em thấy các cụ cãi nhau mà ko liên quan gì đến vấn đề cụ chủ hỏi. em thì đã bảo dưỡng cái quạt này rồi, công thì tự làm, vật tư thì
- 1 lon mỡ bi(loại của mỹ) 75k dùng có chút thôi nhưng phải mua cả lon để dành dùng
- 1 vòng bi 607 của koyo nhật 40k (các bác đừng tiết kiệm mua bi 15k của tung của mà nó nhanh tèo)
- 4 cái chổi than 20k về mài giấy ráp cho vừa các bác nhé
- 1 tờ giấy ráp p800 8k
- keo cách điện 30k
nhân tiện mở ra súc két nước làm mát, két làm mát nhiên liêu(do xe e là xe máy dầu nên có thêm thằng này).
các bác tháo 2 con bulong giữ két nc và giắc nối, rút cả két nc và quạt gió ra ngoài. tháo quạt ra thay ổ bi và 4 chổi than, dùng giấp ráp làm vệ sinh cổ góp, thay chổi than, tra mỡ vào bạc, quét cách điện cuôn dây rồi để khô khoảng 1h. sau đó ráp lại. bật máy nổ..quạt ko chạy, bật máy lạnh lên..quạt chạy vù vù...cảm nhận nhé.
lưu ý là khi thay ở hãng các bác phải thay cả cụm gồm lồng quạt nữa nhé...phải vài củ..xót lắm các bác ah. còn thay moto cũ thì có khác gì cái của các bác(mà không dưới 1 củ đâu nhé..chưa chắc là đồ zin)...thế các bác bảo dưỡng cái zin của mình có phải tốt hơn không