Quan điểm về chất lượng xế độp.

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Quay thì cadence phải cao, nhưng mông không được nẩy, thân trên hoàn toàn bất động.
Dance thì vai lỏng, cổ tay lỏng, xe tự đảo sang 2 bên theo nhịp đạp (xe chạy thẳng nhưng bánh trước vẽ thành 1 đường ngoằn nghoèo), cadence khi dance không cao. Dance thường dùng khi leo dốc hoặc tăng tốc khi thoát cua. Thường dance người ta cầm tay lắc, cá biệt có cụ Pantani quá cố là dance cầm drop. Dance trâu có thể kể đến Contador, Armstrong. Khi được phỏng vấn sao có thể dance lâu vậy thì Contador bảo cơ địa hắn thế, chứ với người thường dance 1 lúc là bị mỏi.
Đứng đạp để bò lên dốc thì không tính là dance vì khi dance tốc độ xe cũng phải tương đối thì mới có thể lắc xe từ bên này sang bên kia mà xe vẫn thăng bằng được, nếu tốc độ thấp mà cố tình bẻ cái xe sang 2 bên thì phải gồng vai & tay, khi đó ko phải là dance.
Sprint thì thân trên vững, tay phải gồng, bánh trước cũng vẽ rắn, cadence cao. Thường người ta cầm drop, nhưng cũng có người cầm hood để sprint.
Dance và sprint thì phải rời yên nên trọng lượng cơ thể truyền lên pedal nhiều hơn, nhưng người thường ít người có thể thực hiện các động tác này thường xuyên, cho nên ảnh hưởng đến trục & pedal là không đáng kể.
Em phục bác quá thể, mấy cái kỹ thuật sâu này chỉ dân chuyên nghiệp chứ trâu bò như em chỉ đạp, đạp và đạp
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Các đoạn ống của sườn, bên dứoi trục giữa đều có lỗ thoát nước mà sao lại đọng nước và gỉ sét được nhỉ. Xe em đi bùn đất bẩn quá đem nhúng luôn xuống ao nó róc hết. Chỉ có xích chán quá đạp chưa được 200 km đã rão hết
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
mùa mưa gió, cháu điều chỉnh xe tý để đi làm. Xấu nhưng tiện và hiệu quả. Không có cạc te chẳng nhẽ cứ để em nó ở nhà. Thế thì không chịu nổi.
Hình như ghi đông của cụ hơi cao, cụ có dùng thêm đốt nâng phuộc?
ô, chết thật. Cụ lại thích nó sao? cháu mua ở cửa hàng xe đạp thông thường, ở chỗ cháu nơi bán đồ cho xe đạp thể thao cực hiếm.
Nó là cho xe thường à. Cháu mua có 55k, vì mua ở đó một số thứ nên chủ quán biết mình đi "xe đạp thể thao" thế là tăng giá bộ này. cháu hỏi anh bạn cháu sửa xe, giá nó chỉ 35k. Cháu còn bị quất giá bộ xương giữ chắn bùn và mấy con ốc lên đến 35k. Tổng thiệt hại để gắn được vào xe là 90k.
Nhưng chắn bùn trước cháu cắt bỏ phần nhô ra phía càng trước vì xe cháu không lắp được, cháu thay xương giữ bằng thép to thành móc quần áo nhôm cho nhẹ ở chắn bùng trước.
Cái này thì cụ mua hơi đắt tí thôi (gấp đôi), nhưng cụ lắp chắn bùn sau bị cao (khoảng 1cm - khe hở sáng giữa lốp sau & chắn bùn nhìn quá rõ), đường ướt vẫn bị bắn vào chân f1. Em cũng toàn chơi kiểu "râu ông lọ cắm cằm bà chai" bổ rẻ, chỉ mỗi tội không ngon.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Các đoạn ống của sườn, bên dứoi trục giữa đều có lỗ thoát nước mà sao lại đọng nước và gỉ sét được nhỉ. Xe em đi bùn đất bẩn quá đem nhúng luôn xuống ao nó róc hết. Chỉ có xích chán quá đạp chưa được 200 km đã rão hết
bọn Galaxy này ngố Tầu lắm cụ ạ, nó lắp 1 miếng đệm nhựa ở ngay gầm trục giữa để đi dây phanh và dây đề, nó lấy cái lỗ ở dưới đó làm chỗ vít ốc. Vậy là nước nó đọng thôi, hôm nào cháu phải thiết kế lại.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Hình như ghi đông của cụ hơi cao, cụ có dùng thêm đốt nâng phuộc?

