[Thảo luận] Quy trình quản lý trong Gara Ô tô.....

mio17h8

Xe hơi
Biển số
OF-48903
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
153
Động cơ
459,830 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Có một vấn đề e muốn nhờ các cụ tư vấn cho em, em chẳng biết cho vào mục nào, vậy em nhờ AD cho em xin phép post hỏi ở mục này, và mong các cụ tư vấn cho em. Em muốn hỏi về quy trình kế toán, quản lý trong Gara Ô tô, từ vấn đề quản lý nhân sự, thợ thuyền, đến quy trình kế toán, cụ tỷ như: Quản lý kho, vật tư; xét duyệt chi thanh toán, định mức tiêu hao vật tư, định mức chi phí, quy trinh vận hành kho - kế toán - kế toán bán hàng - thợ sửa chữa, khung bán giá sản phẩm........Các cụ nào có hẳn một cái quy trình thế để vận hành tại Gara mình vui lòng tư vấn và chia sẻ em với. Xin cảm ơn nhiều.
 

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
Có một vấn đề e muốn nhờ các cụ tư vấn cho em, em chẳng biết cho vào mục nào, vậy em nhờ AD cho em xin phép post hỏi ở mục này, và mong các cụ tư vấn cho em. Em muốn hỏi về quy trình kế toán, quản lý trong Gara Ô tô, từ vấn đề quản lý nhân sự, thợ thuyền, đến quy trình kế toán, cụ tỷ như: Quản lý kho, vật tư; xét duyệt chi thanh toán, định mức tiêu hao vật tư, định mức chi phí, quy trinh vận hành kho - kế toán - kế toán bán hàng - thợ sửa chữa, khung bán giá sản phẩm........Các cụ nào có hẳn một cái quy trình thế để vận hành tại Gara mình vui lòng tư vấn và chia sẻ em với. Xin cảm ơn nhiều.
Chào bác.

Nói về Garage hiện nay em tạm thời chia làm 2 loại : Garage của hãng và Garage độc lập

Garage độc lập có một đặc thù nổi bật khác với garage hãng là làm rất nhiều xe nên dẫn đến 1 loạt các vấn đề sau :
Một là : Thợ của garage độc lập phải đa năng hơn thợ của hãng ( vì thợ sẽ phải làm rất nhiều loại xe có khi vừa sửa xong chiếc Roll Royce lại chuyển sang làm altis...dẫn đến 1 thợ làm rất tốt trong hãng khi ra garare độc lập cũng cần thời gian bắt nhịp vì nguyên lý hoạt động của ô tô cơ bản giống nhau nhưng mỗi xe có những " bệnh " đặc thù riêng )
Hai là : Do làm nhiều loại xe nên việc xây dựng đơn giá tiền công cho từng loại xe hoặc cho từng nhóm loại xe là rất phức tạp và tốn công. Một số garage không xây dựng bảng giá tiền công và việc báo giá hoàn toàn phụ thuộc vào " kinh nghiệm chủ quan của người báo giá "
Ba là : Do làm nhiều loại xe nên việc stock hàng chỉ là những thứ thay thế thường xuyên ( lọc, phanh, còi, gạt nước , dầu , mỡ , bóng đèn ...) và chỉ có thể làm giá niêm yết với loại hàng này. Ngay bản thân hãng mặc dù chỉ làm một số loại xe nhưng nhiều thứ khi cần thay cũng phải order chứ không có ngay . Việc không thể stock kho với nhiều loại phụ tùng - không chủ động về giá - không xây dựng giá niêm yết được - giá phụ thuộc vào kinh nghiệm của người báo giá ( tất nhiên dù báo kiểu gì cũng phải tuân thủ nguyên tắc thấp hơn giá hãng ).
Bốn là : Việc báo giá phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của người báo giá dẫn đến doanh thu có thể bị ảnh hưởng bởi ý kiến chủ quan này ( nếu chủ xưởng không phải là người báo giá ) nhưng nếu chủ xưởng mà phải đi trực tiếp báo giá thì chỉ phù hợp với garage quy mô nhỏ.
Năm là : Các chi phí như tiền thuê mặt bằng, tiền lương, tiền điện , tiền nước ...thì rất dễ kiểm soát chỉ có phần vật tư mua vào là khó kiểm soát. Nhân viên phụ trách mua hàng có thể gian lận về giá, gian lận về chất lượng ( giá chuẩn hợp lý nhưng hàng đưa vào là hàng fake, thay cho khách xong bác chủ muốn xác minh lại cũng khó ) mà phụ tùng giả rất tinh vi

