[Funland] Quá trình khởi nghiệp của anh Vượng ở U qua lời kể của thị trưởng Kharcov

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Thế thì cụ lại nặng tiêu cực rồi. Nông dân trồng số lượng lớn này là những đơn vị trong chương trình hợp tác sản xuất với hộ sản xuất. Đây là 1 bài toán win win mà tôi đánh giá cực cao, nếu không có chương trình này tôi coi họ chẳng khác gì các đơn vị khác ở cỡ lớn hơn. Thông thường doanh nghiệp sẽ chăm chăm nghĩ tới việc phát triển sản xuất. Trong khi với quy trình và công nghệ chuẩn, nhiều đơn vị tư nhân làm rất tốt. Khi người nông dân có thể tự tay làm thì sẽ tăng dần trách nhiệm và lan tỏa cộng đồng
Cớ gì cụ nghĩ cứ nông dân trồng rau nhiều thì "chắc nhiều người biết?"
Khi người nông dân có thể tự tay làm thì:
1 - Phải có sự hướng dẫn và kiểm soát ngặt nghèo.
2 - Phải có sự đồng lòng của nông dân.
3 - Phải là những người thật sự cầu thị, cầu tiến bộ và có nghị lực, ko sợ khó, ko sợ khổ!

Cháu có mấy đứa em chồng làm nông nghiệp, nhưng không thấy chúng áp dụng được KHKT vào canh tác, dù có giải thích nhiều.
- Lợn mẹ lợn con, mùa đông rét như này vẫn nằm nền xi măng, rắc mấy cái lá chuối khô hoặc rơm (dù cháu có nói nên đóng phản gỗ cho lợn nằm, đỡ mất nhiệt và chuồng phải kín gió. Hồi nhỏ cháu ở nhà với bố mẹ, họ vẫn làm như vậy)
- Cỏ dại mọc khắp vườn, bò vào tận sân; có thời gian rỗi chúng vẫn hát ka ra ô kê, xem TV, kệ cỏ.
- Bếp đun vẫn là bếp kiềng sắt, 4 chân (hiệu suất thấp); dù cháu có dẫn mấy đứa đến tận nơi xem mẫu cái bếp lò kiểu mẹ bồng con (tiết kiệm củi), về chả đứa nào làm.^:)^^:)^^:)^
- Đứa em bị đau dạ dày, đi khám, bs cho thuốc nhưng uống được 2 hôm nó bỏ, kêu thuốc này khó uống lắm, kinh lắm. Cháu xem kĩ thì thấy mình đau dạ dày đi khám bs cũng kê thuốc này. Nhà cháu phải uống đúng hướng dẫn, thậm chí phải đặt chuông báo để uống đúng giờ. Vậy nên nhà cháu mới khỏi!
- Ăn cỗ xong, các thức còn lại trên mâm như vỏ dưa, xương... đứa em bảo con mang đổ xuống mương nước trước cửa. Cháu có can thì chúng bẩu: mương chảy mạnh lắm, tắc làm sao được. ^:)^
Vài chuyện như vậy, sức ì quá lớn; cụ nào thông não cháu 1 tí với ạ.
Đấy, với 70% dân số ở nông thôn mà nhận thức như này thì biết đến bao giờ VN mình mới... sánh vai cùng các cường quốc 5 châu được cơ chứ!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Em hôm nay xem cái ảnh Seul, thấy toàn cao tầng hóa, đẹp long anh. Chỉ mong HN đc 1 góc của cái cao tầng hóa đó, cho đỡ nhếch nhác, bẩn thỉu và tội nghiệp, hixx...
Xem cái ảnh, nhưng có biết bên dưới những cái nhà, đường phố rộng rãi của họ là cái gì không?
Hà Nội, chứ không phải Seul, để xây được 1/2 thành phố ngầm như ở Seul thì biết cần bao nhiêu tiền và giá thành xây như vậy ở Hà Nội hơn bao nhiêu không?
Làm mỗi con đường nổi (chưa phải ngầm) gần chục năm, đội thêm bao nhiêu tiền đã xong chưa?
Chả lẽ nợ của người dân Việt vẫn chưa đủ để thích?
Seul mà xây nhà như Hà Nội hiện nay thì chắc chắn người ta chỉ có thể chen nhau để bước!
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em hôm nay xem cái ảnh Seul, thấy toàn cao tầng hóa, đẹp long anh. Chỉ mong HN đc 1 góc của cái cao tầng hóa đó, cho đỡ nhếch nhác, bẩn thỉu và tội nghiệp, hixx.
Em thấy ko phải mỗi anh Vva xây dựng, mà các tập đoàn như vigalcera, vinaconex, sông Đà ... đều xây dựng, mà có ai xây đc bài bản đẹp đẽ như anh ấy?
Toàn là chắp vá, vá víu, mỗi mảnh một tòa, lấn ra cả mặt đg, hixx.
Làm cao tầng hóa mà xinh đẹp thế cũng quá tốt, còn hơn như giờ.
Đây, xem thấp tầng đây
Khu này chắc nằm trong qui hoạch rồi cụ ơi, k0 được xây gì nữa nó mới đau thương vậy chứ, cứ thử cấp bìa đỏ rồi xem.:)
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,047
Động cơ
517,676 Mã lực
Cụ thể là bà nào? Cách cụ nói chuyện người ta gọi là ngụy biện cụ ạ. Cơ bản có người trồng bẩn, có người trồng sạch. Chỉ có dựa trên khoa học để nói cụ thể là ông nào bẩn ông nào sạch. Chứ không phải vì ông A bẩn chứng tỏ ông B, ông C, ông D cũng là nông dân cũng bẩn.
Bởi vậy nên trước tôi lên VinEco, họ khẩn thiết mong tìm giới thiệu người trồng sạch để hợp tác. Hiện nay họ mới tìm được 250 hộ trên 1000 hộ và đang nhờ khắp các cơ quan đoàn thể địa phương giới thiệu người, đơn vị đủ điều kiện để họ khảo sát.
Cụ có lòng với nông nghiệp nước nhà thì khuyến khích giới thiệu người làm được nhé. Đừng ở đó vu khống cho tất cả nông dân.
Sạch bẩn dựa vào thực tế hết chứ khoa học gì cụ? Bác nhà cháu ăn rau vin bị ngộ độc thực phẩm, mang bao bì tới bắt đền nó bảo vườn bên cạnh phun thuốc bị vẩy 1 ít sang vườn sạch của nó đ** biết nói gì nữa.
 

