- Oxy hóa dầu hởDầu để lâu sẽ xuống chất: bị oxy hóa, nước,... không nên để trong máy quá 1 năm cụ nhé.
- Nước ở đâu nó vào
Em đố cụ lấy được bài báo, hay báo cáo khoa học chứng minh ( Dầu để lâu 1 năm sẽ xuống chất theo thời gian )
- Oxy hóa dầu hởDầu để lâu sẽ xuống chất: bị oxy hóa, nước,... không nên để trong máy quá 1 năm cụ nhé.
Dầu nguyên chưa dùng thì không vấn đề gì.- Oxy hóa dầu hở
- Nước ở đâu nó vào
Em đố cụ lấy được bài báo, hay báo cáo khoa học chứng minh ( Dầu để lâu 1 năm sẽ xuống chất theo thời gian )
Thôi em đi raDầu nguyên chưa dùng thì không vấn đề gì.
Nhưng dầu đã sử dụng sẽ bị.
Chính vì thế mới sinh ra các phòng thí nghiệm để do dầu đã qua sử dụng. Các chỉ tiêu thường bao gồm: mài mòn kim loại (đo cỡ 20 chất kim loại), hàm lượng nước, mức độ oxy hóa, TBN, độ nhớt,...
Báo cáo cụ: động cơ cụ có đậy kín thì nó vẫn có sự trao đổi không khí với bên ngoài, ôxy với hơi ẩm từ đó mà vào chứ ở đâu.- Oxy hóa dầu hở
- Nước ở đâu nó vào
Em đố cụ lấy được bài báo, hay báo cáo khoa học chứng minh ( Dầu để lâu 1 năm sẽ xuống chất theo thời gian )
- Cụ lấy ví dụ quả bóng chả liên quan gì cả.Báo cáo cụ: động cơ cụ có đậy kín thì nó vẫn có sự trao đổi không khí với bên ngoài, ôxy với hơi ẩm từ đó mà vào chứ ở đâu.
Cụ có để ý quả bóng nó bị xẹp dần theo thời gian không
Cụ phân tích hợp lý, em ưng- Cụ lấy ví dụ quả bóng chả liên quan gì cả.
- Dầu là môi chất bảo vệ chống oxy hóa, nó mà bị oxy hóa thì thì nói làm gì nữa
- Hơi ẩm ợ. Khi động cơ hoạt động thì hơi ẩm cũng bay mất tiêu rồi. Cụ nên nhớ dầu không hòa tan nước và nước cũng không hòa tan dầu nhé. Ẩm chỉ có khi cụ cho xe tập bơi thôi
Thôi em đi ra.
Vâng. Có điều kiện thì nên thay phải không cụ. Yêu xe như vợ, quý xe như conCụ phân tích hợp lý, em ưng
Nhưng mà ko thay nó cứ ko yên tâm lắm, nhiều khi nó gquyết vấn đề tâm lý cho mình
Thôi cụ lượn ra đi, về chăm cái thớt biển đảo Việt Nam cho em đọc vớiVâng. Có điều kiện thì nên thay phải không cụ. Yêu xe như vợ, quý xe như con
Em lại đi ra, k nó cứ ngứa mồm
Thế cái tính năng chống oxy hóa là dùng mãi không hết à cụ.- Cụ lấy ví dụ quả bóng chả liên quan gì cả.
- Dầu là môi chất bảo vệ chống oxy hóa, nó mà bị oxy hóa thì thì nói làm gì nữa
- Hơi ẩm ợ. Khi động cơ hoạt động thì hơi ẩm cũng bay mất tiêu rồi. Cụ nên nhớ dầu không hòa tan nước và nước cũng không hòa tan dầu nhé. Ẩm chỉ có khi cụ cho xe tập bơi thôi
Thôi em đi ra.
Xe chạy trong điều kiện đông đúc, tắc đường, chạy quãng ngắn thì dầu động cơ nhanh bị biến chất hơn. Vì vậy phải thay dầu sớm hơn.Các cụ cho em hỏi về thời điểm thay dầu: thường em thấy tính theo km, nhưng trong các trường hợp đặc thù ví dụ xe đi trong phố đông ở HN hay HCM giờ tan tầm thì số km tăng không đáng kể nhưng thời gian động cơ hoạt động nhiều thì chu kỳ thay dầu có cần đẩy sớm hơn không?
Ví dụ đi ở HN 1 ngày xe nổ máy 2h nhưng chỉ chạy được khoảng 15-20km, tính ra 6 tháng mới chạy được khoảng 3.000km nhưng thời gian máy hoạt động theo em phải bằng một xe chạy đường dài 10.000 km.
Cám ơn cụ, vậy mà em đến gara hãng đòi thay dầu sớm toàn bị đuổi về chờ đủ km mới cho thay.Xe chạy trong điều kiện đông đúc, tắc đường, chạy quãng ngắn thì dầu động cơ nhanh bị biến chất hơn. Vì vậy phải thay dầu sớm hơn.
Thì người ta có biết rõ xe Cụ chạy trong điều kiện nào đâu. Và đôi khi cũng nghĩ ngược lại rặng: chạy ít, chạy ngắn thì sẽ lâu thay dầu hơn.Cám ơn cụ, vậy mà em đến gara hãng đòi thay dầu sớm toàn bị đuổi về chờ đủ km mới cho thay.
- Bản chất nó là chất chống oxy hoá rồi, k thì nó rỉ hết động cơ cụ ạ.Thế cái tính năng chống oxy hóa là dùng mãi không hết à cụ.
Nước và dầu không tan, cái này đúng nhưng chưa đủ, mà là có một lượng cỡ <1% vẫn lẫn được trong dầu cụ nhé.
Xe cụ chạy ít thì đương nhiên cái khả năng nước bay hơi khỏi dầu sẽ kém rồi
Có Mobil1 Extenđed Performance đó cụ, kéo đc tới 15,000 miles ( khoảng 24,000km)Em chạy Cerato 2011, lâu nay em vẫn vào hãng kiểm tra và thay dầu định kỳ mỗi 5000km, chắc rằng phần lớn các cụ cũng đều như vậy, hôm nay rảnh em mới bỏ manual xem lại thì nhà SX khuyên thay mỗi 8000km. Như vậy chúng ta đã lãng phí không cần thiết khi làm theo lịch của hãng khuyến cáo, hơn nữa do điều kiện đường xá tại Việt Nam, động cơ làm việc còn dưới mức chuẩn theo quy định nên khoảng cách để thay dầu có thể để tới 10.000km. Trong thời kỳ KT khó khăn, nhẩm lại cũng là con số khá khá để em thay đổi thói quen. Cụ nào "thàu giàu" thì cứ làm theo hãng, còn em thì mỗi tháng cũng dôi ra hộp sữa cho cháu rồi . Thanks các cụ đã đọc bài.