Từ các khó khăn trên nên việc xây dựng quy trình quản lý và quy trình dịch vụ cho garage độc lập rất khó khăn phức tạp. Các garage hãng thì có các hãng chuyển giao quy trình , còn các garage độc lập tự phải xây dựng quy trình cho mình thôi ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

mio17h8

Xe hơi
Biển số
OF-48903
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
153
Động cơ
459,830 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Cảm ơn bác nhiều, em mong tiếp tục nhận nhiều sự tư vấn từ các bác.....
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Có một vấn đề e muốn nhờ các cụ tư vấn cho em, em chẳng biết cho vào mục nào, vậy em nhờ AD cho em xin phép post hỏi ở mục này, và mong các cụ tư vấn cho em. Em muốn hỏi về quy trình kế toán, quản lý trong Gara Ô tô, từ vấn đề quản lý nhân sự, thợ thuyền, đến quy trình kế toán, cụ tỷ như: Quản lý kho, vật tư; xét duyệt chi thanh toán, định mức tiêu hao vật tư, định mức chi phí, quy trinh vận hành kho - kế toán - kế toán bán hàng - thợ sửa chữa, khung bán giá sản phẩm........Các cụ nào có hẳn một cái quy trình thế để vận hành tại Gara mình vui lòng tư vấn và chia sẻ em với. Xin cảm ơn nhiều.
Quản lý Garage là một nghề nghiêm túc, vất vả nhưng lại không được dậy ở trường lớp nào .. không phải dăm cái quy trình là làm được việc mà quan trọng người quản lý phải biết hết những ưu, nhược hiện tại của mình để đưa ra cụ thể.

Thông thường garage nào (hãng hay ngoài) cũng có những bước sau:
1. nhận xe & kiểm tra xe
2. báo giá & thương thảo
3. tiến hành sửa chữa & thương thảo lại các phát sinh
4. kiểm tra sau sửa chữa
5. nghiệm thu xe cùng với khách hàng
6. thanh toán & trả xe cho khách
7. hậu mãi ..

Cụ chủ thớt cho e biết cụ dự kiến quản lý garage cỡ nào, bao nhiêu mét, nhân sự bao nhiêu người ... để từ đó ae ném đá ..
Vào nghề rất ngẫu nhiên & hoàn toàn không biết gì về môn này. Buộc phải tự luyện côn trong vòng 3 tháng mới nắm được hòm hòm. Em tự tay gây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho 1 Gara 2.000m2 6-80 thợ & 1 garage 1000m2, 15-20 thợ .. hai mô hình khác xa nhau nên quy trình cũng khác lắm.
Ngoài ra nếu cụ cần e sẽ gửi tài liệu về quản lý dịch vụ của hãng Nissan Global để cụ ngâm cứu ..
Việc quản lý phụ tùng, phân tích tài chính ... sẽ bàn sau ..
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chào bác.