RogerF

Xe tải
Biển số
OF-103420
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
228
Động cơ
330,764 Mã lực
Em có chơi với 1vài anh làm cùng bác V thời mới về VN, sau tách ra. Nói chung khi nói chuyện về bác V mọi người rất tôn trọng.
Không như 1 số bác khác trước chơi với nhau sau tách ra nhưng khi nói chuyện thái độ rất khác như nhóm bác V Pri.., H ., T VA, T t/h. (nhóm Bê tông VT) hoặc nhóm Ceramic khúc Hải Dương hoặc nhóm Ceramic khúc Vĩnh phúc...
Có gì đâu mà Cụ cứ bí mật như phạm huý hay bí mật quốc gia.
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,258
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Nhiều cụ cứ thần tượng anh ấy, chứ e thấy nhiều vụ scandal rồi. Nói chung, thật tài là phải tạo ra được thương hiệu, chứ kiểu làm giàu trên chính sách thế này thì e ko phục lắm
Nhiều cụ cứ thần tượng anh ấy, chứ e thấy nhiều vụ scandal rồi. Nói chung, thật tài là phải tạo ra được thương hiệu, chứ kiểu làm giàu trên chính sách thế này thì e ko phục lắm
Em đồng ý với cụ về quan điểm này! Em chỉ mong có Doanh nghiệp nào của Việt Nam mang USD từ nước ngoài về.
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,498
Động cơ
439,566 Mã lực
Trên tờ báo địa phương, cựu thị trưởng Kharkov, ông Mikhail Pilipchuk lý giải khởi nguồn thịnh vượng của vị tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng tại thành phố này.
Chữ Nhật 日 – nghĩa là mặt trời. Chữ Vượng 旺 cũng là chữ Nhật ghép với chữ Vương mà thành. Tên rực rỡ thế này sự nghiệp chói lọi âu cũng là điều dễ hiểu.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/ty-phu-pham-nhat-vuong-thuo-lap-nghiep-o-kharkov-356375.html

Kharkov nổi tiếng bởi nhiều tên tuổi lớn, tờ Tin tức Kharkov bắt đầu bài viết của mình về vị tỷ phú người Việt Phạm Nhật Vượng.