Cái này thì cụ mua hơi đắt tí thôi (gấp đôi), nhưng cụ lắp chắn bùn sau bị cao (khoảng 1cm - khe hở sáng giữa lốp sau & chắn bùn nhìn quá rõ), đường ướt vẫn bị bắn vào chân f1. Em cũng toàn chơi kiểu "râu ông lọ cắm cằm bà chai" bổ rẻ, chỉ mỗi tội không ngon.
vâng để cháu chỉnh lại.
xe cháu cỡ 18", cháu cao có 1,60m nên không nâng ghi đông thì cháu bò trên khung, thằng nhỏ nó không chịu.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,765
Động cơ
342,660 Mã lực
bọn Galaxy này ngố Tầu lắm cụ ạ, nó lắp 1 miếng đệm nhựa ở ngay gầm trục giữa để đi dây phanh và dây đề, nó lấy cái lỗ ở dưới đó làm chỗ vít ốc. Vậy là nước nó đọng thôi, hôm nào cháu phải thiết kế lại.
Theo mắt em nếu cụ sơn cái chắn bùn thành màu đen thì trông sẽ rất chất :)
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
bọn Galaxy này ngố Tầu lắm cụ ạ, nó lắp 1 miếng đệm nhựa ở ngay gầm trục giữa để đi dây phanh và dây đề, nó lấy cái lỗ ở dưới đó làm chỗ vít ốc. Vậy là nước nó đọng thôi, hôm nào cháu phải thiết kế lại.
Theo em thì không đúng, nhiều xe lắp thế (thậm chí nếu có dò thì lỗ vit ấy còn giúp nước chảy ra), lại còn lỗ vit bắt gọng nước nữa (lỗ này trên xuống).
Theo em, rất có thể là cái đùm gì như cái khóa dây buộc dưới yên xe của cụ, mới là 'cái máng' hứng nước vào qua khe cọc yên?
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Theo mắt em nếu cụ sơn cái chắn bùn thành màu đen thì trông sẽ rất chất :)
Tại cụ ý thích nghịch, chứ cả bộ gồm cả chắn (sơn tĩnh điện), cả gọng lẫn ốc vít cả công lắp (15') có <200k thôi ah.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Có cụ nào biết "cao thủ" kenvin_black trong bài này không? Cao thủ này đang gây sốt bên tinhte.vn, gây ra 1 số tranh luận trái chiều. Trong các tranh luận giữa cao thủ này và cụ ken_dkny (đặc biệt tại các trang từ trang 15 trở đi) cháu mới biết cao thủ này có những bài tập theo "giáo án cao cấp tự đặt ra": đeo thêm vật nặng, bó phanh... À, cụ tubesd có sống trong TP HCM không nhỉ, nếu cụ trong đó thể nào chẳng biết "cao thủ" này. Cụ NamNT87 và các cụ khác nữa, có cụ nào biết cụ ấy không?
Cụ ấy khoe ăn được cả Road chạy theo team. Và có "đọ" với cả một vài vận động viên chuyên nghiệp nữa. (em trích lời cụ ấy "em có thể solo với bất kỳ người bình thường nào đi carbon , còn chuyên nghiệp hay vdv thì bó chân (ko thì tháo tạ )
nếu đi chung với đám đông phong trào có vdv - tuyển thủ QG làm đầu kéo thì em vẫn bám dính tốt (núp gió) đến vòng cuối của buổi tập vẫn rút tốt trong tốp đầu , sau đó nghỉ 50s vẫn có thể đu theo xe máy với vận tốc tăng từ từ gần ~ 55 > 60km/ h cao hơn thì em văng dù trên lưng gánh ~ 7kg"
)
 
Chỉnh sửa cuối:

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Em có nghe cụ này, nhưng không đọc nổi cụ ấy quas 3 pages, chẳng biết hồi sau ra sao?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Có cụ nào biết "cao thủ" kenvin_black trong bài này không? Cao thủ này đang gây sốt bên tinhte.vn, gây ra 1 số tranh luận trái chiều. Trong các tranh luận giữa cao thủ này và cụ ken_dkny (đặc biệt tại các trang từ trang 15 trở đi) cháu mới biết cao thủ này có những bài tập theo "giáo án cao cấp tự đặt ra": đeo thêm vật nặng, bó phanh... À, cụ tubesd có sống trong TP HCM không nhỉ, nếu cụ trong đó thể nào chẳng biết "cao thủ" này. Cụ NamNT87 và các cụ khác nữa, có cụ nào biết cụ ấy không?
Cụ ấy khoe ăn được cả Road chạy theo team. Và có "đọ" với cả một vài vận động viên chuyên nghiệp nữa. (em trích lời cụ ấy "em có thể solo với bất kỳ người bình thường nào đi carbon , còn chuyên nghiệp hay vdv thì bó chân (ko thì tháo tạ )
nếu đi chung với đám đông phong trào có vdv - tuyển thủ QG làm đầu kéo thì em vẫn bám dính tốt (núp gió) đến vòng cuối của buổi tập vẫn rút tốt trong tốp đầu , sau đó nghỉ 50s vẫn có thể đu theo xe máy với vận tốc tăng từ từ gần ~ 55 > 60km/ h cao hơn thì em văng dù trên lưng gánh ~ 7kg"
)
Em ko biết cụ này, nhưng đọc qua bài bên tinhte có phần ảo tưởng sức mạnh và thiếu thực tế.
Thứ nhất, tốc độ giật lên được của xe city hay MTB hay đại loại thế không thể lên đến tầm 57km/h được vì xe này không đủ độ cứng để tăng tốc đủ nhanh lên đến tốc độ đó mà cơ thể còn chịu nổi, chưa kể nó quá nặng so với road. Ở đây có khả năng đã set sai thông số của đồng hồ (liên quan đến cỡ bánh & lốp), khiến tốc độ bị sai khác đáng kể. Đi road muốn qua được 60 trên đường bằng thì thường phải có lead out.
Mai Chí Thọ là đường bằng.
Thứ 2, tập 6 ngày leo Phú Mỹ, là 1 cái cầu không phải dễ ăn, mỗi ngày 10 lần mà ngày cuối vẫn đi tập nước rút được mà không over train thì chắc là người giời.
Thứ 3, road chạy theo team trong đó tốc độ khá cao, có những lần đi avg được 42, mà họ đánh nhau ầm ầm, luyện cái kiểu chân to nó đánh cho vài cái nợ ô xy là lăn ra đường chứ làm gì có cửa mà đòi bám.
Nếu cụ biết cụ đó thì bảo ra Phạm Văn Đồng vào thứ 5, ông anh em ra cung đó vào sáng thứ 5 hàng tuần, nhận cân bất cứ ai không phải pro ở đường đó. Anh này không phải VĐV nhé.
À nếu đi với tuyển QG họ quất cho thì cả đám may ra có 3-5 con road là về được đích với họ thôi, còn đâu rụng sạch sẽ.
 

