[ATGT] Quy tắc không nhường đường

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
Cụ này chuẩn. E là dân chuyên nghiệp e thấy nhiều cụ mới học xong rất hay ti toe gặp lái già nó lùa cho là tai nạn như chơi.
cụ là dân lái xe chuyên nghiệp cũng nên dân bỏ khỏi đầu suy nghĩ rằng việc lùa nhau ở đường cho tai nạn chỉ để thể hiện mình là tài già.

Cái này thực sự là rất nhiều lái xe có suy nghĩ như vậy khi ra đường, và luôn tự tin nghĩ rằng tai nạn chỉ dành cho kẻ khác.
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
500
Động cơ
499,378 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này còn tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể mà xử lý thôi!
 

Katori Vũ

Xe tải
Biển số
OF-181190
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
261
Động cơ
338,710 Mã lực
Là e thì e sẽ nhườg nếu an toàn :D còn nếu e chạy đúg tấc độ cho phép mà xe sau vẫn muốn vượt thì e cho vượt ngay tội j mà mình ép ngta :D tránh voi ko xấu mặt nào
 

SU30MKV

Xe hơi
Biển số
OF-308407
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
100
Động cơ
300,800 Mã lực
đi qua cầu, cầu vượt, đi lên dốc, đường vạch liền cũng là không cho vượt
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,750
Động cơ
382,850 Mã lực
Em mới lái, nhưng ghét nhất cha nội nào cứ hít còi liên tục khi chạy xe trong Hà Lội.
Ờ, thì còi toa choa vượt. Nhưng còi nhều bố mày cuống thì...sao? :D
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,750
Động cơ
382,850 Mã lực
cụ là dân lái xe chuyên nghiệp cũng nên dân bỏ khỏi đầu suy nghĩ rằng việc lùa nhau ở đường cho tai nạn chỉ để thể hiện mình là tài già.

Cái này thực sự là rất nhiều lái xe có suy nghĩ như vậy khi ra đường, và luôn tự tin nghĩ rằng tai nạn chỉ dành cho kẻ khác.
Nhiều kẻ bẫy em tai nạn...nhưng em chả dính. Tội gì...
Nhưng em gặp nhiều tài công/tải/khách...rất biết điều. Họ thể hiện rõ tính chuyên nghiệp, nhưng phải nhường+tỏ ra biết điều trước với dân chuyên nghiệp--> luôn phải biết họ và mình...là ai?
 

SU30MKV

Xe hơi
Biển số
OF-308407
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
100
Động cơ
300,800 Mã lực
theo luật cứ đâm vào *** xe khác là sai, do đó việc nhường cho vượt hay không là quyền của mình, tùy tình hình thực tế
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,257
Động cơ
408,290 Mã lực
Không cho vượt khi đủ điều kiện(kể cả khi xe bị xin vượt đã chạy ở tốc đô max cho phép)không phải là hành vi an toàn hay tốt đâu,đừng mang tâm lý tiểu nông ra để ứng sử trong văn hóa giao thông,việc họ(xe vươt)vi phạm tốc độ và sử lý hành vi vi phạm đó là của nhà chức trách chứ không phải thẩm quyền của người tham gia giao thông.
 

bachxa

Xe tải
Biển số
OF-200911
Ngày cấp bằng
6/7/13
Số km
416
Động cơ
326,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy đi đường nhiều xe bám tịt vào ***, hú còi, xi nhan trái, rồi nhấp nháy đèn pha, đủ trò để đòi vượt. Hồi đầu lái còn sợ sợ toàn cho vượt vì mình đi chậm hơn, nhưng quen rồi thì thấy nhiều tình huống phải đè không cho vượt, cứ ung dung mà đi. E rút ra các quy tắc không nhường đường sau:

1) Khi bên phải mình không an toàn để né sang thì tuyệt đối không cho vượt. Tóm lại, cảm thấy k an toàn cho mình thì kệ nó, xin xỏ gì cũng không cho.

2) Khi ở đường hạn chế tốc độ mà mình đang đi gần tốc độ tối đa thì không cho vượt (vì mình k đi chậm). Thí dụ đường khu dân cứ tối đa 40km/h mình đi ~40km/h thì cứ ung dung mà đi, thằng đằng sau xin vượt cứ mặc.

Khi không cho vượt thì xi-nhan trái hoặc bật đèn cảnh báo và đi chậm lại để thằng đằng sau biết rõ là "bố *** cho mày vượt nhé!".