Tờ báo nêu rõ, thành phố đã cấp tấm vé thông hành vào đời cho những người đoạt giải Nobel, những nhà thiết kế thiên tài, những nhà bác học vĩ đại, những nghệ sĩ, họa sĩ, nhà văn nổi tiếng và cả những nhà vô địch Olympic. Trong lịch sử của thành phố cũng đã có những doanh nhân lớn, song với tỷ phú, hơn nữa lại là người nước ngoài, thì mãi gần đây mới có.

Và vị tỷ phú người nước ngoài đầu tiên tại đây là Phạm Nhật Vượng, người đã tạo nên những kỳ tích mang tên Việt Nam, tờ báo viết.


Ông Pilipchuk M.D cùng ngài Đại sứ ĐMTQ Việt Nam tại Ucraina Đoàn Đức và ông Phạm Nhật Vượng tại buổi gặp mặt các cựu chiến binh Liên Xô đã từng tham gia chiến đấu tại VN.

Tờ Tin tức Kharkov dẫn lại Tạp chí nổi tiếng thế giới Forbes gọi ông Vượng là Donald Trump của Việt Nam. Tập đoàn Vingroup của ông hiện nằm trong top 5 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tập đoàn của vị tỷ phú này đã đầu tư xây dựng nhiều khách sạn thời thượng, những khu nghỉ dưỡng sang trọng, những khu đô thị và trung tâm thương mại sầm uất, những bệnh viện và trường học đẳng cấp quốc tế.

Theo Forbes, tài sản của tỷ phú đầu tiên của Việt Nam Phạm Nhật Vượng hiện tại đã vượt quá con số 2 tỷ USD. Tên của ông trong tiếng Việt nghĩa là “sự phồn vinh”, tờ báo địa phương này viết và nhận định sự phồn vinh của vị tỷ phú này “khởi nguồn từ thành phố Kharkov vào những năm 1990 khó khăn của Ucraina".

“Việc đó diễn ra như thế nào?” - tờ Tin tức Kharkov nêu câu hỏi và tìm câu trả lời qua cuộc trò chuyện với nguyên thị trưởng Kharkov giai đoạn 1996-2002, ông Mikhail Pilipchuk.

- Thưa ông Mikhail, Phạm Nhật Vượng có phải là doanh nhân trẻ tuổi đã xây dựng nên thương hiệu nổi tiếng “Mivina” tại Ucraina?

- Đúng là ông ấy đấy. Đầu những năm 1990, sau khi tốt nghiệp trường Địa chất thăm dò Matxcơva, ông ấy xuống Kharkov cùng với vợ. Tại thành phố này lúc đó có khá nhiều người Việt Nam. Hàng trăm người Việt Nam làm việc ở các nhà máy “Búa liềm”, nhà máy động cơ máy kéo và những cơ sở công nghiệp khác. Nhiều sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp cũng ở lại đây.

Vào những năm 1990, cũng như nhiều người Kharkov khác, họ không có việc làm và phương tiện sinh sống. Nhiều người cố gắng kiếm sống tại khu chợ cạnh bến Metro “Akademik Barabasova”, lập các doanh nghiệp tư nhân.

Ông Vượng đến đây chỉ với vài nghìn đôla Mỹ vay từ bạn bè. Với số vốn ít ỏi này, hai vợ chồng ông mở nhà hàng tại khu nhà ăn cũ của nhà máy xe tăng Malyshev trên đại lộ Geroev Stalingrada. Với đồ ăn ngon và hợp túi tiền, nhà hàng nhanh chóng được người dân cũng như khách của thành phố Kharkov biết đến.

