[Funland] Quan điểm của các cụ (mợ) về đầu tư cho học hành của F1??

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
 

azzA

Xe tải
Biển số
OF-85234
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
468
Động cơ
412,160 Mã lực
Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
Em ở Nhóm 3, căn cứ trên một số thực tế em tự so sánh như sau:
- Các môn cơ bản như toán, lý, hóa thì các cấp phổ cập giáo dục (cấp 1,2,3) ở VN học khá nặng nếu so với Mỹ và không nhất thiết phải yêu cầu con mình học thêm để giỏi môn này. Các môn này nếu con đam mê thì vẫn cho con đi học
- Em tự đánh giá việc cố nhồi nhét mấy môn toán lý hóa là không hiệu quả nếu tính trên phổ rộng chung
- Ngoại ngữ là chìa khóa quan trọng nhất giúp cho mở mang kiến thức và giao lưu ra ngoài và nó cũng giúp cho người giỏi ngoại ngữ tiếp nhận được nhiều cơ hội trong cuộc sống. Singapore được như ngày hôm nay cũng chính một phần lớn là coi Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của họ.
- Lấy thời gian của việc nhồi nhét mấy môn kia để dành cho phát triển các kỹ năng, năng khiếu và sở thích của bé.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,723 Mã lực
Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
Em nhóm 3
Báu bở éo gì 3 cái danh hão hs giỏi nọ kia khi mà trẻ nó éo biết tự mặc lấy quần
 

Trang Nguyen

Xe container
Biển số
OF-106833
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
5,400
Động cơ
404,992 Mã lực
Tùy nhà chứ cụ. Có bạn trẻ không hề hứng thú với kinh doanh hoặc chẳng có tý năng khiếu hay ưu điểm trong lĩnh vực nào thì cứ cần mẫn học rồi sau làm thuê thôi.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Em thuộc nhóm 3.
Giờ ngày nào cũng bắt F1 nhà em CV, lên VP chém gió của em để giao lưu trực tiếp với người nước ngoài đây.
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Quan điểm của em, ko chọn nhóm nào, vì:

- Thứ 1: Nếu thấy con có năng lực nghiêng về học hành nghiên cứu tốt thì đầu tư học thêm nâng cao kiến thức.

- Thứ 2: Nếu thấy con có năng lực vừa đủ, thì chỉ học hành kiến thức ở trường + Nếu học thêm thì ở những môn yếu, hổng kiến thức.

