Quạt két nước

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Cụ chém cũng vù vù như quạt điện còn gì :P. Còn ý cụ là bổ sung thông tin cho em hay là thông tin em bị sai để cụ chỉnh lại ạ?

Nếu quạt mà chết, chỉ trong thời gian cực ngắn một vài phút két nước sôi sùng sục rồi. Hoạ tan động cơ là nhìn thấy trước mắt chỉ trong vài phút thôi chứ chả xa xôi gì đâu. Cái đồng hồ báo nhiệt trên xe vì nó không có bật đèn như các cảnh báo khác nên chả mấy khi để ý được đến nó đâu ạ, trừ khi đã được cảnh báo trước là xe có vấn đề phải để ý đồng hồ. Mà kể cả cảnh báo trước, có khi cũng chả để ý được. Ngó vào tap lô nhìn được cái tốc độ đã là tốt rồi.

Với lại cụ còn thiếu, cái quạt điện không chỉ chạy hay không, mà chạy còn có nhanh có chậm nữa đấy.
Cụ này chém kinh quá, đọc mà thấy gió bão vù vù. Nào là quạt cơ, nào là quạt điện, nào là dầu trong quạt bị chảy ra,...hãi.
Quạt chỉ có 2 loại. 1 loại được lai theo động cơ cái này cứ nổ máy là quay và thường gặp ở các dòng xe SUV có dẫn động cầu sau, máy lớn, khoang máy rộng. hoặc các dòng xe tải, xe cỡ lớn, máy công trình.
Loại thứ 2 là quạt điện thường dùng cho các dòng xe dẫn động cầu trước như 1 số bác đã đề cập đến.
Cơ chế hoạt động của quạt điện thì theo cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Ở ngưỡng nhiệt độ nhất định nó sẽ hoạt động để thổi vào dàn nóng, nhằm hạ nhiệt cho nước làm mát. Khi nhiệt độ về phạm vi cho phép thì nó dừng. Ở điều kiện bình thường, xe chạy nhanh, hốc gió lớn, gió thổi vào dàn nóng làm mát nước, nhiệt độ không đến ngưỡng quy định thì quạt có thể không hoạt động.
Cái quạt này cấu tạp cũng không đến mức quá phức tạp, sau nhiều năm sử dụng nếu cần vẫn có thể tháo để vệ sinh nhưng đa số ng ta ko bảo dưỡng, hỏng là thay thôi vì chi phí thay cũng ko phải là quá lớn.
Việc hỏng quạt gió cũng là chuyện bình thường nhưng ko đến mức có thể làm tan động cơ nhanh chóng như ta nghĩ. Vì nước làm mát vẫn được luân hồi qua dàn làm mát khi xe chạy. Đồng hồ báo nhiệt sẽ làm tốt việc cảnh báo đủ time để cho các bác dừng xe mà chưa có sự tổn hại gì về động cơ. Trừ khi lái xe mà coi như ko có cái sự hiện diện của hệ thống đồng hồ thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Với lại cụ còn thiếu, cái quạt điện không chỉ chạy hay không, mà chạy còn có nhanh có chậm nữa đấy.

Loại quạt điện có điều chỉnh tốc độ chắc hiếm (ko thực tế lắm vì chủ yếu nó chỉ hoạt động khi xe đỗ thôi, lúc này phải quạt thật lực mới có tác dụng, chứ khi xe chạy nó rất ít khi hoạt động vì lấy gió ngoài là chính), tôi thấy thường quạt điện nó chỉ có chạy hay không chạy thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện cái quạt hỏng mà dẫn tới động cơ hỏng ngay theo em là chưa chắc. Chính xe cơ quan em bị sôi nước, gần hết két nước (ko do quạt mà do tắc), thế nhưng lái xe vẫn biết vì còn các yếu tố khác nhắc nhở như:
* Đồng hồ báo nhiệt tăng lên
* Xe chạy ỳ rõ

Nếu quạt bị hỏng đột ngột thì chắc chắn những yếu tố thể hiện cũng tương tự.

