Bác nào có tài liệu về kỳ hạn và quy trình bảo dưỡng xe Cruze LS ko cho em xin. Em mang xe vào bảo dưỡng mà nó chỉ thay dầu và kiểm tra qua loa.
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể
BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính
BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp
BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp
BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
5 - Thay bugi (thanh toán riêng)
6 - Thay dầu phanh, dầu côn
7 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
8 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
9 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
10 – Bảo dưỡng máy phát điện, củ đề
11 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông
@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000km
cụ nói chuẩn.Em mang đến gara định kỳ bọn GM cũng chẳng kiểm tra gì, nâng xe lên, thay dầu, hạ xuống, thế là xong.
Xe máy chất lượng kém phải làm nhiều cụ ạ. Xe GM chất lượng vô đối, đánh khắp thiên hạ ko địch thủ, cần gì bảo dưỡng cụ.Sổ bảo hành xe của GM còn tệ hơn sổ bảo hành xe gắn máy(xe gắn máy trong mỗi lần tới kỳ bảo dưỡng đều ghi rõ những gì cần phải làm trong sổ bảo hành, còn sổ bảo hành của GM thì không có ghi gì hết).
ai cứ như xe của cụ thì có mà....đi 1 năm tiền chăm xe đủ mua một em KMN..Xe máy chất lượng kém phải làm nhiều cụ ạ. Xe GM chất lượng vô đối, đánh khắp thiên hạ ko địch thủ, cần gì bảo dưỡng cụ.
giờ xe máy đang là phổ thông. còn ô tô nó đang ở thời kỳ chuyển giao từ xm lên vả lại là xe máy nó cần thay thế sửa nhiều hơn ô tô + chi tiết nhỏ hơn về kích cỡ nó ghi vô cho khỏi quên còn dễ tính xiền + thêm là lần tới đến là biết cần làm j rồi cụ à :vSổ bảo hành xe của GM còn tệ hơn sổ bảo hành xe gắn máy(xe gắn máy trong mỗi lần tới kỳ bảo dưỡng đều ghi rõ những gì cần phải làm trong sổ bảo hành, còn sổ bảo hành của GM thì không có ghi gì hết).
của bền tại người thôi cụ à :vXe máy chất lượng kém phải làm nhiều cụ ạ. Xe GM chất lượng vô đối, đánh khắp thiên hạ ko địch thủ, cần gì bảo dưỡng cụ.
bác xem công tơ mét xem đi đc bao nhiêu km rồi? đối chiếu thêm sổ bảo dưỡng nhé. à quên bác xem tần xuất đi xe và loại đường + cự ly nữa : tần xuất đi càng nhiều đường dài + đường không đẹp thì nên đi bảo dưỡng sớm hơn. còn đi trong thành phố cự ly ngắn thì bảo dưỡng muộn hơn. em là 1 sinh viên mới ra trường đi thực tập thì kiếm đc ít kn như này : bác làm theo cái biểu đồ của bác vòi ở trang 1 ấy cũng đc đấy nhưng đó là biểu đồ cho xe đi ít và đi cự ly trung bình trong thành phố. đính chính lại cái đấy như sauEm cũng lót dép ngồi hóng cái vụ này. Xe em cũng sắp đến kỳ bảo dưỡng rồi.
lọc xăng : ra cửa hàng bán đồ sửa chữa ôtô mua hoặc ra các xưởng tư nhân cũng có không thì vào hãnge chả biết mua lọc xăng ở đâu