hanhchanida

Xe tải
Biển số
OF-374382
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
291
Động cơ
251,130 Mã lực
Theo các cụ 1 chiếc xe chất lượng tốt được đánh giá thế nào ạ?
Cháu vẫn phân vân điều này vì cháu thấy chiếc xe của cháu đạp có hơn 3.500 cây chuối mà may ơ đã hơi lỏng, quay hơi giật và có tiếng vấp nhẹ (chắc do bi bị vỡ, cháu lắc bánh thấy bị dơ), trục giữa thì dơ khủng khiếp. Tất nhiên xe chỉ là xe cùi (mua có 5,6 triệu). May ơ của cháu không hề bị vào nước. Trục giữa thì có vào nước vì có lúc cháu thấy nước chảy ra từ đó. Mà cháu có bao giờ phụt nước vào những cái đó đâu.
Trong khi những chiếc xe Mini Nhật bãi thì cháu thấy tuyệt vời thôi rồi! Chẳng bao giờ cháu thấy những chiếc này bị dơ trục giữa, may ơ hay cổ phốt.
Cháu chỉ lấy trường hợp của cháu làm 1 ví dụ thôi.
Nhiều cụ tư vấn mua xe vẫn nói "xe này, xe kia thì chất lượng khỏi phải bàn", "con đó yên tâm về chất lượng"...
Vậy chất lượng của 1 chiếc xe bao gồm những yếu tố nào. Những xe đắt tiền có nhanh bị dơ các bộ phận chuyển động như xe cháu không?
Kính mời các cụ cho ý kiến!
có lẽ xe gí trị cao thì chất lượng tốt.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Em đào lại topic của em:
Xe em độp 1 năm, 9.000km. Hôm làm chuyến 209km đi khắp Bắc Giang về em thấy bánh trước nó bị dơ (lắc sang 2 bên được), cũng dơ nhẹ chút.
Em tháo côn ra để lau chùi bi, côn, nồi và tra mỡ vào bảo dưỡng thì thấy như thế này: bi 2 bên đã bị rỗ, nồi không vấn đề nhưng côn thì đã bị rỗ nặng.
Với tình trạng đó em chắc chắn nếu không thay côn và bi thì sớm muộn gì cũng đến nồi bị hỏng. Chuyến đi Bắc Giang đường xấu cũng nhiều nhưng không quá xấu, chỉ sóc ê hết tay thôi. Em có 2 câu hỏi muốn hỏi, nhờ các cụ tư vấn:
1. Với thời gian, số km như trên mà côn đã có vấn đề (em rất cẩn thận khi rửa xe từ khi cái trục giữa bị hỏng do vào nước) thì xe em có ổn không? Em thấy nhiều cụ nói to rằng xe này, xe kia "giữ gìn cẩn thận cụ có thể đi 10 năm không cần sửa chữa" mà em thấy xe em tuổi thọ kém quá.
2. Em nên thay cả bộ hub hay mua côn, bi xe thường thay vào ạ?
- Nếu thay cả bộ thì em lại mất công đầu tư, đã thế lại phải đan lại bánh.
- Thay mỗi côn, bi thì chẳng biết chỗ nào bán côn, bi tốt cả. Thay của xe thường thì con xe 6 triệu đạp cũng chẳng khác con xe 1 triệu. (em ở Bắc Ninh).
3. Nếu thay hub hoặc bi côn thì cụ nào có cao kiến về địa chỉ cũng như chủng loại các bộ phân đó chất lượng tốt gợi ý em cái. (tất nhiên em không tính đầu tư nhiều cho con xe rẻ của em đâu, thà bán mua xe khác còn hơn). Em cảm ơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top