Nói về Garage hiện nay em tạm thời chia làm 2 loại : Garage của hãng và Garage độc lập

Garage độc lập có một đặc thù nổi bật khác với garage hãng là làm rất nhiều xe nên dẫn đến 1 loạt các vấn đề sau :
Một là : Thợ của garage độc lập phải đa năng hơn thợ của hãng ( vì thợ sẽ phải làm rất nhiều loại xe có khi vừa sửa xong chiếc Roll Royce lại chuyển sang làm altis...dẫn đến 1 thợ làm rất tốt trong hãng khi ra garare độc lập cũng cần thời gian bắt nhịp vì nguyên lý hoạt động của ô tô cơ bản giống nhau nhưng mỗi xe có những " bệnh " đặc thù riêng )
Hai là : Do làm nhiều loại xe nên việc xây dựng đơn giá tiền công cho từng loại xe hoặc cho từng nhóm loại xe là rất phức tạp và tốn công. Một số garage không xây dựng bảng giá tiền công và việc báo giá hoàn toàn phụ thuộc vào " kinh nghiệm chủ quan của người báo giá "
Ba là : Do làm nhiều loại xe nên việc stock hàng chỉ là những thứ thay thế thường xuyên ( lọc, phanh, còi, gạt nước , dầu , mỡ , bóng đèn ...) và chỉ có thể làm giá niêm yết với loại hàng này. Ngay bản thân hãng mặc dù chỉ làm một số loại xe nhưng nhiều thứ khi cần thay cũng phải order chứ không có ngay . Việc không thể stock kho với nhiều loại phụ tùng - không chủ động về giá - không xây dựng giá niêm yết được - giá phụ thuộc vào kinh nghiệm của người báo giá ( tất nhiên dù báo kiểu gì cũng phải tuân thủ nguyên tắc thấp hơn giá hãng ).
Bốn là : Việc báo giá phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của người báo giá dẫn đến doanh thu có thể bị ảnh hưởng bởi ý kiến chủ quan này ( nếu chủ xưởng không phải là người báo giá ) nhưng nếu chủ xưởng mà phải đi trực tiếp báo giá thì chỉ phù hợp với garage quy mô nhỏ.
Năm là : Các chi phí như tiền thuê mặt bằng, tiền lương, tiền điện , tiền nước ...thì rất dễ kiểm soát chỉ có phần vật tư mua vào là khó kiểm soát. Nhân viên phụ trách mua hàng có thể gian lận về giá, gian lận về chất lượng ( giá chuẩn hợp lý nhưng hàng đưa vào là hàng fake, thay cho khách xong bác chủ muốn xác minh lại cũng khó ) mà phụ tùng giả rất tinh vi

Từ các khó khăn trên nên việc xây dựng quy trình quản lý và quy trình dịch vụ cho garage độc lập rất khó khăn phức tạp. Các garage hãng thì có các hãng chuyển giao quy trình , còn các garage độc lập tự phải xây dựng quy trình cho mình thôi ah
.
Phần đoa đỏa của cụ đúng đới, e thêm vào cái là QT của hãng ở bển sang VN cũng phải chỉnh sửa nhiều cho phù hợp chứ không áp dụng được y nguyên đâu ...
Các điều cụ nói về garage ngoài đều đúng hết duy có cái tim tím .. e thấy chửa phù hợp. Tùy thuộc vào hạng mục việc, trị giá của báo giá mà phân định cấp phê duyệt báo giá. Giao hết vào tay CVDV thì .. sập tiệm chỉ là vấn đề của .. thời gian .. X_X
 
Chỉnh sửa cuối:

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
bác mèo sạch thỉu là một người tâm huyết với vấn đề quản lý garage . Cho em hỏi hiện nay quy trình bác đang áp dụng ở garage mới có gì mới so với hồi ở auto care?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
bác mèo sạch thỉu là một người tâm huyết với vấn đề quản lý garage . Cho em hỏi hiện nay quy trình bác đang áp dụng ở garage mới có gì mới so với hồi ở auto care?
Sửa nhiều lắm .. chủ yếu là siết chặt phần thu chi tiền mặt, đặt hàng đầu vào & kiểm soát tiến độ- chất lượng của từng xe. Ngoài ra các báo cáo hậu mãi cũng được xem xét phân tích chi tiết hàng tuần, đưa ra họp giao ban hàng ngày & làm rất gắt phần lỗi khi xác định nó thuộc về mình để phần nào khắc phục những việc đã rồi .. phòng ngừa việc tương tự.
Cơ chế lương cũng khác, lương gốc thấp còn lại là lương doanh thu & phụ cấp trách nhiệm nên các phần ghi chép từ CVDV tới QĐ & VT, Hậu mãi ... chặt chẽ hơn nhiều .. dính tiền vào tự dưng nhân viên chăm chút hẳn là làm .. công nhật ... :D
 
