Quan điểm về chất lượng xế độp.

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Theo các cụ 1 chiếc xe chất lượng tốt được đánh giá thế nào ạ?
Cháu vẫn phân vân điều này vì cháu thấy chiếc xe của cháu đạp có hơn 3.500 cây chuối mà may ơ đã hơi lỏng, quay hơi giật và có tiếng vấp nhẹ (chắc do bi bị vỡ, cháu lắc bánh thấy bị dơ), trục giữa thì dơ khủng khiếp. Tất nhiên xe chỉ là xe cùi (mua có 5,6 triệu). May ơ của cháu không hề bị vào nước. Trục giữa thì có vào nước vì có lúc cháu thấy nước chảy ra từ đó. Mà cháu có bao giờ phụt nước vào những cái đó đâu.
Trong khi những chiếc xe Mini Nhật bãi thì cháu thấy tuyệt vời thôi rồi! Chẳng bao giờ cháu thấy những chiếc này bị dơ trục giữa, may ơ hay cổ phốt.
Cháu chỉ lấy trường hợp của cháu làm 1 ví dụ thôi.
Nhiều cụ tư vấn mua xe vẫn nói "xe này, xe kia thì chất lượng khỏi phải bàn", "con đó yên tâm về chất lượng"...
Vậy chất lượng của 1 chiếc xe bao gồm những yếu tố nào. Những xe đắt tiền có nhanh bị dơ các bộ phận chuyển động như xe cháu không?
Kính mời các cụ cho ý kiến!
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chất lượng xe còn được đánh giá bởi quá trình sử dụng nữa cụ, với chiếc xe giá 5,6tr mà đã trục trặc như vậy, có thể do cụ ko bảo quản tốt và một phần nữa do linh kiện xe không tốt?!. E từng mua chiếc Graphis X mà đi tới 2 năm chỉ phải thay gôm phanh, bán lại cho một cụ tận Hồ Tây, vẫn hay gặp cụ ấy đạp nó, gần như vẫn y nguyên, mà cái xe đó giá chỉ là 4t4 (lúc mua mới tinh). Xe khi đi chỉ cần thấy có một chút vấn đề là phải khắc phục ngay, nếu là mấy cái ổ bi thì thay đơn giản thôi.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Chất lượng xe còn được đánh giá bởi quá trình sử dụng nữa cụ, với chiếc xe giá 5,6tr mà đã trục trặc như vậy, có thể do cụ ko bảo quản tốt và một phần nữa do linh kiện xe không tốt?!. E từng mua chiếc Graphis X mà đi tới 2 năm chỉ phải thay gôm phanh, bán lại cho một cụ tận Hồ Tây, vẫn hay gặp cụ ấy đạp nó, gần như vẫn y nguyên, mà cái xe đó giá chỉ là 4t4 (lúc mua mới tinh). Xe khi đi chỉ cần thấy có một chút vấn đề là phải khắc phục ngay, nếu là mấy cái ổ bi thì thay đơn giản thôi.
cháu mua xe tháng 8 năm 2015, thời gian đầu đạp quay dẻo, ngày đi làm 4 lượt, mỗi lượt 8,7km, thỉnh thoảng chạy chuyến 50 - 70km. Trong thời gian quay dẻo cháu đã thấy trục giữa bị dơ rồi, may ơ trước không sao nhưng may ơ sau quay bị vấp nhẹ, chưa bị dơ, một thời gian sau thì bị dơ nhẹ.
Như vậy cháu nghĩ cái trục giữa neco của cháu hơi kém. Bữa nào cháu phải thay cái trục giữa khác mới được.
Có cụ nào có cái trục giữa cốt vuông chiều dài 122,5mm thừa không để cháu. Với lại các cụ cho cháu hỏi, trục giữa cháu dài 122,5mm có thể thay bằng các trục ngắn hơn hoặc dài hơn được không, ví dụ như trục 121mm, cháu thấy nó chênh nhau có 1,5mm mà.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Sao xe cụ chủ nhanh hỏng vậy nhờ. Xe em đi như phá mà cũng chẳng đến nỗi vậy, mua thì lâu rồi cỡ 3năm, số km cũng tầm xe cụ, giá tiền cũng hơn chả đáng mấy mà chả hỏng gì. Em tháo moay ơ ra tra mỡ dc 2lần, thụt 1lần, trục giữa ko biết tháo nên ko tra j hết :D. Hết
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Xe đi lâu sẽ bị hết mỡ trong trục, khi thấy nó có vấn đề là phải đi bảo dưỡng ngay (với trục không rỗng, trục rỗng thì thay cái khác). Hồi xưa em đi cái xe bãi 12,000km thấy trục giữa lạo xạo mới đem đi bảo dưỡng thì nó không còn tí mỡ nào. (Xe bãi thường người ta bảo dưỡng tút tát lại cho nên lúc đầu đi OK, nếu ko OK thì tại số đen)
Còn lại là chất lượng linh kiện thôi chứ cái khung thì không hỏng được đâu. Cái xe Asama linh kiện đểu, ốc & bu lông trục là loại thép 4` vặn không cẩn thận là cháy ren, trong khi xe mini Nhật nó dùng thép tốt cho nên tuy xe Nhật bãi nó nặng nhưng cứ dầu mỡ đầy đủ là chạy mãi, chạy mãi... :D
 

