VN khác SGP, nước người ta bé tẹo.
Cụ so với Malai thì cũng không đúng, Malai khai thác dầu khí rất lớn, thừa nhu cầu sử dụng. Thừa thì mới rẻ được.S thì nhỏ bằng một huyện của VN mà đất nước họ quy hoạch như thể đc lắp từ lego, khi cái chung là hạ tầng/phương tiện GTCC đã hoàn hảo thì ai muốn được sử dụng cái riêng là car thì phải chấp nhận trả tiền cho cái khác biệt đó. Họ dùng kinh tế để điều tiết nhu cầu sử dụng car hạn chế, còn mình thì mọi cách chỉ để thu đc nhiều nhất trong khi rất ít/ko có lựa chọn tương đương.
Ai ai cũng có nhu cầu đc di chuyển an toàn và rõ ràng ô tô an toàn hơn xe máy và GTCC thì ko đáp ứng đc. Mấy chục năm nay, các chính sách về ô tô còn đang đối lập nhau, 1 ông thì muốn có ngành công nghiệp ô tô phát triển, 1 ông thì hạn chế ô tô do hạ tầng chưa đáp ứng đc (câu này hơn 20 năm nay vẫn nói y vậy). Vậy thì đừng nhìn vào tg họ thu đc tiền mà mình cũng đem ra so rồi cũng đòi thu như họ, cũng giống như giá xăng khi muốn tăng thì lấy các nước có giá cao hơn ra để so sánh, malai họ không thu bất cứ loại thuế nào đối với xăng (trong một thời gian) để có đc giá xăng phù hợp với thu nhập/sức chịu đựng của dân bản địa thì không lấy ra mà so để làm theo?.
Sing chắc gì mức sống cao hơn Phú Mỹ Hưng hay bán đảo Tây Hồ các cụ nhỉ so sánh toàn khập khiễngĐất nó chật, kinh tế nó phát triển , mức sống nó cao nên nó mới mong muốn bảo vệ môi trường ........Mọi so sánh đều khập khiễng vì không phù hợp với bài toán phát triển tại VN.
Diện tích gấp đôi huyện em, dân số nó gấp 25 lần huyện emSo sánh với đất nước nó chỉ to bằng cái đảo Phú quốc thì đúng là vớ vẩn.
Nhà nước vẫn đang kiểm soát qua thuế tiêu thụ đặc biệt đó.Câu hỏi của thớt thực ra chính là Vấn đề gợi mở của bài báo trên Tàu nhanh, e chỉ đưa ra thôi chứ tuổi gì mà làm to tát được, cccm cứ mắng em xơi xơi.
Còn về quan điểm cá nhân em, cũng đến lúc chính quyền mình tính đến biện pháp lâu dài để kiểm soát thực trạng này
Em nghĩ là chưa đủ mạnh cụ ạ, hoặc chưa phù hợp với từng địa phương. Tuy nhiên, nếu làm theo địa phương nó lại gây ra sự bất bình đẳng (mặc dù đã có, ví dụ như thuế trước bạ, phí cấp biển số là khác nhau với từng địa phương cụ thể)Nhà nước vẫn đang kiểm soát qua thuế tiêu thụ đặc biệt đó.
Chào cụ đồng môn, vấn đề ở đây nó vĩ mô hơn là diện tích, dân số....nếu áp dụng trên phạm vi cả nước thì không khả thi, với từng địa phương cụ thể thì được, nhưng lại gây bất bình đẳng.Diện tích gấp đôi huyện em, dân số nó gấp 25 lần huyện em
Vâng. Em ở Tỉnh lẻ chả bao giờ tắc đường. Vẫn phải mua xe giá cao vì 2 TP lớn.Em nghĩ là chưa đủ mạnh cụ ạ, hoặc chưa phù hợp với từng địa phương. Tuy nhiên, nếu làm theo địa phương nó lại gây ra sự bất bình đẳng (mặc dù đã có, ví dụ như thuế trước bạ, phí cấp biển số là khác nhau với từng địa phương cụ thể)
Vấn đề ngược lại, nếu giá xe thấp hơn, thì em nghĩ ở TP lớn không còn chỗ mà đặt chân. Các TP lẻ bây giờ thì tan tầm cũng tắc đường vì oto cá nhân rồi.Vâng. Em ở Tỉnh lẻ chả bao giờ tắc đường. Vẫn phải mua xe giá cao vì 2 TP lớn.
Thì thuế tiêu thụ đặc biệt là hạn chế đó.Vấn đề ngược lại, nếu giá xe thấp hơn, thì em nghĩ ở TP lớn không còn chỗ mà đặt chân. Các TP lẻ bây giờ thì tan tầm cũng tắc đường vì oto cá nhân rồi.
Đó là bài toán lớn về vĩ mô, đi kèm với rất nhiều vấn đề khác...
Gớm. A cứ lo bò trắng răng.Việt Nam có thể không áp dụng trong cả nước, nhưng ở các TP lớn như HN, HCM thì tại các quận trung tâm lượng xe oto hiện đã khá lớn so với đường sá.
vậy rồi cụ sẽ áp thêm cái lệnh cấm xe tỉnh lẻ vào thành phố?Việt Nam có thể không áp dụng trong cả nước, nhưng ở các TP lớn như HN, HCM thì tại các quận trung tâm lượng xe oto hiện đã khá lớn so với đường sá.
Các hãng xe không thích việc này. Và bằng cách nào đó họ ko để điều này xảy ra.https://vnexpress.net/ton-hon-75-000-usd-de-co-quyen-mua-oto-o-singapore-4479082.html
Singapore đã áp dụng biện pháp này từ năm 1990, đến nay là đã hơn 30 năm.
View attachment 7200066
Khi nào nguồn thu từ dịch vụ chiếm tỷ trọng cực lớn và thu đc cực nhiều thì lúc đấy mới tính đến nhé. Chứ còn đang chi lớn hơn thu, vặt lông vịt thì đến tết Congo.Câu hỏi của thớt thực ra chính là Vấn đề gợi mở của bài báo trên Tàu nhanh, e chỉ đưa ra thôi chứ tuổi gì mà làm to tát được, cccm cứ mắng em xơi xơi.
Còn về quan điểm cá nhân em, cũng đến lúc chính quyền mình tính đến biện pháp lâu dài để kiểm soát thực trạng này