[Funland] Quảng Ninh lấn biến làm khu đô thị triệu đô

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
nhiều khi cũng tùy, chiều nhân dân quá có khi hỏng việc và chả dám làm gì. Đợt Nguyễn Trãi chặt cây, bỏ lane bus để chuẩn bị làm tàu điện dân khóc ghê lắm. Rồi đến đoạn Phạm Văn Đồng chặt cây làm cầu làm đường đi sân bay nhân dân cũng đòi trả lại cây xanh đêy. Đấy cụ thử xem nếu chiều lòng nhân dân kiểu đó thì giờ hạ tầng nó có mở mặt ra dc k :)) làm gì thì cũng cân đối được mất thôi chứ chả có gì là lý tưởng tuyệt đối cả ;))
Thật ra nhiều khi để có hạ tầng hiện đại, thuận tiện để phát triển kinh tế thì cũng phải đánh đổi một số thứ. Làm vậy cũng không có gì sai. Cái này em ủng hộ 2 tay. Tuy nhiên du lịch là một ngành đặc thù. Hoàn toàn có thể phát triển bền vững mà không cần phá huỷ môi trường hay cảnh quan thiên nhiên. Ngay trong khu vực có hai nước mà chúng ta nên học họ là Thái Lan và Sri Lanka về cách làm du lịch. Hoặc sát nách có thể học Trung Quốc về cách làm du lịch bền vững. Còn nhìn bức ảnh chụp khối bê tông, đất đá kia ở Hạ Long đau lòng quá.
 

vanduong_1909

Xe máy
Biển số
OF-71916
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
67
Động cơ
426,411 Mã lực
Nơi ở
Milky Way

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,729
Động cơ
219,923 Mã lực
Số lượng đảo ít đi, số lượng hòn non bộ tăng lên. Về cơ bản chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác, có chênh lệch thất thoạt hay ko thì em ko rõ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Thật ra nhiều khi để có hạ tầng hiện đại, thuận tiện để phát triển kinh tế thì cũng phải đánh đổi một số thứ. Làm vậy cũng không có gì sai. Cái này em ủng hộ 2 tay. Tuy nhiên du lịch là một ngành đặc thù. Hoàn toàn có thể phát triển bền vững mà không cần phá huỷ môi trường hay cảnh quan thiên nhiên. Ngay trong khu vực có hai nước mà chúng ta nên học họ là Thái Lan và Sri Lanka về cách làm du lịch. Hoặc sát nách có thể học Trung Quốc về cách làm du lịch bền vững. Còn nhìn bức ảnh chụp khối bê tông, đất đá kia ở Hạ Long đau lòng quá.
Cả 3 nước cụ nêu nó đang làm rất tốt việc cải tạo các khu du lịch, phân biệt rõ cái bảo tồn và cái nâng cấp (nhân tạo) để tôn lên vẻ đẹp của di tích.
Đi Hạ Long- Lan Hạ là đi vịnh, chứ đứng trên bở ngắm cảnh thì :)) , sau khi 1-2 ngày lang thang lên vịnh thì chơi ở đâu? Ngủ ở đâu? Hay lại về HN?.
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
Mở rộng diện tích nuôi cá Koy tốt ;))
lanbien-JPG-1699254038.jpg
Trông xây kiểu này chắc sau này định làm mấy vựa nuôi tôm, quây cái ao nuôi đàn vịt giời phục vụ đội trọc phú trong nước đi du thuyền vào làm đĩa gỏi tôm và bát tiết canh vịt :)). Dân đen chưa chắc đã đủ tuổi ra đây.
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Em không/chưa định vị được khu này. Nhưng thời cuối 8x÷giữa 9x em đến nhiều lần ở khoảng khu vực này, xắn quần lội xuống thì là bùn lỏng đọng lẫn đá, than, thậm chí có chỗ sát núi thì cả đá tai mèo. Cây và con (cái mà bh gọi là hệ sinh thái) gần như không hoặc không có giá trị môi trường hay kinh tế.
Không rõ sau 3 thập kỷ phát triển thì những chỗ đó có khá hơn không vì sau này chỉ chạy qua kiểu cưỡi ngựa ngắm hoa.
Quy hoạch vùng đệm của di sản (thiên nhiên) có thể có chỗ đó, nhưng tính khoa học và kinh tế thì cháu chưa tin lắm. Nếu Quảng Ninh làm sạch đám bùn lầy nước đọng để hài hòa và cân bằng bền vững cho phát triển thì nên ủng hộ họ.
Làm sạch bùn lầy nước đọng để thay bằng rác thải sinh hoạt + bê tông hóa di sản thiên nhiên để hô khẩu hiệu "phát triển cân bằng bền vững", đúng là tài tình =D>
Mà đầm lầy cũng là một phần của hệ sinh thái tự nhiên, chưa nói gắn liền với cảnh quan vịnh HL, nếu bê tông hóa hết thì rừng đước Cà Mau cũng nên lấp hết đi làm đất xây KĐT nhé!

