Thìn Lò đúc ngon đấy chứ nhỉ, hôm nào cần nhiều calo nhà em lại ra đây cắm đầu ngồi ghế băng để ăn. Nó có hương vị rất riêng, đủ để phân biệt rõ ràng với các thương hiệu khác như Sướng, phở Gầm cầu, phở Bát đàn hay tư lùn… Mỗi nhà một vẻ.
Cụ về nhờ con cái dẫn đi, cháu nó chắc biết nhiều quán ăn sáng, quán nước sạch sẽ, vệ sinh như mì kim chi, kimbap,... có quán còn dẫn vào cho xem họ nấu; cháu hỏi, họ bảo lãi 2k/ suất . Quan trọng là hợp khẩu vị người lớn hay không thôi cụ.Làm gì có ngon bổ rẻ hả cụ.nhưng mắc mà không ngon thì nhiều
Cái gì tồn tại thì nó hợp lý, và hợp lý thì nó mới tồn tại. Hanoi k thiếu những quán nhiều người đánh giá đắt mà k tiện nghi, đắt mà vẫn đông, nhiều người cảm thấy k xứng với số tiền bỏ ra nhưng nó vẫn phát triển mà k chết. Mỗi quán 1 tệp khách, mỗi tệp khách 1 sở thích nên sẽ chọn theo cảm nhận và kì vọng cá nhân chứ cố đi tìm câu trả lời cho tất cả là rất khó. Khó quá thì đổ tại lộc quán với số chủ nhà cho dễ lý giải cũng dcKhông so với các quán lâu đời trên phố cổ được.
Bản thân họ tồn tại qua vài chục năm đã có một tập khách hàng gắn bó lâu đời, từ thế hệ này sang thế hệ khác rồi.
Mợ thớt đặt câu hỏi và đã tự trả lời tại còm #23, câu cuối.Cái gì tồn tại thì nó hợp lý, và hợp lý thì nó mới tồn tại. Hanoi k thiếu những quán nhiều người đánh giá đắt mà k tiện nghi, đắt mà vẫn đông, nhiều người cảm thấy k xứng với số tiền bỏ ra nhưng nó vẫn phát triển mà k chết. Mỗi quán 1 tệp khách, mỗi tệp khách 1 sở thích nên sẽ chọn theo cảm nhận và kì vọng cá nhân chứ cố đi tìm câu trả lời cho tất cả là rất khó. Khó quá thì đổ tại lộc quán với số chủ nhà cho dễ lý giải cũng dc
Chi với bap đấy chỉ là 1 nhánh nhỏ, so với cơm canh cháo phở bún miến mì ở nhà ta thì còn xa lắm mợ à. Cơm thân, cơm khách đôi khi ngồi ăn kiểu ngoại giao, đứng dậy trả tiền nhìn bill giật mình nhưng k dám so đo gì cả, kể cả nó k hợp lý nhưng nó vẫn tồn tại vì nó vốn phải thếMợ thớt đặt câu hỏi và đã tự trả lời tại còm #23, câu cuối.
Còn mợ í gợi ý cho các cụ ở đây ăn mì kimchi, kimbap thì không cùng phân khúc rồi. Đấy là mợ í mới tự đi ăn chứ chưa phải mời khách đi ăn, còn nhiều thứ vô lý nữa (nhưng thuyết phục hehe).
Mà mợ thớt chuẩn bị làm đề tài tốt nghiệp hay sao mà dạo này khảo sát trên OF nhiều thế.
Vậy í cụ là ngành mktg sẽ giúp cho đông khách bất kể sản phẩm có chất lượng thế nào í ạ? Nghe cái ngành mktg theo logic của cụ nó giống tụi lừa đảo ghê ấy @@Cứ sản phẩm tốt là auto đông khách thì trên đời ko tồn tại ngành marketing
Em vẫn thấy Thìn hợp mồm em. Lâu lắm rồi sáng nay ăn bát phở LQS coi như rơi mất 70k..Phở Thìn Lò Đúc 70k nhưng thỉnh thoảng chán cơm em vẫn chọn để ăn buổi trưa vì nhiều thịt
Phở bò lăn 35k là lựa chọn ăn buổi sáng.
e giống cụPhở Thìn 13 Lò Đúc em thấy ngon nên dù đắt vẫn đông khách em thấy là đương nhiên. Chuỗi quán Huế em vào 2 lần, lần nào cũng thấy quán nên đóng cửa vì đồ ăn quá chán, service thì nửa quê nửa tỉnh nên đóng cửa chẳng có gì ngạc nhiên.