Ngoài ra còn những tình huống nào khác phải rắn hả các bác?
cũng có cái đúng bác ạ! song nên giúp nhau 1 chút thì tốt vì bác cũng không thiếu lúc muốn xin đường mà đúng không bác? ;)
 

loa_xe

Xe hơi
Biển số
OF-112394
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
140
Động cơ
389,921 Mã lực
Nơi ở
Trạm thu phi QL 5 chiều HP-HN
vượt cũng cần văn hóa ạ, ghét nhất còi inh ỏi giương mắt lên như hít mít đến nơi ấy
 

NSEA

Xe tải
Biển số
OF-306977
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
380
Động cơ
303,720 Mã lực
hehe em thì chú nào còi to cho vượt
 

anhdong8191

Xe hơi
Biển số
OF-167321
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
108
Động cơ
346,680 Mã lực
tùy cơ ứng biến cho hài hòa thôi
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
256
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
em mà đi đúng tốc độc rồi cụ nào muốn vượt thì cứ tự dưng vượt phải chứ em ứ nhường.:D
Tư duy của cụ chính là bức xúc của nhiều lái xe, khi đã xin vượt nếu an toàn và ko có chướng ngại vật nên nhường xe sau đi nhanh hơn, vừa an toàn cho mình mình, vừa an toàn cho xe sau, đó là văn hóa giao thông, nhiều lần em đi cao tốc xin vượt từ xa, phía trước ko có xe, em vượt phải thoải mái, cơ mà cái kiểu đi như thế em quyết vượt trái, xi nhan, nháy pha 15 phút nó cứ lì ra, em vượt phải tạt dầu nháy phanh cảnh cáo liền,ko phanh cháy *** mới là lạ. đi kiểu ích kỷ, ko có văn hóa thì đếch phải văn hóa làm gì. xe tải đi chẳng máy khi họ lấn làn trái, nếu lấn vượt xin họ nháy cái là họ cho vươt ngay, nhưng các cụ xe con, thì đi như bố đời, xin vượt á thì cứ đợi đấy, bức xúc ...
 
Chỉnh sửa cuối:

braveman79

Xe hơi
Biển số
OF-16823
Ngày cấp bằng
29/5/08
Số km
148
Động cơ
510,390 Mã lực
Nhiều cụ khi mình đang ở vị trí không thuận lợi không cho vượt thì nên tạt đầu. Nguy hiểm lắm các cụ ah
 

lymanhquangbk

Xe hơi
Biển số
OF-309925
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
171
Động cơ
300,602 Mã lực
Tư duy của cụ chính là bức xúc của nhiều lái xe, khi đã xin vượt nếu an toàn và ko có chướng ngại vật nên nhường xe sau đi nhanh hơn, vừa an toàn cho mình mình, vừa an toàn cho xe sau, đó là văn hóa giao thông, nhiều lần em đi cao tốc xin vượt từ xa, phía trước ko có xe, em vượt phải thoải mái, cơ mà cái kiểu đi như thế em quyết vượt trái, xi nhan, nháy pha 15 phút nó cứ lì ra, em vượt phải tạt dầu nháy phanh cảnh cáo liền,ko phanh cháy *** mới là lạ. đi kiểu ích kỷ, ko có văn hóa thì đếch phải văn hóa làm gì. xe tải đi chẳng máy khi họ lấn làn trái, nếu lấn vượt xin họ nháy cái là họ cho vươt ngay, nhưng các cụ xe con, thì đi như bố đời, xin vượt á thì cứ đợi đấy, bức xúc ...
Lấn sau gặp loại ấy cụ lên ngang xe cứ giữ thẳng lái và giữ nguyên tốc độ cho 2 xe chạy song song nhau và nhớ là đừng liếc nhìn sang xe nó, e cam đoan sau vài trăm mét nó sẽ tự vào giải phân cách hay xuống ruộng.
Cái loại lx ra đường coi người ta như rác chỉ mỗi mình là người phải trị đến nơi đến chốn cho chừa đi.
 

Donguyen123

Đi bộ
Biển số
OF-309756
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
7
Động cơ
298,970 Mã lực
E thấy đi đường nhiều xe bám tịt vào ***, hú còi, xi nhan trái, rồi nhấp nháy đèn pha, đủ trò để đòi vượt. Hồi đầu lái còn sợ sợ toàn cho vượt vì mình đi chậm hơn, nhưng quen rồi thì thấy nhiều tình huống phải đè không cho vượt, cứ ung dung mà đi. E rút ra các quy tắc không nhường đường sau:

1) Khi bên phải mình không an toàn để né sang thì tuyệt đối không cho vượt. Tóm lại, cảm thấy k an toàn cho mình thì kệ nó, xin xỏ gì cũng không cho.

2) Khi ở đường hạn chế tốc độ mà mình đang đi gần tốc độ tối đa thì không cho vượt (vì mình k đi chậm). Thí dụ đường khu dân cứ tối đa 40km/h mình đi ~40km/h thì cứ ung dung mà đi, thằng đằng sau xin vượt cứ mặc.

