- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 54,895
- Động cơ
- 1,126,545 Mã lực
Vân Đồn, Quảng Ninh
Đền 3 cây cụ Ngao5 ạ.. Người thắp hương kia là mẹ của 1 cụ mà em đã liên hệ được và chứng nhận cụ ạ . người con hiện sống tại gần bến.phà bãi cháy . đền này của nhà cụ ấy .chứ kg phải chùa long tiên hay đền đức ông đâuEm đến Hòn Gai nhiều lần, thấy không phải là chùa Long Tiên, nhưng không thể tìm được vị trí ngôi chùa này ở Hòn Gai và Bãi Cháy
Cụ nào dân thổ địa, check hộ xem chùa này là chùa nào, ở đâu?
có cụ phi xe máy biển hà nội xuống, về chắc phải rửa xe ngay cụ nhỉ ko thì mấy hôm nữa nát xe.Vân Đồn, Quảng Ninh
Cám ơn cụ lắm, nhờ những bức ảnh của cụ mà em nhớ thời niên thiếu, cách đây hơn 30 niên, em một học sinh cấp 1, sau vài năm đèn sách được các cô đánh giá tốt nên phần thưởng là cho đi thăm mỏ than ạ. Cụ thể là đi thăm cái moong của mỏ cọc 6. Giờ trong tâm trí em vẫn còn in ảnh về cái lòng moong xoắn ốc và xe ben-la chở than và chở đất, nhìn hoành tráng lắm. Em hồi đó thì không thấy được sự vất vả của các công nhân mà chỉ thấy nó đẹp thôi, giờ không biết cái moong lộ thiên cọc 6 ấy như thế nào...Nhớ nhớ là.Nói đến Quảng Ninh không thể không nói đến khai thác than
Sau khi bình định Bắc Kỳ, Pháp đã ép triều đình Nguyễn phải cho họ đất để khai thác than ở Hòn Gai và Cẩm Phả
Đặc điểm những mỏ than ở đây là khai thác lộ thiên. Nói là lộ thiên những không phải dễ dàng
Than làm thành từng tầng giống như miếng thịt ba chỉ (thịt dọi). phải bóc một lớp đất đá khá mới thấy được lớp than.
Thời Pháp tỷ lệ bóc đất đá để lấy được một tấn than là 4/1. Ngày nay nguồn tài nguyên cạn kiệt phải bóc 9-10 tấn đất đá mới được một tấn than, khiến chi phí tăng lên, chứ không dễ dàng như một số các cụ nói "đào lên bán mà còn lỗ". Một số mỏ ở Cẩm Phả lỗ thật sự, vì chi phí sản xuất một tấn than rất lớn
Khai thác than bằng hầm lò là đúng nhất, nhưng chi phí đầu tư lớn, nên chỉ có một số mỏ khai thác hầm lò. Còn lại là khai thác kiểu cắn quả cam. Một số mỏ Cẩm Phả, có những mỏ lộ thiên (gọi là moong) sâu dưới 180 mét dưới mực nước biển. Nhìn ở trên xuống giống như cái phễu. Những xe trọng tải 65 tấn đến 90 tấn (tức là chở đất hoặc than 65 tấn -90 tấn) tổng cộng 105 tấn đến 150 tấn toàn bộ cả xác xe lẫn tải, bò từ dưới sâu 180 mét theo hình chôn ốc lên bờ để đi đến điểm tập kết.
Những chiếc xe trọng tải 90 tấn uống tới 800 kg dầu/một ca. một ca là 6,5 giờ làm việc. Tức một giờ xe đó ngốn 130 lít dầu diesel, một phút 2,2 lít dầu, mà chỉ chạy được 30 km/h tức 500 mét phút mà hêt từng đó dầu, trong khi xe bán tải của các cụ 6 lít dầu chạy được 100 km
Những hôm trời mưa to, moong ngập nước phải sử dụng bơm để bơm nước ra ngoài. Không khai thác mà vẫn mất tiền điện. Trời mưa khiến đường lầy lội, xe bị trượt, tiêu hao nhiên liệu tăng từ 10 đến 30% khiến nhiều đội xe không dám chạy vì lỗ tiền dầu
Ra ngoài mỏ các cụ mới thấy vất vả, và tốn kém mới được một tấn than
Giờ nó sâu mấy trăm m so với mực nước biển rồi cụ ạCám ơn cụ lắm, nhờ những bức ảnh của cụ mà em nhớ thời niên thiếu, cách đây hơn 30 niên, em một học sinh cấp 1, sau vài năm đèn sách được các cô đánh giá tốt nên phần thưởng là cho đi thăm mỏ than ạ. Cụ thể là đi thăm cái moong của mỏ cọc 6. Giờ trong tâm trí em vẫn còn in ảnh về cái lòng moong xoắn ốc và xe ben-la chở than và chở đất, nhìn hoành tráng lắm. Em hồi đó thì không thấy được sự vất vả của các công nhân mà chỉ thấy nó đẹp thôi, giờ không biết cái moong lộ thiên cọc 6 ấy như thế nào...Nhớ nhớ là.
Vậy hả cụ.Giờ nó sâu thế.Mà lại to tổ bố mà cứ để đấy, theo em hiểu là ko còn khai thác than nữa phỏng cụ.Chả nhẽ cứ để ngổn ngang thế hay sao?Giờ nó sâu mấy trăm m so với mực nước biển rồi cụ ạ
Sao bỏ đc,Mấy năm gần đây sản lượng than khai thác đc thấp lắm chủ yếu bốc xúc đất đá nên lương thưởng C6 kém hơn các Cty than khácVậy hả cụ.Giờ nó sâu thế.Mà lại to tổ bố mà cứ để đấy, theo em hiểu là ko còn khai thác than nữa phỏng cụ.Chả nhẽ cứ để ngổn ngang thế hay sao?