[Funland] Quốc Lộ 32

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,398 Mã lực
Đường 32 ngày xưa nhiều tai nạn chết người lắm. Em đi học về hay bị chứng kiến, vốn trẻ, chưa va chạm nên sợ đến cả tuần.
Hay cụ có duyên, em hàng ngày đi đường 32 đi học, cả chục năm hơn mà không thấy tai nạn chết người nào. Tiện nói, em lần đầu tận mắt thấy tai nạn chết người là phải lúc hơn 30 tuổi rồi.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,785
Động cơ
356,892 Mã lực
Cụ ấy nhớ chuẩn đây ạ, Láng Trung là Nguyễn Chí Thanh ( đúng ra là cái vỉa hè phía bên trường Luật), giờ vẫn còn đoạn ngắn cũn từ cổng Cơ yếu xuyên ra Láng đấy cụ.
Cụ ý bảo là trần duy hưng cơ
 

Sơn Con Mỹ Đình

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550332
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
135
Động cơ
158,850 Mã lực
Tuổi
33
Ngày xưa tán vk cả ngày nào cũng phải đi qua con đường Nhổn này
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Ngắm lại những bức ảnh này ký ức tuổi thơ năm nào lại ùa về :((

1628348697920.png


1628348752595.png
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,521
Động cơ
111,459 Mã lực
Bác đi hướng HN lên đến chân cầu TH thì rẽ phải khoảng 5km mới đến chỗ ngã 3 sông Đà, sông Thao (cách 500m là đi theo đường sông thôi, đường đê nó ngoằn nghèo nên xa hơn), cứ đi theo đê đến khi thấy cây gạo cổ thụ ở chân đê bên tay trái là thấy ngã 3 sông. Trên ảnh bác có thể thấy dòng bên sông Đà nước trong xanh, còn dòng bên sông Thao nước đỏ đục, từ chỗ gốc gạo trở xuống là 2 dòng bắt đầu hòa lẫn vào nhau nên đục hẳn và bắt đầu gọi là sông Hồng. Hồi em còn bé từ cây gạo ra đến dòng sông phải 1, 200m, giờ ngay gần gốc gạo rồi. Cây đấy nhẽ cũng phải trên 100 tuổi.
Giờ xuôi xuống dưới, cách gốc gạo vài trăm mét có cái bến đền cần thủ ngồi 12/7 :)
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
687
Động cơ
84,817 Mã lực
Bác đi hướng HN lên đến chân cầu TH thì rẽ phải khoảng 5km mới đến chỗ ngã 3 sông Đà, sông Thao (cách 500m là đi theo đường sông thôi, đường đê nó ngoằn nghèo nên xa hơn), cứ đi theo đê đến khi thấy cây gạo cổ thụ ở chân đê bên tay trái là thấy ngã 3 sông. Trên ảnh bác có thể thấy dòng bên sông Đà nước trong xanh, còn dòng bên sông Thao nước đỏ đục, từ chỗ gốc gạo trở xuống là 2 dòng bắt đầu hòa lẫn vào nhau nên đục hẳn và bắt đầu gọi là sông Hồng. Hồi em còn bé từ cây gạo ra đến dòng sông phải 1, 200m, giờ ngay gần gốc gạo rồi. Cây đấy nhẽ cũng phải trên 100 tuổi.
cảm ơn bác nhé, hàng năm em vẫn đi xe về yên kỳ tảo mộ nhưng em không nghĩ nơi con sông đà hợp với sông thao lại ở gần đấy đến vậy
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,012
Động cơ
224,028 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Em học cao đẳng công nghiệp. Đường 32 , khu chợ nhổn v.v một thời thân quen. Ngày ấy đun bếp dầu. Ra chợ nhổn mua can 20l rẻ hơn mua lẻ , vì đằng nào cũng phải đun
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,382