ShopGermany.EU

Xe hơi
Biển số
OF-388895
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
106
Động cơ
239,460 Mã lực
Xe hay các thiết bị gì thì nên để ý chăm sóc mới tốt đc, thỉnh thoảng trong tuần kiểm tra lại các linh kiện , bảo dưỡng định kỳ 6 tháng , 1 năm , xe mình đi 3 năm cũng đã phải thay trục giữa và phanh, săm lốp cũng tốn vì hay ăn đinh :D
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Như vậy là phải định kỳ bảo dưỡng để có 1 xế độp bền bỉ.

Nhưng 1 linh kiện mới sử dụng 6 tháng đã trục trặc thì theo cháu chất lượng cũng kém.
 

Việt Đây

Xe đạp
Biển số
OF-396370
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
32
Động cơ
234,030 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Ngã 4 Sở
Theo các cụ 1 chiếc xe chất lượng tốt được đánh giá thế nào ạ?
Cháu vẫn phân vân điều này vì cháu thấy chiếc xe của cháu đạp có hơn 3.500 cây chuối mà may ơ đã hơi lỏng, quay hơi giật và có tiếng vấp nhẹ (chắc do bi bị vỡ, cháu lắc bánh thấy bị dơ), trục giữa thì dơ khủng khiếp. Tất nhiên xe chỉ là xe cùi (mua có 5,6 triệu). May ơ của cháu không hề bị vào nước. Trục giữa thì có vào nước vì có lúc cháu thấy nước chảy ra từ đó. Mà cháu có bao giờ phụt nước vào những cái đó đâu.
Trong khi những chiếc xe Mini Nhật bãi thì cháu thấy tuyệt vời thôi rồi! Chẳng bao giờ cháu thấy những chiếc này bị dơ trục giữa, may ơ hay cổ phốt.
Cháu chỉ lấy trường hợp của cháu làm 1 ví dụ thôi.
Nhiều cụ tư vấn mua xe vẫn nói "xe này, xe kia thì chất lượng khỏi phải bàn", "con đó yên tâm về chất lượng"...
Vậy chất lượng của 1 chiếc xe bao gồm những yếu tố nào. Những xe đắt tiền có nhanh bị dơ các bộ phận chuyển động như xe cháu không?
Kính mời các cụ cho ý kiến!
Cụ làm 1 cái topic mà cháu nói thật là cháu băn khoăn từ hồi mua cái xe cào cào đầu tiên
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Đạp thế nào đi nữa cũng không đến nỗi 1 năm mà đã có vấn đề. Vậy là do chất lượng xe thôi. Ngoại trừ road mà đem lội suối leo núi.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Xe cụ chóng hỏng thế, em đi 4 cái cốt vuông có, cốt octa có, cốt vuông bì rời có, chả cái nào cùi bắp thế cả, cái rẻ nhất là asama foce one cũng ngon lắm ý.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Xe cụ chóng hỏng thế, em đi 4 cái cốt vuông có, cốt octa có, cốt vuông bì rời có, chả cái nào cùi bắp thế cả, cái rẻ nhất là asama foce one cũng ngon lắm ý.
Cam đoan cụ, cháu đang tập quay dẻo khoảng 2 tháng sau mua (xe nguyên hộp) là trục giữa đã dơ 1 tý, giờ thì giơ rất nhiều tý. Cháu cũng lười rửa xe, khi rửa cũng tham khảo thấy các cụ bảo không xịt nước trực tiếp vào các trục.
Cơ mà chẳng hiểu sao nước vẫn vào trục giữa, cháu để trong nhà thấy nước chảy ra (như xe máy chảy dầu ấy). Sau khi tháo trục ra thì nó bị vào nước làm cho trục bị màu gỉ sắt rõ ràng.


