lôi thôi to. Thế là vội vàng vay mượn trả nợ khẩn cấp...

Mấy năm sau thì sư phụ tôi đổ bệnh nặng do rượu nhiều quá. Đẫn ấy tôi hay mang cháo lên viện cho thầy. Trước khi chết thầy bảo tôi rằng: mày dặn chúng nó là cái võ tao dạy ấy phải quên hết đi. Cấm tiệt chúng nó không cho luyện tập gì nữa. Cái võ này kiêng khiêm mà sơ suất, nhẹ là toi mạng ngay, nặng là sống dở chết dở. Mày nhớ chửa?....

Thế là từ đó tôi đâm ra người không có võ...
Chuyện này đọc được.
 

tomato0880

Xe buýt
Biển số
OF-92704
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
645
Động cơ
407,693 Mã lực
E xin mạn phép đôi lời
1: thổi hương vào các huyệt đạo là 1 hình thức mở xa luân. Khi xa luân mở, các vong sẽ vào trú tạm tấm thân, đó là lý do vì sao lại hay tập ở bãi tha ma, vì có nhiều vong nên dễ có vong hợp nhập thân
2: mở xa luân, nếu không biết đóng lại, hoặc đóng không đúng, đi lại nhiều nơi sẽ có vong khỏe (chết trẻ, chết tai nạn hoặc oan trái) sẽ ngụ hẳn trong thân, gây ra những hậu quả khủng khiếp cho người luyện quyền thần
Nói chung, nếu đúng bài là phải đủ trình đóng mở xa luân
Nhưng toàn các ồn dục tốc nên bất đạt
hình như bác hơi nhầm. mở luân xa ko vấn đề gì cả. em mở lx 6-7 rồi ( ấn đường, bách hội) mà có bị sao đâu. vong nhập là qua ngọc chẩm ( sinh tử huyền quan bị người ta dùng thực công phá vỡ)
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,215
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Bạn học e theo môn này. Hắn kín đáo, ăn chay rằm đầu tháng, sạch sẽ và nói chung là cũng bí hiểm. Hắn học nhưng chưa bjo dùng nên thực hư ko rõ
 

lequochuy

Xe tăng
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
1,076
Động cơ
289,614 Mã lực
cụ cứ hỏi em biết chỗ nào em trả lời, chứ bảo em gió máy các kiểu em giận là em xóa post như mấy bài trước đấy.
em ko am hiểu nhiều về võ nhưng môn này em biết sơ vì nhiều người học về sau phải kiếm các thầy tâm linh giúp đỡ. Tỷ lệ chắc cũng chỉ 20-30% nhưng số người học nhiều nên cứ nhân lên các cụ sẽ thấy.
Môn này còn được gọi là Thất Sơn Thần Quyền. cái phần các cụ đang thắc mắc là phần linh. phần thực thì cũng luyện gân luyện quyền luyện binh khí như cac môn phái khác. Phần linh (thần pháp) thì dùng các phương pháp để sở hữu lực vô hình, uống bùa, đọc chú, phá huyệt,... cốt là để "ma" nó vào dc cơ thể, từ đấy sẽ sinh ra dc những lực mà người thường khó làm dc khi chưa luyện tập ( tha lực) . VD 1 em gái 45-50 kg khi dc học linh pháp xong thì khỏe đến ghớm mặt, nó ngồi cho các cụ cầm gạch đập bôm bốp vào đầu mà ko sao, dùng dao chém hoặc búa gõ thì em chưa biết thê nào nhưng đảm bảo cỡ em đấm mỏi tay nó chả xi-nhê gì. Khi nhập môn sẽ dc cho 1 lá bùa, dùng để ăn sống hoặc đốt lên uống, các cụ ai mà chả nhìn thấy bùa rồi, nói thật ngắn gọn bùa do người có pháp vẽ lên là để nhốt "ma" "vong" hoặc gọi chug là âm binh của thầy vào đấy, người ta có cách cho cái tha lực ấy nó chui vào người uống, khi cần sẽ có câu chú xì xà xì xèo để gọi cái lực kia nhập vào cơ thể nên người ta cũng gọi là võ bùa hoặc quyền thề ( tưởng lúc nó lẩm bẩm lải nhải ấy là nó thề sẽ giết cả nhà mềnh ha ha ) nhưng thực ra là thần chú chong vong nhập. 1 khi đã vào trạng thái vô định thì nhảy múa đấm đá như 1 thằng điên ko biết đau ko biết mệt. Nếu đã học qua chính phái thì phải luyện quyền luyện đạo luyện các thứ đên khi có năng lực thầy mới cho học linh pháp vì lúc ấy cái tha lực hay con ma kia nó sẽ ko làm gì dc thân chủ. Nhưng ai cũng muốn học võ 1-2 năm mà dc như trong phim nên họ chọn uống bùa mà ko nghĩ đến sau này thầy vẽ bùa chết, thầy bị chính lũ âm binh làm hại, hoặc đơn giản là người yếu đi, phúc đức tổ tiên ko còn nhiều, ko gia hộ cho thân chủ dc nữa thì "ma" nó sẽ làm chủ bản thân, người uống bùa sẽ điên hoặc ngơ ngơ. Những luật lệ , lời thề trong môn phái răn đe môn đệ thì ít mà để tác động đến tha lực kia là nhiều, ko cho làm bậy khi chiếm hữu thân chủ
VD: Một lòng hiếu thảo với cha mẹ; Không phản môn phái; Không phản thầy; Không phản bạn; Coi bạn như anh em ruột thịt; Không cưỡng bức kẻ yếu; Không làm điều gian ác; Không ham mê tửu sắc; Không nản chí khi luyện tập; Không thoái lui lúc nguy hiểm; Luôn bảo vệ kẻ yếu; Nhịn kẻ mất lòng ta; Thi hành nghiêm chỉnh những lời thầy dạy; Ôn hoà trong tình bạn; Không tự cao tự đắc; Cứu người trong lúc nguy nan...


