Quy tắc không nhường đường

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phân tích quá đúng, trên đường nhường nhịn nhau được là nhường, có phải bắt buộc duy nhất 1 phương án cấp thiết phải vượt cho bằng được và bắt mọi người tránh ra để vượt trái cho dễ đâu.
Hôm nay em đi cao tốc Pháp vân Ninh bình, làn trái nhiều cụ cứ rề rề 80 cho đến 95 chứ nhất định không chịu hơn, nói chung nhiều ức chế nếu cứ thiển cận trong tư duy. Em chọn phương án thanh thản và an toàn, kết quả là chạy toàn được max speed bỏ xa tất cả, không ai nhanh hơn mình được mà tâm hồn thư thái, không ảnh hưởng đến bất kỳ ai.
Em đi MT nên xử lý rất đơn giản và an toàn.
Đoạn cao tốc mới đi như cụ thì được, đoạn PV-CG, bên làn phải nhiều chỗ rất xấu do xe tải cày phá, và cũng do nhiều xe tải nên đi làn phải chỉ được 1 đoạn là vướng , chưa kể tới việc làn phải ở đường cao tốc cũ chỉ được chạy 80.
Nói chung là lái xe nên nhìn tới xung quanh, không nhất thiết họ nháy phát là phải cho vượt ngay, mà nên xem tình huống an toàn dư lào rồi từ từ cho vượt. Đừng có giả điếc lác đi gần chục km cũng không động tĩnh gì thì ức chế xe sau lắm.
 

bongmatrang

Xe hơi
Biển số
OF-189671
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
113
Động cơ
332,020 Mã lực
Có điều kiện nhường được thì nhường ngay và luôn cụ ơi!
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,972
Động cơ
424,114 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
theo luật cứ đâm vào *** xe khác là sai, do đó việc nhường cho vượt hay không là quyền của mình, tùy tình hình thực tế
Chúc cụ lái xe an toàn.
Hy vọng cụ không bị một con khủng long dạng như Đất Cảng hay ô hô, hoặc con công 40 feet đầy hàng hấp diêm.
 

tonnyh93

Xe máy
Biển số
OF-298205
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
88
Động cơ
310,580 Mã lực
em hóng tý ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Em nghĩ là cho vượt thoải mái nhưng phải đảm bảo an toàn, không vì thấy họ xin vượt mình cuống cuồng cho vượt, không để ý gây tai nạn thì chỉ thiệt mình
Không phải cuống cuống cho vượt mà là để ý canh họ vượt!
Tốt nhất nên giảm nhẹ tốc độ, nhất là khi cái xe kia vượt mà có 1 cái xe đi phía trước với khoảng cách quá gần (nếu không phải là đường cao tốc thì xe đối diện - còn nguy hiểm hơn) thì còn phải để phòng xe vượt phải trở về làn sớm (bị coi là tạt đầu)!
Các động tác chạy cố ngăn cản xe khác vượt mới thực sự nguy hiểm, dễ gây tai nạn. Họ bị vướng vào tai nạn trong các trường hợp này thì xe mình cũng khó thoát. Trên mặt đường có người lái với mọi trình độ cho nên việc đề phòng người phản ứng kém (mà lại lái ẩu) không bao giờ thừa!
 
Chỉnh sửa cuối:

crazyspeed

Xe tải
Biển số
OF-45016
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
307
Động cơ
466,150 Mã lực
Nơi ở
Phạm Văn Đồng, Hà Nội
Em xin lỗi chứ cụ mà gặp em thì cũng giống cụ Dao Thanh Tung thôi ạ, đừng bao giờ xin vượt khi xe trước đã đủ tốc độ rồi cụ ạ, cụ chỉ tạt đầu được với những tay lái kém yếu bóng vía thôi cụ ạ. Cớ gì mà các cụ thấy người ta đi đúng tốc độ rồi lại nháy đèn xin vượt rồi bảo người ta bố đời. Nếu cụ thích, đã dám chơi (Quá tốc độ) thì cứ xin mời cụ chơi thêm một phát vượt phải nữa chả chết ai cụ ạ!
Tư duy của cụ chính là bức xúc của nhiều lái xe, khi đã xin vượt nếu an toàn và ko có chướng ngại vật nên nhường xe sau đi nhanh hơn, vừa an toàn cho mình mình, vừa an toàn cho xe sau, đó là văn hóa giao thông, nhiều lần em đi cao tốc xin vượt từ xa, phía trước ko có xe, em vượt phải thoải mái, cơ mà cái kiểu đi như thế em quyết vượt trái, xi nhan, nháy pha 15 phút nó cứ lì ra, em vượt phải tạt dầu nháy phanh cảnh cáo liền,ko phanh cháy *** mới là lạ. đi kiểu ích kỷ, ko có văn hóa thì đếch phải văn hóa làm gì. xe tải đi chẳng máy khi họ lấn làn trái, nếu lấn vượt xin họ nháy cái là họ cho vươt ngay, nhưng các cụ xe con, thì đi như bố đời, xin vượt á thì cứ đợi đấy, bức xúc ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin lỗi chứ cụ mà gặp em thì cũng giống cụ Dao Thanh Tung thôi ạ, đừng bao giờ xin vượt khi xe trước đã đủ tốc độ rồi cụ ạ, cụ chỉ tạt đầu được với những tay lái kém yếu bóng vía thôi cụ ạ. Cớ gì mà các cụ thấy người ta đi đúng tốc độ rồi lại nháy đèn xin vượt rồi bảo người ta bố đời. Nếu cụ thích, đã dám chơi (Quá tốc độ) thì cứ xin mời cụ chơi thêm một phát vượt phải nữa chả chết ai cụ ạ!
Thường thì những lái già, họ thấy hợp lý là cho vượt ngay. Những lái xe có kinh nghiệm khi xin vượt nếu thấy xe trước ko cho vượt thì cũng hiểu đường xá chưa cho phép và nén chờ cơ hội. Còn những người không cho vượt chỉ vì thích thế (đa số là lái mới) thì hoặc là đang tập trung lái xe, hoặc do cá tính thích di trước.. lại thường là trình kém nên khi bị tạt đầu là cũng hồn vía lên mây ngay thôi.
Hum nay trên dường Kim Giang, em gặp một mụ chạy Lead, cứ thích loi choi vượt. Em chủ động giảm tốc và né cho mụ ý vượt (bên phải) một cách thoải mái (thường em hay đi nhanh, ít xe máy muốn vượt). Nhưng vừa vượt xong là mụ ý xi nhan trái để rẽ. Em bực quá ép luôn cho khỏi rẽ. Có vẻ như có một số người vượt chỉ để hơn người chứ không phải do vội !
 

