- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 33,629
- Động cơ
- 970,446 Mã lực
Cụ chủ cao thủ tóm tắt các điểm mới dùm oper nhé. dơwn về nhìn nản quá, ko đọc nổi
Có gần 400 trang chứ nhiều nhặn gì đâu cụCụ chủ cao thủ tóm tắt các điểm mới dùm oper nhé. dơwn về nhìn nản quá, ko đọc nổi
Em cứ nhìn thấy đăng công báo với bản pdf có chữ ký mới tin.Thuy_CK nói:Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT hôm 1-7 có bài đưa tin do thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký Hiến Pháp Việt Nam
Đối với cá nhân nhà cháu, hướng tiêu cực nặng nề hơn mặt tích cực.http://www.mt.gov.vn/Images/editor/files/XUAN NGUYEN/Nam 2016/Quy III/QCVN 41_2016_Final_IN.pdf
Mời các Cụ Mợ cùng thẩm nhé
Đây là bản Final nhưng chưa có thông tư ban hành nên em tạm để tiêu đề là bản mới nhất chứ không phải bản chính thức
Dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ 1 tháng 11 năm 2016 !
P/s :
Có 1 số thay đổi Vd như trang bìa Một số vấn đề gây tranh cãi được giải quyết theo cả 2 hướng, tiêu cực và tích cực
Có rất nhiều điều hay ho ở quy chuẩn mới cụ ạĐối với cá nhân nhà cháu, hướng tiêu cực nặng nề hơn mặt tích cực.
1- Hướng tiêu cực:
a- Với việc hợp thức hoá các biển gộp hình, bổ sung các biển "Làn đường dành riêng" cho từng loại phương tiện vào nhóm biển hiệu lệnh, QC 41/2016 đã chính thức nghiêng sang phương pháp tổ chức giao thông phản khoa học, theo mô hình "ngăn xe cấm làn", phá vỡ một số nguyên tắc lưu thông cơ bản như "phương tiện lưu thông với tốc độ chậm hơn thì đi về bên phải phần đường xe chạy"; "đường nào mà xe to có thể lưu thông an toàn thì xe con cũng được lưu thông".
b- QC mới là một văn bản pháp luật do cơ quan Nhà nước ban hành, nhưng lại có nhiều điểm vi phạm quy định của Công ước Viên 1968 về BHĐB mà Vn có nghĩa vụ tuân thủ, vi phạm Luật Điều ước Quốc tế 2016 do Quốc hội CH XH CN VN ban hành.
Ví dụ 1: Luật Điều ước Quốc tế 2016 của VN quy định:
- Trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và Điều ước Quốc tế có quy định khác nhau về cùng một vấn đề, thì áp dụng quy định của Điều ước Quốc tế, và
- Phải sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện Điều uớc quốc tế mà Vn đã ký kết.
Ví dụ 2: Công ước Viên quy định "biển Hiệu lệnh phải có hình tròn", nhưng trong QC mới đã quy định một loạt biển hiệu lệnh có hình chữ nhật, về hình thức không khác gì các biển thuộc nhóm chỉ dẫn thông tin, vi phạm nghiêm trọng quy định về hình thức của biển báo nêu trong Công ước Viên.
v.v...
2- Hướng tích cực: QC mới đã cụ thể hoá một vài biển báo, một vài định nghĩa, giúp tránh hiểu nhầm, hiểu sai.
---------------
Trích Luật Điều ước Quốc tế 2016 của VN:
Em mới đọc qua thôi chưa tìm hiểu kỹ: nhưng thấy có cái này thay đổi này. sau này các cụ chú ý biển ghép biển gộp nhé vì đã được đưa vào trong quy chuẩn nhé:
http://www.mt.gov.vn/Images/editor/files/XUAN NGUYEN/Nam 2016/Quy III/QCVN 41_2016_Final_IN.pdf
Mời các Cụ Mợ cùng thẩm nhé
Đây là bản Final nhưng chưa có thông tư ban hành nên em tạm để tiêu đề là bản mới nhất chứ không phải bản chính thức
Dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ 1 tháng 11 năm 2016 !
