Hôm qua ngồi cùng với nhóm bạn ( lớn nhất 50 tuổi, bé nhất 38 tuổi, trình độ và kinh tế gia đình cũng ngang nhau, đa số đang làm ở các công ty cổ phần hoặc tự làm chủ... ), thì nảy sinh tranh luận về việc đầu tư cho học hành của F1 khi bước cấp 2 trở đi, vì cấp 1 thì đều nhất trí rằng không cần đầu tư gì hết. Chung kết lại thì có thể tóm lại thành 3 nhóm sau:
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.
1. Nhóm 1: Ngoài việc học theo chương trình thì cần phải đầu tư học thêm: như toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa... tóm lại là phải dành thời gian để học thêm hầu hết các môn. Theo quan điểm của nhóm này thì mình sẽ dành hầu hết cho học hành vì giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng, nếu không học thì sẽ không có gốc và không thể giỏi được. Còn chuyện F1 có học được không thì chưa biết nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của ông bố bà mẹ.
2. Nhóm 2: Chỉ đầu tư học toán văn, ngoại ngữ... còn lại thời gian sẽ dành cho chơi các môn thể thao cháu thích. Không đặt yêu cầu về thành tích trong khi học của F1. Ngoài ra bố mẹ sẽ hướng dẫn con thêm những kiến thức và thông tin cơ bản như giải thích các điều vì sao ( như trong sách), kỹ năng mềm, nấu ăn, nhiếp ảnh, sửa chữa các đồ lặt vặt trong gia đình ... một cách cơ bản. Khuyến khích tham gia các hoạt động xã hội, các nhóm vui chơi cùng sở thích.
3. Nhóm 3: Chỉ đầu tư học thêm ngoại ngữ và hoàn thành các kiến thức cơ bản như sách giáo khoa yêu cầu ( không yêu cầu con phải đạt học sinh giỏi). Thời gian còn lại sẽ cho con tham gia các môn thể thao yêu thích và ưu tiên hướng đạo cho con cái lớn lên sẽ trở thành những người kinh doanh thực thụ. Trường hợp F1 yêu thích lĩnh vực nào thì sẽ đầu tư theo ý thích của cháu nếu khi hướng vào kinh doanh không có hiệu quả.
Quan điểm của các cụ về vấn đề này như nào? Ưu nhược điểm trong từng nhóm suy nghĩ?
Kính mời các cụ các mợ cùng thảo luận.