[Thảo luận] Quá bức xúc vì Giao Thông Việt Nam - 1 cụ Tây xuống đường làm CS Công lộ

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,251
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Cảm ơn bác Tây đã giúp đỡ.
TSB những thằng vẫn vượt lên khi bác Tây đã ra hiệu dừng.,
 

Dinh Troc

Xe tải
Biển số
OF-25526
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
217
Động cơ
490,932 Mã lực
Chú Khoai tây này chắc hồi trước từng làm xxx, nghề quá.
Nhưng xem xong em cứ thấy xấu hổ với cái cách sinh hoạt vô tổ chức của dân mình.
 

amanoginji

Xe buýt
Biển số
OF-51795
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
772
Động cơ
461,710 Mã lực
Nơi ở
số 12 Võ Thị Sáu, tp ĐN
e lạy cụ, tính giáo dục này bớt tác dụng từ lâu rồi ạ
còn tính thời sự mà cụ nói thì mất từ lâu rồi, từ thời ko độ mũ (hơn 2 năm là ít) nên cụ bốc phét cái tính thời sự nó vừa vừa thôi
 

oto_crazy

Xe hơi
Biển số
OF-59446
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
111
Động cơ
444,180 Mã lực
clip này từ hồi dân còn chưa đội mũ BH... không biết chú Tây này có trở lại VN không hay là hãi quá chạy luôn rồi
 

1cent

Xe tải
Biển số
OF-44050
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
249
Động cơ
466,500 Mã lực
e lạy cụ, tính giáo dục này bớt tác dụng từ lâu rồi ạ
còn tính thời sự mà cụ nói thì mất từ lâu rồi, từ thời ko độ mũ (hơn 2 năm là ít) nên cụ bốc phét cái tính thời sự nó vừa vừa thôi
Lạy Cụ!
Cụ quan niệm thế nào về tính thời sự trong cái clip kia?
Cái tính THỜI SỰ em muốn nói ở đây là đến thời điểm hiện nay, ý thức tham gia GT của dân mình vẫn quá kém.
Thông tin đại chúng (và ngay cả diễn đàn này) lên án rầm rầm hàng ngày mà vẫn không ăn thua gì.
"Con số thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, năm 2009 cả nước đã xảy ra gần 12.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 11.500 người, bị thương xấp xỉ 8.000 người" (nguồn:http://www.vietnamplus.vn/Home/Nam-2009-xay-ra-gan-12500-vu-tai-nan-giao-thong/20101/30752.vnplus)
Cụ đọc xong cái thống kê ấy có thấy rùng mình ko?
Gần 20k người chết và bị thương 1 năm đấy. (Con số đó tương đương 2 Sư đoàn đủ quân số đấy ạ).
Vậy mà dân mình có sợ đâu? Cái đó cụ vẫn ko thấy Thời Sự à?
Còn tính GIÁO DỤC, nếu cụ xem cái Clip đó mà ko rút ra đc điều gì thì em đành ạ cụ cái nữa vậy :77: (Chắc cái cụ thấy trong clip chỉ là 1 anh Tây hâm dở)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdayma

Xe tải
Biển số
OF-4898
Ngày cấp bằng
21/5/07
Số km
379
Động cơ
550,261 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e lạy cụ, tính giáo dục này bớt tác dụng từ lâu rồi ạ
còn tính thời sự mà cụ nói thì mất từ lâu rồi, từ thời ko độ mũ (hơn 2 năm là ít) nên cụ bốc phét cái tính thời sự nó vừa vừa thôi
CŨ nhưng còn nguyên tính THỜI SỰ :21:

Giáo dục của mềnh cải cách mấy chục năm vẫn giậm chân tại chỗ nữa là văn hóa giao thông, có vài năm ăn thua gì, hỗn loạn thêm ấy chớ.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,962
Động cơ
2,950,243 Mã lực
Nơi ở
Internet
Về mặt tinh thần: vodka cụ tây này;
Về mặt dũng cảm: bái phục cụ tây này;
Về mặt hành động: hành động có ý nghĩa, đáng để suy ngẫm;
Về mặt ic: cụ này hơi bị ẩm ic là cái chắc
Chào các cụ. Sáng nay, em nhận được vodka đỏ của một cụ, em không nhớ nick, mà cũng không biết cách xem lại, em muốn vodka xanh cụ ấy nhưng không biết cách xem lại. Đây là lần đầu tiên em nhận được vodka đỏ từ ngày tham gia forum, và cụ ấy cũng nói em "phải nhìn lại mình" nên hơi giật mình. Em ngồi đọc lại toàn bộ thớt này từ đầu đến cuối và quote lại bài của mình để các cụ hiểu đúng ý em.

