5 k là chuẩn rùi cụLoanh quanh thì lại nghe hãng 5k km vậy!
5 k là chuẩn rùi cụLoanh quanh thì lại nghe hãng 5k km vậy!
5k là phải thay rồi cụ.Theo các cụ 1 năm mới đi đc 5000km thì thay dầu có đc ko ạ. Vì thời gian dài mà quãng đường đi mới có vậy. Dầu để 1 năm có ả hưởng ko?
Cùng ý kiếnCó điều kiện cú 5k thay cho oke.
Giống đời xe mình, mình hay thay motul 1 vạn,1 lầnCác cụ tư vấn cho em cái, e mới lấy con ỉn 2009 ĐK T12/2009, lấy của showroom, bị vần odo rồi không biết chủ cũ đi đc bao nhiêu km nữa, ra thợ nói xe chạy đc khoảng 15v gì đấy, đi 80km/h vòng tua khoảng 1k9,...không biết máy đã íu chưa? và nên dùng loại dầu nào cho con ỉn gần 7 tuổi này?
Đường càng tắc càng hại máy, nên càng phải thay sớm hơn chứ bác.Em chạy Cerato 2011, lâu nay em vẫn vào hãng kiểm tra và thay dầu định kỳ mỗi 5000km, chắc rằng phần lớn các cụ cũng đều như vậy, hôm nay rảnh em mới bỏ manual xem lại thì nhà SX khuyên thay mỗi 8000km. Như vậy chúng ta đã lãng phí không cần thiết khi làm theo lịch của hãng khuyến cáo, hơn nữa do điều kiện đường xá tại Việt Nam, động cơ làm việc còn dưới mức chuẩn theo quy định nên khoảng cách để thay dầu có thể để tới 10.000km. Trong thời kỳ KT khó khăn, nhẩm lại cũng là con số khá khá để em thay đổi thói quen. Cụ nào "thàu giàu" thì cứ làm theo hãng, còn em thì mỗi tháng cũng dôi ra hộp sữa cho cháu rồi . Thanks các cụ đã đọc bài.
Vâng, thứ nhất là cụ cứ làm theo cách của cụ. Còn nhà em thì vẫn làm theo cách này, cụ đừng nói là em thừa tiền nhé, vì em sợ phải chi khoản tiền to hơn ạ:Em chạy Cerato 2011, lâu nay em vẫn vào hãng kiểm tra và thay dầu định kỳ mỗi 5000km, chắc rằng phần lớn các cụ cũng đều như vậy, hôm nay rảnh em mới bỏ manual xem lại thì nhà SX khuyên thay mỗi 8000km. Như vậy chúng ta đã lãng phí không cần thiết khi làm theo lịch của hãng khuyến cáo, hơn nữa do điều kiện đường xá tại Việt Nam, động cơ làm việc còn dưới mức chuẩn theo quy định nên khoảng cách để thay dầu có thể để tới 10.000km. Trong thời kỳ KT khó khăn, nhẩm lại cũng là con số khá khá để em thay đổi thói quen. Cụ nào "thàu giàu" thì cứ làm theo hãng, còn em thì mỗi tháng cũng dôi ra hộp sữa cho cháu rồi . Thanks các cụ đã đọc bài.
Cụ nói đúng.Cụ chủ nói cũng có lý, nhưng tiết kiệm quá thì ko nên vì như vậy thì máy sẽ rất bẩn dầu sẽ ko lưu thông tốt nhất là với đường xá VN đi nhanh thì ít (em nói ở HN và TPHCM là chủ yếu) mà đi tốc độ 20 =>30 km thì thường xuyên sẽ làm cho dầu máy nhanh mất chất hơn so với những xe ở nước ngoài! Em chỉ nói đơn giản thế thôi ạh!<br />
Còn bây giờ em cũng học tập nhưng với đk mình đi như thế nào sẽ tiết kiệm theo kiểu ấy!<br />
Thank cụ chủ nhé!
Cụ trên quả rất chi tiết ợVâng, thứ nhất là cụ cứ làm theo cách của cụ. Còn nhà em thì vẫn làm theo cách này, cụ đừng nói là em thừa tiền nhé, vì em sợ phải chi khoản tiền to hơn ạ:
- Đậm của cụ: thưa cụ là cụ nhận thức nhầm lẫn nghiêm trọng đấy ạ. Điều kiện sử dụng ở ta được coi là đk khắc nghiệt, xe chạy chậm, cầm chừng, đường xấu, bụi bặm, xăng tồi.
Thứ hai, cụ chỉ nhìn theo cột km, chứ cụ chưa nhìn đến cái dòng thời gian mà họ khuyến cáo: 8000km hoặc 4 tháng...đọc thế là thành "Phúc thống ẩm nhân sâm" rồi ạ.
Nhà em hiểu thế này ạ: yếu tố làm suy giảm chất lượng dầu bôi trơn chính là thời gian chạy máy/ tốc độ chạy. Thằng Tây nó tính theo đk đường sá nhà nó, nói giả thiết chỉ trung bình 70km/h thì 8000km mất 110h chạy máy. Còn xứ này, trừ các cụ ở tỉnh thì em ko dám nói, còn các cụ ở Tp lớn thì trung bình 30km/h chắc cũng khó. Nếu vậy thì 110x30 cũng chỉ 3300km.
Thế nên thực tế chỉ gần 3000km là em thay rồi ạ. Bởi vì một lần thay từ vài trăm đến triệu bạc, rẻ hơn rất nhiều so với cả cỗ máy khi có chuyện. Em vẫn còn sổ theo dõi từng lần đấy ạ. Cụ đòi thì em post hầu cụ.
Cụ nói đúng.
Dầu tổng hợp cũng có ba loại các bác nhé:E hóng tý lấy kinh nghiệm. Thường e cứ chơi dầu tổng hợp toàn phần đi 12.000 km là thay.
E hợp ý bácTheo em, các cụ nên kiểm tra dầu định kỳ (tự KT nếu biết, hoặc nhờ thợ). Không nên để dầu quá lâu quá hạn thời gian, nếu đi ít mà lâu quá thời gian tới hạn cũng nên đem thay dầu; Tuỳ điều kiện đường xá, nếu nội thành thường xuyên thì thậm chí đi chưa được 2/3 số km quy định của dầu cũng đã phải thay (đi trong phố đông tốc độ thấp, tăng, giảm ga và phanh liên tục, nếu đi chục cây chắc phải hỏng dầu bằng đi mấy chục cây đường cao tốc).
Không cứ phải đủ 5000 hay 8000 km đâu các cụ.
Toàn tiếng Hàn này cũng khó luận. Nhưng theo ý kiến em với tiêu chuẩn chất lượng là API SL thì dầu này cao cũng chỉ bán tổng hợp thôi ạ.Các bác cho e hỏi loại này có phải tổng hợp toàn phần ko ạ