sau khi uống bùa và dc ông thầy phá vỡ huyệt ngọc chẩm thì là lúc ma với vong nó nhảy ra nhảy vào cơ thể dc là bạn đã có võ. Môn võ quá vi diệu. Như các cụ trên kia nói mất linh khi gặp đồ dơ hay các thứ đuổi tà thì hoàn toàn chính xác, ma nó sợ quá thoát khỏi thân chủ thì làm qué gì còn võ vè gì nữa. Và càng ko thể mang đi mà thi đấu hay lên đài, 1 phần vì các võ sĩ cả đời họ chỉ ăn và đánh ngoài ngoại công rất cao ra nội lực họ cũng rất mạnh đừng nghĩ cứ có tí " Thần lực " mà đòi vô địch paragame hay đi thi đấu ở Hội Khỏe Phù Đổng nhé. Lúc nào rảnh em viết tiếp giờ làm đã, 9h rồi mà cứ ngồi bốc phét ở đây.

Trên đây là những hiểu biết của em sau khi tiếp xúc với 1 số anh em gọi là sơ nhập thần quyền, chưa hẳn đã đúng 100% . Em mong trong đây có bác nào thần quyền chính phái hoặc đệ tử dc thầy chân truyền pháp ( có thể nhập môn cho các đệ tử khác) thì giải thích tiếp cho em. Em nghe nói thần quyền chính tông đã thất truyền rồi, mấy cái bây giờ chỉ là sót lại chút ít lại dc các thầy thêm mắm muối nên mới trở thành tà phái như giờ thôi.
đọc còm mấy vàng vẩu kêu võ ngáo ....v.v .....em lại muốn chửi bậy ,; các vàng vẩu Ko biết thì nên giỏng tại lên nghe người biết người ta kể .
Cụ có thể cho biết khía cạnh tâm linh trong môn phái này là ntn ?
cụ đọc ở post của cụ tomato0880 trên để tham khảo.
còn em sinh năm 88, nên không biết được nhiều về võ này, chỉ nhớ lúc bé, từng đi theo xem các anh, các cậu học võ. cũng chứng kiến cậu em thổi hương cho mẹ em khi mẹ em bị ốm. lớn 1 chút cũng như bao cậu choai khác tìm lớp học võ, thì được mấy anh đi trước khuyên không nên học loại võ này. cũng hỏi tại sao nhưng mọi người trả lời chung chung là phải kiêng khem, rồi khi em hỏi vấn đề tâm linh thì đều tránh trả lời. nên em bây giờ vẫn thấy đây là môn võ thần bí, nhưng nó có thật, và hiệu quả thật. Em chưa chứng kiến đánh nhau vì hồi ấy còn bé quá nhưng thời ấy, mọi người rất sợ va chạm với người học quyền thề, kể cả mấy ông vằn vện, ngổ ngáo. Hồi ấy có chuyện gây gổ là nhà em toàn lôi cậu em ra dọa.
à, em lên lớp 3, lớp 4 thì cậu em chuyển vào nam sống, vài năm mới gặp 1 lần nên không có dịp hỏi và tìm hiểu. nếu có dịp em sẽ hỏi lại xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
hình như bác hơi nhầm. mở luân xa ko vấn đề gì cả. em mở lx 6-7 rồi ( ấn đường, bách hội) mà có bị sao đâu. vong nhập là qua ngọc chẩm ( sinh tử huyền quan bị người ta dùng thực công phá vỡ)