Nhìn chung, thớt này phần lớn các cụ tỏ ra đồng tình, ủng hộ và thán phục hành động của cụ tây, đồng thời cảm thấy xấu hổ, nhục cho ý thức tuân thủ luật giao thông của dân mình. Phải khẳng định rằng quan điểm của em rất giống các cụ, các cụ cứ đọc kỹ nội dung comment của em thì hiểu.

Ở đây, em không đề cập đến dân ta, mà chỉ trao đổi về cụ Tây thôi. Và vấn đề nhiều cụ phê phán em là ở câu này: "Về mặt ic: cụ này hơi bị ẩm ic là cái chắc"

Trong thớt cũng cá biệt một số ít cụ có ý kiến có phần tương đồng với ý kiến của em. Ví dụ:

Xét về mặt tích cực thì khoai tây này rất có ích. Nhưng xác theo góc độ pháp luật VN thì vớ vẩn còn bị bóc lịch.
Cũng giống như 2 công dân quá bức xúc về tình hình mại dâm, đã giả danh là xxx đến bắt, nhưng cuối cùng mại dâm chưa thấy đi tù...thì 2 công dân tốt đã phải bóc lịch ( báo có đăng cháu chả nhớ ở tỉnh nào)
em thay vấn đề này có 2 mặt của nó, ở đây đa số các cụ nói mặt tích cực tức là khen ngợi hành động của thằng Tây này nhưng em lại thấy mặt khác của vấn đề là . Nó cho dân ta là mù màu hay sao mà ở nơi đèn xanh đèn đỏ hoạt động tốt thế này mà nó vẫn phải điều khiển như thế , sao không ra nơi không có đèn tín hiệu mà điều khiển, mà em còn thấy có cụ nào bảo thằng tây này ẩm IC rồi đấy .....em nghĩ thế :mad:
Thưa các cụ, em chỉ muốn chia sẻ trên quan điểm nhìn nhận đánh giá sự việc từ nhiều góc độ, nhiều khía cạnh. Một sự việc, hành động có nhiều mặt tích cực không có nghĩa là không có mặt tiêu cực, hoặc mặt tiêu cực không được đánh giá khách quan. Em có một số băn khoăn muốn chia sẻ với các cụ như sau:

- Nhiều cụ nói rằng làm như cụ Tây này tốt quá, đáng học tập. Vậy đã có cụ nào học tập chưa, nếu chưa hoặc rất ít cụ làm theo thì cái gọi là "đáng học tập" cũng phải xem lại. Như thế sẽ có cụ nói là em bàng quan với cuộc sống xung quanh, phải không ạ. Xin thưa là em cũng có một vài lần đứng ra phân luồng ở trong ngõ nhỏ, không có công an, không có đèn, không ai có trách nhiệm. Còn chỗ ngã tư có đèn em không bao giờ làm, cho dù có tắc đường, vì đấy là việc / trách nhiệm của một người được ăn lương để làm rồi.

- Nhiều cụ cũng phê phán em khi dám nói cụ Tây này "ẩm ic". Vâng, trước hết, các cụ cho em phân trần rằng cách nói của em chỉ là cách nói for fun theo cách thức của forum thôi. Còn nếu diễn đạt một cách nghiêm túc sẽ thế này: "Xét về mặt tâm lý và phản ứng tự nhiên một cách có hệ thống trong sự giao tiếp xã hội, hành động của cụ Tây này phản ánh rằng cụ có vấn đề về mặt tâm lý. Em nhấn mạnh là chỉ xét về mặt tâm lý thôi nhé. Tại sao lại là có vấn đề, bởi vì hành động của cụ ấy là cá biệt so với những người xung quanh. Các cụ có đặt câu hỏi tại sao rất nhiều tây sang Việt Nam, ai cũng bức xúc hết, tại sao có mỗi cụ này hành động như vậy. Thông thường, tây sang Việt Nam rất sợ khi phải sang đường, tại sao cụ này không sợ, hay là cụ ấy thuộc dạng điếc không sợ súng. Còn nếu cụ Tây này vẫn sợ chết mà vẫn hành động như vậy, thì theo em là cụ ấy không biết quý trọng bản thân, không biết quý trọng gia đình, bố mẹ, vợ con mình. Em ra đường lúc nào cũng phải thận trọng vì luôn nghĩ chẳng may có làm sao, con mình thành mồ côi. Em nghĩ số đông các cụ cũng có cùng suy nghĩ như em.