Thế giới của những đầm lầy, rừng ngập nước đa dạng, kỳ vĩ này được ví như “bảo tàng” thiên nhiên khổng lồ, thu hút hàng triệu du khách.
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Để thi công đường công vụ, đất đá được đổ xuống bãi lầy (khi thủy triều lên, đây là vùng nước sâu khoảng 2 m).
Tháng 9/2023, Ban Quản lý vịnh Hạ Long kiểm tra, giám sát và nhận thấy đơn vị thi công đang đổ đất trực tiếp xuống bãi lầy, không có kè vây. Ban cho rằng điều này ảnh hưởng môi trường vịnh nên có văn bản đề nghị các sở, ban ngành kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công tuân thủ quy định bảo vệ môi trường.

z4853341313260-ddccd4ac9c6b5da3cbdef7aefcf31b1b_1699249081-1699251750.jpg


map-QNinh-1699263639.jpg
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Trông xây kiểu này chắc sau này định làm mấy vựa nuôi tôm, quây cái ao nuôi đàn vịt giời phục vụ đội trọc phú trong nước đi du thuyền vào làm đĩa gỏi tôm và bát tiết canh vịt :)). Dân đen chưa chắc đã đủ tuổi ra đây.
Trong nước gì cụ, phục vụ đội Đông Hưng anh hùng nhé.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
Trông xây kiểu này chắc sau này định làm mấy vựa nuôi tôm, quây cái ao nuôi đàn vịt giời phục vụ đội trọc phú trong nước đi du thuyền vào làm đĩa gỏi tôm và bát tiết canh vịt :)). Dân đen chưa chắc đã đủ tuổi ra đây.
Chắc cụ chưa làm dự án lấn biển bao giờ🤣. Muốn đổ đất lấn biển đầu tiên phải xác định ranh giới được phép. Sau đó đổ đá tạo kè theo ranh giới, trên mặt đổ cấp phối làm đường công vụ. Tiếp đến phun cát đổ vào các ô đã kè đến cos thiết kế. Tiếp tục đổ đất (thải bóc vỉa mỏ nào đó chẳng hạn) đến cao độ nào đó. Sau đó tùy quy hoạch sẽ đổ đất màu, base....để làm đường hoặc trồng cây xanh. Không có chuyện cứ đổ ào ào lấn từ trong ra như lấp ao hồ nhà các cụ đâu😉 Trong ảnh cụ có thể thấy phần kè đá chưa đổ đất mặt chìm mờ dưới nước. Chân kè đá tùy độ sâu mà tk rộng hẹp. Như chỗ gần bến phà cũ chân kè đá rộng 60m toàn đá hộc chụ nhóe.
 
Chỉnh sửa cuối:

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,596
Động cơ
537,698 Mã lực
riêng em ủng hộ xây mạnh. biển biếc quái gì tầm lày :D
Lấp mịa nó ra tận Hoàng sa đi cho TQ nó khỏi cãi cụ nhỉ. Cứ cuốc hết núi phía tây lấp ra biển phía đông là chuẩn bài.
 

merc-pro

Xe hơi
Biển số
OF-164624
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
185
Động cơ
348,899 Mã lực
Nơi ở
Từ Hà Nội đến Móng Cái
Em không/chưa định vị được khu này. Nhưng thời cuối 8x÷giữa 9x em đến nhiều lần ở khoảng khu vực này, xắn quần lội xuống thì là bùn lỏng đọng lẫn đá, than, thậm chí có chỗ sát núi thì cả đá tai mèo. Cây và con (cái mà bh gọi là hệ sinh thái) gần như không hoặc không có giá trị môi trường hay kinh tế.
Không rõ sau 3 thập kỷ phát triển thì những chỗ đó có khá hơn không vì sau này chỉ chạy qua kiểu cưỡi ngựa ngắm hoa.
Quy hoạch vùng đệm của di sản (thiên nhiên) có thể có chỗ đó, nhưng tính khoa học và kinh tế thì cháu chưa tin lắm. Nếu Quảng Ninh làm sạch đám bùn lầy nước đọng để hài hòa và cân bằng bền vững cho phát triển thì nên ủng hộ họ.
Làm sạch bùn lầy làm gì hả cụ khi nó là chỗ cho các loài sú vẹt phát triển, hải sản sinh sống phát triển. Bảo tồn thiên nhiên là phải giữ lại đúng giá trị vốn có của nó. Phát triển đô thị thì không thiếu đất trống đồi trọc đâu, hạ long cẩm phả đầy. Mất 10 năm trồng cây nhưng cảnh quan tự nhiên của các vùng biển thì mất hàng trăm hàng nghìn năm, mà khi đã lấn rồi thì ko còn tên gọi của biển đâu. Em dân Hạ Long vẫn nhớ mãi ký ức Hòn Gai Bãi cháy cũ với rặng phi lao chắn gió, 1 bên đồi bên biển thơ mộng nhường nào. Nay đổ đất lấn biển, bãi tắm nhân tạo mọc lên, dân cư xung quanh đông nước thải đổ ra ko dám tắm
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,736 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Thật ra nhiều khi để có hạ tầng hiện đại, thuận tiện để phát triển kinh tế thì cũng phải đánh đổi một số thứ. Làm vậy cũng không có gì sai. Cái này em ủng hộ 2 tay. Tuy nhiên du lịch là một ngành đặc thù. Hoàn toàn có thể phát triển bền vững mà không cần phá huỷ môi trường hay cảnh quan thiên nhiên. Ngay trong khu vực có hai nước mà chúng ta nên học họ là Thái Lan và Sri Lanka về cách làm du lịch. Hoặc sát nách có thể học Trung Quốc về cách làm du lịch bền vững. Còn nhìn bức ảnh chụp khối bê tông, đất đá kia ở Hạ Long đau lòng quá.
Nhà xây khu này giá chắc cao, nhưng nhìn tổng thể thì không ổn, xấu quá, Nếu họ thiết kế các đường uốn lượn chắc sẽ hợp mắt hơn, còn đây như mấy tay đòn thò ra. #:-s#:-s
 