Xong hành với học, thì tham gia sinh hoạt, chơi bời TDTT...tăng kỹ năng cuộc sống.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,983
Động cơ
552,819 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E thích 3 nhưng chưa chắc đã làm đc. E chỉ mong có cách giáo dục nào để con e ngoan, k rượu chè, co bac, nghiện hút, gái gú thì có chừng mực và biết bảo vệ bản thân truoc nguy cơ lây bệnh xã hội. Nhà e 2 giai cả nên cung lo
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
em dự nếu cccm đọc thi sẽ chọn nhóm 3 và làm như nhóm 1 ;))
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,827
Động cơ
483,977 Mã lực
Em nhóm 3, con em giỏi ngoại ngữ lớn đi làm lễ tân khách sạn chắc chắn lương cao gấp đôi tốt nghiệp đại học mag chỉ làng nhàng.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,531 Mã lực
Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
Em thì chẳng nhóm nào theo tiêu chí của các cụ này. Ngay từ đầu mới đẻ em cho con tham gia các chương trình học vui, chơi. Như Gym, bơi, tư duy, cảm thụ âm nhạc. Con hứng khởi thế nào thì theo cái đó và giải tán dần các cai khác. Đến thời điểm mẫu giáo F1 lớn của em cực thích tiếng anh và hoạt động thê thao, môi trường quốc tế có thể sử dụng tiếng anh 100% với giáo viên mẫu giáo là người bản ngữ, lớp nhạc và bơi cũng là người Canada cả. Mỗi người nuôi con theo cách của mình và ai cũng cho là mình đúng. Tự thấy kinh tế, trình độ mình đến đâu thì theo thôi. Nếu vài năm nữa em đói ăn ko làm dc gì thì cu cậu tự ôn ở nhà, khỏi thêm nếm nhưng nếu làm ăn tốt hơn thì next đi nc ngoài sớm.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
chả hiểu cả 3 cách này thì con thi vào cấp 3 kiểu gì . toàn thấy không đặt nặng học hành
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Em ở Nhóm 3, căn cứ trên một số thực tế em tự so sánh như sau:
- Các môn cơ bản như toán, lý, hóa thì các cấp phổ cập giáo dục (cấp 1,2,3) ở VN học khá nặng nếu so với Mỹ và không nhất thiết phải yêu cầu con mình học thêm để giỏi môn này. Các môn này nếu con đam mê thì vẫn cho con đi học
- Em tự đánh giá việc cố nhồi nhét mấy môn toán lý hóa là không hiệu quả nếu tính trên phổ rộng chung
- Ngoại ngữ là chìa khóa quan trọng nhất giúp cho mở mang kiến thức và giao lưu ra ngoài và nó cũng giúp cho người giỏi ngoại ngữ tiếp nhận được nhiều cơ hội trong cuộc sống. Singapore được như ngày hôm nay cũng chính một phần lớn là coi Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của họ.
- Lấy thời gian của việc nhồi nhét mấy môn kia để dành cho phát triển các kỹ năng, năng khiếu và sở thích của bé.
Quan điểm nhà cháu cũng giống như cụ. Nhưng đang bị nhóm 1 phản biện là thiếu đầu tư cho học hành của F1.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
E thích 3 nhưng chưa chắc đã làm đc. E chỉ mong có cách giáo dục nào để con e ngoan, k rượu chè, co bac, nghiện hút, gái gú thì có chừng mực và biết bảo vệ bản thân truoc nguy cơ lây bệnh xã hội. Nhà e 2 giai cả nên cung lo
Em e là có chút khó thực hiện. Vì nếu mà thực hiện đúng được thì cá nhân em nghĩ cũng hơi khó để thành công trong cuộc sống hiện tại. Trừ nghiện hút ra cháu không khuyến khích những món chơi kia... nhưng quan trọng là biết dừng tại thời điểm hợp lý.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,080
Động cơ
534,467 Mã lực
Mỗi người 1 quan điểm sống. Quan điểm của em có trong cả 3 nhóm, phải biết thực lực của con mình ở đâu, chứ ép quá không thành thần tài mà thành thần kinh thì nhục. Con có thiên hướng tự nhiên hoặc xã hội thì mình sẽ hướng nó về các môn đó và cho đi học thêm( nhưng không quá nhiều để còn time chơi). Tiếng Anh thì nếu không học ở các trường quốc tế hoặc trường điểm thì tất nhiên phải cho đi học thêm ở trung tâm. Các kỹ năng mềm ở nhà mình dạy được đến đâu thì dạy, nó thích đi học thêm mấy môn đó thì mình cho học khi được nghỉ hè.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,291
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
ngày xưa em học trường làng , ngày 1 buổi sáng or chiều có nhiều time chơi thoải mái , bọn trẻ bây h ít time chơi bời thể thao quá
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
chả hiểu cả 3 cách này thì con thi vào cấp 3 kiểu gì . toàn thấy không đặt nặng học hành
Nhóm 1 họ suy nghĩ để con sẽ học hành tốt còn gì?
Còn nhóm 2 và 3 thì không đặt nặng học thêm, chỉ cần đạt chuẩn theo chương trình giáo dục, còn lại là phát triển thể chất và các kỹ năng mềm trong cuộc sống hoặc hướng vào mục tiêu tư duy kinh doanh. Chứ có bảo không cần học đậu ạ?
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,948
Động cơ
410,972 Mã lực
Em ko quá quan trọng chuyện cho F1 học ngoại ngữ vì em tin, với đà phát triển công nghệ ntn sắp tới sẽ ko còn khoảng cách ngôn ngữ nữa. Giỏi Tiếng Việt là ổn rồi các cụ nhỉ :)
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Mỗi người 1 quan điểm sống. Quan điểm của em có trong cả 3 nhóm, phải biết thực lực của con mình ở đâu, chứ ép quá không thành thần tài mà thành thần kinh thì nhục. Con có thiên hướng tự nhiên hoặc xã hội thì mình sẽ hướng nó về các môn đó và cho đi học thêm( nhưng không quá nhiều để còn time chơi). Tiếng Anh thì nếu không học ở các trường quốc tế hoặc trường điểm thì tất nhiên phải cho đi học thêm ở trung tâm. Các kỹ năng mềm ở nhà mình dạy được đến đâu thì dạy, nó thích đi học thêm mấy môn đó thì mình cho học khi được nghỉ hè.
Cả 3 nhóm suy nghĩ này thì đều nhất trí rằng ngoại ngữ là quan trọng cho cuộc sống. Tuy nhiên chỉ khác nhau là cần phải học thêm đầy đủ thêm các môn khác và không cần học thêm các môm khác và danh tời gian cho hoạt động thể chất và các kỹ năng mềm khác.
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
Em theo nhóm 1, nếu F1 hào hứng!
Đời em chả đc học đến nơi đến chốn nên cố gắng cho F1 học, học đc cái gì thì học!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top