[Funland] Quốc Lộ 32

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
765
Động cơ
168,188 Mã lực
Chắc cụ chủ không biết, xe bus đầu tiên chạy trên QL32 Lò đúc- Phùng-Trôi-Nhổn nó phải là KAROSA chứ ạ
Cụ nói chuẩn. E nhớ những năm 81-82 xuất hiện loại xe này. Kín như bưng, nóng chết cha chết mẹ vì gốc là xe bãi của Liên Xô. Chạy như rùa bò. Hi hi...
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,342
Động cơ
641,030 Mã lực
Cụ nói chuẩn. E nhớ những năm 81-82 xuất hiện loại xe này. Kín như bưng, nóng chết cha chết mẹ vì gốc là xe bãi của Liên Xô. Chạy như rùa bò. Hi hi...
Trên đường cụ nói lại có nhiều tuyến, nhiều loại xe, có tuyến đến Diễn, Nhổn và xa nhất đến Phùng. Xe Phùng số 20 là IFA hoán cải, cao và rất thoáng (làm gì có cửa kính đâu), xịn hơn là xe đi Diễn thì Hải Âu (không phải Karosa của Tiệp), sau này có cả Karosa cũ rồi xe cũ của Paris (có cả 1 khoảng không không có mái ở đằng sau), rồi mới đến Karosa mới kín bưng.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
447,978 Mã lực
Đường 32 thì thời 8x nhà cháu đóng quân ở Thạch Thất, đầu tiên thì đi xe khách Ba Đình, sau vác xe đạp lên đơn vị để chủ động đi lại, chính vì thế mà thuộc làu từng gốc cây ven đường.
Nhớ hồi đó ở qua nghĩa trang Mai Dịch, qua cầu Diễn gần tới Nhổn, sát đường tàu có 2 cục bê tông xây to tướng như kiểu trụ cầu vượt, để bao năm mãi ko thấy triển khai. Hình như phá đi rồi phỏng các cụ nhà ở khu vực này ?
Đấy là hai mố cầu vượt xây bằng đá hộc. Đập lâu rồi cụ, để mở rộng đường 32.
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
675
Động cơ
84,656 Mã lực
Cầu Trung Hà cách sông Hồng cỡ 500m thôi bác. Cũng nhiều người nhầm.
Em dự định hết dãn cách e đến nơi sông đà hòa vào sông hồng bác cho em hỏi để ngắm trọn vẹn ngã ba sông nên đi dọc theo đê bên này cầu hay qua cầu ạ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,023 Mã lực
Em dự định hết dãn cách e đến nơi sông đà hòa vào sông hồng bác cho em hỏi để ngắm trọn vẹn ngã ba sông nên đi dọc theo đê bên này cầu hay qua cầu ạ
Ngã ba cách cầu có 500m thì bác thử trải nghiệm ở cả hai bờ cũng được, thậm chí phóng sang Bạch Hạch xem luôn cho đủ bộ :)
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,061
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
"Bị nhốt" kể chuyện!
Nó sinh ra đã có máu “phượt”. Nhà ở mặt đường, lại gần ngay cái cột mốc đề KM9, QL32 nên từ bé tý nó đã muốn tìm hiểu xem con đường này đi qua những đâu và ước ao, khát khao được khám phá đến điểm tận cùng. Hàng ngày, nó đắm đuối nhìn theo những chiếc xe buýt Ba Đình, Hải Âu chạy qua với những địa danh trên kính lái cứ ngấm dần vào đầu… Học cấp 1, nó đã biết nhẩy xe đi xa dần Nhổn, Trôi, Phùng, Sơn Tây rồi lên đến tận Trung Hà. Cái cảm giác ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn hàng cây xà cừ chạy vút qua, những cánh đồng lúa xanh ngắt, thoảng hương trong gió sao mà đã thế. Để có được chỗ ngồi đẹp bên cửa sổ, nhiều lần nó đã nhẩy ngược xe về bến đầu Kim Mã. Đến điểm cuối, nó ngó nghiêng quanh bến chút, đôi lần mua tấm mía, cái bánh dầy… rồi lại theo chính xe đó quay trở lại. Có những lần về muộn bị mẹ đánh vẫn không ngăn được hành trình ngày càng xa hơn.
Lên cấp 2, khi nghỉ hè, nó lại theo những chuyến xe đi “buôn”. Giờ là tận Thu Cúc, Cổ Tiết mãi bên Phú Thọ mà đường xá thì toàn ổ voi, ổ gà. Hàng “buôn” của nó là những mớ cua, ốc, chanh, sấu mua gom nắm mớ của người dân rồi về bán lại ở chợ Nhà Xanh. Lãi lờ thu được là bọn cua rụng chân, quả sấu bầm dập nấu canh nhà ăn.
Khi đã đi làm, có xe máy, rồi ô tô, phong trào “phượt” phát triển thì nó được đi xa hơn nữa và biết rằng còn có đường 32B, 32C nữa cơ. Đường nào cũng đẹp, chạy dọc những dòng sông đầy lau lách, trùng điệp núi non, ẩn hiện ruộng bậc thang. Đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải, Than Uyên là những địa danh nghe thôi đã thấy xa lắc lơ và đẹp ơi là đẹp. Giờ có Google, nó đã biết rằng QL 32 dài tổng cộng 384km, điểm cuối cùng là tại ngã ba Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu, nơi giao cắt với QL4D. Còn điểm đầu, Km0 đã được dời từ hồ Hoàn Kiếm về ngay Mai Dịch quê nó.