DuongPhu

Xe đạp
Biển số
OF-313783
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
34
Động cơ
296,240 Mã lực
Em chào các cụ ạ. Em xin đóng góp vài ý kiến từ bản thân em như thế này ạ. Em thấy các cụ nên thông cảm với bác chủ thớt đi vì mỗi người nhìn nhận và giải quyết 1 vấn đề theo nhiều cách khác nhau mà các cụ. Với lại em thấy các cụ trên đây lái già có lái trẻ cũng không ít, bản thân em cũng là lái trẻ chúng ta lên điễn đàn chủ yếu học hỏi kinh nghiệm của nhau để từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân và chạy xe an toàn hơn, chứ sao mà em thấy có vài cụ cứ nói tài trẻ tụi em như thế này như thế kia? Các cụ nói tụi em là tài trẻ chưa có kinh nghiệm mà bày đặt nói chuyện như đúng rồi hay là ra đường chạy cản trở thử hỏi hồi lúc các cụ mới có bằng và biết chạy ai nói các cụ như vậy. Em chỉ thấy từ suy nghĩ của em đến cách làm sao để nâng cao văn hóa giao thông và an toàn cho mình và mọi người khi lưu thông trên đường là khi chạy trên đường nếu có xe phía sau xin vượt nếu thấy an toàn thì mình tránh cho họ vượt còn không thì khi qua hết đoạn đường không an toàn đó rồi thì ngay lập tức mình cho họ vượt thế là mọi người cùng vui vẻ với nhau mà tiến về phía trước.
 

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,135
Động cơ
24,089 Mã lực
em thì cứ ai xin vượt em đều nhường tất :D
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,529
Động cơ
346,975 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Pháp trị, Kỹ trị hay Nhân trị thì cũng tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh. Trong xã hội phương Đông thì nó dung hòa những yếu tố đó. Giao thông cũng là một hoạt động trong muôn vàn các hoạt động xã hội. Vấn đề không phải mình sợ hay không sợ kụ/mợ nhé. Chúng ta đi không sợ không đúng luật vì tin chắc các lái xe tham gia giao thông (nhất là bốn bánh) đều hiểu Luật cả, chỉ có nhiều hay không nhiều thôi. Dù nhiều hay ít thì nguyên tắc vượt thế nào ai cũng biết đó là điều chắc chắn với các bác tài bốn bánh.
Xe sau muốn vượt nói gì thì nói vẫn muốn đạt mục đích nhanh hơn. Vậy thì tại sao người ta muốn nhanh hơn? Cái này cụ/ mợ tự suy diễn nhé! Xin hầu cụ mợ một câu chuyện nho nhỏ đời xưa: Khổng Tử (hoặc Mạnh Tử không nhớ chính xác chú nào) dạy học trò đại ý như sau: Các trò đọc Kinh (sách) thì phải Chấp Kinh (làm theo sách). Một học trò mới hỏi lại: Trong sách có dạy: Nam nữ thụ thụ bất thân. Nhưng nếu một cậu học trò kia gặp chị dâu sắp ngã xuống ao nếu không đưa tay ra đỡ tay chị dâu thì không được nhưng nếu đưa tay ra thì không đúng như Sách dạy,... Khổng Tử (Mạnh Tử) lại nói: Kinh quyền tịnh dụng, tức là theo sách nhưng cũng có thể thay đổi cho phù hợp, tức là cũng đừng quá lý thuyết.... Về già Khổng Tử có bộc bạch mới học trò: Ta ngoài 70 tuổi sống trên đời mới hiểu được hai chữ Trung dung (ở giữa, cái gì cũng vừa phải thôi)....
Chuyện đúng sai không bàn.
Chuyện Khổng Tử bên Tàu có nhiều cụ/mợ ghét cũng không bàn.
Các cụ mợ đi đúng luật nhưng chưa chắc đã là đúng (con ông đi cấp cứu muốn nhanh mày cứ lượn lờ trước mặt thì liệu hồn)... Thế nên cái đúng luật không đồng nghĩa 100% với Văn hóa giao thông!
Kính cẩn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Cụ nói hay quá. Trên đường có cả trăm nghìn tình huống mà luật ko thể bao quát hết được nên cứ liệu cơm gắp mắm thôi. Vote cụ
 

