Dốc cao là trôi thôi cụQuên phanh tay sao chạy đc nhỉ,
Dốc cao là trôi thôi cụQuên phanh tay sao chạy đc nhỉ,
Vụ này mới tinh ,cầu yên biên 2 thành phố hà giangVụ này mới à cụ ? Trông hiện trường và xe giống vụ trên Lào Cai lâu rồi.
Lõm tý thôi làm gì mà căngNguyên nhân gì thì cũng coi như đứt con xe và thu được chút tiền còm khi chuyển về Đa Hội!
Bài học đắt giá thật!
Cũng đâu mất công đâu cụ. Số AT thì D với N cạnh nhau mà. Gẩy phát về N luôn, nhưng có 1 số xe ( hình như Focus) vẫn phải bấm chốt mới về N đc, em hơi khó chịu với cái bấm nàyMất công lắm cụ ah he he, mà nhà e có con xe nó có autohold đúng tiện, đèn xanh cái nhấn ga đi luôn chứ nhiều lúc e cũng quên hạ phanh tay, báo hại xe đằng sau họ còi với đá pha khiếp luôn
Em cung thấy sai sai thế nào ý. Khả năng cao là lùi quay đầu quá đà thôi.Thấy nó cứ sai sai
Em cứ tưởng...Vâng.em thường uống coffee hạt.em lên đó được 1 cụ of đưa đi uống,khá hợp khẩu vị của em,mà giá cả thì ối dồi nuông.
Chả ai theo cái quy tắc này đâu cụ.Quy tắc dừng xe. Đạp phanh chân.về n .kéo phanh tay.về p.cứ làm theo quy tắc là đảm bảo phải ko các cụ
Có thể đỗ cách đó 200m, không thắng tay nên nó lao đi. Đến chỗ này thì nó húc lan can rồi lao xuốngEm cung thấy sai sai thế nào ý. Khả năng cao là lùi quay đầu quá đà thôi.
Xe số sàn thì nguyên tắc đậu dốc là phải tắt máy vào số(Giống như khóa số),nhiều vụ xảy ra chết người khi chủ quan tin vào phanh tay.Xe số sàn ạ
Muốn cái chốt đấy bền và lâu mỏi(Thường thì nó cũng bền sẵn ,không tính các trường hợp đặc biệt), thì khi về P nên đạp phanh vào N,kéo phanh tay,nhả chân phanh cho đến khi xe không chuyển động thì mới đẩy lên P.Nên dùng phanh tay cụ ợ. Số AT khi cụ về P nó chỉ là 1 cái chốt nhỏ chẹn vào bánh răng hãm để khóa hộp số. Vì vậy nếu chẳng may đỗ xe mà có va chạm nhẹ là gẫy chốt và vỡ bánh răng ngay.
Giữa chốt và bánh răng vẫn có độ rơ nhất định nên bánh xe không bị khóa cứng như phanh tay đâu. Cụ về P mà đẩy xe vẫn thấy xe nhúc nhích tí rồi mới thấy khóa đấy.
Nếu để một mình cái chốt này chịu lực thì về lâu dài nó cũng mòn và mỏi vật liệu -> dễ gãy chốt lắm. Lúc đó chi phí sửa chữa lớn hơn thay má phanh tay nhiều
Em đã từng gặp xe để trong bãi đỗ bị xe khác huých vào và phải hạ hộp số rồi đấy
Xưa em đi xe số sàn có thói quen là cứ dừng xe mà vẫn nổ máy thì về N rồi kéo phanh tay nếu đường bằng. Đường dốc thì vẫn về N nhưng đạp phanh chân rồi xuống kê thêm hòn đá vào lốp.
Nếu dốc cao thì mới cần cần thêm đá .Đỗ dốc xuống thì kéo phanh tay, tắt máy, vào số lùi. Nếu đỗ dốc lên thì kéo phanh tay, tắt máy, vào số tiến.Xe số sàn thì nguyên tắc đậu dốc là phải tắt máy vào số(Giống như khóa số),nhiều vụ xảy ra chết người khi chủ quan tin vào phanh tay.
Để em học hỏiXe số sàn thì nguyên tắc đậu dốc là phải tắt máy vào số(Giống như khóa số),nhiều vụ xảy ra chết người khi chủ quan tin vào phanh tay.
Chỉ vào số 1 thôi cụ nhé,số 1 một là tốc độ hộp số thấp nhất,không ai dạy vào số lùi đâu,bởi khi xe trôi thì nó sẽ vặn cho máy quay ngược hay xuôi được tất.Nếu dốc cao thì mới cần cần thêm đá .Đỗ dốc xuống thì kéo phanh tay, tắt máy, vào số lùi. Nếu đỗ dốc lên thì kéo phanh tay, tắt máy, vào số tiền.
Mà không hiểu sao em vẫn thích phanh thay truyền thống bằng cơm. Thói quen trả thẳng lái, về N, tắt máy, kéo phanh tay.
Đỗ dốc húc đầu xuống thì phải cài số lùi để hãm chứ nhỉ?Chỉ vào số 1 thôi cụ nhé,số 1 một là tốc độ hộp số thấp nhất,không ai dạy vào số lùi đâu,bởi khi xe trôi thì nó sẽ vặn cho máy quay ngược hay xuôi được tất.