Chỉnh sửa cuối:

httgara

Xe hơi
Biển số
OF-48998
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
156
Động cơ
459,620 Mã lực
"Cụ chủ thớt cho e biết cụ dự kiến quản lý garage cỡ nào, bao nhiêu mét, nhân sự bao nhiêu người ... để từ đó ae ném đá ..
Vào nghề rất ngẫu nhiên & hoàn toàn không biết gì về môn này. Buộc phải tự luyện côn trong vòng 3 tháng mới nắm được hòm hòm. Em tự tay gây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho 1 Gara 2.000m2 6-80 thợ & 1 garage 1000m2, 15-20 thợ .. hai mô hình khác xa nhau nên quy trình cũng khác lắm.
Ngoài ra nếu cụ cần e sẽ gửi tài liệu về quản lý dịch vụ của hãng Nissan Global để cụ ngâm cứu ..
Việc quản lý phụ tùng, phân tích tài chính ... sẽ bàn sau ..[/QUOTE]
"

"chủ yếu là siết chặt phần thu chi tiền mặt, đặt hàng đầu vào & kiểm soát tiến độ- chất lượng của từng xe"


--------------------------------

Cụ Mèo Sạch thiu, cảm ơn về những tư vấn của cụ, cụ có thể giúp em Quy trình cho Gara từ 15 - 20 thợ được không cụ, em quan tâm nhất hiện nay là phần "siết chặt thu chi, đặt hàng đầu vào........." nếu có tài liệu gì về quy trình vận hành gara, cụ share cho em xin với, xin cảm ơn cụ nhiều.................
 
Chỉnh sửa cuối:

mio17h8

Xe hơi
Biển số
OF-48903
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
153
Động cơ
459,830 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Quản lý Garage là một nghề nghiêm túc, vất vả nhưng lại không được dậy ở trường lớp nào .. không phải dăm cái quy trình là làm được việc mà quan trọng người quản lý phải biết hết những ưu, nhược hiện tại của mình để đưa ra cụ thể.

Thông thường garage nào (hãng hay ngoài) cũng có những bước sau:
1. nhận xe & kiểm tra xe
2. báo giá & thương thảo
3. tiến hành sửa chữa & thương thảo lại các phát sinh
4. kiểm tra sau sửa chữa
5. nghiệm thu xe cùng với khách hàng
6. thanh toán & trả xe cho khách
7. hậu mãi ..

Cụ chủ thớt cho e biết cụ dự kiến quản lý garage cỡ nào, bao nhiêu mét, nhân sự bao nhiêu người ... để từ đó ae ném đá ..
Vào nghề rất ngẫu nhiên & hoàn toàn không biết gì về môn này. Buộc phải tự luyện côn trong vòng 3 tháng mới nắm được hòm hòm. Em tự tay gây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho 1 Gara 2.000m2 6-80 thợ & 1 garage 1000m2, 15-20 thợ .. hai mô hình khác xa nhau nên quy trình cũng khác lắm.
Ngoài ra nếu cụ cần e sẽ gửi tài liệu về quản lý dịch vụ của hãng Nissan Global để cụ ngâm cứu ..
Việc quản lý phụ tùng, phân tích tài chính ... sẽ bàn sau ..
Quy mô em nhỏ thôi cụ ơi, tầm 600m2 với khoảng hơn 10 - 15 con người, em rất mong cụ và các Ofer giúp đỡ em. Cảm ơn các cụ nhiều
 