- Đó là nhà hàng Thăng Long hiện tại phải không?

- Không phải. Nhà hàng Thăng Long mà tôi đang nói tới là nhà hàng cũ. Còn nhà hàng Thăng Long mới và khu thương mại bên cạnh là công trình được xây dựng sau đó khi đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, đặc biệt là ngành kinh doanh ẩm thực.

- Vậy còn khu nhà ở trên diện tích của nhà máy động cơ máy kéo cũ cũng là dự án của ông ấy?

- Đúng. Và không chỉ có khu này. Nhà máy vào thời điểm đó đã phá sản và bị bỏ không. Vào những năm khủng hoảng kinh tế và tài chính, khi các cửa hàng trống rỗng và chế độ tem phiếu cho hàng loạt mặt hàng được áp dụng, Phạm Nhật Vượng và các cộng sự của mình đã bắt đầu sản xuất mì ăn liền tại Kharkov. Khi đó chỉ có 30 công nhân làm việc tại nhà máy.

Loại mì còn lạ lẫm ấy được gọi tên Mivina nhanh chóng trở nên quen thuộc với thị trường Kharkov và Ucraina. Các chi nhánh được mở thêm liên tục tại các thành phố khác. Loại thực phẩm có chất lượng tốt, nhưng giá rẻ và được sản xuất từ các nguyên liệu nội địa của Ucraina này trong thời gian ngắn đã được bán rộng rãi trên 30 quốc gia - Estonia, Litva, Latvia, Moldavia, Ba Lan, Đức, Israel...

Các cơ sở sản xuất được mở rộng không ngừng, Mivina bắt đầu sản xuất thêm khoai tây ăn liền. Các nhà máy gia vị và bao bì cũng nhanh chóng được đưa vào hoạt động. Cùng với Mivina, các xí nghiệp này trở thành thành viên của Tập đoàn Technocom.

Phạm Nhật Vượng nhìn thấy tương lai phát triển và đã đề nghị chính quyền thành phố giúp đỡ tìm thêm diện tích sản xuất. Các cơ sở bị bỏ hoang của các nhà máy xe tăng Malyshev, nhà máy Ucrelektromash rất phù hợp với mục đích này.

Technocom đã đảm bảo việc làm cho 3.000 lao động, trả lương ổn định và chế độ phúc lợi tốt, bao gồm cả cung thể thao và khu nghỉ ngoại ô.

- Thành phố cũng có lợi từ hoạt động của các xí nghiệp này chứ?

- Tất nhiên rồi. Tập đoàn Technocom là một trong các doanh nghiệp đầu tiên tham gia Chương trình ưu đãi đầu tư trên lãnh thổ Kharkov, luật đầu tư vào đây có hiệu lực từ năm 2000. Tập đoàn đã đảm bảo việc làm cho hàng nghìn người, nộp thuế lớn và là người tài trợ thường xuyên của nhiều chương trình y tế, môi trường, văn hóa xã hội của thành phố.

Bản thân ông Vượng cũng tích cực tham gia vào đời sống xã hội của thành phố. Vào năm 1998 khi Ủy ban nhân dân thành phố quyết định xây nhà trẻ mới bằng nguồn vốn xã hội thì ông Vượng đã đóng góp hệ thống sưởi và hệ thống nước nóng cho bể bơi. Trong buổi lễ khánh thành ông ấy tặng cho các cháu nhỏ một bể cá lớn với các loại cá lạ được đưa đến từ Việt Nam.

Ông ấy biến rạp chiếu phim “Salut” bị bỏ quên thành trung tâm văn hóa của quận, biến khu nhà trẻ bị bỏ hoang thành một khách sạn ấm cúng.

Ông Vượng cũng nhiều lần tài trợ các chuyến thi đấu tại nước ngoài của các cầu thủ bóng chuyền Kharkov. Đầu những năm 2000, ông ấy đã bán doanh nghiệp của mình ở Kharkov và trở về Việt Nam.

