- Biển số
- OF-40518
- Ngày cấp bằng
- 13/7/09
- Số km
- 525
- Động cơ
- 473,140 Mã lực
- Nơi ở
- Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Hôm rồi đi về Bát Bạt, thấy mấy chú thanh niên cứ chỉ chỉ xuống lốp sau em đã nghi nghi.
Đến nơi dừng lại xuống xe thì thấy đã xịt teo quả lốp sau rồi:
Giữa chốn này thì tìm được điểm vá lốp cũng khó, chỉ có tự thân vận động thôi. Em đánh ngay xe ra chỗ có bóng mát để tự tiến hành thay lốp dự bị. Cũng phải thú thật là lần đầu đi SF, cũng là lần đầu tự thay loại lốp to nên cũng còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên em cũng không quên đạp thắng tay, để số P, lấy mấy cục gạch chặn lốp trước sau.
Đầu tiên cũng phải tìm cái lốp dự phòng và đồ nghề đã.
Đoán là nó dưới gầm xe rồi nhưng tháo nó ra thế nào thì quả thực em cũng chưa bao giờ thực tập. Trước đây đi dòng sedan lốp trong cốp, tháo đơn giản. Giờ phải tìm chỗ nào tháo cái lốp dự trữ ở gầm ra nữa:
Cuối cùng cũng tìm được chỗ quay để tháo lốp ra
Em nó sau vài chục vòng quay cũng bắt đầu lộ diện ra dưới gầm xe
Và cuối cùng cũng chịu chui ra hẳn, em cũng hơi thất vọng vì quả lốp dự phòng kiểu Huyndai và Kia thường là loại nhỏ
Kế đến khâu đoạn chuẩn bị kích cái xe lên
Quay sang công doạn tháo các bulong
Khâu này nếu không có thanh sắt trợ lực thì chắc chắn là phải dùng chân hỗ trợ, dưới sức nặng toàn thân thì chẳng có gì chịu được:
Quay trở lại với cáci kích, tiếp tục phải kích em nó lên
Kích đến khi nào ** độ cao lắp lốp dự phòng thì em dừng lại
Dùng tay tháo nốt mấy con bulong ra
Đưa em lốp ra, cho em dự phòng vào, làm ngược lại công đoạn trên, lắp ốc bằng tay, hạ kích, dùng chân để tăng lực xiết các bu lông. Cất đồ nghề, cất tạm quả lốp vào sau xe, vì sẽ đỡ mất công cho vào gầm xe, tháo ra lắp vào, vì đằng nào mình cũng xác định về Hà Nội vá, bỏ gạch chặn là có thể tiếp tục hành trình.
Cả công đoạn một mình em làm trong vòng chưa đầy 10 phút, tốn kém 1 chai lavi vì trời hơi nóng, về Hà Nội vá mất 50k ở Kim Mã.
Mời các cụ chiêm ngưỡng em đinh đã làm hại đời quả lốp của em:
Cận cảnh em nó:
Nếu có thiết bị hỗ trợ thì công đoạn trên rút ngắn cực kỳ phải không các cụ:
Để có những chuyến đi an toàn lần sau em đã lắp luôn bộ báo áp suất lốp để yên tâm không bị động như chuyến đi vừa rồi nữa
Thiệt hại 2.600.000 (công tháo lắp)
Tuy nhiên xe em đang bơm nito được Michaelin ngọc khánh khuyến mại thành Oxy và 1 chuyến vòng xe lại lấy thanh cài vào hốc gió.
* Ảnh và bài trên là của cá nhân CC viết và chụp phục vụ các cụ OF.
Đến nơi dừng lại xuống xe thì thấy đã xịt teo quả lốp sau rồi:
Giữa chốn này thì tìm được điểm vá lốp cũng khó, chỉ có tự thân vận động thôi. Em đánh ngay xe ra chỗ có bóng mát để tự tiến hành thay lốp dự bị. Cũng phải thú thật là lần đầu đi SF, cũng là lần đầu tự thay loại lốp to nên cũng còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên em cũng không quên đạp thắng tay, để số P, lấy mấy cục gạch chặn lốp trước sau.
Đầu tiên cũng phải tìm cái lốp dự phòng và đồ nghề đã.
Đoán là nó dưới gầm xe rồi nhưng tháo nó ra thế nào thì quả thực em cũng chưa bao giờ thực tập. Trước đây đi dòng sedan lốp trong cốp, tháo đơn giản. Giờ phải tìm chỗ nào tháo cái lốp dự trữ ở gầm ra nữa:
Em nó sau vài chục vòng quay cũng bắt đầu lộ diện ra dưới gầm xe
Và cuối cùng cũng chịu chui ra hẳn, em cũng hơi thất vọng vì quả lốp dự phòng kiểu Huyndai và Kia thường là loại nhỏ
Kế đến khâu đoạn chuẩn bị kích cái xe lên
Quay sang công doạn tháo các bulong
Khâu này nếu không có thanh sắt trợ lực thì chắc chắn là phải dùng chân hỗ trợ, dưới sức nặng toàn thân thì chẳng có gì chịu được:
Quay trở lại với cáci kích, tiếp tục phải kích em nó lên
Kích đến khi nào ** độ cao lắp lốp dự phòng thì em dừng lại
Dùng tay tháo nốt mấy con bulong ra
Đưa em lốp ra, cho em dự phòng vào, làm ngược lại công đoạn trên, lắp ốc bằng tay, hạ kích, dùng chân để tăng lực xiết các bu lông. Cất đồ nghề, cất tạm quả lốp vào sau xe, vì sẽ đỡ mất công cho vào gầm xe, tháo ra lắp vào, vì đằng nào mình cũng xác định về Hà Nội vá, bỏ gạch chặn là có thể tiếp tục hành trình.
Cả công đoạn một mình em làm trong vòng chưa đầy 10 phút, tốn kém 1 chai lavi vì trời hơi nóng, về Hà Nội vá mất 50k ở Kim Mã.
Mời các cụ chiêm ngưỡng em đinh đã làm hại đời quả lốp của em:
Cận cảnh em nó:
Nếu có thiết bị hỗ trợ thì công đoạn trên rút ngắn cực kỳ phải không các cụ:
Để có những chuyến đi an toàn lần sau em đã lắp luôn bộ báo áp suất lốp để yên tâm không bị động như chuyến đi vừa rồi nữa
Thiệt hại 2.600.000 (công tháo lắp)
Tuy nhiên xe em đang bơm nito được Michaelin ngọc khánh khuyến mại thành Oxy và 1 chuyến vòng xe lại lấy thanh cài vào hốc gió.
* Ảnh và bài trên là của cá nhân CC viết và chụp phục vụ các cụ OF.