Quốc lộ 32, đoạn Mai Dịch năm 2003, ngay trước khi mở đường phục vụ Seagames (Hồ Tùng Mậu giờ)
7C752C6A-1657-4C93-8988-45ED47BDEDDD.jpeg


Bến xe Thời bao cấp xưa
FF7EB32F-BD0C-40F2-A1B6-1423A081AE9E.jpeg


QL32 đoạn Sơn Tây xưa
BC840FA9-3409-4D3C-8DF2-C7975A8D5675.png


Thu Cúc năm 1998
0B429012-752C-4983-B974-91565FBDB9B1.jpeg
Em cũng sống gần kề Ql32 mà chả tìm hiểu gì, bh mới biết điểm cuối ở Bình Lư Tam Đường, chỗ này em cũng đã phi xe máy theo 4D vào thăm động ngầm bì bõm trong hang đá năm 2004
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
675
Động cơ
84,656 Mã lực
Ngã ba cách cầu có 500m thì bác thử trải nghiệm ở cả hai bờ cũng được, thậm chí phóng sang Bạch Hạch xem luôn cho đủ bộ :)
Vâng em cũng định vậy bác ạ nhưng tra Google Maps em thấy qua cầu rẽ phải xem được bao quát hơn phải không bác
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,661
Động cơ
319,827 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
em mai dịch đây và cũng chưa biết ql 32 nó dài đến đâu
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,170
Động cơ
455,148 Mã lực
Ngã ba cách cầu có 500m thì bác thử trải nghiệm ở cả hai bờ cũng được, thậm chí phóng sang Bạch Hạch xem luôn cho đủ bộ :)
Cầu Trung Hà cũng phải cách ngã ba sông mấy cây số đấy.
 

Chu Gia Auto

Xe hơi
Biển số
OF-786647
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
132
Động cơ
28,978 Mã lực
Móc túi và đỏ đen chia nhau mỗi nhóm 1 quãng :))
Có lần em thay cái ví đểu, em ko vứt ví đi mà cắt giấy báo nhét vào đầy ví xong ngồi cố tính để lòi cái ví túi sau quần bò cho bọn nó móc :P lần sau thằng móc túi đấy lên xe nó thấy em cười nó bảo mày cười đểu tao đấy à :))
:D :)) chắc thấy dày,sướng rên .mà gần như đi lần nào cũng gặp các khuân mặt thân quen .
 

