[Funland] Quên phanh tay và cái kết đau lòng

badboy1990

Xe máy
Biển số
OF-787168
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
93
Động cơ
27,791 Mã lực
Tuổi
31
À mình nói sự khác biệt ở AT thôi! Con Wildtrack 3.2 này mình chạy rồi!
Một số thím chạy có thói quen rất xấu là đèn đỏ về N không kéo phanh tay. Một số đoạn dốc nhẹ nó trôi xe ngay!
Con xe 1,5 tấn ~ 2,5 tấn trôi xe 50 cm là đủ đi viện rồi
Vâng, con Ranger này để trôi như thế chắc là người lái vừa bước xuống thôi, chắc không tắt máy, về N không kéo phanh tay.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,766
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cái này phải mời cụ Huyn Runi vào thẩm, cụ ấy là chuyên gia thớt nhảm về xe ô tô.
Mặc dù chưa biết lái ô tô thậm chí lên xe là say nhưng trình hiểu biết về ôtô không ai qua được.
-Ối dồi, trình còn chưa phân biệt nổi chỗ nào là đổ nc mát, chỗ nào là đổ nc rửa kính thì bác biết rồi đấy? :D :))
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,674
Động cơ
22,295 Mã lực
Tuổi
40
Sao lại dính lỗi sơ đẳng thế kia.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,603 Mã lực
Em 2 lần suýt xuống vệ sông với xe AT như sau:
Dừng xe vẫn để số D, nhấn phanh tay ko sâu, bước xuống xe phát là xe nó tự chạy, nhảy lên xe phải mất 0,5 giây để định vị chân phanh chứ lúc đó nhầm chân ga nửa là toi!
Em tí dính phát. Sợ kinh người. Hồi mới đi xe dc vài tháng.
Em vào bãi xe cq, định xuống xe kéo cái chắn ra để phi vào. Bác bv tốt bụng lọ mọ chạy ra kéo giúp, em ko muốn phiền vội xuống xe. Ai ngờ vẫ để số D. Vừa xuống khỏi xe thấy nó lăn bánh, phi ngay lên ghế nhằm chân phanh khự 1 cái. Phúc tổ cho hai anh em là đúng chân phanh, nhầm.cái thì bác bv dính vào tường rồi. Bác ấy vẫn ko hề biết vừa thoát chết trong gang tấc.
Chừa đến già.
 

Tiện ích nhà Việt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-778651
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
194
Động cơ
423,734 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 123 Trần Đăng Ninh-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Spam
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
E hiếm khi phải dùng phanh tay trừ khi đỗ ở dốc. Còn thì về P là ok
Nên dùng phanh tay cụ ợ. Số AT khi cụ về P nó chỉ là 1 cái chốt nhỏ chẹn vào bánh răng hãm để khóa hộp số. Vì vậy nếu chẳng may đỗ xe mà có va chạm nhẹ là gẫy chốt và vỡ bánh răng ngay.
Giữa chốt và bánh răng vẫn có độ rơ nhất định nên bánh xe không bị khóa cứng như phanh tay đâu. Cụ về P mà đẩy xe vẫn thấy xe nhúc nhích tí rồi mới thấy khóa đấy.
Nếu để một mình cái chốt này chịu lực thì về lâu dài nó cũng mòn và mỏi vật liệu -> dễ gãy chốt lắm. Lúc đó chi phí sửa chữa lớn hơn thay má phanh tay nhiều :D
Em đã từng gặp xe để trong bãi đỗ bị xe khác huých vào và phải hạ hộp số rồi đấy :(
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
À mình nói sự khác biệt ở AT thôi! Con Wildtrack 3.2 này mình chạy rồi!
Một số thím chạy có thói quen rất xấu là đèn đỏ về N không kéo phanh tay. Một số đoạn dốc nhẹ nó trôi xe ngay!
Con xe 1,5 tấn ~ 2,5 tấn trôi 50 cm là đủ đi viện rồi.
Cách đây tầm 2,3 năm mình có up 1 clip con i10 dừng đèn đỏ trôi 1 đoạn đã dũi con SUV của mình đang ở N + phanh tay lên 1 đoạn phải 20~ 30 cm!
Em đi xe AT cũng hay về N, nhưng lúc đó em đệm nhẹ phanh :D
Về cơ bản đi MT hay AT khi dừng đèn đỏ em vẫn đệm nhẹ phanh cho chắc, nhiều khi độ dốc rất nhỏ, mình không cảm nhận đc, xe trôi không biết lại mệt :D
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,169
Động cơ
517,785 Mã lực
Xe này hịn nên nếu giật phanh tay lên chắc chắn không trôi được. Xe cũ thì nhiều xe phanh tay nó không ăn. Kéo lên rồi đỗ dốc nó vẫn trôi.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
Em đi xe AT cũng hay về N, nhưng lúc đó em đệm nhẹ phanh :D
Về cơ bản đi MT hay AT khi dừng đèn đỏ em vẫn đệm nhẹ phanh cho chắc, nhiều khi độ dốc rất nhỏ, mình không cảm nhận đc, xe trôi không biết lại mệt :D
Em đi AT hầu như chả bao giờ e về N cả, đèn đỏ thì để D kéo phanh tay thôi, trừ khi đỗ chỗ nào và cần lục lọi đồ may ra e về N, thực ra thì hầu như là ko, 1 là P, 2 là D + phanh tay
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Em đi AT hầu như chả bao giờ e về N cả, đèn đỏ thì để D kéo phanh tay thôi, trừ khi đỗ chỗ nào và cần lục lọi đồ may ra e về N, thực ra thì hầu như là ko, 1 là P, 2 là D + phanh tay
Em dừng đèn đỏ toàn về N cho đỡ ghì máy :D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,196 Mã lực
Nên dùng phanh tay cụ ợ. Số AT khi cụ về P nó chỉ là 1 cái chốt nhỏ chẹn vào bánh răng hãm để khóa hộp số. Vì vậy nếu chẳng may đỗ xe mà có va chạm nhẹ là gẫy chốt và vỡ bánh răng ngay.
Giữa chốt và bánh răng vẫn có độ rơ nhất định nên bánh xe không bị khóa cứng như phanh tay đâu. Cụ về P mà đẩy xe vẫn thấy xe nhúc nhích tí rồi mới thấy khóa đấy.
Nếu để một mình cái chốt này chịu lực thì về lâu dài nó cũng mòn và mỏi vật liệu -> dễ gãy chốt lắm. Lúc đó chi phí sửa chữa lớn hơn thay má phanh tay nhiều :D
Em đã từng gặp xe để trong bãi đỗ bị xe khác huých vào và phải hạ hộp số rồi đấy :(
Nếu dừng đèn thì e về N, ko phanh nếu bị xô thì trôi. Dừng hẳn thì P. Còn bị đâm thì chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top