Động cơ
550,294 Mã lực
Quê Trung Hà, Kụ có biết bến phà TH có điểm gì dễ nhớ mà ai đi qua những năm 90 đều gặp không ạ :P
À, có phải là ngẹo ko bác ? Em nhớ ngày xưa khu đó là ổ ngẹo do gần bến xe, bến phà, dân bè gỗ từ mạn Sơn La, Hòa Bình xuôi về đó cũng nhiều.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,521
Động cơ
111,459 Mã lực
À, có phải là ngẹo ko bác ? Em nhớ ngày xưa khu đó là ổ ngẹo do gần bến xe, bến phà, dân bè gỗ từ mạn Sơn La, Hòa Bình xuôi về đó cũng nhiều.
Nghẹo thì ở đâu chả có :)
Bến phà đấy có con dở tốt bụng, chuyên xếp xe và xi nhan cho các bác tài xuống phà đấy. Sau nó chết, nhiều bác tài đến phà cũng cảm thấy hụt hẫng ;)
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
975
Động cơ
505,370 Mã lực
Chắc cụ chủ không biết, xe bus đầu tiên chạy trên QL32 Lò đúc- Phùng-Trôi-Nhổn nó phải là KAROSA chứ ạ
chuẩn Cụ. Ngày xưa em toàn đi bộ cùng mẹ, qua phố Lò Đúc, đến bến xe Karosa ở Phan Chu Trinh, để về quê ở Lai Xá :))
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,360
Động cơ
536,237 Mã lực
Có phải đường 32 là con đường tốn rất nhiều giấy mực,thời gian ...chục năm trời vẫn nát bét, bụi mù phỏng Cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,298
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Có phải đường 32 là con đường tốn rất nhiều giấy mực,thời gian ...chục năm trời vẫn nát bét, bụi mùhongr cụ.
Đúng rồi đó ợ, nó bắt đầu mở rộng nâng cấp từ khi e vào cấp 3 và đến giờ em 50 tuổi rồi mà vẫn chưa xong
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
975
Động cơ
505,370 Mã lực
Bây giờ gọi là đường 32, xa xưa đoạn Hà Nội - Sơn Tây là đường 11A, đoạn Nhổn - Trạm Trôi có nhiều cây xà cừ mùa hè đi rất mát, năm 1972 xe kéo tên lửa SAM2 đỗ nhiều gần Trạm Trôi
Em vẫn nhớ lỗi rẽ từ QL32 vào ngã tư Trôi (TL442) ngày xưa có cổng chào là 2 vỏ quả tên lửa
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em học cao đẳng công nghiệp. Đường 32 , khu chợ nhổn v.v một thời thân quen. Ngày ấy đun bếp dầu. Ra chợ nhổn mua can 20l rẻ hơn mua lẻ , vì đằng nào cũng phải đun
Cái mùi bếp dầu là đặc sản của những ai đã từng ở tập thể năm xưa đó cụ, phải tầm đến năm 89-90 các các cụ mới mang nhiều bếp điện Liên Xô về
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,382
Động cơ
550,294 Mã lực
Đúng rồi đó ợ, nó bắt đầu mở rộng nâng cấp từ khi e vào cấp 3 và đến giờ em 50 tuổi rồi mà vẫn chưa xong
Hồi trước cũng chỉ có đoạn Phúc Thọ là xấu nhất và lâu nhất thôi bác, toàn ổ voi. Đâu mất đến 4, 5 năm mới xong. Giờ chạy êm toàn tuyến rồi, mỗi tội đường hẹp lại đông xe nên ko đi nhanh được thôi. Đoạn Phúc Thọ giờ là to, rộng, đẹp nhất, đường đôi phân cách cứng, thì lại có biển dân cư. :D
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Hay quá, quê em Phú Thọ nên QL32 là quá quen thuộc, đi từ bé, tới giờ thi thoảng vẫn đi do chủ yếu đi HN-LC, theo dõi thớt được nhiều cảm xúc xưa ùa về quá :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top