Tất nhiên với tài xế không kinh nghiệm mà cứ chạy tiếp thì động cơ sẽ tan, nhưng với người đã biết thì họ sẽ phải có biện pháp khắc phục.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,719
Động cơ
573,601 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ chém cũng vù vù như quạt điện còn gì :P. Còn ý cụ là bổ sung thông tin cho em hay là thông tin em bị sai để cụ chỉnh lại ạ?
Nếu quạt mà chết, chỉ trong thời gian cực ngắn một vài phút két nước sôi sùng sục rồi. Hoạ tan động cơ là nhìn thấy trước mắt chỉ trong vài phút thôi chứ chả xa xôi gì đâu. Cái đồng hồ báo nhiệt trên xe vì nó không có bật đèn như các cảnh báo khác nên chả mấy khi để ý được đến nó đâu ạ, trừ khi đã được cảnh báo trước là xe có vấn đề phải để ý đồng hồ. Mà kể cả cảnh báo trước, có khi cũng chả để ý được. Ngó vào tap lô nhìn được cái tốc độ đã là tốt rồi.
Với lại cụ còn thiếu, cái quạt điện không chỉ chạy hay không, mà chạy còn có nhanh có chậm nữa đấy.
Em đính chính là giờ một số xe nó là đèn sáng cụ ná ví như con CÉ RA TO nhà em ý. Đồng hồ báo nhiệt nó ko bằng kim mà bằng đèn cụ ạ.

Loại quạt điện có điều chỉnh tốc độ chắc hiếm (ko thực tế lắm vì chủ yếu nó chỉ hoạt động khi xe đỗ thôi, lúc này phải quạt thật lực mới có tác dụng, chứ khi xe chạy nó rất ít khi hoạt động vì lấy gió ngoài là chính), tôi thấy thường quạt điện nó chỉ có chạy hay không chạy thôi.
Hề hề cụ ý nói đúng là quạt nó có sự quay nhanh quay chậm thật đấy cụ ạ. Vì cụ ý nói ồi nên em ko nhắc lại chứ ko phải là quên đâu, nó đc ECU điều khiển mà.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Xe em chết quạt radiator vậy mà tháng 3 em vẫn chạy một cuốc đi Lai Châu chẳng sao cả, kim nhiệt không lên; lên honda TH báo 7 củ và được giải thích là do vẫn còn quạt điều hòa và thời tiết lúc đó còn mát lên không vấn đề gì (hú vía đúng là điếc không sợ súng), em chạy ra ngoài tháo ra sửa hết 250k do kẹt chổi than và đc thông báo là chạy tốt 4-5 năm nữa.
Em thấy những xe đời cũ thì thường là quạt cơ, nổ máy là quạt quay; cái toyota royal crow 91 ở cty thấy mấy bác tài bảo nó còn có cái quạt dự phòng mà hơn 20 năm nay chưa thấy nó quay, không biết thực hư thế nào.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
Chuyện cái quạt hỏng mà dẫn tới động cơ hỏng ngay theo em là chưa chắc. Chính xe cơ quan em bị sôi nước, gần hết két nước (ko do quạt mà do tắc), thế nhưng lái xe vẫn biết vì còn các yếu tố khác nhắc nhở như:
* Đồng hồ báo nhiệt tăng lên
* Xe chạy ỳ rõ

Nếu quạt bị hỏng đột ngột thì chắc chắn những yếu tố thể hiện cũng tương tự.