P/s :
Có 1 số thay đổi Vd như trang bìa Một số vấn đề gây tranh cãi được giải quyết theo cả 2 hướng, tiêu cực và tích cực
Hợp nhât vạch cho các loại đường không phân biệt dưới 60km/h và đường trên 60km/h nữa !Thêm cái này nữa các cụ cũng phải chú ý này: đó là vạch liền tại các ngã 3 ngã tư, giờ thì cấm đè rồi nhé:
Vậy là khi TT có hiệu lực thì đè vạch ở đèn xanh đỏ trong Phố đông cũng toi à bác?Hợp nhât vạch cho các loại đường không phân biệt dưới 60km/h và đường trên 60km/h nữa !
Giảm bớt vạch nhưng tăng thêm quy định cho từng vạch !
Đọc đi đọc lại thấy chỉ sửa cho phù hợp với mấy lỗi đang bắt láoVậy là khi TT có hiệu lực thì đè vạch ở đèn xanh đỏ trong Phố đông cũng toi à bác?
Thế thì lấy thúng ra vợt
Chứng tỏ nhóm biên soạn quy chuẩn này tham khảo khá nhiều bài viết của các cụ trong fun các cụ nhỉ. Biến cái bất lợi thành có lợi cho xxx.Hợp nhât vạch cho các loại đường không phân biệt dưới 60km/h và đường trên 60km/h nữa !
Giảm bớt vạch nhưng tăng thêm quy định cho từng vạch !
Sao các cụ cứ nghĩ những người soạn ra quy chuẩn là thù địch nhỉ. Thực ra họ làm vậy là tốt cho giao thông thôi mà. Những lỗi mà chúng ta ko cho là lỗi đó làm xấu giao thông và làm mất an toàn rất nhiều.Chứng tỏ nhóm biên soạn quy chuẩn này tham khảo khá nhiều bài viết của các cụ trong fun các cụ nhỉ. Biến cái bất lợi thành có lợi cho xxx.
Cụ đã nhìn thấy mặt của cái thông tư đó chưa, hay mới chỉ đọc trên web thấy nói vậy?dreamwater nói:Của các cụ đây nhé Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. ......
............
.
Cụ cẩn thận quá. Đâu phải Bộ trưởng mới ký được thông tư. "Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ".Chính vì ghi là ban hành theo thông tư 06/2016 mà thông tư đấy hiện chưa đăng công báo và chưa thấy xuất hiện công khai nên em không dám chắc cái này có hiệu lực hay không
Nguyên văn phần lời giới thiệu của QCVN 41:2016/BGTVT
"QCVN 41:2016/BGTVT do Tổng cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 08 tháng 4 năm 2016."
- Ngày 5 tháng 2 năm 2016 Bộ trưởng Đinh La Thăng nhậm chức Bí thư thành ủy TP HCM bàn giao toàn bộ công việc của bộ GTVT cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.
- Trưa ngày 9 tháng 4 năm 2016 CP mới bổ nhiệm Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thay Bộ trưởng Đinh La Thăng.
Vậy ngày 8 tháng 4 năm 2016 Bộ trưởng nào đã ký ban hành thông tư 06/2016/TT-BGTVT và QCVN 41:2016/BGTVT ?
Em nói đây là bản chính thức nhỡ hủy bỏ thông tư và sửa QC thì em hố to
Ý cụ chắc là đã ký nhưng có thể chưa đóng dấu?Cụ đã nhìn thấy mặt của cái thông tư đó chưa, hay mới chỉ đọc trên web thấy nói vậy?
Đấy là cụ nói nhé. Còn em chưa thấy thì em chưa tin.redTop nói:Ý cụ chắc là đã ký nhưng có thể chưa đóng dấu?