Qui trình lắp đèn bi-xenon Trung Quốc

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Tháo tiếp bóng đèn và mũ che bóng đèn, nhìn nó thế này. Mặt đằng sau cái mũ che đèn chả được tráng gương gì cả



Tháo bóng xenon ở trong thấu kính và lắp thấu kính vào cái lỗ của bóng đèn mà đã tháo ra





(Còn tiếp)
Cho em hỏi là làm thế nào để biết loại projector KHỚP với cái lỗ của bóng đèn nhỉ
Em đang muốn DIY trên con xe Gx470 2004 :)
 

tatnguyen

Đi bộ
Biển số
OF-195272
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
6
Động cơ
327,060 Mã lực
chào cụ! cụ chuyên món gì về toyo thế
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,640
Động cơ
545,102 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đèn bi-xenon Trung Quốc cho không em cũng chả dám lắp ạ. Tuy có sáng hơn nhưng độ bền kém và không an toàn cho xe.
 

xe siêu cỏ

Xe tải
Biển số
OF-179480
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
326
Động cơ
341,330 Mã lực
Sau 5 tháng sử dụng tình hình sao rồi cụ chủ
 

NguaHoang1978

Xe tải
Biển số
OF-41366
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
364
Động cơ
470,650 Mã lực
Hàng hiệu, hàng xịn thì ai cũng muốn hướng tới nhưng giá tiền quá cao, không phải ai trên diễn đàn này cũng dám đầu tư. GC Tung Của thì có nhiều loại, loại phỏng theo moritomo H1 cũng đã đc người dùng sử dụng và đánh giá cao. Việc mờ pha, tối dần thì thực tế chưa ai kiểm nghiệm cụ thể. Em dùng gần 2 năm nay chất lượng chưa có gì thay đổi.
Với giá 5-6tr đồng để trải nghiệm thì em nghĩ cũng ko phải vấn đề. Khi không thích có thể undo về nguyên bản. Em xài 1 đôi bóng xenon tàu mua ở cụ Khôi phệ từ năm 2007 đến nay vẫn sáng choang đấy =))
Nên các cụ có dị ứng thì cũng cần nhận xét thật công tâm 1 chút.
Hàng của chủ thớt đúng là cũng ko ngon cho lắm. Còn moritomo h1 thì ko thể nói là ko ngon đc các cụ nhá.




Em độ nó đây




Các cụ nên dùng loại này nhé đường cắt đẹp và chuẩn nhất trong mấy dòng bi rẻ , đặc biệt không phải đục khoét chóa vì có các đai cho các chuẩn chân đèn như h4, h7, ...
 

tuancd

Xe tải
Biển số
OF-205046
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
222
Động cơ
321,620 Mã lực
Chào các bác,

Em vừa làm chuyến công tác Hà Nội - Vinh - Hà Nội bằng đường 1, nhân thể test đèn xe luôn xem thế nào.

Phải công nhận là đèn sáng ! Nếu đi ban ngày, khi nháy đèn thì các xe ngược chiều tránh ngay (hơi đánh lái vào phía lề đường). Còn lúc buổi tối, dù đi nhanh thì mình vẫn có cảm giác an toàn vì mình quan sát khá rõ nên phản xạ là nhanh, đi rất tự tin. Đặc biệt là lúc xin vượt các xe khác cùng chiều hoặc nháy đèn các xe ngược chiều, ánh sáng lúc đó chớp chớp rất ấn tượng và sáng - giống như 1 quầng sáng hắt hắt xuống lên từ đèn cốt của mình nên có lẽ vì thế mà hầu như các xe khác cho mình vượt ngay, xe ngược chiều nhiều khi còn nép vào hoặc đi chậm lại để cho mình qua. Chả thế mà em đi từ Vinh về Hà Nội mất có 6 tiếng. Thực tế có thể nhanh hơn, nhưng em bị chậm ở đọan qua Ninh Bình do đường xấu, xóc, một số đọan có đèn đỏ,… Em đi tối, tốc độ khá nhanh nhưng không thấy công an không bắn tốc độ.

Đặc điểm của đèn này là phải bật khỏang 10 giây thì đèn mới sáng hẳn, lúc đầu thì cứ hơi xanh xanh – lúc đó chắc là do ballast đang ổn định dòng điện. Ánh sáng của đèn xenon loại này lúc sáng hẳn là nó không những chiếu sáng thẳng mà còn tỏa rộng sang hai bên, do đó mình làm chủ tình hình trước mặt là khá tốt.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là khi bật chế độ pha thì nó không chiếu được xa, tức là mình nhìn xa thì không thấy rõ. Chủ yếu nó chiếu gần, lập lòe để xe ngược chiều chú ý và có hiệu quả khi xin vượt. Đồng thời, nhiều chú đi ngược chiều mà cứ giương pha lên thì cũng phải cụp xuống khi em chuyển sang pha, sau khi em đã nháy nháy mà không chịu hạ. Do đó, để có thể nhìn xa thì em vẫn phải về chế thêm đôi đèn halogen rọi pha nữa.

Em có vài bức ảnh chụp từ điện thoại để các bác tham khảo về ánh sáng của nó. Trong ảnh, em có sử dụng thêm đôi đèn vàng chiếu cốt để quan sát đường được rõ hơn.