tototata

Xe buýt
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
640
Động cơ
1,044 Mã lực
Em tiếc nhất hàng cây xà cừ dọc từ Nhổn về Phùng. Hàng cây dài hàng chục km.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,349
Động cơ
550,361 Mã lực
Em dự định hết dãn cách e đến nơi sông đà hòa vào sông hồng bác cho em hỏi để ngắm trọn vẹn ngã ba sông nên đi dọc theo đê bên này cầu hay qua cầu ạ
Bác đi hướng HN lên đến chân cầu TH thì rẽ phải khoảng 5km mới đến chỗ ngã 3 sông Đà, sông Thao (cách 500m là đi theo đường sông thôi, đường đê nó ngoằn nghèo nên xa hơn), cứ đi theo đê đến khi thấy cây gạo cổ thụ ở chân đê bên tay trái là thấy ngã 3 sông. Trên ảnh bác có thể thấy dòng bên sông Đà nước trong xanh, còn dòng bên sông Thao nước đỏ đục, từ chỗ gốc gạo trở xuống là 2 dòng bắt đầu hòa lẫn vào nhau nên đục hẳn và bắt đầu gọi là sông Hồng. Hồi em còn bé từ cây gạo ra đến dòng sông phải 1, 200m, giờ ngay gần gốc gạo rồi. Cây đấy nhẽ cũng phải trên 100 tuổi.
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,150
Động cơ
380,595 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Bác đi hướng HN lên đến chân cầu TH thì rẽ phải khoảng 5km mới đến chỗ ngã 3 sông Đà, sông Thao (cách 500m là đi theo đường sông thôi, đường đê nó ngoằn nghèo nên xa hơn), cứ đi theo đê đến khi thấy cây gạo cổ thụ ở chân đê bên tay trái là thấy ngã 3 sông. Trên ảnh bác có thể thấy dòng bên sông Đà nước trong xanh, còn dòng bên sông Thao nước đỏ đục, từ chỗ gốc gạo trở xuống là 2 dòng bắt đầu hòa lẫn vào nhau nên đục hẳn và bắt đầu gọi là sông Hồng. Hồi em còn bé từ cây gạo ra đến dòng sông phải 1, 200m, giờ ngay gần gốc gạo rồi. Cây đấy nhẽ cũng phải trên 100 tuổi.
Sông Hồng/ Sông Thao sao cứ rối tung vậy cụ nhỉ?
5AC321F3-CD35-4A8F-8164-FFDB4EE11F8B.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,023 Mã lực
Sông Hồng/ Sông Thao sao cứ rối tung vậy cụ nhỉ?
5AC321F3-CD35-4A8F-8164-FFDB4EE11F8B.png
Em thấy người ta hay gọi sông Thao để chỉ phần sông Hồng trước khi nhập với sông Đà, từ đó ra biển thì người ta chỉ gọi là sông Hồng thôi.

Ngày xưa em nhớ học địa lý sách ghi hệ thống sông Hồng gồm sông Đà sông Lô và sông Thao.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Vâng, cám ơn cụ, cảm xúc và câu chuyện thì nhiều lắm, nhưng để ngắn vậy thôi cho đỡ mất thời gian của người đọc ợ. Riêng cái chuyện nâng cấp mở rộng đường cũng có hàng tá chuyện để kể như việc chặt, đánh cây đa chỗ gần trường ĐH Thương Mại, cái cầu vượt đường sắt chỗ Diễn, cái miếu chỗ Rặng Nhãn rồi ngã tư Nhổn... nhiều lắm ợ...
Khu vực Cầu Giấy xưa có chỗ gọi là Ụ, nó là đoạn nào bây giờ vậy hả cụ? (e vẫn nghe mẹ e kể: đi lên Ụ, mà nay cụ đã mất, nhà cụ gần chợ Quan Hoa)
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em thấy người ta hay gọi sông Thao để chỉ phần sông Hồng trước khi nhập với sông Đà, từ đó ra biển thì người ta chỉ gọi là sông Hồng thôi.
Vậy ngay trên Lào Cai cũng gọi sông Thao hả cụ. Em biết chắc đoạn Vũ Ẻn gọi là sông Thao.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,023 Mã lực
Vậy ngay trên Lào Cai cũng gọi sông Thao hả cụ. Em biết chắc đoạn Vũ Ẻn gọi là sông Thao.
Vâng theo sách địa lý thì gọi sông Hồng từ Lào Cai đến Trung Hà là sông Thao, tuy nhiên hình như dân ở Lào Cai không gọi đoạn sông đó là sông Thao thì phải.
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,150
Động cơ
380,595 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Đường 32 ngày xưa nhiều tai nạn chết người lắm. Em đi học về hay bị chứng kiến, vốn trẻ, chưa va chạm nên sợ đến cả tuần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top