- Như Forbes đã viết thì 150 triệu USD kiếm được tại Ucraina, ông Vượng đã đầu tư vào tổ hợp khách sạn đầu tiên. Còn bây giờ thì số lượng khách sạn đã lên đến con số 7 cơ sở. Vị tỷ phú mơ ước biến thành phố quê hương Hà Nội và TP.HCM trở thành các trung tâm kinh tế như Hong Kong và Singapore. Vậy theo ông, có thể ông ấy cũng vẫn nhớ đến Kharkov - quê hương thứ hai của mình và sẽ quay lại đầu tư vào thành phố chứ?

- Có thể lắm chứ. Mặc dù đã lâu không gặp, nhưng tôi vẫn dõi theo và biết ông Vượng vẫn như vậy, vẫn là người như tôi đã biết như trước đây: rất chuyên nghiệp, đầy năng lượng, đầy ý tưởng sáng tạo, không thích sự tung hô, màu mè, ồn ào xung quanh mình.

Ông ấy vẫn thích chơi bóng đá như trước. Tôi muốn tin rằng, vào ngày nào đó tôi sẽ được đá cùng với ông ấy trong một đội hình - đội hình Kharkov.
Thằng này vẫn chưa đủ tuổi khi so với Minh Himlam ( Quê gốc Bắc Ninh ) ... Nó càng không đủ tuổi khi nói đến đóng góp cho xã hôi .
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
3,019
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Nói gì thì nói, các cụ có thừa nhận tỷ phú USD là người lắm tiền ko? Khi tỷ phú chỉ con chó bảo con mèo thì tiếng nó sửa cũng thành "meo", dưng em nghĩ câu chuyện nó đếu phải tất cả.
 

xgame83

Xe máy
Biển số
OF-345036
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
96
Động cơ
272,200 Mã lực
Em chỉ thắc mắc một điều lạ là trước đây hầu như bác Vượng không bao giờ xuất hiện trước truyền thông, tuy nhiên 1 năm gần đấy báo chí đưa về bác V hơi nhiều, cuối 2016 còn xuất hiện clip bác nói chuyện với tập đoàn Viettel , không biết hổ ra khỏi hang có điềm gì không các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Xem cái ảnh, nhưng có biết bên dưới những cái nhà, đường phố rộng rãi của họ là cái gì không?
Hà Nội, chứ không phải Seul, để xây được 1/2 thành phố ngầm như ở Seul thì biết cần bao nhiêu tiền và giá thành xây như vậy ở Hà Nội hơn bao nhiêu không?
Làm mỗi con đường nổi (chưa phải ngầm) gần chục năm, đội thêm bao nhiêu tiền đã xong chưa?
Chả lẽ nợ của người dân Việt vẫn chưa đủ để thích?
Seul mà xây nhà như Hà Nội hiện nay thì chắc chắn người ta chỉ có thể chen nhau để bước!
Haha, cụ có đả kích cao tầng hóa của HN - thì em show cho cụ thủ đô nào chả cao tần hóa, bao gồm cả Seoul đó - chỉ là trc hay sau hay cùng với hệ thống gtcc thôi :P
 

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
737
Động cơ
268,265 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Dù sao cũng khâm phục về tài năng của bác ấy.
 

Trâu Đất

Xe buýt
Biển số
OF-308521
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
637
Động cơ
293,590 Mã lực
Em từng làm Vin và ko thik cách sử dụng nhân sự của bác này lắm nhưng vẫn rất khâm phục. Bác Vượng này mà đứng đầu đất nứơc VN mình khá ngay, chỉ tội thời này toàn sâu mọt chắc phải vài thập kỷ nữa
Em không có ý gì nhưng mà đúng qui luật thì phải từ T ư Bả n mới lên được C N X H, cho lên những lãnh đạo như cụ Vượng hoặc mr TRUM, đã tích lũy được đủ rồi thì mới có tiềm lực và mới có quyết sách mang lại lợi ích cho cộng đồng đúng nghĩa đc
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Khu này chắc nằm trong qui hoạch rồi cụ ơi, k0 được xây gì nữa nó mới đau thương vậy chứ, cứ thử cấp bìa đỏ rồi xem.:)
Khu này dân hầu như có bìa đỏ rồi đó cụ. Cụ đứng lên cao ở HN, SG cụ chụp xem có thê lương như này cả ko?
Em mới xem cái video TQ nó phá một khu nhiều tòa nhà ổ chuột có 10s, haizz. Thay đổi thì phải đau thương thôi.
Nếu ko bắt đầu thì làm sao có kết quả :P
Có cái BRT mà chửi ầm lên, hixx. Cứ ngồi mơ MRT, haizzz.
 