Tất nhiên với tài xế không kinh nghiệm mà cứ chạy tiếp thì động cơ sẽ tan, nhưng với người đã biết thì họ sẽ phải có biện pháp khắc phục.
trước ông anh em lái xe cơ quan ,k để ý đồng hồ báo nhiệt,tuột ti ô nước hết nước .ổng thấy khục khục đỗ xe xuống thì xe khét lẹt.về tháo máy ra thì gãy 1 tay biên.bó máy nhìn dã man.Nói chung cái đồng hồ báo nhiệt độ là cực kì quan trọng.còn nếu quạt đi mà k để ý đồng hồ là tèo đấy cụ ạ
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Cụ này chém kinh quá, đọc mà thấy gió bão vù vù. Nào là quạt cơ, nào là quạt điện, nào là dầu trong quạt bị chảy ra,...hãi.
Quạt chỉ có 2 loại. 1 loại được lai theo động cơ cái này cứ nổ máy là quay và thường gặp ở các dòng xe SUV có dẫn động cầu sau, máy lớn, khoang máy rộng. hoặc các dòng xe tải, xe cỡ lớn, máy công trình.
Loại thứ 2 là quạt điện thường dùng cho các dòng xe dẫn động cầu trước như 1 số bác đã đề cập đến.
Cơ chế hoạt động của quạt điện thì theo cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Ở ngưỡng nhiệt độ nhất định nó sẽ hoạt động để thổi vào dàn nóng, nhằm hạ nhiệt cho nước làm mát. Khi nhiệt độ về phạm vi cho phép thì nó dừng. Ở điều kiện bình thường, xe chạy nhanh, hốc gió lớn, gió thổi vào dàn nóng làm mát nước, nhiệt độ không đến ngưỡng quy định thì quạt có thể không hoạt động.
Cái quạt này cấu tạp cũng không đến mức quá phức tạp, sau nhiều năm sử dụng nếu cần vẫn có thể tháo để vệ sinh nhưng đa số ng ta ko bảo dưỡng, hỏng là thay thôi vì chi phí thay cũng ko phải là quá lớn.
Việc hỏng quạt gió cũng là chuyện bình thường nhưng ko đến mức có thể làm tan động cơ nhanh chóng như ta nghĩ. Vì nước làm mát vẫn được luân hồi qua dàn làm mát khi xe chạy. Đồng hồ báo nhiệt sẽ làm tốt việc cảnh báo đủ time để cho các bác dừng xe mà chưa có sự tổn hại gì về động cơ. Trừ khi lái xe mà coi như ko có cái sự hiện diện của hệ thống đồng hồ thôi ạ.
Em nhất trí với cụ 100%
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Chuyện cái quạt hỏng mà dẫn tới động cơ hỏng ngay theo em là chưa chắc. Chính xe cơ quan em bị sôi nước, gần hết két nước (ko do quạt mà do tắc), thế nhưng lái xe vẫn biết vì còn các yếu tố khác nhắc nhở như:
* Đồng hồ báo nhiệt tăng lên
* Xe chạy ỳ rõ

Nếu quạt bị hỏng đột ngột thì chắc chắn những yếu tố thể hiện cũng tương tự.

Tất nhiên với tài xế không kinh nghiệm mà cứ chạy tiếp thì động cơ sẽ tan, nhưng với người đã biết thì họ sẽ phải có biện pháp khắc phục.
Lái xe chuyên nghiệp nó thế đấy cụ à, chứ đa phần coi xe là phương tiện như anh em mình, mấy người để ý đến cái đồng hồ đó đâu.

Chiều qua em vừa có test không quạt. Xe mới chạy về máy đang nóng (bình thường), tháo dây cu roa tổng ra, nỏ máy chưa tới 1' két nước sôi sùng sục, áp suất mạnh quá phun nước phè phè qua mấy lỗ thủng nhỏ trên két nước. Chỉ để thêm 1' nữa thôi chắc đủ thời gian cho nhiệt độ máy tăng đến mức tan máy. Tất nhiên là đi đường sẽ có thêm gió tự nhiên hỗ trợ, nhưng cũng sẽ cực kỳ nguy hiểm đấy ạ.

Cũng may có bài test này làm em phát hiện ra chỗ thủng trên két hay làm hao nước, phải bổ sung hàng tuần. Mai kia hàn ít thiếc vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,719
Động cơ
573,601 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Lái xe chuyên nghiệp nó thế đấy cụ à, chứ đa phần coi xe là phương tiện như anh em mình, mấy người để ý đến cái đồng hồ đó đâu.