Khi không cho vượt thì xi-nhan trái hoặc bật đèn cảnh báo và đi chậm lại để thằng đằng sau biết rõ là "bố *** cho mày vượt nhé!".

Ngoài ra còn những tình huống nào khác phải rắn hả các bác?
1 thì được
Chứ 2 thì có lẽ rồi có 1 ngày
Danh ngôn CÒI to cho vượt
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Lấn sau gặp loại ấy cụ lên ngang xe cứ giữ thẳng lái và giữ nguyên tốc độ cho 2 xe chạy song song nhau và nhớ là đừng liếc nhìn sang xe nó, e cam đoan sau vài trăm mét nó sẽ tự vào giải phân cách hay xuống ruộng...
Bác đừng dại thế!
Có khi cái xe mình lại được chọn làm "giải phân cách" đấy!
Thực ra gặp những cái xe như vậy bức xúc phải vượt nhanh chưa hoàn toàn là mình vội phải đi nhanh, mà lý do còn quan trọng hơn là "tránh voi không xấu mặt nào!", cần tránh cho xa bác lại chọn cách đi song song!
Nhiều lần em đã tránh được va chạm vì nhìn cách đi của cái xe trước rồi hoặc lùi thật xa hay đi thật nhanh vượt qua. Kể cả có rất vội mà chưa đủ điểu kiện để vượt thì trước tiên nên lùi lại ở khoảng cách đủ để có thể phản ứng trước bất trắc đến lúc có điều kiện thì vượt thật nhanh!
Còn cũng không phải cái xe nào chạy như vậy lái xe cũng "coi người ta như rác chỉ mỗi mình là người" đâu. Đi qua liếc lại tay ôm cứng vô lăng, mặt đầy căng thẳng họ sợ phải chuyển làn là tất nhiên. Đặc biệt có rất nhiều chị em, chắc như bác nói sợ "sẽ tự vào giải phân cách hay xuống ruộng", nên chọn đúng giải phân cách giữa 2 làn đường để đi cho chắc!
 

xtac2004

Xe tải
Biển số
OF-79623
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
335
Động cơ
420,139 Mã lực
Chuẩn cụ nhỉ. Tuy nhiên văn hóa giao thông không nên cấm người khác vượt. Tất nhiên điều cơ bản là nhường đường đúng luật (không để tình trạng sau khi mình nhường đường thì mình thành phạm luật hoặc mất an toàn).
Em đi đường mà có Cụ nào xin đường, trong tình huống nhường được thì nhường luôn. kể cả khi xe mình đạt tốc độ gần hoặc quá tốc độ cho phép mà có cụ xin cũng nhường.
Cụ xi nhan trái là cho họ vượt phải rồi đấy!
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác đừng dại thế!
Có khi cái xe mình lại được chọn làm "giải phân cách" đấy!
Thực ra gặp những cái xe như vậy bức xúc phải vượt nhanh chưa hoàn toàn là mình vội phải đi nhanh, mà lý do còn quan trọng hơn là "tránh voi không xấu mặt nào!", cần tránh cho xa bác lại chọn cách đi song song!
Nhiều lần em đã tránh được va chạm vì nhìn cách đi của cái xe trước rồi hoặc lùi thật xa hay đi thật nhanh vượt qua. Kể cả có rất vội mà chưa đủ điểu kiện để vượt thì trước tiên nên lùi lại ở khoảng cách đủ để có thể phản ứng trước bất trắc đến lúc có điều kiện thì vượt thật nhanh!
Còn cũng không phải cái xe nào chạy như vậy lái xe cũng "coi người ta như rác chỉ mỗi mình là người" đâu. Đi qua liếc lại tay ôm cứng vô lăng, mặt đầy căng thẳng họ sợ phải chuyển làn là tất nhiên. Đặc biệt có rất nhiều chị em, chắc như bác nói sợ "sẽ tự vào giải phân cách hay xuống ruộng", nên chọn đúng giải phân cách giữa 2 làn đường để đi cho chắc!

Cụ phân tích quá đúng, trên đường nhường nhịn nhau được là nhường, có phải bắt buộc duy nhất 1 phương án cấp thiết phải vượt cho bằng được và bắt mọi người tránh ra để vượt trái cho dễ đâu.
Hôm nay em đi cao tốc Pháp vân Ninh bình, làn trái nhiều cụ cứ rề rề 80 cho đến 95 chứ nhất định không chịu hơn, nói chung nhiều ức chế nếu cứ thiển cận trong tư duy. Em chọn phương án thanh thản và an toàn, kết quả là chạy toàn được max speed bỏ xa tất cả, không ai nhanh hơn mình được mà tâm hồn thư thái, không ảnh hưởng đến bất kỳ ai.
Em đi MT nên xử lý rất đơn giản và an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top