mio17h8

Xe hơi
Biển số
OF-48903
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
153
Động cơ
459,830 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Sửa nhiều lắm .. chủ yếu là siết chặt phần thu chi tiền mặt, đặt hàng đầu vào & kiểm soát tiến độ- chất lượng của từng xe. Ngoài ra các báo cáo hậu mãi cũng được xem xét phân tích chi tiết hàng tuần, đưa ra họp giao ban hàng ngày & làm rất gắt phần lỗi khi xác định nó thuộc về mình để phần nào khắc phục những việc đã rồi .. phòng ngừa việc tương tự.
Cơ chế lương cũng khác, lương gốc thấp còn lại là lương doanh thu & phụ cấp trách nhiệm nên các phần ghi chép từ CVDV tới QĐ & VT, Hậu mãi ... chặt chẽ hơn nhiều .. dính tiền vào tự dưng nhân viên chăm chút hẳn là làm .. công nhật ... :D
Em giống cụ httgara, mối quan tâm của em và kính nhờ các cụ chỉ bảo thêm là nhưng vấn đề trên đó ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cụ Mèo Sạch thiu, cảm ơn về những tư vấn của cụ, cụ có thể giúp em Quy trình cho Gara từ 15 - 20 thợ được không cụ, em quan tâm nhất hiện nay là phần "siết chặt thu chi, đặt hàng đầu vào........." nếu có tài liệu gì về quy trình vận hành gara, cụ share cho em xin với, xin cảm ơn cụ nhiều.................
Quy mô em nhỏ thôi cụ ơi, tầm 600m2 với khoảng hơn 10 - 15 con người, em rất mong cụ và các Ofer giúp đỡ em. Cảm ơn các cụ nhiều
Em giống cụ httgara, mối quan tâm của em và kính nhờ các cụ chỉ bảo thêm là nhưng vấn đề trên đó ạ
Các bước tiến hành quản lý chất lượng cho Garage - theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000. Bao gồm

1. Cam kết lãnh đạo:
- Theo tiêu chuẩn ISO có yêu cầu rất chi tiết về cái này. Khi tiến hành tư vấn chất lượng thì phần lớn các ông tư vấn chả hiểu léo gì ... chỉ đưa ra mỗi cái khẩu hiệu in ở phòng khách .. thế là xong và mọi việc rắc rối phát sinh từ đây ...
- Người chủ (đầu tư tài chính) cho garage phải xác định rõ mục tiêu đặt ra: kiếm tiền, lấy chỗ quan hệ hay .. giải quyết công ăn việc làm cho người thân ... mấy cái này thường mâu thuẫn với nhau & là một trong những yếu tố chính dẫn đến kinh doanh garage ở miền bắc không hiệu quả. Em đã chứng kiến ít nhất gần chục cái garage mà ông chủ nào cũng hô hào về nghề garage ghê lắm nhưng thực tế lại .. đang muốn cái khác & thực hiện kiểu khác ...
- Khi đã ngồi thống nhất với nhau về quan điểm thì phải (em nhấn mạnh là bắt buộc phải) làm thành văn bản cam kết ... ông nào sai thì các ông khác có thể lấy đó làm căn cứ để chấn chỉnh.
- Quan điểm xác định nó là nghề kiếm tiền lâu dài thông qua chất lượng dịch vụ phải được chia sẻ cho tất cả các thành viên quản lý chính & người chủ phải làm gương trước. Phần lớn các ông chủ VN không làm được điều này ...
- Khi nâng cấp chất lượng dịch vụ thì người chủ có cam kết tuân thủ chặt chẽ hệ thống chất lượng không, vì đó là người thường hay phá nhất.
- Phần này phải thực hiện được thì mới nói đến cái phần thứ hai ...

2. Quản lý nguồn lực:
- Ngồi nhìn lại đánh giá ưu, nhược, khó khăn & thuận lợi ... một cách thẳng thắn & có tham khảo bên ngoài .. đừng nên tự huyễn hoặc mình nhiều quá. Các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:
+ nhân sự: thợ chính, cố vấn dịch vụ, vật tư, hậu mãi, kế toán, quản đốc ... hiện mình đang có ai, trình đến đâu & quen với kỷ luật ntn ???
+ mặt bằng: được bao lâu, thuận tiện cho dòng xe gì, khu vực nào ..
+ hạ tầng cơ sở: có mấy cầu, buồng sơn, máy đọc lỗi .. cần bổ xung thêm cái gì ???
+ Uy tín: đã có chưa, có thể mua chịu hàng từ nhà cung cấp được không ... ??
+ tài chính: vốn lưu động là bao nhiêu .. chịu nhiệt được chi phí mấy tháng ??