- Một số cụ nói, cụ Tây này tuân thủ pháp luật. Về vấn đề này em nghĩ khác. Cụ Tây có quyền, chức năng điều hành giao thông hay không. Xin thưa, chắc chắn không. Cụ Tây này có kiến thức và kinh nghiệm với giao thông của Việt Nam không, có được đào tạo chuyên môn về việc này tại Việt Nam không? Chắc chắn không. Như vậy, cụ Tây này đang làm những việc mà pháp luật không cho phép. Chưa kể, việc cụ ấy đi lại dưới lòng đường mà không phải trên vỉa hè cũng là không đúng: nếu nói theo luật.

Em nghĩ nếu cụ ấy hành động như vậy ở nước ngoài, thậm chí có thể bị phạt vì vi phạm pháp luật ấy ạ. Việc đấy là việc của nhà chức trách có chuyên môn, có chức năng chứ không phải ai thích thì làm đâu.

- Chắc chắn tất cả chúng ta đều biết, hành động của cụ Tây là một hành động nguy hiểm. Em xin phân tích thêm một chút, nếu chẳng may trong lúc hành động như vậy, cụ ấy bị đâm chết. Một cách khách quan, lỗi là do cụ đi bộ dưới lòng đường, cản trở các phương tiện tham gia giao thông.

Xét trên phương diện rộng hơn một chút, người nước ngoài vốn dĩ đã sợ giao thông Việt Nam, nếu thêm một vụ tai nạn chết người nước ngoài được thông tin rộng rãi làm cho ngày càng nhiều người ác cảm với chúng ta thì có tốt hơn cho chúng ta không. Các cụ có thấy bức xúc không khi tuân thủ tốt khi tham gia giao thông nhưng bị đánh đồng với những kẻ cố tình vi phạm.

Em nhớ có câu chuyện người đương thời về một nhà giáo chống tiêu cực, được xem như anh hùng, nhưng xung quanh câu chuyện này cũng nhiều ý kiến trái chiều lắm.

Trở lại vấn đề em nhận được vodka đỏ với lời nhắn xem lại mình. Em biết cụ ấy bức xúc và chắc chắn cụ ấy là người tâm huyết với tình trạng giao thông của chúng ta, nhưng cụ ấy nói em hơi quá. Em xin khẳng định với cụ ấy là em đã ngoài 30 tuổi, có thể tự hào nói rằng chưa hề vất một cái tăm ra đường chứ đừng nói đến việc cố tình vi phạm luật giao thông. Một số tình huống vô ý thì có, nhưng chỉ là vô ý thôi và chưa gây tổn hại cho bất kỳ ai.

Một vài suy nghĩ xin chia sẻ với các cụ, có gì không phải, mong các cụ lượng thứ. Chúc các cụ lái xe an toàn.
 
Biển số
OF-41884
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
544
Động cơ
471,160 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
:41::41::41: bác Tây yêu VN quá nhỉ :41::41::41:
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là tôi yêu Việt Nam, nhưng giờ chắc cũng ko còn cụ Tây nào đủ bản lĩnh đứng đó mà chỉ đạo đâu, vì lởm khởm dân mình táng chít
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,211
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Tây này chức là XXX ở nước ngoài, đi du lịch ba lô sang VN
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,802
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
về mặt tinh thần: Vodka cụ tây này;
về mặt dũng cảm: Bái phục cụ tây này;
về mặt hành động: Hành động có ý nghĩa, đáng để suy ngẫm;
về mặt ic: Cụ này hơi bị ẩm ic là cái chắc
ở chỗ em cũng có 1 thằng mồm ngậm kòi, tay đeo băng đỏ, nhưng nó lại bị vấn đề cpu ạ.:77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top