Ánh sáng tỏa sang cả hai bên chứ không chỉ chiếu ra đằng trước



Bật đèn mà chưa dùng đèn vàng



Bật đèn mà có dùng thêm đèn vàng. Mình có thể nhìn rõ đường hơn


Ra quốc lộ và bật thêm 1 đèn vàng



Sau khi bật thêm 1 đèn vàng nữa



Tóm lại, theo em lắp bộ đèn này là hợp lý, ngon bổ rẻ, và em khuyên bác nào mà đèn chưa đủ sáng và muốn sáng hơn, hay đi đêm, đi nhanh thì nên dùng.

Em xin hết và tạm biệt các bác !
Chính sác Ngon bổ rẻ Vấn đề Là Mình rất hài Lòng với Thành quả của Mình Bác a
 

tuancd

Xe tải
Biển số
OF-205046
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
222
Động cơ
321,620 Mã lực
E ngu trong khoản đèn đóm này lắm! Các bác cho e hỏi?
Ở chỗ e thợ nó chào lắp xenon gì mà 3tr cả bóng, balat...ánh sáng vàng như nguyên bản, cường độ sáng là 4300k k gây hại chóa pha, là loại gì ạ?
Có phải của china k ah?
Theo em china cũng có nhiều loại lắm Vấn đề Là Mình mua ở đâu đọ tin tưởng ra sao chắc gì mấy em Q5 Q7 tháo xe kia k phải ở china về ( rút Cục lại ngon bổ rẻ Là tiêu chí của em !!! Ôi em ít xèng khổ quá)
 

gentra-sx

Đi bộ
Biển số
OF-203397
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
6
Động cơ
320,760 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
độ chế thế này khi đi đăng kiểm có vấn đề gì không cụ?
 

bà còng 1979

Xe tải
Biển số
OF-169938
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
248
Động cơ
346,380 Mã lực
hàng trung của ngon phết nhỉ, thấy nhiều cụ lắp dùi ngon đấy .:)
 

tuancd

Xe tải
Biển số
OF-205046
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
222
Động cơ
321,620 Mã lực
Kính bác 1 ly lấy sức post típ (b)
Toyota Thanh Xuân chào cụ tuancd Cụ tuancd cần xe TOYOTA thì call em nhá : Em Tuấn 0912 66 1111 - Thanks cụ . Em Đánh dấu khi nào có nhu cầu em ới cụ nhé
 

tuancd

Xe tải
Biển số
OF-205046
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
222
Động cơ
321,620 Mã lực
Quy trình cơ bản là như thế nhưng...thiếu 1 số khâu quan trọng và ở đây em thấy thấy việc thi công ẩu, 1 số động tác thừa thãi.
Em chả hiểu cái việc nhét bóng xenon qua lỗ bóng đèn trước khi gắn bi qua pha đèn để làm cái gì ??!!!. Trong khi bóng xenon được cho vào sau khi đã lắp xong gương cầu.
Việc tháo kính đèn ra xong cần phải khò nóng lại lớp keo và dùng dụng cụ vén lại lớp keo ở phía pha, tránh việc keo không đều ( sau này dễ bị H2O chui vào ). Bổ sung keo đối với những chỗ bị thiếu.
Khi lắp bi vào xong, lắp bóng vào bi, trước khi lắp kính đèn cần mang ra lắp vào xe để căn chỉnh sao cho đường cut off được cân bằng. Dùng bút dạ kính đánh dấu lại. Rồi tiếp tục tháo đèn ra, cố định, xiết chặt đai giữ bi. Cố định cụm gương cầu ( bi ) với pha đèn bằng keo 2 thành phần để tránh xê dịch khi sử dụng về sau.
Khi đã đảm bảo sự chắc chắn và chính xác các chi tiết mới tiến hành khò nóng và lắp kính đèn.
Kết thúc công việc là lại gắn đèn vào xe và căn chỉnh đường cut off bằng vít chỉnh độ cao thấp của pha đèn.
Nói chung, dù sử dụng bi Tung Của nhưng ánh sáng cũng sẽ được cải thiện lên rất nhiều so với đèn cũ ạ.
Cái nết đánh chết cái đẹp - Cái đẹp đánh xẹp cái túi ... phải không cụ tuancd !!! Kính cụ ! Em Là nông dân miền Tây thích chơi nhưng lại phải tức kiệm không lãng Phí chốt lại phải hợp với Mình cụ à. Votka cụ 1 ly
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
độ chế thế này khi đi đăng kiểm có vấn đề gì không cụ?
Mình đi đăng kiểm thì ko v.đề gì. Đèn xenon này OK. Họ chỉ kiểm tra độ sáng thì phải, chứ ko kiểm tra là bóng gì. Tuy nhiên Vẫn phải để 100 trên taplo.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Em thấy morimotor mini h1 dùng một thời gian là bị bong lớp mạ si bên trong không hiểu do nóng quá hay em mua phải đồ rởm , công nhận cut off đẹp rộng ./.
Xe mình đi mãi mấy năm rồi nhưng pha vẫn trong suốt, không có vấn đề gì cả. Bóng xenon và ballast vẫn bình thường, ko cháy, ko tậm tịt.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top