Hic. cụ tự mở luân xa hay được thầy mở giùm. em hâm mộ cụ quá.
cụ gúc hộ em phát xem luân xa sau khi mở hoàn toàn sẽ có khả năng gì nhé.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Môn này không kiêng xxx, không kiêng tiết canh lòng lợn, không thắp hương ở mộ, không dùng vong, không dùng âm binh, không kiêng đi dưới dây phơi quần áo. . .
Ảo quá, không hiểu ai tuyên truyền lừa bịp thế cơ chứ.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Em chia sẻ chút: hầu như 99% các cụ biết đến môn này hoặc nghe thấy đều nghĩ là một môn võ.
Em khẳng định luôn: sai hoàn toàn.
Đức Đạt Ma khi truyền Phật Giáo sang Trung Quốc, dạy võ cho sư ở chùa Thiếu Lâm, để rèn luyện thân thể trước, sau là bảo vệ Đạo nếu cần. Còn mục đích của Phật Giáo là phát triển trí tuệ chứ không phải võ.
Môn Thất Sơn này cũng không nằm ngoài mục đích đó. Rất nhiều môn sinh học được chút quyền đã tưởng rằng mình đã nắm được tuyệt học của Thất Sơn rồi, đi dạy học trò, tuyên truyền ngoài xã hội, cũng chỉ loanh quanh quyền cước. Thật đáng buồn.
 

tomato0880

Xe buýt
Biển số
OF-92704
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
645
Động cơ
407,693 Mã lực
Hic. cụ tự mở luân xa hay được thầy mở giùm. em hâm mộ cụ quá.
cụ gúc hộ em phát xem luân xa sau khi mở hoàn toàn sẽ có khả năng gì nhé.
. Ý cụ là gì. Em tự mở thôi, hằng đêm (khoảng 10-15 phút nữa) em vẫn luyện để khai thông hết kinh mạch nhé. Tin gì thì tin còn luân xa em ko tin thằng gg. Việc thờ phật chỉ là thờ thôi cụ. Bìa quyển bí kíp thất sơn em chụp cho cụ có hình quan thế âm thật. Nhưng phật ko dụng bùa nhé cụ.
 

lequochuy

Xe tăng
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
1,076
Động cơ
289,614 Mã lực
à, kể nốt, hồi năm 2010,2011 lúc em năm cuối đại học. ở ký túc xá đối diện, có 1 thằng cu khóa mới vào, người vùng cao, thỉnh thoảng 22h 23h đêm em lại thấy nó ra ban công đối diện ký túc em nhìn sang thắp hương rồi đứng như tượng cả mấy tiếng đồng hồ, hỏi ra thì bảo nó học quyền thề. như vậy là hiện nay vẫn có người học, và cách học vẫn bí hiểm như xưa đấy ạ.
 

phu trầm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553756
Ngày cấp bằng
7/2/18
Số km
105
Động cơ
155,430 Mã lực
Nơi ở
Rừng già
Môn quyền thề, và phần nào cả Muay Thai đều lấy bùa ngải làm căn bản hình thành nên
Những môn võ cổ của người Khmer lưu truyền đều rất bí hiểm, và có thật
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top