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Điều kiện tự nhiên quyết định việc xử lý phù hợp. Cứ theo thế giới cũng chỉ là học vẹt thôi. Cụ lấy rừng ngập mặn Cà mau để đối chứng thì em hiểu là rất rất "thực tiễn" rồi.
"Bùn lầy" trong vịnh HL cần giữ gìn bảo tồn còn hơn rừng ngập mặn Cà Mau, vì nó còn liên quan đến môi trường sinh thái tự nhiên cũng như cảnh quan của di sản thiên nhiên thế giới này. Mà khu này những năm 2000 tôi đi nát cả chục năm từ Hòn Gai cọc 2, cọc 6 lên đến Cẩm Phả rồi, mặt nước quanh các đảo nhỏ sát bờ vẫn trong trẻo bình thường nhé, bùn nhão là ở phía dưới khi thủy triều rút mới lộ ra thôi, triều lên dân địa phương vẫn ra tắm táp bình thường.

Đường bao biển mới làm đã phân chia ranh giới rõ ràng một bên là vịnh một bên là đất liền, tự dưng nhoi ra cái KĐT ngoài đường bao biển, có khác gì kè Hồ Tây, làm đường ven hồ xong lấp luôn cả héc ta phần trong hồ làm khu phố vì dưới hồ nông choèn "toàn bùn lầy" ko
Giờ các bác thích bảo chỗ này là sa mạc thì nó sẽ thành sa mạc và sẽ được "nhân dân địa phương và cả nước" vỗ tay hoan hô nhất trí ủng hộ cải tạo sa mạc thành KĐT "để phát triển" thôi =D>

map-QNinh-1699263639.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,033
Động cơ
481,119 Mã lực
40 hay mới thành lập mà nộp đủ hơn nghìn tỷ thì vẫn trúng thôi. Bọn báo chắc ko xin đc đồng nào nên làm bẩn.
Cái khu này dân QN ko lạ gì nó, là cái đầm lầy, khi nào thuỷ triều lên mới có rác thải vào, thuỷ triều rút để lại núi rác. Và cũng ko ai đến đấy để ngắm cả, QN mang ra đấu thầu được hơn ngàn tỷ. Thằng DN muốn bán đc đất sẽ phải cải tạo lại cái khu này làm bãi tắm nhân tạo, khu vui chơi hay cái gì đấy...
Không phải cái gì hoang sơ cũng đẹp, có những thứ hoang sơ nhưng muốn đẹp phải có tý chỉnh sửa cải tạo, và chúng ta sẽ vướng phải câu tiền đâu? Hi vọng 1100 tỷ này QN tái đầu tư cho các dự án chỉnh sửa các khu du lịch của quảng ninh
Chưa làm được, chưa đủ tiền bạc, nguồn lực để chỉnh sửa cải tạo... cho sâch cho đẹp... thì cứ để đấy cho thế hệ sau tài hơn, giỏi hơn sẽ làm//
Cứ dọn dẹp cho sạch, không đổ thải ra, đừng làm bẩn làm hư >>>> không phân lô bán nền rồi có tội với con cháu//
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thì vẫn ủng hộ lấp những nơi cần lấp để mở rộng Hạ Long to đẹp hơn. Nhưng cái khốn là nó cứ âm thầm làm, không có quy hoạch tổng thể lấn biến những vị trí nào, diện tích bao nhiêu....Toàn oánh du kích để tranh thủ đớp. :D
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
814
Động cơ
63,557 Mã lực
làm đến mức này rồi mới lên báo :(
 

shenlong66

Xe hơi
Biển số
OF-169517
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
130
Động cơ
343,432 Mã lực
Làm đến mức này chứng tỏ họ đã làm đúng quy trình rồi. Việc lấn biển ở Quảng ninh thì đây ko phải lần đầu. Dubai họ cũng lấn biển
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top