Một thớt có quá nhiều giả định/luận điểm không rõ ràng, lấy cặp so sánh phở thìn lò đúc so với hệ thống món huế lệch nhau hoàn toàn về tất cả các tiêu chí, còn cả phần ní nuận bâng quơ dồi để "mọi người đưa ra góc nhìn" thì thật là tốn tài nguyên diễn đàn.Cháu nhận thấy có một hiện tượng khá thú vị trong ngành kinh doanh ẩm thực: có những quán ăn hoặc quán nước, dù giá cả đắt đỏ và món ăn không thực sự ngon, vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng và hoạt động rất sôi nổi. Ví dụ điển hình là Phở Thìn Lò Đúc – một thương hiệu lâu đời ở Hà Nội. Dù hương vị được đánh giá là không quá đặc biệt, thậm chí không ngon bằng nhiều quán phở khác, nhưng với mức giá khá cao, quán vẫn luôn đông khách.
Trong khi đó, có những quán ăn khác, dù giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ tốt, và đồ ăn rất ngon, lại không thể duy trì lâu dài. Thậm chí, nhiều quán sở hữu vị trí đẹp và đầu tư hẳn hoi vào đội ngũ marketing, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã buộc phải đóng cửa. Cháu cũng để ý rằng, các mô hình kinh doanh theo kiểu chuỗi nhà hàng mở nhiều cơ sở là dễ "ăn đòn" nhất, như đế chế món Huế có tiếng một thời giờ đã phá sản và đóng cửa. Những quán hoạt động theo cách chủ tự phục vụ khách hàng, với quy mô nhỏ thường có khả năng tồn tại tốt hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn thấy có trường hợp quán ăn rất ngon, sạch sẽ, giá cả hợp lý nhưng lại vắng khách và không thể duy trì lâu dài. Vậy đâu là vấn đề?
Kinh doanh quả là vấn đề tốn nhiều chất xám các cụ nhỉ, nhất là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Rất mong mọi người có thể đưa ra nhiều góc nhìn và thảo luận. Xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian nghía thớt ạ
cụ đọc kĩ bài viết nhé ạ, "cháu cũng để ý rằng các mô hình kinh doanh theo kiểu chuỗi nhà hàng mở nhiều cơ sở ", 2 vế chả liên quan gì đến nhau. Nếu giả định/luận điểm rõ ràng và có khả năng "ní nuận" thì đã không hỏi vì trình độ thừa để biết đáp án.Một thớt có quá nhiều giả định/luận điểm không rõ ràng, lấy cặp so sánh phở thìn lò đúc so với hệ thống món huế lệch nhau hoàn toàn về tất cả các tiêu chí, còn cả phần ní nuận bâng quơ dồi để "mọi người đưa ra góc nhìn" thì thật là tốn tài nguyên diễn đàn.
Rồi, đã rõ tại sao các quán ngon bổ rẻ của cụ lại đóng cửa. Nguyên nhân là nó bán món ăn theo trend cho tầng lớp trẻ, mà khi lớp đó già đi 1 chút thì họ không ăn nữa còn lớp trẻ hơn nó theo trend khác. Vậy quán đóng cửa là đương nhiên.Cụ về nhờ con cái dẫn đi, cháu nó chắc biết nhiều quán ăn sáng, quán nước sạch sẽ, vệ sinh như mì kim chi, kimbap,... có quán còn dẫn vào cho xem họ nấu; cháu hỏi, họ bảo lãi 2k/ suất . Quan trọng là hợp khẩu vị người lớn hay không thôi cụ.
Cháu lấy một ví dụ 1 phần thôi ạ; nhiều quán cơm văn phòng giá rẻ, sạch sẽ nhưng vẫn đóng cửa bình thường cụ ạRồi, đã rõ tại sao các quán ngon bổ rẻ của cụ lại đóng cửa. Nguyên nhân là nó bán món ăn theo trend cho tầng lớp trẻ, mà khi lớp đó già đi 1 chút thì họ không ăn nữa còn lớp trẻ hơn nó theo trend khác. Vậy quán đóng cửa là đương nhiên.
Những quán này chắc gì đồ đã ngon, rẻ, những quán mới mở đôi khi thiếu chỗ đỗ xe thôi là đã vắng khách rồi.nhiều quán sở hữu vị trí đẹp và đầu tư hẳn hoi vào đội ngũ marketing, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã buộc phải đóng cửa.
Ngon rẻ mà phải đóng cửa thì có lẽ ngon theo kiểu của mợ định nghĩa chứ đâu phải ngon theo số đông.Cháu lấy một ví dụ 1 phần thôi ạ; nhiều quán cơm văn phòng giá rẻ, sạch sẽ nhưng vẫn đóng cửa bình thường cụ ạ