Chiều qua em vừa có test không quạt. Xe mới chạy về máy đang nóng (bình thường), tháo dây cu roa tổng ra, nỏ máy chưa tới 1' két nước sôi sùng sục, áp suất mạnh quá phun nước phè phè qua mấy lỗ thủng nhỏ trên két nước. Chỉ để thêm 1' nữa thôi chắc đủ thời gian cho nhiệt độ máy tăng đến mức tan máy. Tất nhiên là đi đường sẽ có thêm gió tự nhiên hỗ trợ, nhưng cũng sẽ cực kỳ nguy hiểm đấy ạ.

Cũng may có bài test này làm em phát hiện ra chỗ thủng trên két hay làm hao nước, phải bổ sung hàng tuần. Mai kia hàn ít thiếc vào.
Chẳng nguy hiểm lắm đâu cụ ạ. Cái quạt này đặc biệt hữu dụng đối với xe có hốc gió làm mát phía đầu xe nhỏ, còn cái của em là cé ra to hốc gió rất lớn nên quạt của nó cũng ít hoạt động hơn. Cụ cứ tưởng tượng xem với tốc độ gió từ 50 đến 80Km/h thì lượng gió tự nhiên đi qua dàn nóng sẽ mạnh như thế nào, muốn cảm nhận được thì mình có thể hạ kính thò cổ ra hj hj sẽ thấy mát lắm. Có thể hiểu là khi xe chạy ở tốc độ từ 50km chở lên thì nó thậm chí còn chả dùng đến quạt gió. Quạt gió sẽ hoạt động khi lượng gió được thổi vào giảm ( tốc độ xe thấp ) dẫn tới việc làm mát kém hiệu quả ----> nhiệt tăng ---> quạt chạy. Và khi ở tốc độ cao, gió thổi vào qua đầu xe lớn sẽ đối lập với gió thổi ra từ quạt gió dẫn tới việc gió sinh ra từ quạt sẽ bị triệt tiêu hay đúng hơn là quạt điện cũng chẳng chạy vì chưa đủ nhiệt.
Cụ thử nghiệm ở điều kiện xe đứng im một chỗ, ko có gió thì tất nhiên nước sôi là đúng rồi, cụ chỉ cần kiếm cái quạt dân dụng thổi vào dàn nóng coi như là xe đang chạy, xem bao lâu sẽ bị sôi nước nhé từ đó sẽ có kết luận nếu hỏng quạt gió mà xe vẫn chạy thì bao lâu máy nó toi.
Nếu là thử nghiệm em nghĩ là cũng lắm cái công phu để đưa ra được kết luận đấy ạ.
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Ha ha, cụ sai lầm rất cơ bản, quạt gió là quạt hút ạ, hút từ hốc gió trước qua giàn nóng mới đến quạt và thổi ra luôn cả động cơ. Cái này cụ đáng bị điểm trừ, nhưng thôi em tha cho cụ.

Còn em trên cũng có nói rõ là "đi đường sẽ có thêm gió tự nhiên hỗ trợ", cụ đừng cả vú bịt miệng em như vậy, trừ khi cụ là đàn bà :P
Chẳng nguy hiểm lắm đâu cụ ạ. Cái quạt này đặc biệt hữu dụng đối với xe có hốc gió làm mát phía đầu xe nhỏ, còn cái của em là cé ra to hốc gió rất lớn nên quạt của nó cũng ít hoạt động hơn. Cụ cứ tưởng tượng xem với tốc độ gió từ 50 đến 80Km/h thì lượng gió tự nhiên đi qua dàn nóng sẽ mạnh như thế nào, muốn cảm nhận được thì mình có thể hạ kính thò cổ ra hj hj sẽ thấy mát lắm. Có thể hiểu là khi xe chạy ở tốc độ từ 50km chở lên thì nó thậm chí còn chả dùng đến quạt gió. Quạt gió sẽ hoạt động khi lượng gió được thổi vào giảm ( tốc độ xe thấp ) dẫn tới việc làm mát kém hiệu quả ----> nhiệt tăng ---> quạt chạy. Và khi ở tốc độ cao, gió thổi vào qua đầu xe lớn sẽ đối lập với gió thổi ra từ quạt gió dẫn tới việc gió sinh ra từ quạt sẽ bị triệt tiêu hay đúng hơn là quạt điện cũng chẳng chạy vì chưa đủ nhiệt.
Cụ thử nghiệm ở điều kiện xe đứng im một chỗ, ko có gió thì tất nhiên nước sôi là đúng rồi, cụ chỉ cần kiếm cái quạt dân dụng thổi vào dàn nóng coi như là xe đang chạy, xem bao lâu sẽ bị sôi nước nhé từ đó sẽ có kết luận nếu hỏng quạt gió mà xe vẫn chạy thì bao lâu máy nó toi.
Nếu là thử nghiệm em nghĩ là cũng lắm cái công phu để đưa ra được kết luận đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hondalegend