tùng tổng

Xe tăng
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,272
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Khen vuốt đuôi ,giỏi mấy cũng do số phận đưa đẩy thôi ,cờ đến tay ai ng ấy phất
em nói thật nhé, cho cụ 100 tỷ chắc gì đã làm được như anh ấy. Nếu có thời gian cụ lên mạng search cuộc giao lưu giữa a Vượng và TĐ Viettel sẽ hiểu anh ấy giàu có ko đơn giản chỉ là số phận.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Haha, cụ có đả kích cao tầng hóa của HN - thì em show cho cụ thủ đô nào chả cao tần hóa, bao gồm cả Seoul đó - chỉ là trc hay sau hay cùng với hệ thống gtcc thôi :P
Chẳng ai phản đối chung chung nhà cao tầng cả mợ ạh!
Ưu điểm tiết kiệm diện tích đất của nhà cao tầng ai không biết?
Mà người ta đang phản đối là dồn nhà cao tầng trong khi diện tích dành cho giao thông quá thấp do vậy hệ thống đường xá trong thành phố dành cho giao thông quá ít mà lại nhét nhà cao tầng vào bịt kín tất cả các nút giao thông ra vào của thành phố quá chật hẹp này.
Cái ưu điểm "tiết kiệm diện tích" của nhà cao tầng, tức là trên 1 đơn vị diện tích nhét được nhiều người ở nơi khác trở thành nhược điểm làm cả vài chục năm nữa cái thành phố này chẳng thể khắc phục được (vì chẳng ai dỡ bỏ được chúng đi)!
Trên kia và cả ở cái còm này của mợ đang muốn trâu ảnh, nên muốn hỏi lại là từ mấy cái ảnh mợ muốn trâu ấy mợ thấy cái gì?
Chưa cần nói đến các công trình ngầm của thành phố Seoul, mà ngay cả bề nổi của nó thôi, mợ có nhận được ra cái gì khác với Hà Nội không?
Còn hỏi sâu thêm chút nữa mợ có hiểu ở Hà Nội muốn dựng 1 tuyến tầu điện ngầm cần bao nhiêu tiền không và chỉ 1 tuyến tầu điện ngầm thì liệu có giải quyết được ách tắc giao thông do cái "ưu điểm" của các nhà chung cư cao tầng nhét được nhiều người về ở hay không?

Đây là trung tâm của Seoul, nơi có phủ tổng thống, mợ nhìn xem mặt đường so với đuờng Đinh Tiên Hoàng hay đường Thụy Khê (kể cả đường Hùng Vương) nó "bé" hơn bao nhiêu?



Các trục chính giao thông của họ, và cả những con cầu bắc qua sông hàn?
Rồi đếm các toà nhà chọc trời và số tầng của họ, cố xếp bên cạnh các "khu siêu đô thị đang hình thành ở HN!

 
Chỉnh sửa cuối:

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
358
Động cơ
571,183 Mã lực
Tuổi
46
Bác mang 1 ông ra làm đại diện cho 90 triệu dân trong khi tôi có thể mang 1 vạn ông trong trường hợp ngược lại là rời khỏi VN là tự nhiên khá ngay


Về VN anh ấy còn kiếm gấp 10 lần, vào danh sách tỉ phú luôn. Còn mấy chú loser VN thì lúc nào cũng đổ cho chính phủ, đòi đi định cư Mỹ để làm culi!
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,261
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Em biết gia đình anh V từ thời hàn vi do cùng khu T.tự. Cá nhân em thấy anh V là người có tâm và tự tôn dân tộc rất cao.
 

Thichchaybo

Xe đạp
Biển số
OF-406100
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
19
Động cơ
226,590 Mã lực
Tuổi
41
Khâm phục người tài như bác này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top