buocngoat07

Xe hơi
Biển số
OF-301402
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
111
Động cơ
307,820 Mã lực
Lấn sau gặp loại ấy cụ lên ngang xe cứ giữ thẳng lái và giữ nguyên tốc độ cho 2 xe chạy song song nhau và nhớ là đừng liếc nhìn sang xe nó, e cam đoan sau vài trăm mét nó sẽ tự vào giải phân cách hay xuống ruộng.
Cái loại lx ra đường coi người ta như rác chỉ mỗi mình là người phải trị đến nơi đến chốn cho chừa đi.
Chuẩn rồi cụ hiền với bụt k ai hiền với ma được.phải dậy dỗ cho đến nơi đến chốn
 

hunter0710

Xe tải
Biển số
OF-99551
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
248
Động cơ
401,420 Mã lực
nếu xe bác không phải là xe con thì đúng luật ( tôi đi đúng làn của tôi đi đúng tốc độ ) nhưng không được xi nhan nhé
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Chỉ có kiểu phân làn đường cho chủng loại xe (xe con-xe tải) như ở Việt Nam mới cho người đi trước có quyền "cho" hay "nhường" người đang đi sau và ép nhiều người nộp tiền cho xxx vì lỗi vượt phải!
Nếu đường được phân làn như ở nước ngoài, nếu chỉ có 2 làn đường thì làn ngoài cùng chỉ được dùng để vượt, vượt xong phải trở về làn trong thì chắc người cần vượt sẽ không phải xin đường.
Sau khi vượt nếu phía trước đường vắng mà vẫn diễu làn ngoài thì nếu xxx của họ không nhìn thấy, mà có 1 ông đi sau khi đã xin một khoảng lâu thì chắc chắn họ sẽ gọi cho xxx (và xxx sẽ phân ngay nhóm phía trước đón tiếp)!
Còn với đường cao tốc nhiều hơn 2 làn đường, dù họ có phân theo tốc độ thì vẫn có cái làn ngoài cùng dành cho xe vượt nhau và không cho phép xe nào chạy trên làn ấy ngoài mục đích vượt xe khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Em cũng gét nhất là cái kiểu vượt phải rồi tạt đầu rẽ trái
Thường thì những lái già, họ thấy hợp lý là cho vượt ngay. Những lái xe có kinh nghiệm khi xin vượt nếu thấy xe trước ko cho vượt thì cũng hiểu đường xá chưa cho phép và nén chờ cơ hội. Còn những người không cho vượt chỉ vì thích thế (đa số là lái mới) thì hoặc là đang tập trung lái xe, hoặc do cá tính thích di trước.. lại thường là trình kém nên khi bị tạt đầu là cũng hồn vía lên mây ngay thôi.
Hum nay trên dường Kim Giang, em gặp một mụ chạy Lead, cứ thích loi choi vượt. Em chủ động giảm tốc và né cho mụ ý vượt (bên phải) một cách thoải mái (thường em hay đi nhanh, ít xe máy muốn vượt). Nhưng vừa vượt xong là mụ ý xi nhan trái để rẽ. Em bực quá ép luôn cho khỏi rẽ. Có vẻ như có một số người vượt chỉ để hơn người chứ không phải do vội !
 

laixe.xe

Xe hơi
Biển số
OF-298106
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
159
Động cơ
311,400 Mã lực
Các cụ ko cho nó vượt mà khi nó vượt đc thì chắc cú bị nó bạt đầu ép xe.
 

thunt

Xe hơi
Biển số
OF-66891
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
177
Động cơ
435,287 Mã lực
Cảm ơn các cụ, hay quá!
 

Lha0601

Xe hơi
Biển số
OF-307408
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
106
Động cơ
301,560 Mã lực
Không nhường dễ xảy ra việc ngoài ý muốn đấy kụ!
E thì khác đi thật chẬm khi biết đằng trước có XXX đang chốt! He he
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
837
Động cơ
410,623 Mã lực
Em đi hay nhìn gương, thấy cụ nào phóng nhanh mà nhường được là em nhường, nhiều khi chẳng cần các cụ ấy ra tín hiệu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top