Xe hơi
Biển số
OF-141021
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
171
Động cơ
366,630 Mã lực
Chẳng nguy hiểm lắm đâu cụ ạ. Cái quạt này đặc biệt hữu dụng đối với xe có hốc gió làm mát phía đầu xe nhỏ, còn cái của em là cé ra to hốc gió rất lớn nên quạt của nó cũng ít hoạt động hơn. Cụ cứ tưởng tượng xem với tốc độ gió từ 50 đến 80Km/h thì lượng gió tự nhiên đi qua dàn nóng sẽ mạnh như thế nào, muốn cảm nhận được thì mình có thể hạ kính thò cổ ra hj hj sẽ thấy mát lắm. Có thể hiểu là khi xe chạy ở tốc độ từ 50km chở lên thì nó thậm chí còn chả dùng đến quạt gió. Quạt gió sẽ hoạt động khi lượng gió được thổi vào giảm ( tốc độ xe thấp ) dẫn tới việc làm mát kém hiệu quả ----> nhiệt tăng ---> quạt chạy. Và khi ở tốc độ cao, gió thổi vào qua đầu xe lớn sẽ đối lập với gió thổi ra từ quạt gió dẫn tới việc gió sinh ra từ quạt sẽ bị triệt tiêu hay đúng hơn là quạt điện cũng chẳng chạy vì chưa đủ nhiệt.
Cụ thử nghiệm ở điều kiện xe đứng im một chỗ, ko có gió thì tất nhiên nước sôi là đúng rồi, cụ chỉ cần kiếm cái quạt dân dụng thổi vào dàn nóng coi như là xe đang chạy, xem bao lâu sẽ bị sôi nước nhé từ đó sẽ có kết luận nếu hỏng quạt gió mà xe vẫn chạy thì bao lâu máy nó toi.
Nếu là thử nghiệm em nghĩ là cũng lắm cái công phu để đưa ra được kết luận đấy ạ.
Em muốn hỏi là đã bao giờ cụ chạy tốc độ từ 50km/h trở lên mà lại chui vào khoang máy xem quạt có chạy không chưa?:))Cụ có biết là ở đầu xe của cụ nó có mấy két làm mát không?xin thưa với cụ là có 2 cái két đấy 1 cái két làm mát động cơ và dầu hộp số 1 cái phía ngoài cùng là két làm mát gas điều hòa.Về lý thuyết thì khi cụ chạy gió sẽ thổi vào khoang động cơ và sẽ hỗ trợ làm mát 2 két trên nhưng cụ nên nhớ là khoảng cách giữa các cánh tản nhiệt là rất nhỏ cụ nhé."cụ chỉ cần kiếm cái quạt dân dụng thổi vào dàn nóng coi như là xe đang chạy, xem bao lâu sẽ bị sôi nước nhé từ đó sẽ có kết luận nếu hỏng quạt gió mà xe vẫn chạy thì bao lâu máy nó toi"cụ cứ thử đi một tí là toi ngay.Mà đúng như cụ Cuongga đã nói là quạt nó hút chứ không phải thổi ra đâu cụ nhé,cụ nên phân tích và suy luận mọi vấn đề cho nó hợp logic rồi hãy nói cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,719
Động cơ
573,601 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ha ha, cụ sai lầm rất cơ bản, quạt gió là quạt hút ạ, hút từ hốc gió trước qua giàn nóng mới đến quạt và thổi ra luôn cả động cơ. Cái này cụ đáng bị điểm trừ, nhưng thôi em tha cho cụ.