Thế xe các cụ có hay bị dơ may ơ, cổ phốt hay trục trặc bộ đề không?
Xe chấu cổ phốt không vấn đề.
May ơ dùng bi rời, may ơ trước không sao, may ơ sau thì cũng bị dơ rồi. Cháu đang tính tháo ra kiểm tra bi và thay nếu bi hỏng, tra mỡ. Hy vọng nồi, côn không vấn đề.
Đề của cháu thì không vấn đề.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Trục cốt vuông thì em đã đi 2 xe giant 690D và 670 đều đời 2012, cả 2 xe này đều chạy nhiều hơn xe cụ, trục ko xi nhê với lúc mới. Nói về quay dẻo thì em nghĩ cụ chưa ăn được 3 vì hay 3 đảo thì chưa gọi là dẻo được, mà quay dẻo thì trục nó ko chịu mài mòn nhiều bằng dance.
Ngoài ra em đi trục octa của xe giant talon 1 đời 2012, xe này em đi tầm 3k km cũng như mới, ko chỉ trục giữa, may ơ và bộ cổ thả ko dơ tẹo nào luôn, trục rỗng của bộ sora cho xe road cũng thế, tất nhiên đi nhiều, đi xa càng cảm nhận rõ giá trị của cả cái xe tỷ lệ theo giá tiền đấy cụ.
Em thiết nghĩ nếu cụ đã biết chơi xe thì sớm muộn cũng nên chọn 1 cái tầm tầm để đi xa, bền, ko phải lăn tăn cái gì.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
cho em hỏi các cụ quan niệm thế nào là quay dẻo, thế nào là dance vậy?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
cho em hỏi các cụ quan niệm thế nào là quay dẻo, thế nào là dance vậy?
Em hỏi thêm là khớp vai, thân trên, bàn chân thế nào khi dance/sprint, còn quay dẻo tức là đạp với cadence nào ở vùng nhịp tim nào vậy?
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
565
Động cơ
258,450 Mã lực
cháu đang tập quay dẻo khoảng 2 tháng sau mua (xe nguyên hộp) là trục giữa đã dơ 1 tý, giờ thì giơ rất nhiều tý.
cái sai của cụ ở đây ạ, Với xe mới mà đã bị dơ như vậy là do lúc lắp chưa chuẩn, hoặc có thể do vặn quá tay, bị cháy ren ( không biết phải không :P), lúc đó cụ nên mang ktra ngay để bên bán xe khắc phục, giờ bị nặng chắc phải thay cái trục giữa đi mới ổn
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Em hỏi thêm là khớp vai, thân trên, bàn chân thế nào khi dance/sprint, còn quay dẻo tức là đạp với cadence nào ở vùng nhịp tim nào vậy?
Cụ tubesd cứ hỏi khó? cháu mới toanh, còn non lắm nên đang hóng hớt các cụ đây. Cháu chỉ quan niệm quay dẻo ở mỗi 1 điểm là đạp với cadence cao, có điều kiện cho cho cao mãi, cao mãi, đến khi sụp thì thôi:-j. Còn nhịp tim thì cháu chịu, cháu cũng đâu có thiết bị đo.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ tubesd cứ hỏi khó? cháu mới toanh, còn non lắm nên đang hóng hớt các cụ đây. Cháu chỉ quan niệm quay dẻo ở mỗi 1 điểm là đạp với cadence cao, có điều kiện cho cho cao mãi, cao mãi, đến khi sụp thì thôi:-j. Còn nhịp tim thì cháu chịu, cháu cũng đâu có thiết bị đo.
Quay thì cadence phải cao, nhưng mông không được nẩy, thân trên hoàn toàn bất động.
Dance thì vai lỏng, cổ tay lỏng, xe tự đảo sang 2 bên theo nhịp đạp (xe chạy thẳng nhưng bánh trước vẽ thành 1 đường ngoằn nghoèo), cadence khi dance không cao. Dance thường dùng khi leo dốc hoặc tăng tốc khi thoát cua. Thường dance người ta cầm tay lắc, cá biệt có cụ Pantani quá cố là dance cầm drop. Dance trâu có thể kể đến Contador, Armstrong. Khi được phỏng vấn sao có thể dance lâu vậy thì Contador bảo cơ địa hắn thế, chứ với người thường dance 1 lúc là bị mỏi.
Đứng đạp để bò lên dốc thì không tính là dance vì khi dance tốc độ xe cũng phải tương đối thì mới có thể lắc xe từ bên này sang bên kia mà xe vẫn thăng bằng được, nếu tốc độ thấp mà cố tình bẻ cái xe sang 2 bên thì phải gồng vai & tay, khi đó ko phải là dance.
Sprint thì thân trên vững, tay phải gồng, bánh trước cũng vẽ rắn, cadence cao. Thường người ta cầm drop, nhưng cũng có người cầm hood để sprint.
Dance và sprint thì phải rời yên nên trọng lượng cơ thể truyền lên pedal nhiều hơn, nhưng người thường ít người có thể thực hiện các động tác này thường xuyên, cho nên ảnh hưởng đến trục & pedal là không đáng kể.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Quay thì cadence phải cao, nhưng mông không được nẩy, thân trên hoàn toàn bất động.
Dance thì vai lỏng, cổ tay lỏng, xe tự đảo sang 2 bên theo nhịp đạp (xe chạy thẳng nhưng bánh trước vẽ thành 1 đường ngoằn nghoèo), cadence khi dance không cao. Dance thường dùng khi leo dốc hoặc tăng tốc khi thoát cua. Thường dance người ta cầm tay lắc, cá biệt có cụ Pantani quá cố là dance cầm drop. Dance trâu có thể kể đến Contador, Armstrong. Khi được phỏng vấn sao có thể dance lâu vậy thì Contador bảo cơ địa hắn thế, chứ với người thường dance 1 lúc là bị mỏi.
Đứng đạp để bò lên dốc thì không tính là dance vì khi dance tốc độ xe cũng phải tương đối thì mới có thể lắc xe từ bên này sang bên kia mà xe vẫn thăng bằng được, nếu tốc độ thấp mà cố tình bẻ cái xe sang 2 bên thì phải gồng vai & tay, khi đó ko phải là dance.
Sprint thì thân trên vững, tay phải gồng, bánh trước cũng vẽ rắn, cadence cao. Thường người ta cầm drop, nhưng cũng có người cầm hood để sprint.
Dance và sprint thì phải rời yên nên trọng lượng cơ thể truyền lên pedal nhiều hơn, nhưng người thường ít người có thể thực hiện các động tác này thường xuyên, cho nên ảnh hưởng đến trục & pedal là không đáng kể.
Kinh quá! Cụ tubesd đúng là Giáo sự môn Đạp xe học!
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
cho em hỏi các cụ quan niệm thế nào là quay dẻo, thế nào là dance vậy?
ý em nói là cụ chủ topic trình độ đạp mới ở bước đầu vì vậy khả năng sử dụng chưa đến mức cao, vì thế chả nhằm nhò gì so với độ bền của 1 cái xe tầm tầm 6~10tr.
Việc sử dụng cái xe giá rẻ tầm 3~5tr theo em nghĩ là ko nên vì đồ nó chất lượng chưa thực sự gọi là tàm tạm, lúc cũ cũ tí chất lượng đi xuống nhiều đâm ra lại phí tiền.
Với việc cụ chủ tham vọng chơi xe lâu dài thì việc chinh phục cen, rồi 1 vài đỉnh như 3 vì, 3 đảo theo em nên kiếm 1 con xe mtb trong tầm giá 20tr nếu mua mới và 12~15tr nếu mua cũ dùng khoảng 1 hay 2 năm.
Tất nhiên cũng phải tùy theo điều kiện mà cân đối số tiền cho hợp với mình nữa.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Chất lượng bao gồm hai phần: tốt - tồi và đẹp - xấu.

