- Biển số
- OF-91867
- Ngày cấp bằng
- 17/4/11
- Số km
- 5,851
- Động cơ
- 443,595 Mã lực
Chính xác cụ ạ, đúng là với đào tạo thợ hoặc công nhân thì trong Nam làm tốt hơn nhiều ngoài Bắc với những gì liên quan đến kỹ thuật. Người thợ (công nhân) chịu khó học hỏi hơn và cũng chịu khó nâng cao hơn. Ngoài Bắc thì ngược lại, chăm chăm khôn vặt hoặc học mẹo, chưa xong thợ đã muốn hơn thầy. (dù thày là người nước ngoài )Cái này có 2 khía cạnh. Thứ nhất là thầy ko ra thầy thợ ko ra thợ. Về dào tạo thợ thì phía nam làm chuẩn hơn, tay nghề chắc hơn, ý thức thợ tốt hơn. Cách đạo tạo thợ ở phía bắc có vấn đề, cụ thể thế nào thì nhường các bác có chuyên môn phán.
Thứ 2 là trình độ quản lí chưa cao, đặc biệt là đội ngũ tổ trưởng đứng đầu dây chuyền. Đội ngũ này nhiều khi còn phát huy tác dụng tốt hơn cả phụ trách xưởng
Còn trình độ quản lý thì ngược lại, trong Nam quản lý khối nhà máy, phân xưởng thường hay bị ảo tưởng sức mạnh, khối văn phòng thì hay lắm drama. Ngoài này thì quản đốc thường rất giỏi chuyên môn kỹ thuật, nhưng quản lý con người lại kém (do thợ khôn vặt nhiều )
Doanh nghiệp sản xuất FDI ngoài Bắc cũng gặp vấn đề về nguồn lao động nhiều hơn trong Nam.