Còn em trên cũng có nói rõ là "đi đường sẽ có thêm gió tự nhiên hỗ trợ", cụ đừng cả vú bịt miệng em như vậy, trừ khi cụ là đàn bà :P
Hế hế, cụ đanh đá cũng chẳng khác ...thế :D. Thì cái gì chưa đúng cụ đính chính, cuối cùng sẽ là một kết quả hoàn hảo mờ :D

Em muốn hỏi là đã bao giờ cụ chạy tốc độ từ 50km/h trở lên mà lại chui vào khoang máy xem quạt có chạy không chưa?:))Cụ có biết là ở đầu xe của cụ nó có mấy két làm mát không?xin thưa với cụ là có 2 cái két đấy 1 cái két làm mát động cơ và dầu hộp số 1 cái phía ngoài cùng là két làm mát gas điều hòa.Về lý thuyết thì khi cụ chạy gió sẽ thổi vào khoang động cơ và sẽ hỗ trợ làm mát 2 két trên nhưng cụ nên nhớ là khoảng cách giữa các cánh tản nhiệt là rất nhỏ cụ nhé."cụ chỉ cần kiếm cái quạt dân dụng thổi vào dàn nóng coi như là xe đang chạy, xem bao lâu sẽ bị sôi nước nhé từ đó sẽ có kết luận nếu hỏng quạt gió mà xe vẫn chạy thì bao lâu máy nó toi"cụ cứ thử đi một tí là toi ngay.Mà đúng như cụ Cuongga đã nói là quạt nó hút chứ không phải thổi ra đâu cụ nhé,cụ nên phân tích và suy luận mọi vấn đề cho nó hợp logic rồi hãy nói cụ nhé.
Dưng mà đã thử nghiệm thì cũng cần phải đủ một số điều kiện như khi vận hành đúng không cụ. Cụ cũng đọc cho kỹ rồi CM ná, chả ai nhét quạt dân dụng vào khoang máy như cụ đang hiểu. Quạt dân dụng thổi từ phía ngoài vào dàn nóng ( mô phỏng khi xe đang chạy có gió tự nhiên ) :D.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái xe chuyên nghiệp nó thế đấy cụ à, chứ đa phần coi xe là phương tiện như anh em mình, mấy người để ý đến cái đồng hồ đó đâu.

Chiều qua em vừa có test không quạt. Xe mới chạy về máy đang nóng (bình thường), tháo dây cu roa tổng ra, nỏ máy chưa tới 1' két nước sôi sùng sục, áp suất mạnh quá phun nước phè phè qua mấy lỗ thủng nhỏ trên két nước. Chỉ để thêm 1' nữa thôi chắc đủ thời gian cho nhiệt độ máy tăng đến mức tan máy. Tất nhiên là đi đường sẽ có thêm gió tự nhiên hỗ trợ, nhưng cũng sẽ cực kỳ nguy hiểm đấy ạ.

Cũng may có bài test này làm em phát hiện ra chỗ thủng trên két hay làm hao nước, phải bổ sung hàng tuần. Mai kia hàn ít thiếc vào.
Em không phải lái xe chuyên nghiệp, nhưng cũng luôn để ý các món đó. Chịu khó học hỏi mà cụ. Xe hơi có gì khác khác là em để ý ngay.
 

hondalegend

Xe hơi
Biển số
OF-141021
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
171
Động cơ
366,630 Mã lực
Dưng mà đã thử nghiệm thì cũng cần phải đủ một số điều kiện như khi vận hành đúng không cụ. Cụ cũng đọc cho kỹ rồi CM ná, chả ai nhét quạt dân dụng vào khoang máy như cụ đang hiểu. Quạt dân dụng thổi từ phía ngoài vào dàn nóng ( mô phỏng khi xe đang chạy có gió tự nhiên ) :D.
Em nói nhét quạt dân dụng vào khoang máy ở chỗ nào cụ chỉ cho em cái?Em đang nói đến vấn đề để quạt ở ngoài rồi thốc vào đầu xe như cụ nói ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Nói chung em không có thói quen chém gió như cụ. Cái gì hiểu, biết, em mới nói, mới chia sẻ cùng anh em. Và muốn tranh luận thì phải nhớ chính xác những gì người khác nói. Nhớ nhớ không không như cụ mà đi chém gió chỉ có tổ bị chém lại cụt lưỡi :D
Hế hế, cụ đanh đá cũng chẳng khác ...thế :D. Thì cái gì chưa đúng cụ đính chính, cuối cùng sẽ là một kết quả hoàn hảo mờ :D