Tốt tồi thì đi êm, đẹp xấu thì đã con mắt. Xe tốt xấu thì như kiểu 1 em người ngon mặt xấu, xe đẹp tồi thì kiểu mặt xinh nhưng vòng kiềng màn hình phẳng.

Được cả hai thì khỏi phải bàn.
haha, phụt cười với ví von của cụ. Cụ tít mù tạp, cháu biết chất lượng xe tỷ lệ thuận với cái giá, nhưng có cụ đi asama thôi mà vẫn thấy bền. Và 1 nghịch lý là những con mini Nhật bãi giá bèo nhưng cực chất. Vì vậy theo cháu, chất lượng nó cũng chia ra các nhóm. Nhóm xe bình dân, xe thông dụng cũng có dòng chất lượng, ở tầm giá cao hơn các xe trong nhóm. Nhóm xe thể thao từ 6-7 triệu trở lên, chất lượng tỷ lệ thuận với giá, nhiều hay ít tùy hãng. Nhóm chung chiêng, trên thông dụng, dưới 6-7 triệu, đặc biệt xung quanh 4 triệu, theo cháu chất lượng rất tồi.
Đồng quan điểm với cụ tít mù tạp, nên mua xe khoảng trên 7 triệu. Cơ mà cháu chưa có xiền, bao giờ có cháu đổi xế vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top