- Khi xác định được mình rồi thì nói đến định hướng ... chuyên dòng xe gì (nhật, hàn, châu âu ... ) , dòng khách ntn (bảo hiểm, lẻ, đội xe ... ), mức độ dịch vụ (bảo dưỡng, sửa chữa nhẹ hay làm xe đại tu, đâm va nặng ... )

- Khi có định hướng rồi tiến hành xác định cơ cấu, mô hình tổ chức dịch vụ từ đó xem xét nên cần bổ xung / loại bỏ nhưng vị trí nào trong garage ..

3. Quá trình kinh doanh

4. Đo lường, phân tích, cải tiến

Các cụ đang bỏ qua hai cái cực kỳ quan trọng ban đầu mà nóng vội nhẩy ngay vào phát vào cái thứ 3 nên e sợ hơi khó thành công. Trước mắt e bàn hai cái đầu tiên đã .. thủng được thì tiếp đến hai cái còn lại ... :D.
Quy trình phải do chính mình đặt ra & thực hiện thì nó mới có hiệu quả .. mọi hình thức copy chỉ mang tính tham khảo vì nó không phải của mình ..
 
Chỉnh sửa cuối:

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
Tốt nhất cả hai cụ cầm một cuốn vở đến thẳng xưởng của bác mèo sạch thỉu ở phố Văn Cao mà trao đổi - sau đó ghi chép lại thì mới nắm bắt được quy trình của cụ . Chứ hỏi đáp thê này mất thời gian quý báu của các cụ
 

httgara

Xe hơi
Biển số
OF-48998
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
156
Động cơ
459,620 Mã lực
Dạ, học thì phải học dần dần chứ ạh...........
 

sotudong88

Xe máy
Biển số
OF-146162
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
59
Động cơ
361,390 Mã lực
Nếu đi sửa xe mình thường thích mang vào gara của hãng sửa đảm bảo hơn.keke!!!!!!!!!!!!
 

mio17h8

Xe hơi
Biển số
OF-48903
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
153
Động cơ
459,830 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Cụ MÈO SẠCH THIU ơi....anh em đang hóng tiếp những chia sẻ của cụ, cảm ơn cụ nhiều.
 

tuvankythuathtx

Xe đạp
Biển số
OF-147346
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
37
Động cơ
360,270 Mã lực
Vấn đề đặt ra là bạn tham quá, muốn trả lời cho bạn cũng không đủ thời gian để ngồi viết, do vậy bạn cần hỏi chuyên sâu về vấn đề gì thì gửi mail cho tôi, đảm bảo bạn sẽ nhận được hồi đáp thỏa đáng
 

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
Garage của bác tuvankythuat ở đâu , có gì em qua giao lưu học hỏi
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Vấn đề đặt ra là bạn tham quá, muốn trả lời cho bạn cũng không đủ thời gian để ngồi viết, do vậy bạn cần hỏi chuyên sâu về vấn đề gì thì gửi mail cho tôi, đảm bảo bạn sẽ nhận được hồi đáp thỏa đáng
Hay quá .. cụ có gì chia sẻ luôn cùng với ae .. xưởng của cụ ở đâu ạ, theo mô hình nào ..
 

httgara

Xe hơi
Biển số
OF-48998
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
156
Động cơ
459,620 Mã lực
Em non kinh nghiệm nên chỉ hóng các cụ bàn luận thôi ạ, cái gì em góp nhặt được thì em tích, về suy ngẫm vận dụng để làm kinh nghiệm bản thân......chứ bàn thì trình em còn non lắm, không dám bàn.......xin thỉnh giáo các cụ........
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top