Dưng mà đã thử nghiệm thì cũng cần phải đủ một số điều kiện như khi vận hành đúng không cụ. Cụ cũng đọc cho kỹ rồi CM ná, chả ai nhét quạt dân dụng vào khoang máy như cụ đang hiểu. Quạt dân dụng thổi từ phía ngoài vào dàn nóng ( mô phỏng khi xe đang chạy có gió tự nhiên ) :D.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,907
Động cơ
421,353 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cùng trao đổi kỹ thuật để nâng cao kỹ năng sử dụng xe thôi mà, các cụ bắt bẻ nhau câu chữ làm giề. Quả thực em thấy cái quạt đấy ko phải lúc nào cũng chạy, nhất là vào mùa đông, có lẽ do cảm biến nhiệt độ báo về ecu ợ. Quay lại vấn đề của chủ thớt muốn tìm hiểu nên bảo dưỡng quạt hay ko, cái này em cũng mong bác nào chuyên sửa chữa cho ý kiến phát để còn biết mà xử lý ợ. Tks
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,719
Động cơ
573,601 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nói chung em không có thói quen chém gió như cụ. Cái gì hiểu, biết, em mới nói, mới chia sẻ cùng anh em. Và muốn tranh luận thì phải nhớ chính xác những gì người khác nói. Nhớ nhớ không không như cụ mà đi chém gió chỉ có tổ bị chém lại cụt lưỡi :D
Em chả chém ở chỗ nào cả. Biển học vô bờ, mỗi người mỗi cách nhìn, mỗi cách tìm hiểu và đưa ra các ý kiến có thể đã đúng có thể chưa đúng. Gì chưa đúng là em thừa nhận chứ không loanh quanh. Bác nói người khác thì cũng cần cân nhắc câu từ cho phù hợp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nghịch quạt điện cẩn thận nhé. Sổ tay hướng dẫn xe em ghi rõ: cẩn thận với quạt két nước vì nó có thể tự chạy kể cả khi tắt máy ! Như vậy là bộ phận điều khiển quạt tương đối độc lập và quay hay không chỉ phụ thuộc vào nhiệt độ nước. Nhỡ đâu cái cảm biến bị lỗi, đang nguội nó lại đọc thành nóng và quạt cứ tự động vù vù thì lại khổ mấy cái ngón tay !
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,907
Động cơ
421,353 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thật hở cụ?8-x
Các cụ nghịch quạt điện cẩn thận nhé. Sổ tay hướng dẫn xe em ghi rõ: cẩn thận với quạt két nước vì nó có thể tự chạy kể cả khi tắt máy ! Như vậy là bộ phận điều khiển quạt tương đối độc lập và quay hay không chỉ phụ thuộc vào nhiệt độ nước. Nhỡ đâu cái cảm biến bị lỗi, đang nguội nó lại đọc thành nóng và quạt cứ tự động vù vù thì lại khổ mấy cái ngón tay !
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Em chả chém ở chỗ nào cả. Biển học vô bờ, mỗi người mỗi cách nhìn, mỗi cách tìm hiểu và đưa ra các ý kiến có thể đã đúng có thể chưa đúng. Gì chưa đúng là em thừa nhận chứ không loanh quanh. Bác nói người khác thì cũng cần cân nhắc câu từ cho phù hợp.
Cái này thì cụ nói đúng ạ, dưng trên thì cụ làm khác.
Ngôn từ thì em lựa chọn rất rất rất cẩn thận theo cách của em, cụ cứ chỉ ra cái từ nào em dùng không hợp với cụ để em sửa ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top